Bạn chỉ cần nói đơn giản thế này là thằng "gọi - là - kỹ - sư" kia cứng họng: thế lúc xe lên đèo thì cái gì đưa nó lên? chắc lúc đó tôi kêu anh ra đứng sau ủn đít xe thay cho hộp số nhézaka87 nói:anh kỹ sư nói chính xác là vậy nè bác "nếu xuống đèo không dùng phanh mà chỉ dùng số thì cái gì sẽ kìm vận tốc xe lại, chính là hộp số, do đó nếu chỉ sử dụng số thì sẽ dể gây hư hại cho hộp số nhất là phần bố hộp số ( em cũng chẳng biết cái này là gì) do đó trong mọi trường hợp nào thì cũng phải dùng phanh, nên em mới cãi lại là dùng phanh và số không phải an toàn hơn sao, còn cap thì giờ chỉ có thể dùng phanh như vậy thì rất hại cho phanh, thì anh kỹ sư trả lời như em vừa nêu, phần em thì em cũng không rành về kỹ thuật lắm, nên em nghĩ là đúng thôi bác, thực ra em cũng chẳng cần cái +/- làm gì, lúc chạy cruze bình thường em cũng không dùng chế độ này, em chỉ muốn giờ làm sao về lại số thấp cho cap khi đổ đèo, vì hộp số của cap ltz 2012 không có D2,3 hay L2,3...mà chỉ có ngõ +/- mà không dùng dc, nên em mới bàn về +/- của cap đó bácQuangSG nói:zaka87 nói:giờ tính sao đây bác...??rockman nói:Tình hình bây giờ nên có hành động như thế nào để đòi quyền lợi cho mình đây mấy bác?
sáng nay em lên thẳng đại lý GM hỏi, kỹ sư trưởng nói "xe này em chưa đi nên không biết thế nào, rồi lôi ra sơ đồ hộp số cap nói luyên thuyên 1 hồi ( mà cái chuyện này em đâu cần quan tâm, chuyện này là chuyện của mấy bác ý, cái em quan tâm là thực tế em đang dùng) túm lại là xe sẽ ko tự tăng tốc nếu không lên ga, và khi đạp phanh sẽ tự về số, em cãi lại cái đó chỉ đúng với đường bằng còn đường đèo dốc quán tính gia tốc càng ngày càng lớn vận tốc càng tăng thì xe tự động thêm số nếu có chế độ +/- về lại số thấp kìm tốc độ thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn, anh kỹ sư trưởng cũng khẳng định điều này đúng và <span style=""color: #ff0000;"">còn nói lại là nếu chỉ dùng số mà đi đèo thì sẽ dễ hư bố hộp số </span>(cái này em nghĩ đúng), em cãi thì kết hợp số và phanh không phải an toàn hơn sao bây giờ cap không có +/- cũng không có gì để giảm tốc trừ phanh, chẳng lẽ phải phanh hết cái đèo vài km thì lỡ như hư phanh giữa đèo thì phải làm sao?, ảnh trả lời: " cái này theo em thì chắc khi làm xe thì người ta đã tính toán hết rồi nên anh cứ yên tâm mà phanh không sao đâu, nếu có gì anh về đây em sửa chữa cho" hơ hơ em nghe xong nổi sùng lên nói nếu có gì thì còn lên đây gặp anh được hả, anh ấy thủng thẳng vẫn câu trả lời cũ:"anh cứ đi thử xem em nghĩ là không sao đâu GM họ tính toán hết rồi ( chả hiểu tính kiểu gì mà thực tế là không thể phanh liên tục trên đường đèo dốc), em tức quá bỏ về luôn ( nói nữa chắc em lên huyết áp)...
Bạn hỏi giùm tôi là tay kỹ sư này học trường lớp nào ra vậy??? nó nói vậy thì lúc lên đèo chắc bạn cũng phải kết hợp số và phanh nếu không cũng dễ hư bố![]()
Có 1 điều tôi thấy các bạn vẫn bị lầm lẫn ờ đây: chế độ +/- là để giúp người lái xe số tự động có thêm cảm giác chút gì đó giống như lái xe số tay, chứ để đổ đèo thì chỉ cần hộp số AT có chế độ đi số thấp D2/D3/L (tuỳ theo cách đặt tên của mỗi hãng) thôi nhé. Ở chế độ đi số thấp thì hộp số AT vẫn tự động nhảy số qua lại nhưng chỉ giới hạn đến một cấp số nhất định ví dụ như số 2 hoặc số 3 mà thôi, người lái vẫn hoàn toàn không can thiệp được quá trình chuyển số.
