Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.373
17.953
113
Lâm Đồng
Trong năm 2022, kỷ lục 3,2 tỷ EUR đã được hỗ trợ cho khoảng 640.000 xe điện được bán ra tại Đức. Do đó từ năm 2023, khi mua xe điện có giá trước thuế dưới 40.000 EUR, người mua có thể nhận được khoản hỗ trợ tối đa 4.500 EUR từ nhà nước thay vì 6.000 EUR như hiện nay.

Chi quá nhiều tiền, Đức giảm mức ưu đãi cho dân mua xe điện trong năm 2023


Theo Cơ quan Kinh tế và Kiểm soát xuất khẩu của Đức (BAFA), trong năm 2022, chính phủ nước này đã chi số tiền hỗ trợ kỷ lục mới để thúc đẩy lĩnh vực ô tô điện.

Số liệu thống kê sơ bộ của BAFA cho biết, trong năm 2022, khoảng 3,2 tỷ EUR (80.000 tỷ đồng) đã được hỗ trợ cho khoảng 640.000 xe điện được bán ra tại Đức. Con số này vượt mức kỷ lục 3,1 tỷ EUR trước đó của năm 2021.

Những xe được hỗ trợ giá là xe chạy hoàn toàn bằng động cơ điện và xe hybrid sử dụng cả động cơ điện và động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, từ năm 2023, những người mua xe hybrid sẽ không còn được hưởng khoản hỗ trợ như năm 2022, trong khi lượng hỗ trợ cho người mua ô tô chạy hoàn toàn bằng động cơ điện cũng sẽ giảm xuống.

Đối với những xe điện có giá trước thuế dưới 40.000 EUR, từ năm 2023 người mua có thể nhận được khoản hỗ trợ tối đa 4.500 EUR từ nhà nước thay vì 6.000 EUR như hiện nay.

Với những xe điện đắt tiền hơn, mức giá trước thuế tới 65.000 EUR, khoản hỗ trợ sẽ giảm xuống còn 3.000 EUR thay vì 5.000 EUR . Điều này dẫn đến việc những ngày qua nhiều người đổ xô đi mua xe điện trước khi kết thúc năm 2022 để nhận được hỗ trợ.

Chi quá nhiều tiền, Đức giảm mức ưu đãi cho dân mua xe điện trong năm 2023


Từ năm 2016 khi khoản hỗ trợ giá ô tô điện được Chính phủ Đức ban hành, khoảng 1,64 triệu ô tô điện bán ra đã được hỗ trợ giá bán.

Từ giữa năm 2020, khoản hỗ trợ này tăng lên mạnh mẽ khiến lượng xe điện bán ra cũng tăng lên, Đức trở thành thị trường ô tô điện mới lớn nhất sau Trung Quốc. Những người mua xe điện có thể nhận được khoản hỗ trợ lên tới 9.000 euro/xe.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng từ năm 2023, cùng với giá điện tăng cao, lượng hỗ trợ giảm xuống có thể khiến cho thị trường ô tô điện tại Đức chậm lại.

Theo dự báo của Trung tâm Nghiên cứu ôtô Đức (CAR), doanh số bán ôtô điện và ôtô hybrid sẽ giảm một nửa trong hai năm tới. Thay vì 720.000 xe điện mới, lượng xe bán ra năm 2023 chỉ đạt khoảng 484.000 chiếc và năm 2024 chỉ còn 363.000 chiếc.

Thị phần của xe điện có thể giảm từ 27% hiện tại xuống còn 12%. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu đạt 15 triệu ôtô chạy điện vào năm 2030 mà Chính phủ Đức đã đặt ra từ đầu nhiệm kỳ.

Chi quá nhiều tiền, Đức giảm mức ưu đãi cho dân mua xe điện trong năm 2023


Theo autogazette
Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.550
22.020
113
Pháp
Trong năm 2022, kỷ lục 3,2 tỷ EUR đã được hỗ trợ cho khoảng 640.000 xe điện được bán ra tại Đức. Do đó từ năm 2023, khi mua xe điện có giá trước thuế dưới 40.000 EUR, người mua có thể nhận được khoản hỗ trợ tối đa 4.500 EUR từ nhà nước thay vì 6.000 EUR như hiện nay.

View attachment 2848625

Theo Cơ quan Kinh tế và Kiểm soát xuất khẩu của Đức (BAFA), trong năm 2022, chính phủ nước này đã chi số tiền hỗ trợ kỷ lục mới để thúc đẩy lĩnh vực ô tô điện.

Số liệu thống kê sơ bộ của BAFA cho biết, trong năm 2022, khoảng 3,2 tỷ EUR (80.000 tỷ đồng) đã được hỗ trợ cho khoảng 640.000 xe điện được bán ra tại Đức. Con số này vượt mức kỷ lục 3,1 tỷ EUR trước đó của năm 2021.

Những xe được hỗ trợ giá là xe chạy hoàn toàn bằng động cơ điện và xe hybrid sử dụng cả động cơ điện và động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, từ năm 2023, những người mua xe hybrid sẽ không còn được hưởng khoản hỗ trợ như năm 2022, trong khi lượng hỗ trợ cho người mua ô tô chạy hoàn toàn bằng động cơ điện cũng sẽ giảm xuống.

Đối với những xe điện có giá trước thuế dưới 40.000 EUR, từ năm 2023 người mua có thể nhận được khoản hỗ trợ tối đa 4.500 EUR từ nhà nước thay vì 6.000 EUR như hiện nay.

Với những xe điện đắt tiền hơn, mức giá trước thuế tới 65.000 EUR, khoản hỗ trợ sẽ giảm xuống còn 3.000 EUR thay vì 5.000 EUR . Điều này dẫn đến việc những ngày qua nhiều người đổ xô đi mua xe điện trước khi kết thúc năm 2022 để nhận được hỗ trợ.

View attachment 2848626

Từ năm 2016 khi khoản hỗ trợ giá ô tô điện được Chính phủ Đức ban hành, khoảng 1,64 triệu ô tô điện bán ra đã được hỗ trợ giá bán.

Từ giữa năm 2020, khoản hỗ trợ này tăng lên mạnh mẽ khiến lượng xe điện bán ra cũng tăng lên, Đức trở thành thị trường ô tô điện mới lớn nhất sau Trung Quốc. Những người mua xe điện có thể nhận được khoản hỗ trợ lên tới 9.000 euro/xe.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng từ năm 2023, cùng với giá điện tăng cao, lượng hỗ trợ giảm xuống có thể khiến cho thị trường ô tô điện tại Đức chậm lại.

Theo dự báo của Trung tâm Nghiên cứu ôtô Đức (CAR), doanh số bán ôtô điện và ôtô hybrid sẽ giảm một nửa trong hai năm tới. Thay vì 720.000 xe điện mới, lượng xe bán ra năm 2023 chỉ đạt khoảng 484.000 chiếc và năm 2024 chỉ còn 363.000 chiếc.

Thị phần của xe điện có thể giảm từ 27% hiện tại xuống còn 12%. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu đạt 15 triệu ôtô chạy điện vào năm 2030 mà Chính phủ Đức đã đặt ra từ đầu nhiệm kỳ.

View attachment 2848629

Theo autogazette
Xem thêm:
Đó là khunh hướng ....của tây âu .
Ngoài ra :
1 - Các nhà SX còn mua lại các xe quá ô nhiểm với giá trung bình là 1000->2000€
2 - Ngoài trợ giúp trực tiếp từ các hãng xe, nó còn được trợ giúp của tiểu bang, liên bang, hay department (vùng)có thể thêm vài ngàn nửa.
 
Hạng C
16/4/16
749
948
98
Vũng Tàu
Bên Đức, Chính phủ Đức không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp,

vậy Chính phủ Đức lấy đâu ra số tiền Ngân sách 3,2 tỉ USD này chỉ để hỗ trợ tài chính cho những người mua xe hơi chạy bằng điện nhỉ?
Dùng chất xám đi a. K thu thuế tiền đâu chi ra?
Trừ 1 số nước mà cứ múc dầu lên bán và để k bị đe dọa vị thế có quá nhiều đặc quyền của giới cầm quyền, chủ yếu là các hoàng gia (1 số quốc gia Trung Đông) thì nước nào k thu thuế a
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.550
22.020
113
Pháp
Dùng chất xám đi a. K thu thuế tiền đâu chi ra?
Trừ 1 số nước mà cứ múc dầu lên bán và để k bị đe dọa vị thế có quá nhiều đặc quyền của giới cầm quyền, chủ yếu là các hoàng gia (1 số quốc gia Trung Đông) thì nước nào k thu thuế a
Do đó mới nói , em từng bị lùa gà, do đó em không thèm com ...mấy bài viết như thế nửa :):):)

Các bác trong OS, mách khéo em gùi ..giờ nói VN chi 10 tỷ $/người hay Mỹ chi 1$ / người với bài viết ...kiểu trên thì em chỉ biết :):):) ..đừng thèm cãi là xong
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
14/7/22
269
240
43
79
Bên Đức, Chính phủ Đức không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp,

vậy Chính phủ Đức lấy đâu ra số tiền Ngân sách 3,2 tỉ USD này chỉ để hỗ trợ tài chính cho những người mua xe hơi chạy bằng điện nhỉ?
Chi quá nhiều tiền, Đức giảm mức ưu đãi cho dân mua xe điện trong năm 2023

Nhìn đây tự có câu trả lời
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Dùng chất xám đi a. K thu thuế tiền đâu chi ra?
Trừ 1 số nước mà cứ múc dầu lên bán và để k bị đe dọa vị thế có quá nhiều đặc quyền của giới cầm quyền, chủ yếu là các hoàng gia (1 số quốc gia Trung Đông) thì nước nào k thu thuế a

Việt Nam mình thu Thuế nhiều nhất
anh @thietbiloc , anh @TOPTEN, anh @rottie , anh @vnhieu1978 , anh @Huboss , anh @chuongmed, anh @otosaigon , anh @METRO ... đã nói rất nhiều lần

Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam đã đạt mức 1,97 USD/ 1 Người/ 1 Ngày
mức Tổng thu này đã làm nhiều người Việt Nam bất bình rồi,

trong khi đó Bên Đức, Chính phủ Đức chi Ngân sách Quốc gia Đức bình quân đầu người Dân Đức cao hơn 24 lần so với Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam khi tính bình quân đầu người Dân Việt Nam,
với mức số chi Ngân sách này của Bên Đức, chắc chắn Chính phủ Đức phải có nguồn thu Ngân sách từ các Tổ chức phi chính phủ thì mới đủ chi Ngân sách
 
View attachment 2851141
Nhìn đây tự có câu trả lời

em nghĩ số liệu này không phải là thực tế

Người Dân Đức không bao giờ chấp nhận phải nộp mức số thuế như người Dân Việt Nam

Bên Đức là Tư bản, tự do ngôn luận, nên không có chuyện Người Dân Đức phải nộp thuế