Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác đã từng thấy con posch cũ chưa hay đọc trên mạng nói porch bền:Dchi phí bảo dưỡng của nó cũng ngang như bmw đó bác:)
Xe Đức toàn động cơ tăng áp nên dĩ nhiên truc trăc hỏng hóng sẽ sớm và nhanh hơn động cơ hút khí tư nhiên của xe Nhật, nhất là Toyota.
Xe Đức khi hỏng hóc là phải thay cả nguyên cụm linh kiện chứ không phải hư đâu mới thay như xe Nhật.
Bảo dưỡng thì xe Nhật đơn giản, rẽ tiền hơn.Ví dụ khoản đơn giản nhất là thay nhớt, ở Mỹ xe Nhật thay nhớt khoảng 30 ( nhớt thường ) vô dealer thay nhớt tổng hợp khoảng 80$, trong khi xe Đức đem ra tiệm ngoài là đã hơn 140$, vô dealer còn bi chém cao hơn
Phụ tùng do xe Nhật ráp ở Mỹ nên được xem là xe nội địa.Chưa kể 1 dòng xe ví dụ như Camry 1 năm họ bán hơn mấy trăm ngàn xe trên thi trường nên dĩ nhiên phải sx chừng đó linh kiện phụ tùng thay thế nên phu tùng xe Nhật cực kỳ phổ biến, nói không ai tin chứ còn dễ kiếm hơn cả xe Mỹ.Phụ tùng chính hãng cũng có, phụ tùng của bên thứ 3 sx tương thích và xài đươc cũng có
Còn xe Đức hả.Kiếm phụ tùng đỏ con mắt, chỉ vô dealer đặt hàng mới có và dĩ nhiên bi chém đừng hỏi. Công thợ sửa xe Đức cũng đắt đỏ vì không phải ai cũng sửa được và trị đươc pan của bọn xe Đức, còn xe Nhật thì ai cũng sửa được,Thậm chí nếu có tí kiến thức về xe Nhật, xe bi pan chỉ cần cắm vô mấy bộ scan tool đọc mã lỗi, dò ra , tra mã để biết bi pan chỗ nào và mua phu tùng về tự xử không cần đem ra tiệm cũng được. Trong khi xe Đức muốn đọc mã lỗi thì dùng ba cái bộ scan tool ODB2 chả ăn thua, đem vô dealer nó cắm vô máy chuẩn đoán, đọc xong mã lỗi nó đã quất cho chủ xe cái bill chuẩn bệnh cả mất trăm usd rồi.Sửa tiếp thì cứ cộng thêm tiền phụ tùng lẩn công thợ.Phụ tùng dealer đắt không nói,tiền công thợ 1h không dưới 150 usd.
Xe Nhật có thể giữ nó từ khi mới đến 20-30 năm sau.Chứ không ai điên đi giữ 1 con xe Đức quá chục năm vì nuôi nó chả khác gì thằng nghiện.Tốn kém và bực minh đủ chuyện.
Ai khôn thì chỉ thuê xe Đức trong dealer, xe mới teng, xài hết 3 năm là hợp đồng thuê chiếc khác mới cáu xèng.Xe mới thì chả hư hao gì.Trừ khi hết hợp đồng 3 năm mà thích xe quá, mua lai chiếc đó xài tiếp mấy năm nữa thì sau đó mới đau đầu tốn tiền khi con xe đến chu kỳ hỏng hóc.
Xe Nhật cũ còn có thể mua, chứ xe Đức cũ thì tốt nhất cứ né
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/1/15
381
89
28
Xe Đức toàn động cơ tăng áp nên dĩ nhiên truc trăc hỏng hóng sẽ sớm và nhanh hơn động cơ hút khí tư nhiên của xe Nhật, nhất là Toyota.
Xe Đức khi hỏng hóc là phải thay cả nguyên cụm linh kiện chứ không phải hư đâu mới thay như xe Nhật.
