Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Vừa có 1 số thông tin mới, up lên để các bác thảo luận. Lưu ý: những thông tin mới bổ sung sẽ có định dạng chữ đỏ!
 
Tập Lái
2/1/06
43
1
8
Em Santa nhà em (2007, 2.2) độ này kêu có vẻ to hơn, đặc biệt là cái tiếng phạch phạch. Các bác chỉ giáo thêm cho em tình hình về độ kêu la của em nó và các nào để em nó bớt "talkative" hơn với.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
anthony nói:
Em Santa nhà em (2007, 2.2) độ này kêu có vẻ to hơn, đặc biệt là cái tiếng phạch phạch. Các bác chỉ giáo thêm cho em tình hình về độ kêu la của em nó và các nào để em nó bớt "talkative" hơn với.
Xe tôi chạy từ 6-2007, máy vẫn êm sau 4,5 vạn. Bác đưa vào hãng Việt Hàn chẳng hạn để check.
Khả năng, theo tôi gia cát dự:
- 1 hoặc hơn 1 kim phun của bác bị tắc hoặc tốc độ phun dầu của 4 kim phun không đều. Xe MrPinocio từng bị trường hợp như bác, lí do là 1 kim phun bị tắc, gần như không phun được; máy kêu và yếu hẳn. Sau khi vệ sinh 4 kim phun, mọi việc đâu vào đó.
- Những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tiếng kêu của máy: bác lưu ý vệ sinh lọc gió và lọc điều hòa; nếu hai lọc này bị bẩn quá cũng có thể làm cho máy kêu to....
............
Túm cái váy lại, bác vào xưởng để KT viên họ dùng scanner để chẩn bệnh ngay, bác nhé!
 
Hạng D
12/6/09
1.714
5
38
Bác Kiến cho e xin vài hình ảnh và cách vệ sinh lọc gió điều hòa nha ! Thanks bác !
40.gif
 
Tập Lái
2/1/06
43
1
8
Cám on bác Kiến. Chắc nghỉ tet xong phải cho em nó đi phòng mạch luôn. Chứ như bây h em nó kêu to gần bằng V-Spec roài. À mà bác Kiến cho hỏi xuống 199 Minh Khai có okie không vậy?
 
Hạng B2
12/1/09
137
0
0
em chạy santafe 2010 , đi đường phố mất gần 13 lít/ 100 km ( 7,5km/l ) , nhưng đi dường trường thì 7,5 lit / 100km . Không biết mấy bác chạy tp thế nào mà tài thế chỉ có 7,6l/100km ( chắc bác tắt máy lạnh , chay không đạp thắng . Em ko dám nói mình chạy xe giỏi nhưng em cũng chay xe được 12 năm rồi , hầu như ngày nào cũng cầm vô lăng , nếu chạy kỹ lắm ( tức là giảm tối đa việc đạp thắng , máy lạnh , ... ) thì được 10l/100km .
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
Thảochữ nói:
em thì thấy thế này ạ : santafe hay nói chung là xe ô tô máy dầu cần có những thao tác riêng so với xe máy xăng . Thứ nhất em không đồng ý với bác hội trưởng về vấn đề không tắt AC trước khi tắt máy vì hai lý do : thứ nhất tắt AC trước (tắt AC chứ không tắt quạt) khoảng mấy chục giây sẽ giúp hơi lạnh thoát ra hết => block lạnh không bị ẩm sẽ bền hơn , điều này em tự kiểm chứng rùi vì em có nhiều xe và tự làm chuột bạch nhiều lần,con nào em không tắt AC trước thì block dễ tiêu lắm.

Thứ hai khi tắt AC trước thì lúc khởi động lại sẽ nhẹ nhàng hơn vì máy không phải kéo thêm block lạnh . ( lưu ý một số bác xe đang chạy tốc độ cao thì với tay tắt AC - chắc vì lạnh quá -
điều này không có vấn đề gì , nhưng khi bật AC lại phải nhả chân ga ra đợi tua máy nhỏ lại mới được bật AC để bảo vệ mặt hít )

Một vấn nữa là theo em đối với máy dầu lọc gió càng sạch càng tốt=> vệ sinh bất cứ lúc nào có điều kiện.

Sfe có độ nhạy chân ga rất cao , vì vậy các bác đừng tìm cảm giác bằng cách ấn chân ga đột
ngột => rất hao nhiên liệu , tình hình sử dụng chân phanh tỉ lệ thuận với độ hao nhiên liệu
càng ít đụng tới chân phanh => càng tiết kiệm nhiên liệu , em chạy 2.0 SLX 2010 trong thành phố là 7.6l/ 100 km , ngoài đường trường la 6.2l/100km.

còn những vấn đề khác bác Hội Trưởng đã viết là CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH .

Vấn đề đánh tay lái chết theo em đã là tài xế là phải hạn chế tối đa , điều này có lẽ thuộc về đẳng cấp , để tiết kiệm nhiên liệu thêm chúng ta nên chú ý tới GÓC ĐẶT BÁNH , nên nhớ nếu đặt góc bánh không phù hợp sẽ làm cho xe chịu tải lớn hơn => hao nhiên liệu hơn .

bác Kiến đã nói chính xác vụ này mà bác. với xe đời mới thì nhà sản xuất đã thiết kế sẵn chức năng này rồi: khi bật khởi động động cơ thì sau vài giây bộ ECU mới ra lệnh cho block lạnh khởi động mặt dù lúc bật chìa khoá ON thì đèn AC đã sáng nhưng chỉ là báo máy lạnh ở chế độ on thôi chứ block lạnh chưa chạy nên việc tắt hay không tắt AC là như nhau (em đã kiểm chứng trên FE của em rồi)
 
Tập Lái
29/9/06
8
0
0
67
www.hovuvo.com
Tui nghĩ bác Hoàng An nói gần chính xác. Nếu bật công tắc ON thì máy lạnh, CD hoạt động bình thường rồi. Nhưng khi bác khởi động động cơ thì tự động ngắt toàn bộ các thiết bị điện trên, cho đến khi động cơ nổ bình thường, các thiệt bị điện mới khởi động lại. Bác cứ thử vừa mở CD và mở máy lạnh bình thường rồi khởi động động cơ sẽ thấy rất rõ: CD tắt tạm thời, AC cũng mất sáng trong vòng vài giây.
hoang an nói:
Thảochữ nói:
em thì thấy thế này ạ : santafe hay nói chung là xe ô tô máy dầu cần có những thao tác riêng so với xe máy xăng . Thứ nhất em không đồng ý với bác hội trưởng về vấn đề không tắt AC trước khi tắt máy vì hai lý do : thứ nhất tắt AC trước (tắt AC chứ không tắt quạt) khoảng mấy chục giây sẽ giúp hơi lạnh thoát ra hết => block lạnh không bị ẩm sẽ bền hơn , điều này em tự kiểm chứng rùi vì em có nhiều xe và tự làm chuột bạch nhiều lần,con nào em không tắt AC trước thì block dễ tiêu lắm.

Thứ hai khi tắt AC trước thì lúc khởi động lại sẽ nhẹ nhàng hơn vì máy không phải kéo thêm block lạnh . ( lưu ý một số bác xe đang chạy tốc độ cao thì với tay tắt AC - chắc vì lạnh quá -
điều này không có vấn đề gì , nhưng khi bật AC lại phải nhả chân ga ra đợi tua máy nhỏ lại mới được bật AC để bảo vệ mặt hít )

Một vấn nữa là theo em đối với máy dầu lọc gió càng sạch càng tốt=> vệ sinh bất cứ lúc nào có điều kiện.

Sfe có độ nhạy chân ga rất cao , vì vậy các bác đừng tìm cảm giác bằng cách ấn chân ga đột
ngột => rất hao nhiên liệu , tình hình sử dụng chân phanh tỉ lệ thuận với độ hao nhiên liệu
càng ít đụng tới chân phanh => càng tiết kiệm nhiên liệu , em chạy 2.0 SLX 2010 trong thành phố là 7.6l/ 100 km , ngoài đường trường la 6.2l/100km.

còn những vấn đề khác bác Hội Trưởng đã viết là CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH .

Vấn đề đánh tay lái chết theo em đã là tài xế là phải hạn chế tối đa , điều này có lẽ thuộc về đẳng cấp , để tiết kiệm nhiên liệu thêm chúng ta nên chú ý tới GÓC ĐẶT BÁNH , nên nhớ nếu đặt góc bánh không phù hợp sẽ làm cho xe chịu tải lớn hơn => hao nhiên liệu hơn .

bác Kiến đã nói chính xác vụ này mà bác. với xe đời mới thì nhà sản xuất đã thiết kế sẵn chức năng này rồi: khi bật khởi động động cơ thì sau vài giây bộ ECU mới ra lệnh cho block lạnh khởi động mặt dù lúc bật chìa khoá ON thì đèn AC đã sáng nhưng chỉ là báo máy lạnh ở chế độ on thôi chứ block lạnh chưa chạy nên việc tắt hay không tắt AC là như nhau (em đã kiểm chứng trên FE của em rồi)
 
Last edited by a moderator: