Lỗi một phần cũng là do các trường dạy lái xe nữa các bác ah... Em đi học lái xe, học gần 5 ông thầy mà chẳng thấy ai dạy mình cách lái xe như thế nào là an toàn cả, ai cũng chỉ tập trung đối phó với cái sa hình + mẹo để học lý thuyết. Thậm chí em nhờ thầy dạy cách ghép xe dọc thầy còn phán cho 1 câu "cái đó ko có thi nên không có dạy"!!!
Ừ!
Đất nước mình là chốn khoa cử!Học cái gì cũng chỉ phục vụ việc đi thi!Mà thi xong rồi là quên hết!
Bà xã mình học lái xe,kinh phí gấp khoảng 4 lần số tiền (Có hóa đơn) phải nộp vào trung tâm.Tốt nghiệp bằng đỏ rực.Khi ngồi lên xe,cài số lùi mà mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước và vô tư lùi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Khiếp vãi linh hồn!
Ngày trước mình thi lấy bằng lái ở Liên Xô!Thi lý thuyết trên sa bàn,yêu cầu mình đóng vai CSGT điều khiển 1 ngã tư có đầy đủ tất cả các loại phương tiện đi bộ,xe con,xe buýt,tàu điện,cứu hỏa,cứu thương,công an.......,nhưng đèn giao thông không hoạt động!Cái nào được đi trước cái nào phải đi sau......,mình thi đến lần thứ 2 mới đậu.Tuyệt nhiên không hỏi mấy câu đại loại như Đạo đức lái xe hay đại loại đạo đức Bác Hồ gì đó!
Thi kỹ năng lái hả?Mời anh lùi xe vào gara nhé.Không va chạm gì hết tôi cho anh đậu!Chỉ vậy thôi,không sa hình sa hoét gì sất!Bởi vì,lùi xe là kỹ năng khó nhât,nếu anh đã lùi xe được thì các kỹ năng khác khỏi bàn cãi!!!
Chỉ có ở đất nước mình mới có lắm cái khác người.Mà kết quả,là tai nạn giao thông đứng hàng đầu thế giới!
Đất nước mình là chốn khoa cử!Học cái gì cũng chỉ phục vụ việc đi thi!Mà thi xong rồi là quên hết!
Bà xã mình học lái xe,kinh phí gấp khoảng 4 lần số tiền (Có hóa đơn) phải nộp vào trung tâm.Tốt nghiệp bằng đỏ rực.Khi ngồi lên xe,cài số lùi mà mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước và vô tư lùi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Khiếp vãi linh hồn!
Ngày trước mình thi lấy bằng lái ở Liên Xô!Thi lý thuyết trên sa bàn,yêu cầu mình đóng vai CSGT điều khiển 1 ngã tư có đầy đủ tất cả các loại phương tiện đi bộ,xe con,xe buýt,tàu điện,cứu hỏa,cứu thương,công an.......,nhưng đèn giao thông không hoạt động!Cái nào được đi trước cái nào phải đi sau......,mình thi đến lần thứ 2 mới đậu.Tuyệt nhiên không hỏi mấy câu đại loại như Đạo đức lái xe hay đại loại đạo đức Bác Hồ gì đó!
Thi kỹ năng lái hả?Mời anh lùi xe vào gara nhé.Không va chạm gì hết tôi cho anh đậu!Chỉ vậy thôi,không sa hình sa hoét gì sất!Bởi vì,lùi xe là kỹ năng khó nhât,nếu anh đã lùi xe được thì các kỹ năng khác khỏi bàn cãi!!!
Chỉ có ở đất nước mình mới có lắm cái khác người.Mà kết quả,là tai nạn giao thông đứng hàng đầu thế giới!
Nếu tốt thì các kỹ sư đã làm rồi bác ạ,thôi, cứ để như vậy, rồi tìm biện pháp khác bác ạ!Chỉ còn chờ các bác tài biết ý biết tứ một chút thôi! nói bác đừng tiết lộ nhé, ông anh em chế cái súng hơi bắn bằng bi xe đạp, anh chàng nào vô ý không xuống đèn thì....chát! các bác tiệm kiếng thêm thu nhập...he he.....!
NGUYEN T nói:Ừ!
Đất nước mình là chốn khoa cử!Học cái gì cũng chỉ phục vụ việc đi thi!Mà thi xong rồi là quên hết!
