Hạng F
29/10/16
7.112
8.508
113
Pháp
Em có thằng bạn hỏi em , nó mất con chip trong chìa khoá Toyota Aygo (Citroen C1 như nhau), nó chỉ có 1 chià (mất 1)
Em nói là phải đem lên hãng để làm lại vì đã có thông số xe, nhưng nó không chịu, mua cái cục đánh lừa ECU (qua cỗng ODB) nhưng chỉ đánh lừa nó 1 lần để dùng để máy và đến garage để làm lại chìa... nhưng rất tiếc là no quậy làm sao mà phải đổi cả bộ phận đề máy, bộ phung điện tử ..hết hơn 500€ ....
Chìa khoá nếu muốn làm thì cần ít nhất 1 chìa chạy tốt ...hay có cái thẻ code (keycode) đi theo xe. Nếu không thì ra ..thẳng garage nếu không muốn tốn bạo tiền
hồi đó trẻ trâu mà bác, quạt vù vù cũng có sao đâu. miễn là khoái cái bụng là ok.
Em không hiểu cái nguồn ntn, nhưng kết quả là nó hư
Chắc hồi đó cắm mấy đèn led chiếu chiếu, chớp chớp ở trong thùng máy rồi mặt máy phải không bác Trác
ủa quạt máy tính thường thì chỉ trong tầm 2 đến 5W thôi. Bác mua quạt 20w là tương đương với quạt máy đào bitcoin bây giờ rồi. chạy như quạt công nghiệp trong nhà máy kêu vù vù siêu ồn. mà nếu nguồn 550w công suất thực thì bác có gắn thêm 2 3 cái quạt cũng chả xi nhê gì luôn. nói thật á, e đang dùng core i7 7700k (OC 5Ghz) với 1080 ti cũng OC đo điện công suất tối đa chỉ trong tầm 400W thôi, tất nhiên là e dùng nguồn 850W :D Kể ra mới mua đó mà h nó đã 5 năm. Mà máy tính ngày xưa phải dùng tới ổn áp chứ k có dễ bay màu lắm. nhà e sắm cái ổn áp cho tủ lạnh chiều chiều là nghe nó kéo kêu rột rột luôn.
Vụ nầy em có để ý là ở bên VN nên cần thiết, nếu không các máy móc, dể hư lắm ...Đồng ý với bác Nếu có cục giử điện 15 phút nửa thì ngon cơm (sợ cúp điện bất chợt)
 
9/5/16
2.586
2.146
113
Bình Phước
Em có thằng bạn hỏi em , nó mất con chip trong chìa khoá Toyota Aygo (Citroen C1 như nhau), nó chỉ có 1 chià (mất 1)
Em nói là phải đem lên hãng để làm lại vì đã có thông số xe, nhưng nó không chịu, mua cái cục đánh lừa ECU (qua cỗng ODB) nhưng chỉ đánh lừa nó 1 lần để dùng để máy và đến garage để làm lại chìa... nhưng rất tiếc là no quậy làm sao mà phải đổi cả bộ phận đề máy, bộ phung điện tử ..hết hơn 500€ ....
Chìa khoá nếu muốn làm thì cần ít nhất 1 chìa chạy tốt ...hay có cái thẻ code (keycode) đi theo xe. Nếu không thì ra ..thẳng garage nếu không muốn tốn bạo tiền

Chắc hồi đó cắm mấy đèn led chiếu chiếu, chớp chớp ở trong thùng máy rồi mặt máy phải không bác Trác

Vụ nầy em có để ý là ở bên VN nên cần thiết, nếu không các máy móc, dể hư lắm ...Đồng ý với bác Nếu có cục giử điện 15 phút nửa thì ngon cơm (sợ cúp điện bất chợt)
nó đó bác, hồi đó em chưa vào chuyên ngành. nên nhiều cái còn non như nho xanh thôi. Thấy bạn bè có cái gì cũng tự làm để có cái đó. riết rồi banh cái máy luôn. sau này biết rồi nó khác.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.112
8.508
113
Pháp
nó đó bác, hồi đó em chưa vào chuyên ngành. nên nhiều cái còn non như nho xanh thôi. Thấy bạn bè có cái gì cũng tự làm để có cái đó. riết rồi banh cái máy luôn. sau này biết rồi nó khác.
Do đó học hỏi, chia sẽ, kinh nghiệm là nơi đây nè. Và đôi khi kinh nghiệm phải trả bằng tiền và nhiều tiền. Nhưng đôi khi lại miển phí vì chịu khó tìm và học hỏi.
Làm em liên tưởng đến độ CPU , sau đó CPU ngủ luôn. Hên là các anh nào xài Intel thì nó tự ngắt, chứ AMD thì chết lâm sàn.
Bửa nào mình làm cái thớt linh tinh vầ điện, nước, đồ gổ , nhà cửa, đồ sắt thép .... đi bác. Em ủng hộ 100%
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng C
11/2/09
588
515
93
Hên quá ..tôi vừa vào bài nầy ..thôi thì mình chia sẽ nhau. tôi cũng cố thừ đợi vài ngày mà không có ai phải hồi .... thôi đành

Tôi là theo thời đại, do đó bó gối là không có, vì thay đổi thường xuyên như cập nhật vậy. bạn lúc trước xài win gì và bây giờ xài win gì ? tôi là khuyên thay đổi không nên chế độ vậy bạn đang nói ngược lại. và tôi lại quan niệm phải 'trả tiền" không phải là sợ mất tiền. Do đó phần nầy bạn có lẽ nhìn sai ... vì tôi không phải là sợ sửa xe, sợ tốn tiền, nên nhớ là cần và cần thay đổi càng mới càng tốt ... cần cập nhật càng tốt ...

Thứ quang trọng là tôi tư vấn không lấy một đồng nào, và hơn nửa chẵng hư hại gì cho cộng đồng, hay cả các anh em trong OS,

Thứ nửa bài comment của tôi nếu được thì tốt, không cũng vô hại vì tôi không chủ trương chế độ từ hàng mã, hàng bãi. Hơn nửa ai cũng biết là tôi không phải nằm trong ngành xe cộ, tôi là ngành IT ai cũng biết. Và hoàn không chủ trương chế độ không nguyên tắc (nối trực tiếp)

Cái nửa là mạng XH, bác có quyền viết, tôi có quyền chống, nhưng cái hay là chứng minh được người ta sai và sửa đổi người ta thế nào, hay chỉ dẩn thêm, chứ nếu nói như bạn thì chứng minh điểm sai và chỉ dẩn không chỉ cho tôi và cả cộng đồng OS học hỏi, cái nầy hay ? hay là ban chì thích chỉ trích cá nhân vì lý do nào đó

Và thêm nửa , tôi chưa bao giờ nói can thiệp vào ECU, nhưng tôi khẳn định là có thể kích hoạt chức năng ẩn, nếu có thể. và những gì cho phép

Nếu như bạn có kế hoạch hay tư vấn cho anh em là điều tốt trừ khi bạn có garage, mất sở hụi vì những comment của tôi, điều nầy đúng, nhưng nếu nghĩ sâu thì garage của bạn phãi và ngược lại suy nghĩ và là thế nào hay hơn nửa, chứ không thể lùa gà... tội các anh em mới lái, mới có bằng, thậm chí là xe cùi mới có xe...

Tôi biết là những bài post của tôi có rất nhiều bạn đã liên lạc, (ngay cả nhắn tin và ĐT riêng) để tư vấn.

Vậy bạn có thể cho tôi họ hiểu những gì mà tôi không biết, hạn chế, không chừng sẽ là những cái giúp đỡ các anh em OS hơn .. thay vì bị lùa gà bởi các Sales hay rarage .

Tôi thành thật rất mong bác chỉ cái sai, cái chậm và lạc hậu của tôi để học hỏi.

Nếu bạn cần có thể gửi qua PM ... đừng đập đổ chén cơm của bạn .. tôi sẽ suy nghĩ. bạn nàm trong ragage độ chế, kính màu, hay gì đó là việc của bạn. không có vấn đề, trừ khi bạn quá tiêu cực

Ai hỏi trong tầm hiểu biết của tôi thì tôi đưa ra cách thức giải quyết, cũng chẵng làm hại gì nhau... quang trọng là bạn sẽ làm hơn nửa, cố gắng hơn nửa. Đó mới là tiến bộ và tích cực

Hy vọng các bác trong OS và nhất là bạn chia sẽ với em những cái mà tôi ngu muội ...
Thay vì chỉ trích cá nhân không mục đích và không ý nghĩa , vì tôi rất cám ơn , biết xin lỗi và chấp nhận học hỏi những gì mà mình chưa hay không được biết

Còn các bạn nào muốn chế biết độ trên ECU là quyền của các bạn ...xe của các bạn tiền của các bạn, còn hư xe là quyền của các bạn.

Mong các bạn OS đọc bài nầy mà bình luận, Tôi rất sẳng sàng chấp nhận các phê bình đúng, những chỉ dẩn của các bạn

Đây là trang của bạn làm ăn .... về xe cộ



Đừng nói đây là bạn đang làm ăn mà tôi lở đập nhẹ :) :)... nồi cơm cuả bạn nhé .. Nhớ đừng xoá com

Đúng là đang đập nồi cơm của bạn chăng ? Rất hy vọng bài viết của tôi bạn không chừng sẽ nâng cao sở hụi của bạn .... :):):) Nếu có thì nhớ chầu cà fê nha ...


