Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
33
Đoạn clip ghi lại đoạn đối thoại gay gắt của nữ hành khách và tài xế xe taxi xung quanh vấn đề mang chó lên xe được đăng tải đang gây sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Chê chó cảnh hôi, tài xế taxi tự ý đổi xe khiến nữ hành khách bức xúc: Chó của em toàn chó đắt tiền

Theo đó, cô gái đặt xe taxi đi từ Hà Nội về Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và mang theo mấy chú chó. Tài xế sau đó tỏ ý không hài lòng và tự ý điện thoại cho một người bạn (cùng làm tài xế) để đổi khách sang. Bức xúc thái độ của tài xế, cô gái này đã gọi điện và phản ánh sự việc lên tổng đài.
Trong clip, đoạn đầu xuất hiện giọng nói gắt gỏng của cô gái: “Chó của em toàn con đắt tiền, vài chục triệu một con chứ không phải vài triệu bạc. Mà con chó của em nó không hề để bẩn ra xe của anh. Nếu để bẩn, em sẵn sàng bỏ tiền ra rửa xe cho anh luôn”. Cô cũng nói mình đã đi taxi của hãng nhiều lần và không hề có chuyện gì xảy ra.
Nữ hành khách cũng bày tỏ bức xúc khi tài xế taxi chưa hỏi ý kiến mà đã có ý định gọi điện thoại chuyển cô sang xe khách ngay giữa đường. Trước phản ứng của cô gái, nam tài xế chỉ đáp: “Anh đổi sang xe nào? Anh đổi sang xe nào? Xe nào đổi… Đã đổi chưa?”.
Cả hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi lớn tiếng, trong khi nữ hành khách ngồi sau liên phản bác và nhấn mạnh rằng chó của cô là chó đắt tiền, nam tài xế cho rằng cô gái “tinh tướng, quỵ lụy” và đáp trả gay gắt: “Em chẳng là cái gì, em chỉ là 1/1000 (khách hàng)”.


Tài xế nhấn mạnh: “Chở người là chở người, chở chó là chở chó, phải có quy tắc. Nói đàng hoàng thì chở, còn không đàng hoàng đổ xuống ngay ngang đường”.
Nữ hành khách bức xúc và đồng ý bắt xe khách nếu tài xế cho xuống giữa đường.
Chưa hết, cuộc tranh cãi giữa hai người vẫn tiếp tục khi cô gái cho rằng nam tài xế đã tắt điều hòa trên xe. Cô gay gắt nói rằng từ đầu đã bảo tài xế bật điều hòa số 4 vì giữa trời nắng nóng, chó của cô không chịu được. Tuy nhiên, vị tài xế cho rằng mình không tắt điều hòa mà để số 2. Nhưng cô gái vẫn yêu cầu bật mạnh hơn nếu không chó sẽ sốc nhiệt. Đồng thời, cô gái cũng đề nghị tài xế cho xuống xe và cô sẽ báo lại với tổng đài.


Toàn bộ sự việc được nữ hành khách kể lại và đăng tải trên trang cá nhân của mình. Theo đó, cô mang 4 chú chó con được để trong túi giấy và 1 chó mẹ được để vào lồng sau cốp xe. Trong bài đăng, cô gái cũng nói con chó không chỉ là sở thích mà còn là tài sản, là bát cơm của cô khiến cô không thể bình tĩnh trong tình huống trên.
Chưa tường tận sự việc như thế nào, tuy nhiên cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về câu chuyện.
Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chưa biết cuối cùng sự việc được giải quyết ra sao tuy nhiên, nhiều dân mạng cũng đưa ra ý kiến trái chiều về thái độ của vị khách nữ cũng như tài xế taxi trên. Một số tỏ ra không đồng tình, chỉ trích thái độ của cô gái khi liên tục gắt gỏng, quát nạt.
“Bình thường con người chỉ điều hòa số 1,2 là đủ. Chó đòi số 4 thì lái xe nào chẳng ức chế. Người ta đi làm thuê người ta phải tính kinh tế cho người ta chứ chiều người đã khó hơi đâu mà chiều cả chó nữa… Lần sau bạn gọi xe nên nói rõ là em chở thêm cả chó xem bác nào khênh được thì đến khênh cho thoải mái ngay từ đầu. Chắc chẳng ông nào đến đón đâu, khách hàng đừng bao giờ nghĩ mình có tiền thì mình muốn làm gì thì làm, hét gì thì hét”.
Bên cạnh đó, cũng có không ít những bình luận phê phán cách làm việc cũng như thái độ của tài xế.
“Không thể bênh tài xế được. Đã nhận chở từ đầu rồi thì phải làm cho đàng hoàng. Tiền trao cháo múc. Làm dịch vụ thì ít ra phép tối thiểu nhất là tôn trọng hành khách của mình. Đi xa hay đi gần cũng thế. Một khi đã nhận đã biết người ta mang chó lên xe rồi thì làm ăn cho nó đường hoàng chở đến nơi về đến chốn. Còn lúc tức lên thì chả ai không to mồm nóng tính cả!”.
Nguồn: báo mới
 

Attachments

Hạng B2
5/5/16
395
442
63
44
Nguyên tắc vận tải hành khách công cộng ko chở gia súc gia cầm trong khoang hành khách mà chỉ để bên dưới hầm hoặc cốp xe thôi..
 
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Nhẹ nhàng từ chối cổ thôi !!
Chó lên xe có thể gây phiền cho hành khách đi cuộc tiếp theo vì mùi, vì lông, vì các lý do khác. Hơn nữa sẽ nguy hiểm nếu hành khách tiếp theo bị suyễn hoặc đi ứng với lông chó !! Nếu vận chuyển Hàng Không là Chó cần phải có nguyên tắc riêng với cước riêng tính vào diện DG ( dangerous goods ) .
Trong chuyện này anh tài xế chỉ có lỗi nghiệp vụ là chưa có cách giải thích ổn thỏa cho khách hàng hiểu.
Cô gái thì lỗi nhiều hơn. Chỉ biết bản thân và chóa của cổ, không đứng về phía người khác mà nhìn mà đánh giá sự việc. Nếu cổ biết thì chỉ cần cổ nói ngay từ đầu là sẽ trả thêm tiền cho TX vì những phiền hà do chó gây ra ( mùi, tiền máy lạnh...v..v..v. ) thì mình nghĩ sẽ ổn !!
Nói chung nếu mình là tài xế thì gặp loại khách hàng này sẽ lịch sự từ chối ngay từ đầu !!
PS : Nếu mình là xếp của hãng taxi mình sẽ lưu clip này vào tài liệu để trainning nhân viên !!
 
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Em đi máy bay có được bế theo cún cưng không mấy anh :p
 
Hạng D
15/12/15
1.503
1.322
113
43
Nhiều khách ngu nhu chó , không biết luật cứ cãi cho được . Đường 1 chiều kêu tài xế dừng bên tay phải , tài xế kg chịu thì nhảy đổng lên mang câu thần thánh nói " tài xế trước cũng vậy mà "