Pro
Super Moderators
11/8/08
1.181
1.997
113
Bình ăc quy loại nào chịu nổi dàn này nhỉ
Những hệ thống âm thanh này vẫn sử dụng ắc quy bình thường nhưng công suất lớn. Ví dụ chiếc Ford Ranger Raptor trong bài viết này sử dụng bình DIN thương hiệu Varta 12V 90 Ah.

Nhưng để phát huy hết sức mạnh của dàn âm thanh này thì hệ thống phải bổ sung tụ bù. Đây là chi tiết rất quan trọng, giúp giàn âm ly và loa có thể đạt 100% công suất. Chiếc xe này sử dụng cặp tụ Hi-End BRAX IPC 2F của hãng AudiotecFischer.

Còn tụ bù hoạt động thế nào thì em copy từ nguồn hãng:
Tụ bù có khả năng nạp/xả nhanh hơn rất nhiều lần so với một bình ắc-quy
Tụ sẽ nạp áp đỉnh của máy phát và trữ mức áp này lại, tạo thế năng lớn nhất trong hệ nguồn.
Ở một cao trào nào đó của bản nhạc, các amplifier sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức bình thường, gây ra sự sụt áp tức thời. Đây chính là thời điểm để tụ bù xả ra nguồn năng lượng đã tích trữ trước đó để đáp ứng cho aplifier.
Chu trình nạp vào lúc dư dả, và xả ra vào lúc cần thiết này của tụ đã giúp hệ thống âm thanh trình diễn một cách lưu loát và mạch lạc hơn. Dải âm bass mang nhiều năng lượng hơn, tạo sự kích thích cao hơn cho người nghe...
 
Hạng C
30/11/21
624
915
93
37
cá nhân thấy độ xe theo mấy cái trường phái này chả có cái vẹo j có ích cho xã hội và riêng cái xe như 1 đống hổn độn chả đâu vào đâu, còn dân chơi âm thanh thì họ đã đầu tư 1 phòng studio để thưởng lãm chứ hơi đâu chui vô cái xe hay đứng bên cạnh mở nhạc nghe trên mấy cái loa công suất lớn như loa kẹo kéo thế kia :eek:
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Họ thi tuning là xe độ bác ơi. có nhiều hạng thi, mỗi hạng một quy định riêng. Kiểu bác nói thì họ có SQ - sound quality.
Họ thi tuning thôi bác. Họ cũng thi sq m unlimited mà. Kết hơp nghe trong ngoài tất. Bác thấy ở ngoài, k thấy ở trong thôi
Có nghe trong nghe ngoài mà bác. Độ chỉ là một hạng mục nhỏ thôi.
Siêu xe cả triệu đô người ta còn mua được, xe em có vài trăm triệu mua đi. Sale thế thì người ta vã cho rớt cả hàm
Nghiêm túc thế, mình là mình đang ghẹo mấy anh độ loa mà. đẳng cấp họ làm xe cả tỷ bạc được thì họ làm xe 1-2 chục triệu được, cái đó nó khác với chuyện mua xe triệu đô như bác nói nhen. hehe.
Có lẽ tiêu đề 1,8 tỷ tiền độ cho con xe bán tải này làm nhiều bác bị sốc không hề nhẹ. Tuy nhiên, em nghĩ các bác nên nhìn nhận khách quan hơn. Các bác nên hiểu đây là chiếc xe được tạo ra để đi thi đấu, là con gà chiến trong lĩnh vực âm thanh. Vì vậy tâm lý các shop âm thanh xe hơi/ garage cũng phải chạy đua vũ trang, sử dụng các món đỉnh nhất, mạnh nhất để mong dành được chiến thắng.

Thực tế các xe thi đấu EMMA Việt Nam 2022 tại các phân khúc có hậu tố Unlimited đều tiêu tốn chi phí độ rất lớn. Tầm 1 tỷ trở lên cho một hệ thống âm thanh này cũng là rất bình thường, chứ không riêng chiếc Ford Ranger Raptor này.

Vậy thì có đáng để nâng cấp âm thanh xe hơi của mình, quan điểm cá nhân của em là nếu các bác nghĩ đó là 1 món chơi, lấy đó làm niềm vui trong cuộc sống thì rất đáng. Mình có thể chơi theo nhiều tầm giá, cấp bậc khác nhau. Còn các bác chỉ xem chiếc xe như một phương tiện để di chuyển từ điểm A đến B thì nó lại rất hoang phí.

Bây giờ em mời các bác nhìn rộng ra 1 chút ở tâm lý người tiêu dùng. Với khả năng có thể thi công và cân chỉnh tốt 1 hệ thống âm thanh như vậy, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn vào các shop âm thanh và garage đã thi đấu tại EMMA khi dự định nâng cấp âm thanh cho chiếc xe của mình.

Còn về cuộc thi EMMA Việt Nam 2022, đây là cuộc thi khởi nguồn từ Châu Âu, được phân chuẩn bài bản và công bằng. Chưa kể nó có nhiều cách chơi khác nhau và được phân cấp theo từng hạng mục, phân hạng và phân khúc rất chi tiết.



Thật sự có tận mắt chứng kiến các bậc thầy lão làng như anh Khoa Vũ, anh Phú Kim hay anh Phạm Hân khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm từ các vị trọng tài quốc tế, các bác mới hiểu cơ sở cho sự đầu tư nghiêm túc của họ.

Đó không phải trò chơi tầm thường, không phải cứ bỏ tiền là mua được giải. Nó là một cuộc thi đấu thực sự và thí sinh phải giành giật từng điểm số để có thể chiến thắng!!
Thực tế thi EMMA là khoe công nghệ của bản thân garage và hãng âm thanh sản xuất Loa và âm li. Kiểu như khoe cựa gà nào sắc bén, đá tốt hơn đó mà. Chứ cuộc sống thường ngày mấy ai chơi tới cở đó đâu. Đi thi để PR cho garage và các hãng âm thanh là chính. Bản thân cuộc thi và các đội thi cũng được tài trợ bởi các hãng âm thanh là cái chắc rồi.
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.181
1.997
113
Đi thi để PR cho garage và các hãng âm thanh là chính. Bản thân cuộc thi và các đội thi cũng được tài trợ bởi các hãng âm thanh là cái chắc rồi.
Đi thi để học nữa bác, các bác shop âm thanh còn non trẻ chưa tiếp cận được các chuẩn âm thanh quốc tế hoặc chưa qua huấn luyện bài bản rất cần cuộc thi này, học hỏi đc nhiều lắm ạ.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Những hệ thống âm thanh này vẫn sử dụng ắc quy bình thường nhưng công suất lớn. Ví dụ chiếc Ford Ranger Raptor trong bài viết này sử dụng bình DIN thương hiệu Varta 12V 90 Ah.

Nhưng để phát huy hết sức mạnh của dàn âm thanh này thì hệ thống phải bổ sung tụ bù. Đây là chi tiết rất quan trọng, giúp giàn âm ly và loa có thể đạt 100% công suất. Chiếc xe này sử dụng cặp tụ Hi-End BRAX IPC 2F của hãng AudiotecFischer.

Còn tụ bù hoạt động thế nào thì em copy từ nguồn hãng:
Rồi cái bình này nó dùng được bao lâu bác? Đừng nói là dùng 30p phải đề máy rồi khán giả phải nghe cái tập hợp âm thanh nhen.
 
Hạng B2
16/5/19
345
538
93
34
Có lẽ tiêu đề 1,8 tỷ tiền độ cho con xe bán tải này làm nhiều bác bị sốc không hề nhẹ. Tuy nhiên, em nghĩ các bác nên nhìn nhận khách quan hơn. Các bác nên hiểu đây là chiếc xe được tạo ra để đi thi đấu, là con gà chiến trong lĩnh vực âm thanh. Vì vậy tâm lý các shop âm thanh xe hơi/ garage cũng phải chạy đua vũ trang, sử dụng các món đỉnh nhất, mạnh nhất để mong dành được chiến thắng.

Thực tế các xe thi đấu EMMA Việt Nam 2022 tại các phân khúc có hậu tố Unlimited đều tiêu tốn chi phí độ rất lớn. Tầm 1 tỷ trở lên cho một hệ thống âm thanh này cũng là rất bình thường, chứ không riêng chiếc Ford Ranger Raptor này.

Vậy thì có đáng để nâng cấp âm thanh xe hơi của mình, quan điểm cá nhân của em là nếu các bác nghĩ đó là 1 món chơi, lấy đó làm niềm vui trong cuộc sống thì rất đáng. Mình có thể chơi theo nhiều tầm giá, cấp bậc khác nhau. Còn các bác chỉ xem chiếc xe như một phương tiện để di chuyển từ điểm A đến B thì nó lại rất hoang phí.

Bây giờ em mời các bác nhìn rộng ra 1 chút ở tâm lý người tiêu dùng. Với khả năng có thể thi công và cân chỉnh tốt 1 hệ thống âm thanh như vậy, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn vào các shop âm thanh và garage đã thi đấu tại EMMA khi dự định nâng cấp âm thanh cho chiếc xe của mình.

Còn về cuộc thi EMMA Việt Nam 2022, đây là cuộc thi khởi nguồn từ Châu Âu, được phân chuẩn bài bản và công bằng. Chưa kể nó có nhiều cách chơi khác nhau và được phân cấp theo từng hạng mục, phân hạng và phân khúc rất chi tiết.



Thật sự có tận mắt chứng kiến các bậc thầy lão làng như anh Khoa Vũ, anh Phú Kim hay anh Phạm Hân khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm từ các vị trọng tài quốc tế, các bác mới hiểu cơ sở cho sự đầu tư nghiêm túc của họ.

Đó không phải trò chơi tầm thường, không phải cứ bỏ tiền là mua được giải. Nó là một cuộc thi đấu thực sự và thí sinh phải giành giật từng điểm số để có thể chiến thắng!!
Hay quá anh mod ơi
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.181
1.997
113
Rồi cái bình này nó dùng được bao lâu bác? Đừng nói là dùng 30p phải đề máy rồi khán giả phải nghe cái tập hợp âm thanh nhen.
Nếu bác chơi nhạc công suất lớn như vậy, và không muốn nổ máy thì phải sử dụng nguồn phát phụ ở bên ngoài. Còn bình thường thì phải nổ máy để máy phát của xe hoạt động, và tụ bù được nạp đủ điện.
 
  • Haha
Reactions: triet gpvn
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Nếu bác chơi nhạc công suất lớn như vậy, và không muốn nổ máy thì phải sử dụng nguồn phát phụ ở bên ngoài. Còn bình thường thì phải nổ máy để máy phát của xe hoạt động, và tụ bù được nạp đủ điện.
Vậy đây là xe chở loa à bác? Chứ vô rừng camp sao có nguồn phụ?
 
  • Haha
Reactions: phha