Hạng B2
12/3/12
450
95
28
tamtany nói:
Để theo dõi tình trạng dàn lạnh nên gắn thêm nhiệt kế tại họng thổi + gắn đèn LED báo lốc (song song với rơ-le đóng mở lốc, nhớ nối tiếp bằng trở 1Kohm). Khi lốc đóng thì đèn sáng.
Để ý bình thường nhiệt độ khoảng nào thì lốc ngắt. Lúc đó các bác sẽ có căn cứ để xác định tình trạng của hệ thống lạnh.


Cái vụ này hay đó bác Tâm, hum nào đi bảo trì máy lạnh chắc phải gắn thêm option này quá.
 
Hạng C
18/1/11
509
790
93
Sau khi nhận xe của pac Dũng PP,ăn nằm hết 8 tuần ở đây,thay đủ thứ món,
Mới dám thử chuyến đi xa đầu tiên.
Định đi Mũi Né nhưng mưa bão quá,chuyển sang đi Châu Đốc.
Trưa 12h30 khởi hành tại Chợ Bến Thành,đổ xăng đầy bình,cho đến khi không đổ được nữa
Chiều đến Chùa Bà Châu đốc hết 245km - chạy lăng quăng chợ CĐ, đến sáng hôm sau
Khởi hành về SG,dừng chân đổ xăng ở trạm xăng CĐ lúc km đi được 254km.Cũng đỗ đầy bình cho đến khi không đổ được nữa : 27 lít.
Tính ra 254km/27l x 100 = 10.63l/100km
tính như vậy đúng không ta ?
Đang thắc mắc là sao Pre 2.4 lại tiêu tốn hơi ít !
Về đi về SG vừa suy nghĩ,
Quyết định về SG thử nữa xem sao
Đến SG 2h30,đi được 241km - trở lại trạm xăng đổ hôm qua,tiếp tục đổ đầy :hết 23lit.
Tính tiếp : 244km /23l x100= 10.608/100km !
Tối về nằm suy nghĩ mãi,nếu tính đúng thì quá good,
Không tin lắm,nên lên google xem lại khoảng đường từ SG đến chùa Bà theo lộ trình :
TP.HCM -> cao tốc -> cầu Mỹ Thuận -> Sa Đéc -> phà Vàm Cống -> Long Xuyên -> Châu Đốc. thì đúng là 245km.
Muốn chia sẽ với các Pác ,cách tính này có sai sót gì không ?
Xe đi thì vẫn tốc độ 70km ở những đoạn cho phép,hoặc 40-50km ớ nội thị.
Có qua phà Vàm Cống ,dừng xe vẫn nổ máy khoảng 30 ph.

 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
LEXUSFOREVER nói:
Sau khi nhận xe của pac Dũng PP,ăn nằm hết 8 tuần ở đây,thay đủ thứ món,
Mới dám thử chuyến đi xa đầu tiên.
Định đi Mũi Né nhưng mưa bão quá,chuyển sang đi Châu Đốc.
Trưa 12h30 khởi hành tại Chợ Bến Thành,đổ xăng đầy bình,cho đến khi không đổ được nữa
Chiều đến Chùa Bà Châu đốc hết 245km - chạy lăng quăng chợ CĐ, đến sáng hôm sau
Khởi hành về SG,dừng chân đổ xăng ở trạm xăng CĐ lúc km đi được 254km.Cũng đỗ đầy bình cho đến khi không đổ được nữa : 27 lít.
Tính ra 254km/27l x 100 = 10.63l/100km
tính như vậy đúng không ta ?
Đang thắc mắc là sao Pre 2.4 lại tiêu tốn hơi ít !
Về đi về SG vừa suy nghĩ,
Quyết định về SG thử nữa xem sao
Đến SG 2h30,đi được 241km - trở lại trạm xăng đổ hôm qua,tiếp tục đổ đầy :hết 23lit.
Tính tiếp : 244km /23l x100= 10.608/100km !
Tối về nằm suy nghĩ mãi,nếu tính đúng thì quá good,
Không tin lắm,nên lên google xem lại khoảng đường từ SG đến chùa Bà theo lộ trình :
TP.HCM -> cao tốc -> cầu Mỹ Thuận -> Sa Đéc -> phà Vàm Cống -> Long Xuyên -> Châu Đốc. thì đúng là 245km.
Muốn chia sẽ với các Pác ,cách tính này có sai sót gì không ?
Xe đi thì vẫn tốc độ 70km ở những đoạn cho phép,hoặc 40-50km ớ nội thị.
Có qua phà Vàm Cống ,dừng xe vẫn nổ máy khoảng 30 ph.
Đúng đó bác! Thường xe em chạy hướng này vẫn tốn ít hơn cho các hướng Phan Thiết hoặc Đà Lạt. CÓ lẽ do đường ngon, ít thắng, chạy đều nên nó vậy. Tốc độ đường trường good là phải cỡ trên 70km/g một ít, trên 50km/g cho khu dân cư.
Vẫn chúc mừng bác vì như vậy xe bác vẫn thuộc loại "nhậu" ít đó!
 