Bà xã mình học lái xe,kinh phí gấp khoảng 4 lần số tiền (Có hóa đơn) phải nộp vào trung tâm.Tốt nghiệp bằng đỏ rực.Khi ngồi lên xe,cài số lùi mà mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước và vô tư lùi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Khiếp vãi linh hồn!
Ngày trước mình thi lấy bằng lái ở Liên Xô!Thi lý thuyết trên sa bàn,yêu cầu mình đóng vai CSGT điều khiển 1 ngã tư có đầy đủ tất cả các loại phương tiện đi bộ,xe con,xe buýt,tàu điện,cứu hỏa,cứu thương,công an.......,nhưng đèn giao thông không hoạt động!Cái nào được đi trước cái nào phải đi sau......,mình thi đến lần thứ 2 mới đậu.Tuyệt nhiên không hỏi mấy câu đại loại như Đạo đức lái xe hay đại loại đạo đức Bác Hồ gì đó!
Thi kỹ năng lái hả?Mời anh lùi xe vào gara nhé.Không va chạm gì hết tôi cho anh đậu!Chỉ vậy thôi,không sa hình sa hoét gì sất!Bởi vì,lùi xe là kỹ năng khó nhât,nếu anh đã lùi xe được thì các kỹ năng khác khỏi bàn cãi!!!
Chỉ có ở đất nước mình mới có lắm cái khác người.Mà kết quả,là tai nạn giao thông đứng hàng đầu thế giới!
Cái này gọi là "não trạng"- một trạng thái mặc định của tư duy khi xử lý vấn đề nào đó. Nỗi buồn trong 1 đất nước mà não trạng của những nhà lãnh đạo, những nhà quản trị đất nước lấy hình thức, lấy tiếng vang, lấy giá trị tinh thần làm chuẩn mà không quan tâm đến thực chất. Thế mới rách việc khi phát sinh các thuật ngữ "đào tạo lại". Buồn!!!
Các bác đừng dán gì lên kính cho nó mất công và kém hiệu quả ! Tại sao lại không " dán " lên mắt bằng một cặp kính chống chói do đèn pha ngược chiều như em ???
Kinh nghiệm đi đương trường và đi xuyên đêm của em nè: Các bác hãy ra các cửa hàng bán đồ BHLĐ ( khu Dân sinh chẳng hạn...), hỏi mua một cặp kính BHLĐ, nhưng phải là màu vàng-cam, nó bằng nhựa và rất rẻ tiền, đâu khỏang 30 K VND , hàng mà em đã mua-đã sử dụng là của Taiwan. Chạy xe ban đêm các bác đeo em nó vào sẽ thấy hiệu quả tức thì: không những chống chói mà nó còn làm cho cảnh vật có vẻ contract hơn, khi thoát khỏi pha ngược chiều nó lại giúp nhìn đường đêm ( qua ánh đèn của xe mình) rõ hơn-hay là em cảm giác thế do không bị chói nữa không biết có phải không ? Em đi SG - ĐNg từ 5h30 sáng đúng 23h30 tới ĐNg, từ lúc 18h30 em bắt đầu đeo kính này vào và cho đến lúc đến đích bỏ ra thấy mắt "khỏe" lắm !
Em có đọc ở đâu đó tác dụng của mắt kính màu vàng cam này để chống chói-đặc biệt là pha của xe ô-tô, nhưng lại không lưu lại thông tin để 'hầu" các bác. Tiếc quá cặp kiếng ở trên xe em, em lại cho mượn xe mất nên không chụp hình post lên cho các bác xem. Đầu tuần xe về em sẽ post lên cho các bác nhé.
Kinh nghiệm đi đương trường và đi xuyên đêm của em nè: Các bác hãy ra các cửa hàng bán đồ BHLĐ ( khu Dân sinh chẳng hạn...), hỏi mua một cặp kính BHLĐ, nhưng phải là màu vàng-cam, nó bằng nhựa và rất rẻ tiền, đâu khỏang 30 K VND , hàng mà em đã mua-đã sử dụng là của Taiwan. Chạy xe ban đêm các bác đeo em nó vào sẽ thấy hiệu quả tức thì: không những chống chói mà nó còn làm cho cảnh vật có vẻ contract hơn, khi thoát khỏi pha ngược chiều nó lại giúp nhìn đường đêm ( qua ánh đèn của xe mình) rõ hơn-hay là em cảm giác thế do không bị chói nữa không biết có phải không ? Em đi SG - ĐNg từ 5h30 sáng đúng 23h30 tới ĐNg, từ lúc 18h30 em bắt đầu đeo kính này vào và cho đến lúc đến đích bỏ ra thấy mắt "khỏe" lắm !
