Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Sau nhiều hình ảnh “úp mở” đã có từ nhiều tháng trước, hôm nay Chevrolet đã bóc lớp ngụy trang và chính thức giới thiệu Corvette thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (C8). Bước sang thế hệ mới, Corvette đã lột xác với thiết kế táo bạo hơn, và đặc biệt siêu xe nhà Chevrolet đã chuyển sang sử dụng động cơ đặt giữa mid-engine [pagebreak][/pagebreak]​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dàu qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau. Bước sang thế hệ mới C8, Corvette được đổi mới thiết kế với động cơ V8 được bố trí đặt sau thay vì đặt trước, điều này khiến phần đầu xe không còn dài như trước.​
Việc chuyển từ động cơ đặt trước (front-engine) sang đặt sau (mid-engine) mang lại sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục tốt hơn nhằm tăng cường khả năng xử lý, đồng thời nắp ca-pô thấp hơn cho phép người lái quan sát tốt hơn.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
GM cho biết thiết kế của Corvette Stingray 2020 được lấy cảm hứng từ các dòng máy bay chiến đấu Lockheed Martin F22/F35 và mang phong cách của xe đua Công Thức 1. Có thể nói, Corvette Stingray 2020 mang thiết kế cao cấp và đầy sự mềm mại, gợi cảm có thể bắt gặp trên các dòng siêu xe đắt tiền từ các thương hiệu như Ferrari và McLaren. Phần đầu xe nổi bật với ba khe hút gió lớn đặt thấp mang lại hiệu suất khí động học, đèn pha thiết kế mới với đường viền LED hình chữ “V” ngược. Nhìn từ bên hông, GM đã thiết kế cho Corvette một khe hút gió làm mát động cơ đặt sau, chi tiết này làm điểm nhấn cho siêu xe Mỹ khi nhìn ngang.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Từ phía sau, mặc dù đã đổi mới “từ A - Z” toàn bộ thiết kế nhưng Corvette Stingray 2020 vẫn mang dấu ấn của thế hệ C7. Người yêu Corvette có thể nhận thấy phong cách thiết kế cụm đèn hậu mới mang nhiều nét tương đồng với Corvette C7. Đáng chú ý, cụm ống xả đặt giữa với 4 miệng xả hình tròn đã biến mất, thay vào đó cặp ống xả kép hình vuông mới được trải đều sang hai bên tạo nên sự cân bằng, đồng thời nổi bật nên thiết kế thể thao của xe khi đi cùng với bộ khuếch tán khí động học.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Nắp che động cơ là một tấm kính dày khoảng 3,2mm​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
“Trái tim” của Corvette Stingray 2020 chính là khối động cơ V8 dung tích 6.2L Small Block LT2 thế hệ tiếp theo của Chevy, GM cho biết đây là khối động cơ V8 hút khí tự nhiên (N/A) duy nhất trong phân khúc cho công suất tối đa 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) được thiết kế bởi hãng TREMEC cho khả năng chuyển số nhanh chóng và mượt mà, hộp số thông minh hơn nhờ vào các thuật toán điều khiển hộp số. Ở số 1 tối ưu lực kéo để hỗ trợ cho khả năng tốc nhanh chóng, 2 - 6 cho động cơ gần đạt đỉnh công suất, số 7 - 8 vận hành mượt mà hơn khi áp lực cơ học thấp và tiết kiệm nhiên liệu.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Các chế độ lái trên Corvette 2020 được mở rộng từ 4 lên 6 bao gồm: Weather, Tour, Sport, Track, MyMode - cài đặt kiểu lái xe ưa thích và chế độ Z (được đặt tên theo Z06, ZR1 và Z51) kích hoạt thông qua nút Z trên vô lăng nhằm đưa chế độ MyMode tiến thêm một bước, nó cho phép người lái điều chỉnh động cơ. Corvette Stingray 2020 sở hữu bộ vi sai chống trượt điện tử được tích hợp vào một cụm chung với hộp số (bố trí kiểu transaxle) giúp điều chỉnh, phân bổ mô-men xoắn giữa các bánh sau, cho phép xe hoạt động ổn định.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
LT2​
GM đã bố trí động cơ và hệ truyền động đặt thấp cho phép Corvette 2020 có trọng tâm thấp hơn trước nhằm tăng cường khả năng xử lý. Để hạ thấp động cơ, Corvette Stingray 2020 được trang bị cạt-te khô (dry-sump) gắn trên động cơ. Bên cạnh đó, hệ thống bôi trơn của động cơ LT2 được thiết kế lại để luôn cung cấp dầu bôi trơn ổn định và tối ưu cho động cơ khi xe vận hành khi ra vào cua, thậm chí ở lực hơn 1G ở mọi hướng. Bên cạnh đó, hiệu suất làm mát dầu động cơ đã tăng 25% so với C7 trước đó.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
GM cho biết Corvette Stingray 2020 được thiết kế để vận hành thoải mái khi lái xe trên đường cao tốc và tăng cường khả năng xử lý trên đường đua. Xe được trang bị hệ thống phanh công nghệ eBoost cho khả năng phản ứng linh hoạt và chính xác. Hệ thống treo trước có khả năng nâng lên tạo ra khoảng sáng thêm 40mm ở cản trước (trong thời gian 2,8 giây), điều này bảo vệ cản trước tránh bị va đập khi qua các ổ gà, đường dốc,... Nó có thể hoạt động ở tốc độ xe chạy 24 miles/h (34km/h) và đặc biệt nó được lập trình để hoạt động tự động thông qua GPS để ghi nhớ tới 1.000 vị trí.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Thế hệ thứ 8 của Corvette Stingray sở hữu buồng lái nền tảng xe kỹ thuật số mới của GM, bao gồm đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng màn hình 12 inch, màn hỉnh cảm ứng trung tâm tích hợp hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 10 loa và hệ thống Bose Performance Series 14 loa (tùy chọn), sạc đt không dây,... Bên cạnh đó, Corvette có 3 tùy chọn cấu hình ghế ngồi bao gồm: GT1, GT2 và Competition Sport sử dụng nhiều vật liệu da Mulan/ Nappa và trang trí carbon khác nhau.​
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet chưa công bố giá bán cho Corvette Stingray 2020 mới, được biết xe sẽ có giá dưới 60.000 USD. Sau khi được bán ra, Corvette Stingray mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe thể thao tầm trung, đồng thời nối tiếp di sản trải dài đầy tự hào của dòng xe Corvette!

Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau Chevrolet Corvette thế hệ mới (C8) chính thức ra mắt: Lột xác về thiết kế; lắp động cơ đặt sau
 

Attachments

  • Like
Reactions: phamphihung
Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
Wtf em có nghe nhầm ko??? Dưới 60k$ cho con này xứ giãy chết:eek:
Sao không đánh thuế như xứ thiên đường nhể, tha hồ thu tô cho nô tì của dân:D
 
  • Like
Reactions: Hai0773747646
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Phần trước nhìn có nét hao hao Ferrari Tributo. Xe đẹp, giá cũng đẹp ở xứ cờ hoa :)
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
View attachment 1968395Sau nhiều hình ảnh “úp mở” đã có từ nhiều tháng trước, hôm nay Chevrolet đã bóc lớp ngụy trang và chính thức giới thiệu Corvette thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (C8). Bước sang thế hệ mới, Corvette đã lột xác với thiết kế táo bạo hơn, và đặc biệt siêu xe nhà Chevrolet đã chuyển sang sử dụng động cơ đặt giữa mid-engine [pagebreak][/pagebreak]​
Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger còn Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau. Bước sang thế hệ mới, Corvette được đổi mới thiết kế với động cơ V8 được bố trí đặt sau thay vì đặt trước, điều này khiến phần đầu xe không còn dài như trước.​

Em nghĩ là dòng này hợp lí nhất là Camaro chứ bác
Corvette nó nằm ở một khúc khác rồi, kiểu cận siêu xe, anh hùng áo vải, cùng chỗ với Nissan GTR
Anw, đời mới này nhìn có chất lai lai Mclaren với Fer, kiểu cũ nhìn đầu gấu cơ bắp hơn, nhưng mũi dài quá cộng thêm trọng tâm ko cân đối khiến khả năng vận hành bị hạn chế.
Hy vọng cháu này lập kì tích gì đó ở Nurburging
 
Hạng B2
18/12/18
134
50
43
Đẹp thật.
Mà nhìn lướt qua cứ tưởng Ferrari ra xe mới chứ, thêm cái màu đỏ đặc trưng nữa ;)
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Khai tử Camaro mà dùng con này đấu với Mustang có vẻ hợp lý hơn :) Camaro đã qua thời rồi, nhìn con này gặp thêm màu đỏ phớt ngang qua có khi lầm tưởng Ferrari.
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Khai tử Camaro mà dùng con này đấu với Mustang có vẻ hợp lý hơn :) Camaro đã qua thời rồi, nhìn con này gặp thêm màu đỏ phớt ngang qua có khi lầm tưởng Ferrari.
con này không cùng phân cấp với mustang. Nó cùng với Dodge Viper mới cùng mâm, Ford hình như không có sản phẩm trong line up xe thể thao này, dồn tất cả cho Mustang
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Em nghĩ là dòng này hợp lí nhất là Camaro chứ bác
Corvette nó nằm ở một khúc khác rồi, kiểu cận siêu xe, anh hùng áo vải, cùng chỗ với Nissan GTR​
Anw, đời mới này nhìn có chất lai lai Mclaren với Fer, kiểu cũ nhìn đầu gấu cơ bắp hơn, nhưng mũi dài quá cộng thêm trọng tâm ko cân đối khiến khả năng vận hành bị hạn chế.​
Hy vọng cháu này lập kì tích gì đó ở Nurburging​
Có thể bác, với em Corvette chỉ dừng lại ở xe thể thao tầm trung thôi, chung mâm với mấy bé Mustang, Challenger,... Em Nissan GT-R đã lên level supercar kể từ sau R34 rồi bác ạ. Thật lòng em vẫn thích thiết kế của C7, C8 nhìn nó lai quá! Nhưng sao được, chuyển động cơ ra phía sau Chevy không thể làm khác hơn.​
 
  • Like
Reactions: phamphihung