Thân!
Haha, nếu đúng bác là suy nghỉ cấp tiến, thế thì tôi lại mừng vì xã hội bớt thụt lùi lại 1 xíu.

Còn đạp đổ chén cơm của ai hay của tôi thì bác chưa đủ năng lực làm chuyện đó qua vài bài viết thiếu kiến thức xe cộ như vậy.

Thêm nữa, tôi từng là Gara, là thợ, giờ KD đa ngành nghề, xe chỉ là phụ đối với tôi vì tôi chơi xe là chủ yếu. Xưa giờ trong OS, thật may là tôi chưa lùa gà anh em nào, kkk. Vì lùa thì bị lùa lại thôi, sống có tâm + với có tầm thì suy nghĩ nó không có 2 chữ LÙA GÀ như bác nói đâu.
 
Hạng C
11/2/09
588
515
93
Người k hiểu biết, mà phá nó k hư thì lên đến level thiên tài gòi. Còn tool thì người k hiểu biết làm sao biết dc chất lượng anh?!. A ĐÚNG GÒI, RA TIỆM BAO LÀM A-Z :D . Người ta thường bảo "ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại" tìm hiểu trước trước khi làm gì đó là k sai. Đã xác định chơi là phải biết đường backup. Chứ đi phát đi luôn vào lòng đất là mệt. Túm lại mình cứ ra GARAGE làm he :D
Gara giỏi giờ kiếm khó như tìm sao trên trời, vì thợ học bài bản cũng chưa chắc là thợ giỏi nữa, CÔng nghệ nó thay đổi hàng ngày, thợ cần phải cập nhật liên tục thì khi sủa chữa mới có kết quả tốt bác à, nên em nghĩ trước tiên hãy là người dùng thông thái, bỏ chút thời gian ra tìm hiểu sẽ giảm chi phí chuột bạch rất nhiều.
 
Hạng C
11/2/09
588
515
93
Cổng obd là để giao tiếp kiểm tra sửa lỗi và nó dẫn thẳng tới ECU. Để gắn thêm option tiện ích mà xe không có bằng cách cắm thiết bị đã được lập trình sẵn như hiện nay chỉ là biện pháp thoã mãn nhu cầu người sử dụng tức thời. Còn về lâu dài những đoạn mã được nạp vào thiết bị gắn vào cổng obd sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến ecu ở mức độ nào thì ai bị rồi sẽ biết. Những ECU của tất cả xe phổ thông bán trên thị trường là sản phẩm phục vụ nhu cầu ở mức cơ bản của phương tiện. Còn các hãng độ chuyên nghiệp họ có ECU chuyên biệt cho xe họ độ và can thiệp sâu để đạt mục đích sau khi độ. Nên ECU theo xe không đáp ứng được và được thay bằng ecu của hãng độ vì vậy hãng độ xe nó mới sống được bằng sản phẩm của nó.
Cái xe hiện nay nó được điều khiển bằng ECU và hệ thống điện rất phức tạp nên đừng đùa với nó, học phí cũng khá lắm mấy a.
bác nói chưa hẳn đúng rồi. ECU luôn có những restriction trong việc can thiệp. Để bác có thể gửi những lệnh chuyên sâu, ảnh hưởng tới vận hành, khiển các module khác thì bác phải có tool và ECU cho phép đồng bộ. Còn mấy cái thiết bị gắn vào mang tính chất giải trí hay lừa hệ thống thì không ảnh hưởng gì đâu.


Tôi chơi với rất nhiều ae chuyên modify ECU, TCU và tìm hiểu khá nhiều về nó, Tune ECU để thay đổi công suất, điểu chỉnh xăng gió hay thời gian sang số... vẫn thường làm trên xe phổ thông, chuyện vẫn rất bình thường thôi.
 
Hạng C
22/2/12
832
486
63
bác nói chưa hẳn đúng rồi. ECU luôn có những restriction trong việc can thiệp. Để bác có thể gửi những lệnh chuyên sâu, ảnh hưởng tới vận hành, khiển các module khác thì bác phải có tool và ECU cho phép đồng bộ. Còn mấy cái thiết bị gắn vào mang tính chất giải trí hay lừa hệ thống thì không ảnh hưởng gì đâu.


