Thứ nhất, kể các câu chuyện vui:
Các bác vào cái nhà hàng rất nổi tiếng, bàn kế bên là mấy người nước ngoài. Bàn bác và bàn kế bên kêu cùng một món giống nhau mà dọn lên thì dĩa đồ ăn của bác là đồ ôi thiu còn bàn của mấy ngừoi nước ngoài đồ tươi ngon. Mấy bác cắn răng ăn xong tính tiền thì nhà hàng tính giá cao hơn bàn bên kia. Hỏi các bác phản ứng ra sao? Ngậm miệng cười tươi vì “sỹ diện”? hay đặt mua thêm mấy cái đồ ôi đó về bán lại cho hàng xóm với giá đắt hơn để “gỡ gạt”? hay tẩy chay cái nhà hàng đó?
Thứ hai, sự việc này là giọt nước tràn ly nên mới bị chia sẻ với tốc độ kinh khủng trên NXH như vậy! Sự việc này một lần nữa khẳng định cái triết lý kinh doanh “ăn dày” bất chấp an toàn tính mạng của người sử dụng dưới cái mác làm ra những sản phẩm “phù hợp” với từng thị trường. Từ sự việc này, cộng với sự nổi tiếng trước giờ về chất lượng khung gầm mềm oặt, vỏ thùng tôn di động, dám chắc là các dòng xe Toy sx cho thị trường VN đều bị giảm tiêu chuẩn rất nhiều (tiêu chuẩn ngành và tiêu chuẩn an toàn). Nhìn Toy VN làm em cứ liên tưởng chuyện có thực ở bên Tung Của khi một anh sản xuất trứng giả bị bắt và khai lý do “vì tôi thấy dân tôi nghèo quá, nhiều người ko coa tiền mua trứng nên tôi làm trứng dỏm để mọi người có cơ hội đc ăn trứng”????
Các bác nhìn sự việc hời hợt quá thành ra...
À, em thích cái cách bác nói về bản chất vấn đề:
"các dòng xe Toy sx cho thị trường VN đều bị giảm tiêu chuẩn rất nhiều (tiêu chuẩn ngành và tiêu chuẩn an toàn)"
Chính xác nó là như vậy, thưa các bác.
Vỏ xe gặp tai nạn thì nát bấy, vậy thì người trong xe sống sao nổi?
Túi khí thì không bung, đến mức kiếm được xe có túi khí bung thì có lẽ chủ xe ngang với trúng số độc đắc chứ chả đùa.
Trong một thời gian dài option đi kèm chả có gì cả, vì bị cắt gần hết.
Và bây giờ thì đến cái tấm che nắng cũng bị hạ tiêu chuẩn (nếu tạm gọi xe khác là tiêu chuẩn) từ nhựa xuống giấy bán ve chai.
Chả qua là do yếu tố lịch sử, cho nên nhiều người trong quá khứ mua Toy vì không có chọn lựa khác.
Khi ấy giá xe oto nhìn chung đắt, và thiên hạ mua xe cũng quý xe, nên mới chăm sóc giữ gìn cẩn thận đến mức xe năm sau giữ giá không mất bao nhiêu.
Bây giờ vẫn còn chút trớn của tàn dư lịch sử, vẫn có nhiều người chọn mua.
Nhưng xin thưa là không lâu nữa đâu Toy ạ.
Giờ có OS rồi, thiên hạ vô đây xem anh em chém gió cũng khôn ra hết rồi.
Đang có sự chuyển dịch từ Toy sang các hãng khác.
Người trẻ tuổi, nếu như gia đình không có sở hữu xe Toy để có tâm lý truyền thống, thì cũng ít người lại chọn xe Toy là chiếc xe đầu tiên (hội xe bạn bè em đều như thế).
Rồi một thế hệ kế tiếp sẽ chả mấy ai muốn mua xe Toy nữa.