Chỉ bảo hành theo danh mục! | FORD

  1. bonbanhchay

    bonbanhchay Hạng B1

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    68
    Tôi mới phát hiện một con ốc gắn ở cửa kính của cái che thùng hàng (CarryBoy) xe Ranger bị đứt. Mang ngay tới Hà Nội Ford (phố Cảm Hội) thì tôi được họ cho hay chi tiết này phải thay bởi nó không có trong danh mục chi tiết chấp nhận bảo hành dù cho đây là lỗi của người sx (CarryBoy) hoặc nhà lắp ráp (Ford VN).
    Tất nhiên đại lý của Ford nói vậy thì mình biết vậy, tiền không đáng bao nhiêu (170K), nhưng đáng ngạc nhiên là lại có một danh mục như vậy. Liệu đi mua xe có cần biết trước danh mục đó không?
    Rồi tôi sẽ phải hỏi Ford VN chuyện này, bởi họ mới là người chịu trách nhiệm chính với khách hàng.


  2. nm2an

    nm2an Hạng B2

    Tham gia ngày:
    17/6/04
    Bài viết:
    346
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Thằng bạn em bị nổ lốp ở Thái Nguyên kéo về Ford Giải phòng cũng không được đền lốp. Bảo hiểm cũng không chịu đền lốp.
    Nổ lốp leo con lương vậy mà về thay mấy thứ linh tinh cũng hết 25T.
    Nhân đây nhắn luôn mấy bác có xe escape số tự động nếu bị hỏng xe phải gọi cứu hộ thì nhớ gọi thằng nào nó cõng được lên lưng ấy. Còn nếu cứu hộ chỉ nhấc 2 bánh trước kéo về thì các bác nhớ tháo 4 ốc ở gầm, chỗ bắt cầu sau kẻo lại bị cháy lap như em thì khổ lắm.
  3. bonbanhchay

    bonbanhchay Hạng B1

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    68
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Tôi đã gọi điện cho Trung tâm Quan hệ Khách hàng của Ford Việt Nam. Họ nói đúng là có danh mục chi tiết kỹ thuật không được chấp nhận bảo hành. Trong đó có lốp xe chẳng hạn. Tôi nói lốp là chi tiết có thể bị hỏng do người sử dụng như đi lên vật sắc, nhọn hoặc bơm quá căng. Còn con ốc gắn vào kính thì người sử dụng làm sao mà làm cho nó hỏng được. Chỉ có do siết quá chặt hoặc chế tạo bị lỗi thì nó mới hỏng. Họ nói ghi nhận và tìm câu trả lời. Họ sẽ liên hệ sau.
  4. bonbanhchay

    bonbanhchay Hạng B1

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    68
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Mới đây Ford VN (a. Bình) đã liên hệ lại và xác định con ốc đó được bảo hành (có ốc không được bảo hành như ốc la-răng, có thể do người dùng hoặc thợ chỗ khác vặn hỏng ren?). Họ đã đề nghị tôi fax phiếu thu của đại lý để họ giải quyết.
    Theo tôi Ford VN xử lý công việc nhanh chóng và hợp lý.
  5. otosaigon

    otosaigon Lơ Xe Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    6/6/04
    Bài viết:
    15.535
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Chúc mừng bác Bonbanhchay ..chắc họ thấy bác là thành viên của phố rùm otosaigon.com, và sợ bác rùm beng lên thì khổ..
    Em thiết nghĩ sau này otosaigon.com sẽ làm đại diện hỏi những thắc mắc của các thành viên về chất lượng xe hay các trục trặc khác về xe thì chúng ta sẽ có những trả lời tích cực hơn từ các hãng xe.
  6. hoatran

    hoatran O.S.P.D

    Tham gia ngày:
    16/12/03
    Bài viết:
    1.145
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Ford nói chung là làm ăn không như mấy ông trời con kia. Năm ngóai xe nhà em bị đụng. còn 4 ngày nữa là Tết mà các anh ấy cũng ránh làm cho để kịp xe đi Tết. lại còn bữa trước bác Ninh thay bạc đạn cũng thấy mấy anh ấy nhã nhặn dễ thương đấy....
  7. bonbanhchay

    bonbanhchay Hạng B1

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    68
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Thực ra thì có hai loại Ford. Ford VN là nhà SX và quyết định chính sách bán và dịch vụ sau bán hàng. Còn Ford mà mình hay gặp là các công ty thương mại bán sản phẩm và dịch vụ của Ford theo các chính sách của Ford VN.
    Trường hợp của tôi chắc là đại lý bị nhầm lẫn chứ không phải họ khó dễ gì mình. Tôi hỏi lại vì trực tiếp hãng về chính sách của họ chứ cũng không ý kiến gì với đại lý vì họ chỉ thực hiện thôi mà.
    Nói chung các lần đến xưởng của đại lý HN Ford mình thấy họ cũng tận tình. Có lẽ một phần vì chính sách của Ford với đại lý không đến nỗi quá khó khăn.
    Như vậy là Ford VN và các đại lý của họ cũng được nhận xét trên một số hãng khác đấy nhỉ.
    Tôi cũng đồng ý mình nên có một nhóm tư vấn quan hệ với nhà cung cấp (họ có trung tâm quan hệ khách hàng mà). Nhóm này sẽ xem xét các ý kiến/bức xúc của anh em trong hội để làm việc với nhà cung cấp khi cần thiết.
  8. Răng

    Răng O.S.P.D

    Tham gia ngày:
    11/2/04
    Bài viết:
    697
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Tôi cũng đồng ý kiến với bác otosaigon là rum chúng ta nên có một nhóm đại diên để quan hệ với nhà cung cấp. Lúc đó tụi nó mới sợ và không dám củ chuối với khách hàng đươc.[8D][8D][8D]
  9. thich4banh

    thich4banh Hòa Thượng

    Tham gia ngày:
    28/5/04
    Bài viết:
    2.150
    RE: Chỉ bảo hành theo danh mục!

    Đúng đấy, đúng đấy...!!!

    Đề nghị các bác admin. của otosaigon đứng ra lãnh trách nhiệm này đi, chia ra làm 3 khu vực để dễ liên lạc.

    Hãng nào mà củ chuối với khách hàng, nhất là member của forum mình thì các bác cứ hê lên mạng là anh em mỗi người chửi một câu là mấy hãng đó chỉ có nước đóng cửa ha ha ha...

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
289.024
Bài viết:
9.723.961
Thành viên:
222.074
Thành viên mới nhất:
ElvinKnowl