Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
5.319
11.805
113
Sài Gòn
OS_CV-1.jpg

Nissan Navara 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới nhất đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng so sánh hai mẫu bán tải Nhật phiên bản full trang bị - Nissan Navara PRO4X 2021 và Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure đang có giá bán chênh lệch khoảng 30 triệu đồng.

Hai dòng xe bán tải Nissan Navara và Toyota Hilux đều nổi tiếng với độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu cao trong phân khúc. Các phiên bản giá rẻ của hai dòng xe này hướng đến khách hàng mua xe bán tải để phục vụ cho công việc, hoạt động với tần suất cao.​

OS_CVM-1.jpg


Trong khi đó, các phiên bản cao cấp của Navara và Hilux hiện tại hướng đến khách hàng muốn sở hữu bán tải nhiều trang bị, vừa phục vụ cho công việc vừa đáp ứng đáp ứng cho nhu cầu sử dụng phục vụ cho gia đình.

Trong tầm giá sở hữu bản full trang bị có giá bán dưới 950 triệu đồng, thì lựa chọn bán tải “ăn chắc mặc bền” nào? Hãy cùng so sánh nhanh để tìm ra mẫu bán tải phù hợp với sở thích và nhu cầu.

Bảng so sánh nhanh Nissan Navara PRO4X 2021 và Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure
OS_CVMBSS-1.jpg


Hai mẫu xe đều mang thiết kế đẹp mắt, hầm hố và ấn tượng

Thiết kế mới là điểm nhấn nổi bật và dễ thấy nhất trên Nissan Navara 2021. Mẫu bán tải trở nên cá tính, mạnh mẽ hơn với phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn. Xe được trang bị cụm đèn pha đa bóng Bi-LED công nghệ Quad-Projector, dải LED chạy ban ngày ấn tượng. Lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù cũng được thiết kế với tỉ lệ lớn hơn, kết hợp cùng đường gân nơi đầu xe cho ấn tượng về một mẫu xe thể thao, trẻ trung và hiện đại.​

OS_CVM-4.jpg


Bản nâng cấp facelift của Toyota Hilux phiên bản Adventure sở hữu vóc dáng bề thế, mạnh mẽ. Phần đầu xe sở hữu mặt ca-lăng cỡ lớn mang đến cảm giác khoẻ khoắn và cứng cáp. Xe sử dụng hệ thống đèn pha bi-LED, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Các hốc bánh của Toyota Hilux phiên bản Adventure thiết kế các cua bánh tạo nên sự hầm hố, ấn tượng khi nhìn ngang.​

OS_CVM-3.jpg


Thật khó để kết luận Nissan Navara PRO4X và Hilux phiên bản Adventure đâu là mẫu xe có thiết kế nổi trội hơn. Cả hai mẫu bán tải Nhật này đều mang sức hấp dẫn hơn, đều hầm hố và nam tính. Chính vì thế, xét đến tiêu chí chọn xe về thiết kế thì nó còn tùy thuộc vào thị hiếu của mỗi người.

Động cơ Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure mạnh mẽ hơn Nissan Navara PRO4X

Trái với nhiều mong đợi phiên bản hàng đầu của Navara 2021 sẽ được trang bị động cơ dầu 2.3L tăng áp kép tương tự phiên bản bán ra ở Thái Lan. Nissan Navara PRO4X 2021 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ dầu 4cyl dung tích 2.5 lít tăng áp đơn cũ mang sức mạnh 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian với nút gài cầu điện tử.​

OS_CVM-8.jpg


Trong khi đó, động cơ dầu của Hilux 2.8 đã được Toyota nâng công suất động cơ lên mức 201 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm đạt được tại dải vòng tua thấp từ 1.600 – 2.800 vòng/phút, đảm bảo sức kéo tối ưu ngay từ rất sớm cho chiếc bán tải. Sức mạnh được truyền xuống 2 cầu, bán thời gian (Part-time 4WD) và sử dụng gài cầu điện thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT). So với động cơ trên phiên bản cũ, động cơ 2.8L đã được Toyota tinh chỉnh nâng công suất tăng thêm 27 mã lực và sức kéo thêm 50Nm.​

