Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Từ ngày có QL1D mình không đi đèo Cù Mông nữa không phải là sợ nhột mà là đi lối đó không thể lơ là được. Đơn giản là nhiều đoạn dài dốc đang thẳng ngon trớn lại có cua gấp, sơ sảy chút là tèo. Đèo này có tiếng từ trước năm 1975.
Những ngày đó xe cộ còn trang bị sơ sài nên nhiều tai nạn.
Giờ toàn xe xịn trang bị tận răng cũng là dịp để anh nào muốn kiểm tra các tính năng như cảnh báo làn đường, cảnh báo khoảng cách,, va chạm, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống ổn định thân xe, kiểm tra khung sườn, kiểm tra túi khí.......... thì đi thử cho biết thôi.
Thanks bác em chọn QL1D cho chắc ăn hehehe
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Nhìn chung QL1 giờ ngon rồi, chỉ chú ý một số đoạn qua đô thi, bà con hay tạt té, hoặc gần con lươn hay có gạch đá, vậy thôi cứ đúng lane, đúng tốc độ mà chạy.
 
  • Like
Reactions: hungnm
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
1. Chọn QL1
2. Nghiêm chỉnh chấp hành biển báo, vạch sơn kẻ đường, tốc độ tối đa cho phép.
3. Vạch rõ lộ trình di chuyển hàng ngày. Địa điểm dừng chân, ăn uống, nghỉ ngơi.
4. Kiểm tra xe trước khi xuất phát.

Đảm bảo 100%, không có rắc rối gì với lực lượng CSGT.
 
  • Like
Reactions: hungnm
Hạng C
16/2/11
993
700
93
Bác chạy bình thường thì 1 ngày rưỡi là về đến SG. Vì xuất phát ở Đà Nẵng nên không sợ kẹt xe như SG, nên xuất phát muộn một tý cũng được, tối hôm trước ngủ đầy đủ. Chú ý chuẩn bị đủ nước, vài loại thuốc đau bụng, sốt, ít cafe hòa tan và một ít đồ ăn nhẹ, rồi lên đường. Đường 1 mùa này vắng lắm, chạy rất nhẹ nhàng. Để không bị xxx hỏi thăm thì đừng chạy quá tốc độ là được, kinh nghiệm là đường cho chạy 90 thì chạy khoảng 70-80 là ổn. Đèo Cả hơi quanh co nhưng đừng có vượt thì cũng không sợ gì cả, chỉ có 12km, bò một lúc rồi cũng qua. Đèo Cù Mông ngắn, không cần bận tâm lắm. Chạy đường dài nên phải giữ sức. Nếu không phân phối sức khỏe đúng cách thì cuối ngày đầu óc sẽ lơ mơ, người rất mệt. Kinh nghiệm của em là cứ chạy khoảng 2h thì dừng xe lại nghỉ ngơi 10 phút, vệ sinh, đi lại một chút cho thần kinh trở lại bình thường rồi chạy tiếp. Hạn chế sử dụng cafe buổi sáng vì khi đó tinh thần còn sảng khoái, nên uống cafe vào đầu giờ chiều tránh buồn ngủ. Chỗ ăn, nghỉ không cần phải tham khảo trước, mà nếu có tham khảo thì chắc gì đã nhớ địa điểm mà dừng lại. Cứ thấy chỗ nào tiện là ghé vào. quán ăn cũng như nhà nghĩ dọc QL1 rất nhiều. Chúc bác lái xe an toàn, có gì hay trên đường chia sẽ lại với anh em nhé.
ah, vì lái xe đường dài nên sẽ có những lúc bon bon trên đường mà không nhớ là đoạn này cho chạy bao nhiêu, lúc đó thì cứ bình tĩnh, xem các xe khác thế nào, nếu mà không chắc chắn thì cứ giảm về 60 rồi chạy đến lúc nào có biển báo.
 