Tôi chơi với rất nhiều ae chuyên modify ECU, TCU và tìm hiểu khá nhiều về nó, Tune ECU để thay đổi công suất, điểu chỉnh xăng gió hay thời gian sang số... vẫn thường làm trên xe phổ thông, chuyện vẫn rất bình thường thôi.
em chỉ biết vệ sinh, thay lọc gió sơm hơn định kỳ do môi trường đi lại VN khá bụi, dùng nhớt xịn đúng chuẩn theo thông số hướng dẫn sử dụng ( không dùng nhớt hãng), đổ xăng tại cây xăng uy tín, kiểm tra ắc qui và máy phát để cung cấp dòng và điện áp ổn định cho hệ thống điện ( dòng và điện áp không đáp ứng đủ xe nó chạy không được mượt, hình như nó bị đói điện dẫn đến thời điểm đưa ra tín hiệu hoạt động cho hệ thống xử lí nó trễ nhịp chạy không thoát máy cảm giác lì xe , đây là cảm nhận cua e ). chỉ cần chăm sóc kiểm tra nhớt nước và để ý sức khỏe con xe là em đạp nhiệt tình khi chạy, cho nhiêu chạy nhiêu là khối em hít khói khỏi cần can thiệp ECU canh chỉnh vì em sợ xe nó hắt hơi sổ mũi bất chợt khi độ chế không có kiến thức. Nói thật em khoái mấy con chấm to khỏi cần độ chế can thiệp chạy nó mới đã và ổn định, chứ độ không tới nó giở hơi mệt lắm, giống như xe có bộ hơi nhỏ mà đi bô độ được cái la to gặp thằng chấm to chả độ gì nó lướt qua nhẹ nhàng cho hít khói no.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.112
8.508
113
Pháp
Haha, nếu đúng bác là suy nghỉ cấp tiến, thế thì tôi lại mừng vì xã hội bớt thụt lùi lại 1 xíu.

Còn đạp đổ chén cơm của ai hay của tôi thì bác chưa đủ năng lực làm chuyện đó qua vài bài viết thiếu kiến thức xe cộ như vậy.

Thêm nữa, tôi từng là Gara, là thợ, giờ KD đa ngành nghề, xe chỉ là phụ đối với tôi vì tôi chơi xe là chủ yếu. Xưa giờ trong OS, thật may là tôi chưa lùa gà anh em nào, kkk. Vì lùa thì bị lùa lại thôi, sống có tâm + với có tầm thì suy nghĩ nó không có 2 chữ LÙA GÀ như bác nói đâu.
Em sẽ trả lời theo bác muốn
..
1 - cấp tiến hay không là tuỳ do chủ xe, có người thích giử 20 năm có người muốn vài năm đổi , tuỳ điều kiện của từng ngưới
2 - Thứ hai là tôi cũng chẵn liên quan gì đến bác,. Có khác một điểm là tôi sẵn sàn đưa ra những cái để sữa chửa, khác với bác là cứ đem garage của bác, và dỉ nhiên không free
3 - Bác quảng cáo là có gì gọi bác, mà phải trả tiền, em thì miển phí, nhưng em vừa xem, hình như bác xoá rồi thì phải.
4 - Bác làm garage, nước giếng khôing đụng nước sông, tôi làm IT chẵng liên quan gì đến bác
5 - Nếu nói đến nước mắm ở VN bác có thể hơn tôi nhưng không có nghĩa là kỹ thuật bác hơn tôi
6 - BÁc làm garage, hy vọng là những bài tôi viếtr thì bác đừng bao giờ hay những gì hư nhỏ cứ đến garage em ... em lo cho .. miển phí hay tốn tiền vậy bác
7 - Là diển đàn tự do, em ngu em viết những gì em biết, em sai em học, khác với bác rất b nhiều là không bao giờ chỉ cái sai, cái ngu, mà giải pháp là đến garage
8 - Em không ăn đồng nào, vậy bác ăn đồng nào cuả các anh em trên OS chưa vậy ?
9 - Bác từng tư vấn free cho anh em trên OS chưa ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
7.112
8.508
113
Pháp
bác nói chưa hẳn đúng rồi. ECU luôn có những restriction trong việc can thiệp. Để bác có thể gửi những lệnh chuyên sâu, ảnh hưởng tới vận hành, khiển các module khác thì bác phải có tool và ECU cho phép đồng bộ. Còn mấy cái thiết bị gắn vào mang tính chất giải trí hay lừa hệ thống thì không ảnh hưởng gì đâu.


Tôi chơi với rất nhiều ae chuyên modify ECU, TCU và tìm hiểu khá nhiều về nó, Tune ECU để thay đổi công suất, điểu chỉnh xăng gió hay thời gian sang số... vẫn thường làm trên xe phổ thông, chuyện vẫn rất bình thường thôi.
Thứ hay qua ECU. có những cái mà bác dùng chữ tây ta tức là bác công nhận có cái đưọc va cái không đưọc, restriction là gì ? những chức năng ẩn có thể can thiệp, nhưng không có nghĩa là muốn làm gì thì cứ làm, từ 90 ngựa cho đến 150 ngựa hoàn toàn khác nhau ngay cả cùng máy. Vậy bác cảm nghĩ 90 ngựa nâng lên 150 ngựa chỉ can thiệp vào phần mềm, thế là xong sao .
Hy vọng là bác sẽ làm cho khách hàng để làm gì, trong khi các module(s) khác không cho phép hay hạn chế.
Tiền của các bác, độ là quyền của các bác ...em không đụng
Đến giờ phút nầy, bác có thể bảo em sai, em học mà. em cũng chẵng có garage như bác, có điểu em khác bác là chỉ dẩn các anh em và nhất là chỉ dẩn free, hoàn toàn khác với bác là đến"garage em lo cho" vậy bác khuyên , cho chỉ dần hay là lùa gà .. cái nầy em biết chắc là em không bao giờ có, ngay cả online

Bác cứ quảng cáo và lo các xe gà của bác ...em không liên quan, trừ post trên OS, em giúp gì cứ giúp . Còn em ngu thì học hỏi thôi


Thú thật em khó mua một bộ phận thay vỏ xe., nhưng em biết bác có vì bác có garage. nhiều khi tháo lốp,thay lốp không cần đến trình độ thạc sĩ, nhưng không phải đầu tư với cái máy ...mở vỏ lốp xe.

Và cuối cùng, em xin hỏi nhửng bài chia sẽ anh em thì sai đúng, bác cứ việc chia sẽ hay ... cứ đến garage của em ...phone qua

Bác cần đồ gì alo 088 5 99936 Tuấn - giá đi đôi với chất lượng.
Cam kết hàng về siêu nhanh.


Bác xoá chưa sao em không tìm được bài viết cuả bác tuấn là đồ về siêu nhanh vậy ?

Cần em quảng cáo dùm hay là cần em đừng đánh vào sở hụi của bác vì mấy cái linh tinh , chế biến ... Cần chia sẽ thì bác không chia sẽ, cứ đến garage ....đó là mục đích của bác,
Em biết là những bài viết của em toàn là vô bỗ trên diển đàn ... mong những lời khuyên về kỹ thuật của bác đẻ em và anh em chia sẽ, học hỏi thay vì đến garage ... Được không bác. Cám ơn bác nhiều vì đã chia sẽ, đến giờ em chưa biết em sai nơì nào dể mà học hỏi đây ... chán thật ..:):):).

Mong bác thông não cho các tư vấn sai của em ... và nhất là tư vấn online miển phí
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
7.112
8.508
113
Pháp
em chỉ biết vệ sinh, thay lọc gió sơm hơn định kỳ do môi trường đi lại VN khá bụi, dùng nhớt xịn đúng chuẩn theo thông số hướng dẫn sử dụng ( không dùng nhớt hãng), đổ xăng tại cây xăng uy tín, kiểm tra ắc qui và máy phát để cung cấp dòng và điện áp ổn định cho hệ thống điện ( dòng và điện áp không đáp ứng đủ xe nó chạy không được mượt, hình như nó bị đói điện dẫn đến thời điểm đưa ra tín hiệu hoạt động cho hệ thống xử lí nó trễ nhịp chạy không thoát máy cảm giác lì xe , đây là cảm nhận cua e ). chỉ cần chăm sóc kiểm tra nhớt nước và để ý sức khỏe con xe là em đạp nhiệt tình khi chạy, cho nhiêu chạy nhiêu là khối em hít khói khỏi cần can thiệp ECU canh chỉnh vì em sợ xe nó hắt hơi sổ mũi bất chợt khi độ chế không có kiến thức. Nói thật em khoái mấy con chấm to khỏi cần độ chế can thiệp chạy nó mới đã và ổn định, chứ độ không tới nó giở hơi mệt lắm, giống như xe có bộ hơi nhỏ mà đi bô độ được cái la to gặp thằng chấm to chả độ gì nó lướt qua nhẹ nhàng cho hít khói no.
Vậy bác cần can thiệp vào ECU và độ chế trả tiền vào garage không vậy ? có garage đang sales
088 5 99936 Tuấn - giá đi đôi với chất lượng.
Em quảng cáo dùm chủ thớt luôn, vì em không phải là nghề, còn chết hay nằm đường là không phải em nha