Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chevrolet Orlando hao nước bí hiểm?

Hạng D
5/1/10
2.650
13.239
113
Nguyên tắc là dùng một nắp bình châm nước cùng đường kính và răng, trên nắp có một cái vòi (như xú bắp xe đạp xe hơi) sau đó cho ép hơi vào và thấy xì ngay nếu bị rì rỏ. Hình ảnh do bác Métro cung cấp như trên

Ngoài lề : tôi xin các bạn trong OS chỉnh sửa vài từ
Nếu như chữ VN thì tôi không biết nhiều do đó không dám bàn luận mà chỉ hỏi thêm để học hỏi, như van hằng nhiệt, trục cam, sên cam, dây cam, phốt đuôi cốt máy (mới biết hôm qua là gì)
Còn như chữ dùng của nước ngoài (hầu hết là của thực dân Pháp để lại) thì nên dùng cho đúng
Thí dụ :
  • Ralenti (tức là số vòng nhất định kh không tải được tính bằng rpm/tpm) hoàn toàn khác Garanti => đảm bảo, bảo hành (một món đồ gì đó) , ralenti còn có nghĩa là chậm lại, như quay phim chậm ...
  • Jante và VN mình hay gọi là là lazăng = La jante (niềng xe)
  • Ba đờ sốc => Pare choc (pare là che chắn, choc như sốc, che chắn sốc) cản xe
Nhiều khi muốn giúp đở các bạn mà tìm không ra cách nào để giúp đở vì không biết là cái gì.

Chevrolet Orlando hao nước bí hiểm?
 
Tập Lái
1/8/20
2
0
1
29
mreal.net
Chào các bác.
Em có chiếc Chevrolet Orlando 2011, gần đây bị hao nước. Cứ đi khoảng 300 km hao gần hết két phụ.
Em đã thay ron sinh hàn, kiểm tra nước vào hộp số, ron quy lát , đã bịt ống sưởi. Nổ máy tại chỗ 7 tiếng tại garage không thấy hao nhưng cứ đem sử dụng thì nó lại hao.

Em ở Quận 7, SG. Các bác cho em ý kiến và cách khắc phục ạ. Thanks các bác.
Mình cũng bị tình trạng như thế hóng cách giải quyết ổn thoả
 
Hạng F
29/10/16
6.613
7.712
113
Pháp
kit-de-testeur-de-pression-28pcs-radiateur-outil-d.jpg


Đây là bộ kit để tìm rò rỉ của đường nước xe.
Ở đây có mấy cái nắp màu xanh đỏ ...tím vàng để gắn vào nắp của bình nước tuỳ hiệu xe. Sau đó dùng máy bơm bơm hơi vào và sẽ tìm ra nơi rò rỉ ngay.

Thân !
 
Hạng D
28/8/19
2.838
3.943
113
Palm Beach, Florida, US
google đây: https://www.google.com/search?q=Nguyên+lý+hoạt+động+bình+nước+phụ&rlz=1C1JZAP_enUS911US911&oq=Nguyên+lý+hoạt+động+bình+nước+phụ&aqs=chrome..69i57&sourceid=chrome&ie=UTF-8
Chức năng của bình nước phụ trên ô tô
Khi bộ tản nhiệt nóng, áp lực bên trong tăng lên, nó sẽ làm một phần nước làm mát bị tràn ra khỏi nắp. Phần nước làm mát bị tràn này sẽ đi vào bình nước phụ. Khi hệ thống nguội, nước làm mát được lưu trữ trong bình nước phụ sẽ quay lại bộ tản nhiệt khi áp suất giảm.

Vậy nắp bình nước phụ hư có ảnh hưởng gì hòa bình của thế giới?
Ý anh ấy nói là nước bị bốc hơi khi nắp không kín
 
  • Like
Reactions: PMH82