OS_CVs3-1.jpg


Xét trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam, Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure là một trong những mẫu xe sở hữu động cơ mang công suất mạnh mẽ, công suất (mã lực) chỉ kém mẫu Ford Ranger Wildtrak/Raptor (210 mã lực), tuy nhiên mô-men xoắn 500Nm của Hilux 2.8 không hề thua kém bán tải Mỹ.

Nếu đề cao công suất mạnh mẽ, thì người mua nên chọn Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure thay vì Nissan Navara PRO4X. Mặc dù thua kém Hilux về công suất, tuy nhiên Nissan Navara có hộp số tự động 7 cấp vận hành mượt mà hơn ở các cấp số 5-6-7.

Navara PRO4X êm ái hơn Hilux 2.8 4x4 AT Adventure vì sử dụng treo sau đa liên kết

OS_CVM-2.jpg


Xét về trợ lực lái, cả Navara PRO4X và Hilux 2.8 4x4 AT Adventure đều dùng trợ lực dầu như nhau, chúng mang ưu điểm đem đến cảm giác lái chân thật và bền bỉ. Về hệ thống treo, Navara PRO4X có lợi thế hơn Hilux 2.8 4x4 AT Adventure, khi sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết linh hoạt hơn, ngoài ra người ngồi đặc biệt là hàng ghế phía sau ít bị giằng sốc hơn.

Navara PRO4X sẽ phù hợp hơn với nhu cầu phục vụ cho gia đình, kết hợp với chở hàng hoá (nhẹ). Tuy nhiên, Hilux 2.8 4x4 AT Adventure có thể tải nặng tốt và bền hơn so với Navara PRO4X.

Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure trang bị nhiều tiện nghi hơn Navara PRO4X

OS_CVMBSS-2.jpg


OS_CVM-5.jpg


Nội thất Nissan Navara 2021 cũng được trang bị màn hình giải trí 8 inch kết nối Carplay & Android Auto, âm thanh 6 loa, màn hình hỗ trợ lái kích thước 7 inch.​

OS_CVM-9.jpg


Nội thất Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng như điều khiển hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch kết hợp với 10 loa JBL. Ghế ngồi được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Cần số kiểu zig zag, bên cạnh là nút bấm Drive Mode với hai chế độ: ECO Mode (Tiết Kiệm) và PWR Mode mạnh mẽ.​

OS_CVM-11.jpg


Toyota Hilux 2.8 AT 4x4 Adventure được trang bị đầy đủ các Hệ thống an toàn Toyota (Toyota Safety Sense) bao gồm nhiều hệ thống gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC) hiện đại trong phân khúc. Trong khi đó, Navara PRO4X chỉ hơn Hilux 2.8 AT 4x4 Adventure ở trang bị Camera 360 độ.

OS_CVM-7.jpg
Navara có độ ngã lưng ghế và nội thất rộng rãi, thoải mái hơn Hilux​

Nhìn chung, Hilux 2.8 AT 4x4 Adventure được trang bị nhiều “đồ chơi” hơn Navara PRO4X về trang bị hỗ trợ lái, tuy nhiên mẫu bán tải Nhật vẫn được trang bị đủ dùng, nếu như người lái không đòi hỏi quá nhiều.

