Đi về các tỉnh thì thấy trường hợp này rất nhiều, giao thông đứng 1 bên mà cứ thổi cả 2 bên nhiều khi đường nhỏ xe bị kiểm tra đậu cả 2 bên chiếm muốn hết con đường. trường hợp này giao thông và công chánh cũng phải có trách nhiệm với tai nạn này vì đang làm sai qui định nhưng ở xứ mình thì chắc cũng không bị sao cùng lắm bị nhắc nhở chút thôi....
Chốt này 24/24, dừng cả hai chiều xe, có lẽ với xe loại kinh doanh thì tài xế / lơ xe buộc phải cầm giấy tờ tới chốt, chứ xe du lịch em bị dừng thì xxx phải qua tận xe em bên kia đường. Đoạn này thì cho 80, nhưng nếu không mua đường thì qua đây em nào cũng bò hết chứ không gấu mà chạy 71km/h được!
Theo Thông Tư 65 BCA, điều 13 khoản 3, điểm C quy định như sau:
c) Trường hợp phương tiện tuần tra đi ngược chiều với phương tiện cần kiểm soát (đường không có dải phân cách), tay trái của cán bộ cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên trái phương tiện tuần tra và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, phương tiện tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát.
Vậy CSGT đúng trihh trường hợp này.
c) Trường hợp phương tiện tuần tra đi ngược chiều với phương tiện cần kiểm soát (đường không có dải phân cách), tay trái của cán bộ cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên trái phương tiện tuần tra và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, phương tiện tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát.
Vậy CSGT đúng trihh trường hợp này.
Bác nói sao chứ có lần em thấy xxx đi mô tô bên này mà còn chỉ gậy thổi còi xe tải đi ngược chiều bên kia con lương.Truc_nguyen nói:nếu xxx muốn dừng xe thì phải đứng trước xe cùng chiều thì em mới dừng, còn chiều ngược lại xxx có tín hiệu dừng xe là em cứ chạy vì xxx ra tín hiệu dừng là sai. Chia buồn cùng gd bác tài bị nạn!
Thông tư 65 quy định xxx chỉ được dừng xe một bên và không được dừng quá 3 xe một lúc , mục đích là để hạn chế ùn tắc . Trong trường hợp này xxx đứng bên này lại dừng xe bên kia , tài xế phải băng qua đường trình giấy là sai quy trình ,còn tài xế chạy qua đường ở nơi không có vạch dành cho người đi bộ qua đường cũng vi phạm luật GT . Túm lại là xxx cũng phải chịu trách nhiệm .
Nó làm sai nhưng nhiều bác sợ nó như sợ cọp nên khúm núm chạy sang nộp rồi đi , bọn chúng chỉ làm thế với xe tải và xe khách thôi , các xe này sợ không dừng thì lần sau nó đập chết nên phải làm dù biết là xxx sai .danhhuynh nói:Bác nói sao chứ có lần em thấy xxx đi mô tô bên này mà còn chỉ gậy thổi còi xe tải đi ngược chiều bên kia con lương.Truc_nguyen nói:nếu xxx muốn dừng xe thì phải đứng trước xe cùng chiều thì em mới dừng, còn chiều ngược lại xxx có tín hiệu dừng xe là em cứ chạy vì xxx ra tín hiệu dừng là sai. Chia buồn cùng gd bác tài bị nạn!
chuẩn bị bổ sung thêm là CSGT phải tới tận xe của người vi phạm để làm việc, không yêu cầu người vi phạm chạy tới chốt !Air Bag nói:Theo Thông Tư 65 BCA, điều 13 khoản 3, điểm C quy định như sau:
c) Trường hợp phương tiện tuần tra đi ngược chiều với phương tiện cần kiểm soát (đường không có dải phân cách), tay trái của cán bộ cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên trái phương tiện tuần tra và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, phương tiện tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát.
Vậy CSGT đúng trihh trường hợp này.
<h1>Thanh tra giao thông dừng xe giữa đêm, tài xế chết thảm</h1>Dân Việt - Ngày 7.6, ông Nguyễn Công Khai, đội trưởng Đội CSGT Công an tỉnh Đăk Lăk, xác nhận đêm 4.6 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người chết. Theo ông Khai, lúc khoảng 23 giờ đêm 4.6, trên QL 14 (đoạn qua xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk), tổ kiểm tra liên ngành (gồm 4 thanh tra phối hợp với lực lượng CSGT tỉnh, do ông Nguyễn Công Cẩn – Phó Chanh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đăk Lăk làm tổ trưởng) đã chặn xe bồn BKS 51C-21123 để kiểm tra tải trọng.Lúc này phụ xe cầm giấy tờ sang đường để xuất trình nhưng thanh tra không đồng ý, yêu cầu tài xế phải xuống xe xuất trình hóa đơn....
Chổ tô đậm là sao vậy các bác? Xe bồn mà cũng bị kiểm tra tải trọng nữa àh. Một lý do ngớ ngẩn của xxx hay thằng phóng tinh viên phăng đại !?
Air Bag nói:Theo Thông Tư 65 BCA, điều 13 khoản 3, điểm C quy định như sau:
c) Trường hợp phương tiện tuần tra đi ngược chiều với phương tiện cần kiểm soát (đường không có dải phân cách), tay trái của cán bộ cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên trái phương tiện tuần tra và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, phương tiện tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát.
Vậy CSGT đúng trihh trường hợp này.
Nhưng tài xế vẩn được quyền ngồi trên xe chờ xxx đến làm việc................... Vụ này xxx củng phải chịu 1 phần trách nhiệm