Hạng B2
19/6/19
356
1.274
101
44
Chào các bác, từ đợt thành phố chỉ cho ra đường để mua hàng thiết yếu thì em cũng ở nhà luôn, khỏi phải nói thì vừa chán vừa nhớ cảm giác ra đường lê la quán xá, cafe với bạn bè, rảnh thì cuối tuần lại đạp xe lên Đà Lạt nhưng đành phải chôn chân ở nhà.
Hôm rồi có chuyện em bắt buộc phải ra khỏi nhà, và do có giấy tờ và lí do chính đáng nên ra đi đến nơi về tới chốn mà không sao nên chia sẻ cho các bác tình hình di chuyển trong nội thành thành phố luôn.

Chia sẻ, cập nhật tình hình di chuyển trong nội thành TP HCM khi giãn cách

*ảnh minh họa

Em đi từ phường An Lạc A, Bình Tân qua tới phường An Phú Quận 2, lúc đi lúc về em đi 2 đường khác nhau. Khi đi e đi qua 3/2 thì tầm 2 3 chốt công an kiểm tra và có một chốt ở 3/2 quận 11, chốt ngay vòng xoay dân chủ. Khi về thì gặp chốt vòng xoay điện biên phủ, chốt vòng xoay dân chủ, chốt công viên Phú Lâm hướng đi Kinh Dương Vương. Nghe bảo những hôm trước các chốt có đổi vị trí liên tục, nhưng 2 hôm em đi gần đây đều cố định và không đổi vị trí.

Thực tế là như nhiều người phản ánh trên mạng, do em đi buổi sáng tầm giờ nhiều người đi làm nên ở các chốt có khá nhiều người đang đợi kiểm tra giấy tờ để đi qua. Cùng tùy vào từng chốt, có chỗ công an khá dễ chỉ nhìn lướt qua tờ giấy thông hành có mộc và hỏi qua loa đi đâu là có thể đi tiếp. Nhưng có nơi yêu cầu khá nhiều, hỏi địa chỉ công ty, làm gì, yêu cầu trình cmnd, thấy bên cạnh có người có giấy thông hành của công ty nhưng không có thẻ nhân viên vẫn phải quay đầu về... Những chốt này thì thường người đợi qua chốt khá đông.

Mỗi chốt có một cách kiểm tra khác nhau có nhiều người khó chịu, nhưng em gặp anh công an khá dễ, có mấy người trình giấy thông hành qua là anh lùa qua luôn miệng còn bảo "qua đi, ông kia ổng ra ông bắt trình đủ giấy tờ rồi phạt giờ", nghĩ cũng buồn cười:D . Thực tế giờ đâu có ai không có việc gì mà ra đường đâu, do công việc của họ thuộc dạng cần thiết nên vẫn phải đi làm thôi.

Không biết các bác có ra đường mùa này không? Mong các bác cập nhật tình hình qua các chốt ở SG và các tỉnh luôn cho anh em được biết.
 
Hạng D
8/10/11
3.064
5.843
133
Em từ quận 12 đến Q5 khám bệnh bị kiểm tra khá nhiều chốt nhưng người thật việc thật đúng giấy tờ thì qua, kẹt lắm mới đi khám bệnh ra đường lúc này không có lợi.
 
  • Love
Reactions: Aquafinal99
Hạng B2
24/11/15
246
315
78
33
Thời điểm này quán xá đóng cửa hết nếu không cần thiết thì củng không ai ra đường làm gì
 
  • Like
Reactions: namvios
Hạng D
5/7/16
1.950
13.666
113
người thật việc gấp thật thì cứ đi

đừng đi long nhong viện cớ này nọ mắc công đôi bên