Bảo dưỡng thì xe Nhật đơn giản, rẽ tiền hơn.Ví dụ khoản đơn giản nhất là thay nhớt, ở Mỹ xe Nhật thay nhớt khoảng 30 ( nhớt thường ) vô dealer thay nhớt tổng hợp khoảng 80$, trong khi xe Đức đem ra tiệm ngoài là đã hơn 140$, vô dealer còn bi chém cao hơn
Phụ tùng do xe Nhật ráp ở Mỹ nên được xem là xe nội địa.Chưa kể 1 dòng xe ví dụ như Camry 1 năm họ bán hơn mấy trăm ngàn xe trên thi trường nên dĩ nhiên phải sx chừng đó linh kiện phụ tùng thay thế nên phu tùng xe Nhật cực kỳ phổ biến, nói không ai tin chứ còn dễ kiếm hơn cả xe Mỹ.Phụ tùng chính hãng cũng có, phụ tùng của bên thứ 3 sx tương thích và xài đươc cũng có
Còn xe Đức hả.Kiếm phụ tùng đỏ con mắt, chỉ vô dealer đặt hàng mới có và dĩ nhiên bi chém đừng hỏi. Công thợ sửa xe Đức cũng đắt đỏ vì không phải ai cũng sửa được và trị đươc pan của bọn xe Đức, còn xe Nhật thì ai cũng sửa được,Thậm chí nếu có tí kiến thức về xe Nhật, xe bi pan chỉ cần cắm vô mấy bộ scan tool đọc mã lỗi, dò ra , tra mã để biết bi pan chỗ nào và mua phu tùng về tự xử không cần đem ra tiệm cũng được. Trong khi xe Đức muốn đọc mã lỗi thì dùng ba cái bộ scan tool ODB2 chả ăn thua, đem vô dealer nó cắm vô máy chuẩn đoán, đọc xong mã lỗi nó đã quất cho chủ xe cái bill chuẩn bệnh cả mất trăm usd rồi.Sửa tiếp thì cứ cộng thêm tiền phụ tùng lẩn công thợ.Phụ tùng dealer đắt không nói,tiền công thợ 1h không dưới 150 usd.
Xe Nhật có thể giữ nó từ khi mới đến 20-30 năm sau.Chứ không ai điên đi giữ 1 con xe Đức quá chục năm vì nuôi nó chả khác gì thằng nghiện.Tốn kém và bực minh đủ chuyện.
Ai khôn thì chỉ thuê xe Đức trong dealer, xe mới teng, xài hết 3 năm là hợp đồng thuê chiếc khác mới cáu xèng.Xe mới thì chả hư hao gì.Trừ khi hết hợp đồng 3 năm mà thích xe quá, mua lai chiếc đó xài tiếp mấy năm nữa thì sau đó mới đau đầu tốn tiền khi con xe đến chu kỳ hỏng hóc.
Xe Nhật cũ còn có thể mua, chứ xe Đức cũ thì tốt nhất cứ né
Anh tạch nói chính xác đó,ngay cả người mỹ họ cũng khó chịu được nhiệt của xe đức chứ đừng nói chi việt nam mình:)
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Xe Đức toàn động cơ tăng áp nên dĩ nhiên truc trăc hỏng hóng sẽ sớm và nhanh hơn động cơ hút khí tư nhiên của xe Nhật, nhất là Toyota.
Xe Đức khi hỏng hóc là phải thay cả nguyên cụm linh kiện chứ không phải hư đâu mới thay như xe Nhật.
Bảo dưỡng thì xe Nhật đơn giản, rẽ tiền hơn.Ví dụ khoản đơn giản nhất là thay nhớt, ở Mỹ xe Nhật thay nhớt khoảng 30 ( nhớt thường ) vô dealer thay nhớt tổng hợp khoảng 80$, trong khi xe Đức đem ra tiệm ngoài là đã hơn 140$, vô dealer còn bi chém cao hơn
Phụ tùng do xe Nhật ráp ở Mỹ nên được xem là xe nội địa.Chưa kể 1 dòng xe ví dụ như Camry 1 năm họ bán hơn mấy trăm ngàn xe trên thi trường nên dĩ nhiên phải sx chừng đó linh kiện phụ tùng thay thế nên phu tùng xe Nhật cực kỳ phổ biến, nói không ai tin chứ còn dễ kiếm hơn cả xe Mỹ.Phụ tùng chính hãng cũng có, phụ tùng của bên thứ 3 sx tương thích và xài đươc cũng có
Còn xe Đức hả.Kiếm phụ tùng đỏ con mắt, chỉ vô dealer đặt hàng mới có và dĩ nhiên bi chém đừng hỏi. Công thợ sửa xe Đức cũng đắt đỏ vì không phải ai cũng sửa được và trị đươc pan của bọn xe Đức, còn xe Nhật thì ai cũng sửa được,Thậm chí nếu có tí kiến thức về xe Nhật, xe bi pan chỉ cần cắm vô mấy bộ scan tool đọc mã lỗi, dò ra , tra mã để biết bi pan chỗ nào và mua phu tùng về tự xử không cần đem ra tiệm cũng được. Trong khi xe Đức muốn đọc mã lỗi thì dùng ba cái bộ scan tool ODB2 chả ăn thua, đem vô dealer nó cắm vô máy chuẩn đoán, đọc xong mã lỗi nó đã quất cho chủ xe cái bill chuẩn bệnh cả mất trăm usd rồi.Sửa tiếp thì cứ cộng thêm tiền phụ tùng lẩn công thợ.Phụ tùng dealer đắt không nói,tiền công thợ 1h không dưới 150 usd.
Xe Nhật có thể giữ nó từ khi mới đến 20-30 năm sau.Chứ không ai điên đi giữ 1 con xe Đức quá chục năm vì nuôi nó chả khác gì thằng nghiện.Tốn kém và bực minh đủ chuyện.
Ai khôn thì chỉ thuê xe Đức trong dealer, xe mới teng, xài hết 3 năm là hợp đồng thuê chiếc khác mới cáu xèng.Xe mới thì chả hư hao gì.Trừ khi hết hợp đồng 3 năm mà thích xe quá, mua lai chiếc đó xài tiếp mấy năm nữa thì sau đó mới đau đầu tốn tiền khi con xe đến chu kỳ hỏng hóc.
Xe Nhật cũ còn có thể mua, chứ xe Đức cũ thì tốt nhất cứ né

Bác nói sao chứ ngay tại Việt Nam, xe Đức bảo dưỡng cũng không đến nổi quá phức tạp như bác nói - em nghe mấy fan xe Đức nói vậy chứ em không biết gì, bác đừng mắng em.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Anh tạch nói chính xác đó,ngay cả người mỹ họ cũng khó chịu được nhiệt của xe đức chứ đừng nói chi việt nam mình:)

Em có thằng thợ quen nó sửa xe em cho vui chứ nó chuyên Bim & Merc. Nó nói thế này, xe cũ như ung thư di căn, sửa chổ này phát sinh chổ kia. Thợ còn ngán ngẩm.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
sorry bác đúng ra em chỉ đọc thôi mà nghe chú kia khè con cam 2016 kinh quá nên em khoe chút cho chú ấy mở mắt ra thôi mà
Khè option làm gì, cả đống option có khi cả đời ở VN chưa bao giờ dùng.
2 bác lấy xe ra giao lưu đối đầu nhau ở tốc độ trên 80 km/h đi (Camry - Ranger), ai bước ra khỏi xe tình trạng tỉnh táo em mời đi nhà hàng ăn hải + massage lấy lại sức nè :D
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.011
113
Em có thằng thợ quen nó sửa xe em cho vui chứ nó chuyên Bim & Merc. Nó nói thế này, xe cũ như ung thư di căn, sửa chổ này phát sinh chổ kia. Thợ còn ngán ngẩm.
thợ VN vừa thiếu kinh nghiệm, ngoại ngữ, vừa thiếu công cụ nên đụng vào mấy cái xe này toàn làm "lợn lành thành lợn què" ko ah
 
  • Like
Reactions: kenpham and Trumina
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
thợ VN vừa thiếu kinh nghiệm, ngoại ngữ, vừa thiếu công cụ nên đụng vào mấy cái xe này toàn làm "lợn lành thành lợn què" ko ah

Thợ Việt Nam kém hơn hẳn các bác fan xe Đức ngoại ngữ như gió, kinh nghiệm sửa xe Đức siêu hạng cộng với tinh thần học hỏi vô bờ bến. Các bác ấy hạ máy, rebuild lại hộp số ầm ầm.