Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz sẽ cung cấp gói tự lái Drive Pilot trên 2 mẫu xe đầu bảng S-Class và EQS với giá từ 5.000 EUR tại thị trường Đức trong tháng này. Công nghệ tự lái cấp độ 3 của Mercedes cho phép người lái giao toàn bộ quyền điều khiển xe cho hệ thống này trong một số điều kiện nhất định.

mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (8).jpg


Bắt đầu từ ngày 17/5 tới đây, hệ thống Drive Pilot sẽ được cung cấp như một option trên 2 mẫu sedan hàng đầu của Mercedes-Benz là S-Class và EQS. Hệ thống Drive Pilot với khả năng tự lái cấp độ 3 sẽ cho phép người lái giao toàn bộ quyền điều khiển xe cho hệ thống này trong một số điều kiện nhất định. Việc triển khai Drive Pilot giúp giảm thiểu căng thẳng khi lái xe và thúc đẩy việc phát triển các công nghệ tự lái trên ô tô sớm hơn.

Mercedes-Benz cũng chính thức trở thành công ty đầu tiên trong ngành nhận chứng chỉ quốc tế cho công nghệ tự lái Cấp độ 3 vào tháng 12 năm ngoái. Và việc mở bán hệ thống này trên thị trường đã hiện thực hóa công nghệ lái cấp độ 3 trênđường phố.

Để sở hữu hệ thống Drive Pilot, các khách hàng phải chi thêm 5.000 EUR (120 triệu đồng) trên mẫu S-Class mới và 7.430 EUR (180 triệu đồng) trên mẫu EQS.


mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (3).jpg


Điều quan trọng cần lưu ý là Cấp độ 3 không có nghĩa là một chiếc xe tự hành hoàn toàn. Hệ thống được Mercedes sử dụng cho phép người lái giao tất cả các quyền điều khiển xe cho công nghệ khi giao thông đông đúc.

Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động ở tốc độ từ 60 km/h trở xuống, trên các đường cao tốc đặc biệt hạn chế tiếp cận, không có đèn dừng, bùng binh hoặc các hệ thống kiểm soát giao thông khác và không có khu vực xây dựng. Nó cũng sẽ chỉ hoạt động trên các đường cao tốc mà Mercedes đã lập bản đồ và chỉ hoạt động vào ban ngày khi thời tiết đẹp.

Ngoài việc chỉ hoạt động ở đường đặc biệt và thời tiết đẹp, hệ thống tự lái cấp độ 3 của Mercedes sẽ trao quyền lái lại cho tài xế khi có trường hợp bất ngờ. Đương nhiên, Drive Pilot sẽ đưa ra cảnh báo 10 giây trước khi ngừng điều khiển, cho phép người lái có thời gian tập trung. Hệ thống sẽ không cho phép người lái xe ngủ nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại thông minh sau tay lái khi Drive Pilot được kích hoạt.

Trong điều kiện này, người lái hoàn toàn có thể yên tâm lái xe với hệ thống kiểm soát tốc độ và khoảng cách, cũng như hướng dẫn xe đi trong làn đường của mình. Quan trọng hơn, hệ thống cũng phản ứng với các tình huống giao thông bất ngờ và tránh các thao tác nguy hiểm.

Tổng quan và cách sử dụng Mercedes Drive Pilot

Trước đó, Mercedes đã công bố sẽ chịu trách nhiệm cho bất kỳ tai nạn giao thông nào khi chủ xe bật chế độ tự lái Cấp 3 của hãng. Khi người lái xe Mercedes bật hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Drive Pilot ở thời điểm và cung đường thích hợp, hệ thống và hãng xe Đức sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra va chạm.

Với tuyên bố trên và những nỗ lực phát triển hệ thống tự lái trên xe, Mercedes đang muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn lĩnh vực di chuyển tự động, vốn nhận nhiều ý kiến trái chiều. Gregor Kugelmann, Giám đốc phát triển cấp cao của Drive Pilot cho biết: "Chúng tôi là nhà sản xuất ô tô đầu tiên đạt chứng nhận quốc tế cho hệ thống Cấp độ 3. Chúng tôi đang đặt mục tiêu lưu hành được hệ thống này tại bang California và Nevada vào cuối năm nay. Và chúng tôi cũng đang nghiên cứu triển khai ở rất nhiều tiểu bang khác”.

mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (2).jpg


Từ lâu, hạn chế của công nghệ tự lái không nằm ở phần mềm hay phần cứng mà nằm ở tính pháp lý của chúng khi xảy ra tai nạn. Nhiều quốc gia và hãng xe phải đau đầu tìm lối ra cho các câu hỏi: Sẽ ra sao khi xe đang bật chế độ tự lái thì gặp tai nạn giao thông? Ai là người chịu trách nhiệm?

Mercedes-Benz quyết định sẽ tiên phong trả lời câu hỏi này. Việc chấp nhận chịu trách nhiệm đối với các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cũng sẽ giúp thuyết phục các nhà lập pháp chấp thuận Drive Pilot. Nhà sản xuất ô tô kỳ vọng Nevada sẽ là bang dẫn đầu về công nghệ tự hành ở Mỹ. Sau đó, họ có thể triển khai Drive Pilot ở ngày càng nhiều khu vực khác, chứ không riêng gì Mỹ hay Đức.

mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (4).jpg
mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (5).jpg
mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (6).jpg
mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (7).jpg
mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (9).jpg
mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (10).jpg
mercedes-benz-launches-self-driving-tech-in-germany (11).jpg
Chi thêm 100 triệu, khách hàng mua Mercedes S-Class 2022 không cần phải tự lái nữa



Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: hoang244 and hjno
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Tiền mua con S 6 tỉ tự lái ở VN thì mua 1 con E 3 tỉ và số tiền còn lại để bảo dưỡng và thuê 1 tài xế là nữ lái trong vòng 10 năm ngon hơn:View attachment 2706564
Thôi bác ơi, em sợ mỗi lần vào xe, lại mọc ra thêm một cái cần số nữa thì phiền phức lắm, nhất là khi em tài xế cầm nhầm cần số thì phiền phức lại càng to.
 
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
Tiền mua con S 6 tỉ tự lái ở VN thì mua 1 con E 3 tỉ và số tiền còn lại để bảo dưỡng và thuê 1 tài xế là nữ lái trong vòng 10 năm ngon hơn:View attachment 2706564
Mình thì nghĩ thuê được tài nữ ngon thế thì lúc đó lại chỉ ước cái xe nó tự lái còn Mình thì lái tài. 6T nó có giá trị của nó ! :)
 
  • Haha
Reactions: hoanganhdhyhp