Hạng B2
9/1/13
174
19
18
bác Lexusforever nói sao mà mình thấy ít hao xăng như trong mơ thế...mình cũng mới đi Châu Đốc-chợ Tịnh Biên- Tri Tôn-Long Xuyên ...về ngã Cao Lãnh đây...khi đi dổ 1trieu 2000. khi về đổ 1trieu 100. về đến Đầm Sen (Q.11) còn 1 nấc cuối ...
20.gif

 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Previa9X S/C nói:
bác Lexusforever nói sao mà mình thấy ít hao xăng như trong mơ thế...mình cũng mới đi Châu Đốc-chợ Tịnh Biên- Tri Tôn-Long Xuyên ...về ngã Cao Lãnh đây...khi đi dổ 1trieu 2000. khi về đổ 1trieu 100. về đến Đầm Sen (Q.11) còn 1 nấc cuối ...
20.gif
Xe bác có Super Charge đúng hông? Thường cái này dễ làm hao hơn nếu nó bị... cũ hoặc... mad!!! :D
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
tamtany nói:
Previa9X S/C nói:
bác Lexusforever nói sao mà mình thấy ít hao xăng như trong mơ thế...mình cũng mới đi Châu Đốc-chợ Tịnh Biên- Tri Tôn-Long Xuyên ...về ngã Cao Lãnh đây...khi đi dổ 1trieu 2000. khi về đổ 1trieu 100. về đến Đầm Sen (Q.11) còn 1 nấc cuối ...
20.gif
Xe bác có Super Charge đúng hông? Thường cái này dễ làm hao hơn nếu nó bị... cũ hoặc... mad!!! :D
đây là lý do em hay khuyên những mem mới không nên dùng s/c
<h2>@previa9x s/c: không mơ đâu bác em previa phiên bản "gồng " của em cũng uống chừng đó à</h2>
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.403
113
Thủ Đức - TP.HCM
CHIEUCUONG nói:
tamtany nói:
Previa9X S/C nói:
bác Lexusforever nói sao mà mình thấy ít hao xăng như trong mơ thế...mình cũng mới đi Châu Đốc-chợ Tịnh Biên- Tri Tôn-Long Xuyên ...về ngã Cao Lãnh đây...khi đi dổ 1trieu 2000. khi về đổ 1trieu 100. về đến Đầm Sen (Q.11) còn 1 nấc cuối ...
20.gif
Xe bác có Super Charge đúng hông? Thường cái này dễ làm hao hơn nếu nó bị... cũ hoặc... mad!!! :D
đây là lý do em hay khuyên những mem mới không nên dùng s/c
<h2>@previa9x s/c: không mơ đâu bác em previa phiên bản "gồng " của em cũng uống chừng đó à</h2>
Xe em 100 km hết 10.7 lít. Em đã từng khoe ở đây:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/5367798-Previa-9X-Kh%E1%BB%95-v%C3%AC-y%C3%AAu/p100/

 
Hạng C
18/1/11
509
790
93
Lúc mới nhận xe về đi chuyến Vũng Tàu bị nằm đường,nó cũng nhậu khoảng 13-14lit1/100km.
Sau khi học tập các Pác thì tu bổ cho em nó thêm nhiều món,có những món mình nghĩ là ảnh hưởng đến mức tiêu thụ xăng của em nó là :thay 4 con buri platin + 2 con cảm biến Oxy order của Pac Putin + đầu béc phun xăng củ của pac Dũng ( cái này ảnh hưởng cũng nhiều ,vì khi tháo ra thử áp lực bơm thì 2 đầu đã bị "đáy"(chữ nghĩa của các pac thợ),nghĩa là đóng không được kín,nên xăng vẫn bị rò rỉ khi áp lực bơm xăng vẫn còn mà động cơ đã ngưng hoạt động,Việc này dẫn đến hiện tượng thường gặp của Pre là buôi sáng dễ đề,nhưng khi đang chạy mà ngưng máy,đề lại rất khó( do xăng dư còn nằm lại trong béc phun),đồng thời trong quá trình chạy thì xăng tiếp tục bị rò rỉ nên hao xăng tiếp.
Nói vậy có đúng không mấy pac .
Mục tiêu tiếp theo là sẽ thay tiếp bộ phin + bộ đánh lửa ,mobin sườn và vệ sinh bướm ga để hoàn thiện em nó.
Thôi đến đây thôi,phần body sẽ có kế hoạch sau vậy.
Previa9X S/C nói:
bác Lexusforever nói sao mà mình thấy ít hao xăng như trong mơ thế...mình cũng mới đi Châu Đốc-chợ Tịnh Biên- Tri Tôn-Long Xuyên ...về ngã Cao Lãnh đây...khi đi dổ 1trieu 2000. khi về đổ 1trieu 100. về đến Đầm Sen (Q.11) còn 1 nấc cuối ...
20.gif


 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
LEXUSFOREVER nói:
Lúc mới nhận xe về đi chuyến Vũng Tàu bị nằm đường,nó cũng nhậu khoảng 13-14lit1/100km.
Sau khi học tập các Pác thì tu bổ cho em nó thêm nhiều món,có những món mình nghĩ là ảnh hưởng đến mức tiêu thụ xăng của em nó là :thay 4 con buri platin + 2 con cảm biến Oxy order của Pac Putin + đầu béc phun xăng củ của pac Dũng ( cái này ảnh hưởng cũng nhiều ,vì khi tháo ra thử áp lực bơm thì 2 đầu đã bị "đáy"(chữ nghĩa của các pac thợ),nghĩa là đóng không được kín,nên xăng vẫn bị rò rỉ khi áp lực bơm xăng vẫn còn mà động cơ đã ngưng hoạt động,Việc này dẫn đến hiện tượng thường gặp của Pre là buôi sáng dễ đề,nhưng khi đang chạy mà ngưng máy,đề lại rất khó( do xăng dư còn nằm lại trong béc phun),đồng thời trong quá trình chạy thì xăng tiếp tục bị rò rỉ nên hao xăng tiếp.
Nói vậy có đúng không mấy pac .
Mục tiêu tiếp theo là sẽ thay tiếp bộ phin + bộ đánh lửa ,mobin sườn và vệ sinh bướm ga để hoàn thiện em nó.
Thôi đến đây thôi,phần body sẽ có kế hoạch sau vậy.
Previa9X S/C nói:
bác Lexusforever nói sao mà mình thấy ít hao xăng như trong mơ thế...mình cũng mới đi Châu Đốc-chợ Tịnh Biên- Tri Tôn-Long Xuyên ...về ngã Cao Lãnh đây...khi đi dổ 1trieu 2000. khi về đổ 1trieu 100. về đến Đầm Sen (Q.11) còn 1 nấc cuối ...
20.gif
Em nghĩ nếu đã đạt mức "nhậu" như mong muốn thì không nên thay tiếp mấy thứ kia vì lỡ nó ngon, thay uổng. Để dành xiền xử body hoặc nội thất chẳng hạn...!
 
Hạng C
18/1/11
509
790
93
Tiếp thu ý kiến của Pac,Pac CC cũng khuyên vậy.
Nhưng cuối tuần này cũng phải tiến hành vệ sinh cái bướm ga xem nó sạch dơ thế nào rồi tính tiếp.
brgds
nmh
tamtany nói:
LEXUSFOREVER nói:
Lúc mới nhận xe về đi chuyến Vũng Tàu bị nằm đường,nó cũng nhậu khoảng 13-14lit1/100km.
Sau khi học tập các Pác thì tu bổ cho em nó thêm nhiều món,có những món mình nghĩ là ảnh hưởng đến mức tiêu thụ xăng của em nó là :thay 4 con buri platin + 2 con cảm biến Oxy order của Pac Putin + đầu béc phun xăng củ của pac Dũng ( cái này ảnh hưởng cũng nhiều ,vì khi tháo ra thử áp lực bơm thì 2 đầu đã bị "đáy"(chữ nghĩa của các pac thợ),nghĩa là đóng không được kín,nên xăng vẫn bị rò rỉ khi áp lực bơm xăng vẫn còn mà động cơ đã ngưng hoạt động,Việc này dẫn đến hiện tượng thường gặp của Pre là buôi sáng dễ đề,nhưng khi đang chạy mà ngưng máy,đề lại rất khó( do xăng dư còn nằm lại trong béc phun),đồng thời trong quá trình chạy thì xăng tiếp tục bị rò rỉ nên hao xăng tiếp.
Nói vậy có đúng không mấy pac .
Mục tiêu tiếp theo là sẽ thay tiếp bộ phin + bộ đánh lửa ,mobin sườn và vệ sinh bướm ga để hoàn thiện em nó.
Thôi đến đây thôi,phần body sẽ có kế hoạch sau vậy.
Previa9X S/C nói:
bác Lexusforever nói sao mà mình thấy ít hao xăng như trong mơ thế...mình cũng mới đi Châu Đốc-chợ Tịnh Biên- Tri Tôn-Long Xuyên ...về ngã Cao Lãnh đây...khi đi dổ 1trieu 2000. khi về đổ 1trieu 100. về đến Đầm Sen (Q.11) còn 1 nấc cuối ...
20.gif
Em nghĩ nếu đã đạt mức "nhậu" như mong muốn thì không nên thay tiếp mấy thứ kia vì lỡ nó ngon, thay uổng. Để dành xiền xử body hoặc nội thất chẳng hạn...!