Hạng C
8/3/19
602
1.007
106
47
Chặng 6: Lựa chọn 1, Đi đèo Sacom
Google map - Cao toc LK.Prenn_deo Sacom_Cam tu cau.jpeg

Cung đường này đi vào trung tâm TP Đà Lạt dài hơn đi đèo Prenn hoặc Mimosa tầm 6-7km. Tuy nhiên đường rất đẹp, đẹp cả mặt đường và cảnh quan hai bên. Đường này còn quen gọi là đèo Sacom.
Đoạn đường có tên Tuyền Lâm
TVH's pic - Da Lat_Tuyen Lam str - 050222 (1).jpg
TVH's pic - Da Lat_Tuyen Lam str - 050222 (3).jpg
TVH's pic - Da Lat_Tuyen Lam str - 050222 (2).jpg

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
Chặng 6: Lựa chọn 1, Đi đèo Sacom
View attachment 3036498
Cung đường này đi vào trung tâm TP Đà Lạt dài hơn đi đèo Prenn hoặc Mimosa tầm 6-7km. Tuy nhiên đường rất đẹp, đẹp cả mặt đường và cảnh quan hai bên. Đường này còn quen gọi là đèo Sacom.
Đoạn đường có tên Tuyền Lâm
View attachment 3036506View attachment 3036508View attachment 3036507
Đèo Sacom thì khi mình về mới đi do đèo này có nhiều đoạn dốc thẳng + dài ( có thể đó là lí do đèo này ít thấy các thánh TB - PT - xe rau tiến vua chạy :D)
zòm chung đèo này hiện tại đường còn đẹp + cảnh quan cũng đẹp + xe không đông như đèo Prenn (lúc chưa đóng ) hay đèo Mimosa.
Các bác chú ý các khúc đổ đèo thẳng và dài , còn lại theo cá nhân mình thì OK . Vấn đề là mình chủ động kiểm soát tốc độ xe tốt thì khi đổ đèo cũng không mấy khi phải sử dụng thắng ( đây là cá nhân mình chạy nhé - đèo này ít xe nên mình cũng canh tốc độ vừa phải để đổ đèo + sử dụng Map để biết các khúc cua nên cũng sử dụng thắng vừa phải tránh việc rà thắng liên tục )
Còn lại là tự các bác cảm nhận và cho ý kiến :D
Chúc các Bác đổ đèo an toàn và có thể ngắm được cảnh đẹp xung quanh :D
 
Hạng C
8/3/19
602
1.007
106
47
Chặng 6: Lựa chọn 2, đèo Mimosa - ~10km
Bây giờ đi đèo Mimosa ngon rồi, quãng đường xấu chỉ có vài trăm mét thôi, coi thấy đường đang làm mới nhiều đoạn rồi, chắc 2 tuần nữa ngon lành luôn, đi gần hơn đèo Sacom và vào thẳng trung tâm thành phố
Hôm nay mình đi Phương Trang về
Chi tiết đường đi Đà Lạt bằng 168km cao tốc + Quốc lộ 28 + Quốc lộ 20
 
Tập Lái
25/2/20
40
19
8
35
cho em hỏi khi vừa ra khỏi cao tốc chuẩn bị lên QL28 có chỗ nào dừng chân ăn uống mà chất lượng ổn ko ạ, xin cảm ơn
 
  • Like
Reactions: Car_trip_vietnam
Hạng C
8/3/19
602
1.007
106
47
cho em hỏi khi vừa ra khỏi cao tốc chuẩn bị lên QL28 có chỗ nào dừng chân ăn uống mà chất lượng ổn ko ạ, xin cảm ơn
Lên đèo Gia Bắc có trạm dừng chân Đồi Hoa Giấy khá mát mẻ mặc dù view không có nhiều, có món gỏi gà hoa chuối khá ngon. Tuy nhiên do gà làm vội nên còn nóng và ăn chưa ngon, còn gỏi hoa chuối thì rất ngon và lạ miệng, có thể kêu ăn riêng
TVH's pic - Goi ga hoa & than cay chuoi - 271023 (2).jpg

Mình nói với ông chủ (1 tay lùn lùn) là tôi PR cho Quốc lộ 28 nhiều lắm mà anh ko cho tôi đc con gà :p
TVH's pic - Goi ga hoa & than cay chuoi - 271023 (4).jpg

Anh chủ quán nói: Quán này mới mở rộng được 03 tháng nay :D
Công nhận, nhờ cao tốc mà nhiều người ăn nên làm ra, có cơ hội kinh doanh
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.681
3.399
123
48
Sài Gòn
Đồng ý với bác. Đèo ở Đà Lạt nó quá xoàng, thậm chí độ dốc nó còn thua đi mấy cái rẫy trên Đức Trọng, Đơn Dương. Còn so với đèo ở phía Bắc thì chắc chắn ko có tuổi.

Đi đèo nên đi tốc độ vừa phải & bắt buộc phải mở cua, đóng cua sớm. Ai mà đi dc đèo là ghiền luôn. Nói thật chứ dăm ba cái cao tốc mình đi buồn ngủ gần chết, đi đèo nó đã và phê hơn nhiều.
Ở trong miền Nam gọi là đèo nhưng thật ra nó chỉ là con dốc dài (có 1 hướng lên hoặc đổ xuống) và có độ dốc tương đối lớn chứ chưa lớn như ngoài kia, vậy mà nhiều anh chạy kinh dị thật. Cái đèo Bảo lộc bé tí, mà nhiều anh cắm đầu cắm cổ đua, không biết tới sớm hơn chút được gì.

Mà công nhận từ Quy nhơn đổ vô, mấy cái bảng tên đèo đều cắm cẩn thận và to tổ bố, em đi ra ngoài kia tính kiếm cái bảng tên của cái đèo chụp lưu niệm mà nhiều khi còn không có (cái đèo Ô quy hồ hoặc Mã pì lèng, chẳng có cái biển báo vô đèo hết đèo, cứ thế mà chạy, kkkk) hoặc chạy hoài mà không biết khi nào mới hết đèo giống trong này, có khi cả 1/2 ngày mà nó cứ lên lên xuống xuống, cong quẹo cong quẹo, ám ảnh nhất là biển báo độ dốc, nó cứ báo độ dốc và độ dài cỡ gần chục km, hết xong lại báo tiếp (xe không lên nổi số 4 (nếu lên chắc nó bay xuống vực cái vèo), cứ 2-3 mà ghìm lại, lúc đó mới hiểu được là đi đèo bằng số - đèo Bảo lộc thì ghìm số chơi chơi để không đỏ đít cho vui thôi - ngoài kia nhiều khi số 2 mà nó lôi xe chạy phà phà, cảm giác rất thú vị và ghiền).