  • Like
Reactions: hungnm
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Nhìn chung QL1 giờ ngon rồi, chỉ chú ý một số đoạn qua đô thi, bà con hay tạt té, hoặc gần con lươn hay có gạch đá, vậy thôi cứ đúng lane, đúng tốc độ mà chạy.
Em cám ơn bác
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Bác chạy bình thường thì 1 ngày rưỡi là về đến SG. Vì xuất phát ở Đà Nẵng nên không sợ kẹt xe như SG, nên xuất phát muộn một tý cũng được, tối hôm trước ngủ đầy đủ. Chú ý chuẩn bị đủ nước, vài loại thuốc đau bụng, sốt, ít cafe hòa tan và một ít đồ ăn nhẹ, rồi lên đường. Đường 1 mùa này vắng lắm, chạy rất nhẹ nhàng. Để không bị xxx hỏi thăm thì đừng chạy quá tốc độ là được, kinh nghiệm là đường cho chạy 90 thì chạy khoảng 70-80 là ổn. Đèo Cả hơi quanh co nhưng đừng có vượt thì cũng không sợ gì cả, chỉ có 12km, bò một lúc rồi cũng qua. Đèo Cù Mông ngắn, không cần bận tâm lắm. Chạy đường dài nên phải giữ sức. Nếu không phân phối sức khỏe đúng cách thì cuối ngày đầu óc sẽ lơ mơ, người rất mệt. Kinh nghiệm của em là cứ chạy khoảng 2h thì dừng xe lại nghỉ ngơi 10 phút, vệ sinh, đi lại một chút cho thần kinh trở lại bình thường rồi chạy tiếp. Hạn chế sử dụng cafe buổi sáng vì khi đó tinh thần còn sảng khoái, nên uống cafe vào đầu giờ chiều tránh buồn ngủ. Chỗ ăn, nghỉ không cần phải tham khảo trước, mà nếu có tham khảo thì chắc gì đã nhớ địa điểm mà dừng lại. Cứ thấy chỗ nào tiện là ghé vào. quán ăn cũng như nhà nghĩ dọc QL1 rất nhiều. Chúc bác lái xe an toàn, có gì hay trên đường chia sẽ lại với anh em nhé.
ah, vì lái xe đường dài nên sẽ có những lúc bon bon trên đường mà không nhớ là đoạn này cho chạy bao nhiêu, lúc đó thì cứ bình tĩnh, xem các xe khác thế nào, nếu mà không chắc chắn thì cứ giảm về 60 rồi chạy đến lúc nào có biển báo.
Bác thật nhiệt tình và chu đáo quá, em sẽ ghi nhớ những kinh nghiệm bác chia sẽ, cám ơn bác, chúc bác một ngày tốt lành nhiều niềm vui.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
1. Chọn QL1
2. Nghiêm chỉnh chấp hành biển báo, vạch sơn kẻ đường, tốc độ tối đa cho phép.
3. Vạch rõ lộ trình di chuyển hàng ngày. Địa điểm dừng chân, ăn uống, nghỉ ngơi.
4. Kiểm tra xe trước khi xuất phát.

Đảm bảo 100%, không có rắc rối gì với lực lượng CSGT.
Lời khuyên của anh @tranthienminh nên nghe nè. "Vạch rõ lộ trình" chia đường đi ra từng đoạn cứ mỗi khi đến mốc đã vạch tinh thần nhẹ nhõm, sau khi nghỉ ngơi sẽ vui vẻ đi tiếp chặng mới (kinh nghiệm bản thân thấy có lý).
"đèo Cù Mông ngắn, không cần bận tâm lắm" - lâu rồi mình không qua đường này không biết. Chắc giờ đã làm ngon lành nên anh @tieuhaithuong khuyên vậy chứ trước kia hay đi đường này mình thấy tuy ngắn hơn đèo Cả, độ nguy hiểm không bằng đèo Lò Xo, đèo Ngoạn Mục nhưng tỷ lệ tai nạn cao hơn nhiều. Nên nếu đi qua đèo Cù Mông các anh cũng nên để tâm chút, không thừa đâu.
Còn các thứ mang theo thì tùy vào tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt của mỗi người mà chuẩn bị thôi.
 
  • Like
Reactions: hungnm
Tập Lái
7/3/12
9
25
13
Mang theo em chân dài ngồi kế bên nữa là tỉnh táo suốt cả hành trình.:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: hungnm