Tập Lái
20/3/18
2
0
0
32
thietbilop.vn
Ghế bọc da thường mang lại vẻ sang trọng và đẳng cấp hơn cho nội thất xe hơi của bạn. Ghế da có giá trị cao hơn và bền hơn ghế nỉ, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng nếu không biết cách vệ sinh và chăm sóc, độ bóng của da cũng như lớp bảo vệ bề mặt da ghế sẽ giảm hẳn. Bên cạnh đó ghế da xuống cấp nhanh chóng do một số thói quen xấu của người dùng. Dưới đây là cách vệ sinh ghế da ô tô đúng cách.
1555642144_nhung-thoi-quen-lam-ghe-da-xuong-cap_thanhnien-3_k.jpg
1. Kiểm tra bề mặt ghế da
Hãy chọn một địa điểm đỗ xe thoáng mát và an toàn. Sau đó tiến hành kiểm tra bề mặt ghế da, kiểm tra kỹ càng từng chi tiết để phát hiện xem có lỗ thủng hay rách nào hay không. Nếu có chỗ rách phải băng lại cẩn thận tránh để nước hoặc các dung dịch tẩy rửa ngấm vào bên trong sẽ làm cho ghế nhanh hỏng.
2. Hút bụi bề mặt ghế
Sau khi đã kiểm tra xong bạn dùng máy hút bụi mini để hút sạch mọi bụi bẩn bám trên mặt ghế, khe ghế, gầm ghế, .. Lưu ý làm nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt da.
1555578530_1499093865-14990721042754-0.jpg
3. Tiến hành vệ sinh ghế da
Dụng cụ chuẩn bị gồm 1 chiếc bàn chải có các sợi chải mềm cùng 1-2 khăn lau sạch.
Đừng quên chọn lựa các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng giành cho ghế da, tham khảo các dòng sản phẩm theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Trong thực tế, có nhiều người sử dụng nước rửa bát hoặc xà bông pha loãng để tẩy rửa. Tuy nhiên, việc làm này lại được đánh giá là rất sai lầm, phản khoa học bởi tính kiềm rất cao trong xà bông và nước rửa bát sẽ phá hủy lớp da ghế khiến bề mặt da xuống cấp trầm trọng... Da ghế có thể bị bạc màu, độ đàn hồi không còn và cảm giác mất dần độ mềm mại của da.
1555642180_4223_tuvanvesinh2.jpg
Cách làm vệ sinh như sau: Xịt dung dịch tẩy rửa lên bề mặt ghế da, sau đó lau lại các chi tiết trên ghế bằng khăn sạch. Với những vết bẩn cứng đâu như các vệt ố vàng bạn có thể dùng bàn chải mềm có chứa 1 ít dung dịch tẩy rửa để đánh bay. Thao tác chà và lau bề mặt da ghế phải thực hiện hết sức nhẹ nhàng dứt khoát, tránh làm xước hay sờn bề mặt da.
4. Lau sạch
Sau khi đã hoàn tất công đoạn vệ sinh ghế da bằng các dung dịch tẩy rửa bạn nên dùng 1 chiếc khăn khô mềm và sạch để lau sạch các chất tẩy rửa còn bám lại trên các bề mặt da ghế. Sau khi mặt ghế đã sạch và khô, chúng tôi khuyên bạn nên dùng 1 chút dưỡng cho ghế da để tạo nên độ bóng cũng như bảo vệ bề mặt da luôn sáng và mềm. Sau khoảng 5-10 phút sau là bạn có thể sử dụng ghế lại như bình thường.
1555642205_4238_tuvanvesinh4.jpg
Theo lời khuyên của các kỹ thuật chăm sóc ô tô, công việc về sinh ghế da nên tiến hành khoảng 3 tháng 1 lần để bảo vệ bề mặt da ghế luôn mềm mại, bóng sáng và bền bỉ nhất có thể.
Nguồn: Tham khảo