Em có đọc ở đâu đó tác dụng của mắt kính màu vàng cam này để chống chói-đặc biệt là pha của xe ô-tô, nhưng lại không lưu lại thông tin để 'hầu" các bác. Tiếc quá cặp kiếng ở trên xe em, em lại cho mượn xe mất nên không chụp hình post lên cho các bác xem. Đầu tuần xe về em sẽ post lên cho các bác nhé.
Hay ghê ta...Để mai em mua thử,mắt cận đi xa lộ ban đêm mệt mỏi và ko an toàn chút nào..Nhất là mấy ông nội tải 15 tấn..nó chơi fa một phát sáng rực như đĩa bay...lameverest nói:Các bác đừng dán gì lên kính cho nó mất công và kém hiệu quả ! Tại sao lại không " dán " lên mắt bằng một cặp kính chống chói do đèn pha ngược chiều như em ???
Kinh nghiệm đi đương trường và đi xuyên đêm của em nè: Các bác hãy ra các cửa hàng bán đồ BHLĐ ( khu Dân sinh chẳng hạn...), hỏi mua một cặp kính BHLĐ, nhưng phải là màu vàng-cam, nó bằng nhựa và rất rẻ tiền, đâu khỏang 30 K VND , hàng mà em đã mua-đã sử dụng là của Taiwan. Chạy xe ban đêm các bác đeo em nó vào sẽ thấy hiệu quả tức thì: không những chống chói mà nó còn làm cho cảnh vật có vẻ contract hơn, khi thoát khỏi pha ngược chiều nó lại giúp nhìn đường đêm ( qua ánh đèn của xe mình) rõ hơn-hay là em cảm giác thế do không bị chói nữa không biết có phải không ? Em đi SG - ĐNg từ 5h30 sáng đúng 23h30 tới ĐNg, từ lúc 18h30 em bắt đầu đeo kính này vào và cho đến lúc đến đích bỏ ra thấy mắt "khỏe" lắm !
Em có đọc ở đâu đó tác dụng của mắt kính màu vàng cam này để chống chói-đặc biệt là pha của xe ô-tô, nhưng lại không lưu lại thông tin để 'hầu" các bác. Tiếc quá cặp kiếng ở trên xe em, em lại cho mượn xe mất nên không chụp hình post lên cho các bác xem. Đầu tuần xe về em sẽ post lên cho các bác nhé.
xe_gi_cung_duoc nói:em chơi cái đèn pin Mc Lite 6 pin đại, mình 'nháy nháy' rồi mà 'nó' không xuống 'cốt' tới khi vào gần em ...chiếu thẳng vô mặt 'nó'![]()
![]()
rồi nó đánh lái bay qua con lươn rồi .......hạ cánh
Em cũng hay sử dụng cách này, từ xe tải, rơ-móc cho tới xe đò, khách và du lịch. kiếm 1 cái kiếng, như kiếng soi gương gia đình, loại 5 ly, có kích thước 15cm x 30cm, hoặc 20cm x 20cm, điều tất nhiên là nó được gắn vào khung như 1 kiếng chiếu hậu xe tải. Khi bị chiếu pha ở xe ngược chiều, thì cái gương này sẽ được chiếu ngược lại toàn bộ ánh sáng của xe ngược chiều, với điều kiện là phải chỉnh hoặc để đúng chỗ cho phản xạ lại ánh sáng.
Ngày trước em gắn cố định trên xe tải, như 1 cái gương chiếu hậu bình thường, khi bị pha ngược chiều thì dùng nó chiếu lại, hiệu quả lắm đó.
Bây giờ chạy 15c rồi mà vẫn chơi nó đấy các bác.
Ngày trước em gắn cố định trên xe tải, như 1 cái gương chiếu hậu bình thường, khi bị pha ngược chiều thì dùng nó chiếu lại, hiệu quả lắm đó.
Bây giờ chạy 15c rồi mà vẫn chơi nó đấy các bác.