Đánh giá chung:

Cả hai mẫu bán tải Nhật – Nissan Navara và Toyota Hilux đều là hai mẫu bán tải cỡ trung “ăn chắc mặc bền” đáng để “xuống tiền” trong tầm giá dưới 950 triệu đồng.​
  • Nissan Navara PRO4X: Mẫu bán tải cỡ trung full options của Nissan có lợi thế nằm ở thiết kế mới nam tính đầy hấp dẫn, bên cạnh hệ thống treo đa liên kết giúp vận hành êm ái và thoải mái hơn.​
OS_CVs1-1.jpg

Từ trước đến nay, Nissan Navara đã chiếm được nhiều cảm tình từ khách hàng nhờ vào thiết kế nam tính, nội thất rộng rãi. Động cơ, hộp số và hệ truyền động có độ bền bỉ cao, ít hỏng vặt đã được người dùng kiểm chứng. Chính vì thế, Navara rất xứng đáng để lựa chọn làm phương tiện phục vụ để đi lại, thậm chí phục vụ cho công việc với tần suất hoạt động nhiều. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Nissan cũng rất hợp lý.

OS_CVs2-1.jpg

  • Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Mẫu bán tải cỡ trung nhà Toyota có lợi thế nằm ở thương hiệu mạnh, thiết kế mới mẽ hấp dẫn trong phân khúc hiện nay. Phiên bản hàng đầu của Hilux sở hữu động cơ 2.8L mới mang hiệu suất mạnh mẽ hơn trước, rất đáng để trải nghiệm. Ngoài ra, Hilux 2020 bản full đã được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hấp dẫn hơn trước. Xét về độ bền bỉ và đáng tin cậy, dòng Toyota Hilux cũng là một mẫu bán tải nổi tiếng với độ bền bỉ cao không hề thua kém Nissan Navara.​
OS_CVs4-1.jpg


So với “người đồng hương” Nissan Navara, Toyota Hilux có lợi thế nằm ở giá bán dễ tiếp cận hơn, ngoài ra mạng lưới các đại lý của Toyota phủ rộng khắp toàn quốc cũng dễ dàng và tạo điều kiện thuận lợi cho người mua xe bảo dưỡng sửa chữa.

2290763-312537ca50d0d8b57bc28bf1a55562a9.jpeg


Nếu lựa chọn giữa Nissan Navara PRO4X 2021 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4 bản full trong tầm giá bán dưới 950 triệu đồng, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B1
17/12/20
78
124
33
36
Hôm trước ném đá dò đường giao hữu với Wildtrak mà ai dè bị vã cho té ghế giờ quay qua đối thủ nhẹ ký giao hữu với Hilux mà không biết sao, chắc là đang tìm thêm kèo tiếp nhẹ ký hơn đó
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
19/6/19
748
1.132
93
ông mod ở nhà có cân đo vài triệu với vợ ko nhỉ. hết chênh 25tr rồi giờ chênh 30tr....
 
Hạng D
6/12/14
1.080
967
113
nhìn tiêu đề không thấy chữ OSKM nên mạnh dạn chọn Ranger bi-turbo chứ không chọn 2 em này (mặc dù mod hỏi: Nếu lựa chọn giữa Nissan Navara PRO4X 2021 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4 bản full trong tầm giá bán dưới 950 triệu đồng, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?)
 
  • Like
  • Haha
Reactions: lamnk and mr kango
Hạng D
23/4/17
1.068
1.331
113
33
Hôm trước ném đá dò đường giao hữu với Wildtrak mà ai dè bị vã cho té ghế giờ quay qua đối thủ nhẹ ký giao hữu với Hilux mà không biết sao, chắc là đang tìm thêm kèo tiếp nhẹ ký hơn đó
con này so với isuzu mới về thì ngang kèo hơn hehe
 
Hạng C
12/5/08
809
2.505
93
2 em này cùng với Triton nữa đấu với nhau là đồng hạng, ngang tài ngang sức, Dmax với BT50 đang chơi ở giải hạng 3, không nói tới làm gì :D :D Ranger đang một mình một ngựa ở Premier League, cũng không tính.:D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
12/5/08
809
2.505
93
Nội thất Hilux chán thật, chuẩn nội thất xe tải, Toy đã dùng động cơ mới, làm mới ngoại thất rồi, còn tiếc cái gì mà vẫn để cái nội thất cũ kỹ này lại.
Screenshot_20210527-152948_Samsung Internet.jpg
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct