Hạng B2
24/2/08
113
11
18
Sài Gòn
Xe hạng B giá hạng C lỡ mua rồi hông khen mới lạ. Ngoài cái ồn với vô số mượt còn gì ngon nữa hông chủ thớt?
Sao gọi là lỡ mua được bác? Xe mình ưng mình thấy thích thì mình mua là quyết định riêng mình mà. như em đã nói ai thích xe nhật và honda cũng là một yếu tố
 
Hạng B2
24/2/08
113
11
18
Sài Gòn
n
City rs khó hiểu nhất là bộ ghế, mặt ngồi lên thì bằng nỉ, còn mặt sau của cái ghế thì lại làm da. Giả sử đổ nước xuống thì vẫn thấm vào ghế
này thì tức thiệt :))) nhưng thoi kỹ chút cũng ko sao bác
 
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Bác thay lốp gy insurance bao êm, lai bền chống dc đinh, mit êm nhưng dễ ăn đjnh
 
  • Like
Reactions: Thu DT
Hạng D
12/4/19
1.664
3.295
118
38
Nói chung người dùng phải có lý do, thích cái đó thì mới mua, chứ ko phải mua xong phải bảo vệ nó :D
Lý do của bác đơn giản là mê sedan Nhật, mà trong tầm tiền đó sedan Nhật chỉ có thể mua xe hạng B, và City đẹp nhất, chấm hết :D chứ cái thể thao chỉ là tương quan với mấy con xe hạng B thôi chứ tuổi gì so với K3 cùng giá tiền, nhỉ :D nhưng bác mê xe Nhật chứ ko phải xe Hàn nên chọn City, vậy thôi :D
Còn vụ ở biệt thự đẹp nhưng đi xe cỏ thì em gặp đầy chứ ko phải như có bác nói ko tin. Đơn giản chỉ bởi họ ko thích lộ ra hoặc nhắm mua đi 1 thời gian cho quen rồi đổi xe khác cho đỡ mất giá :D
 
Hạng F
6/9/18
7.366
16.282
113
35
Nói chung người dùng phải có lý do, thích cái đó thì mới mua, chứ ko phải mua xong phải bảo vệ nó :D
Lý do của bác đơn giản là mê sedan Nhật, mà trong tầm tiền đó sedan Nhật chỉ có thể mua xe hạng B, và City đẹp nhất, chấm hết :D chứ cái thể thao chỉ là tương quan với mấy con xe hạng B thôi chứ tuổi gì so với K3 cùng giá tiền, nhỉ :D nhưng bác mê xe Nhật chứ ko phải xe Hàn nên chọn City, vậy thôi :D
Còn vụ ở biệt thự đẹp nhưng đi xe cỏ thì em gặp đầy chứ ko phải như có bác nói ko tin. Đơn giản chỉ bởi họ ko thích lộ ra hoặc nhắm mua đi 1 thời gian cho quen rồi đổi xe khác cho đỡ mất giá :D
Sao a ko nghĩ xe cỏ của ng làm vuờn hoặc cô dọn nhà
 
  • Like
Reactions: Daewoo
14/6/17
876
424
63
Nằm vùng OS đã lâu, nay rảnh rỗi em xin mạn phép viết một bài đánh giá xe Honda City. Em không giỏi văn vở nên có sao em sẽ nói vậy, mong các bác ném đá nhẹ tay. Và sau đây là những đánh giá của em về chiếc Honda City RS của mình sau 15.000km.

View attachment 2638203

Đây là chiếc xe đầu tiên em tự mua, hồi trước em chỉ thuê xe chạy hoặc chạy xe của anh em trong nhà thôi. Sau một thời gian cày cuốc cộng với nhu cầu di chuyển tăng cao đột biến, em quyết định tự sắm cho mình một chiếc ô tô riêng.

Tiêu chí của em chỉ cần đẹp, bền và tiết kiệm nhiên liệu, nhu cầu của mình chỉ chủ yếu dùng xe đi công việc trong thành phố, thỉnh thoảng 2-3 tháng về thăm quê ở Đồng Tháp 1 lần nên cũng không cần phân khúc quá cao hay động cơ dung tích lớn.

Hồi trước khi mua xe em cũng từng chạy qua nhiều dòng xe như Camry, Cerato, Mazda6,...Xe Hàn em chạy cũng nhiều….Riêng Honda thì đó giờ em ít có cơ hội chạy qua nên khi bản RS 2021 về đại lý là em qua xem luôn. Cái em thích ở City RS là thiết kế thể thao, đúng ý chiếc xe em đang tìm kiếm trong tầm tiền này. Thứ 2 là vì là chiếc xe đầu tiên nên em cũng muốn một sự lựa chọn an toàn, nói chung là độ tin cậy cao nên mới quyết định chọn Honda.

Khi xem xe bạn sale tư vấn rất nhiệt tình bản RS cho em mặc dù em đã coi trước trên mạng bản này rồi, em cũng nhắm trước rồi nên cọc tiền luôn bữa đó và 1 tháng sau thì mới nhận xe.

View attachment 2638199

Lúc mua về chạy cũng nhiều người quen hỏi em sao tầm tiền đó không mua Xpander hay XL7 chạy cho rộng rãi.

Tất nhiên là mỗi dòng xe sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Ví dụ như em mua Xpander hay XL7 thì đúng là nó rộng rãi hơn nhưng bù lại cảm giác lái để gọi là phấn khích thì không thể so với sedan được. Xe em thì chỉ có mình em đi là chính, em cũng là một người trẻ và vẫn yêu thích cái gì nó thể thao hơn vì vậy chọn City em nghĩ là hợp lý.

City nói chung chỉ có nhược điểm là giá hơi cao so với các xe trong cùng phân khúc, bởi mới nói ai thích hãng Honda hoặc muốn ăn chắc mặc bền mới chọn xe Honda.

View attachment 2638198

Ở phân khúc B này thì em thấy City RS vượt trội hơn các xe khác về mặt thiết kế. Kiểu như độ tuổi nào chạy xe này thì vẫn rất hợp chứ không bị già quá hay trẻ quá. Như em 30 tuổi dở dở ương ương chạy vẫn hợp. Riêng em thích phần đèn pha chia khoang nhìn rất hiện đại.

View attachment 2638200

Về nội thất thì em đánh giá City RS có cách bố trí khá đơn giản và trực quan các thao tác bấm nút, xoay nút và chạm màn hình đều dễ dàng. Màn hình giải trí 8 inch dễ quan sát tương thích Apple Carplay/Android Auto có thể nghe nhạc, bản đồ, xem phim khi rảnh rỗi đậu xe mình có thể ngồi coi phim nghe nhạc.

Xung quanh bố trí 5 cổng sạc rất có ích khi đi những chuyến hành trình xa với bạn bè hoặc gia đình.

View attachment 2638206

Sau khi có xe em cũng lên các hội nhóm để học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, có điều thấy mấy group toàn sale đăng bán xe nên mình quyết định lập nhóm riêng, dù không nhiều thành viên nhưng anh em luôn tích cực trao đổi về City. Đa số thành viên mới vào đều để hỏi City chạy ngon không, có bị ồn không thì em đều trả lời hết.

Nhiều bác sẽ cho là em đánh giá theo kiểu “con hát mẹ khen hay” nhưng em sẽ đánh giá dựa trên trải nghiệm thực tế có cơ sở chứ không nói theo cảm tính.

View attachment 2638204

City em đánh giá là tiếng ồn còn nhưng độ cách âm đã cải thiện rõ rệt so với đời trước, phanh và chân ga đạp cảm giác nhẹ nhàng. Dàn âm thanh cũng có cải thiện hơn đời trước.

Khi em test thực tế trên máy đo độ ồn của hãng thấy City và các xe khác cùng phân khúc có mặt hôm đó đều như nhau, không có chiếc nào hơn chiếc nào. Riêng dàn lạnh của City khi mở lớn nghe hơi to.

Một cái mẹo em hay chỉ các anh em là bơm khí ni tơ cho lốp xe hoặc thay bộ lốp khác xịn hơn sẽ thấy tiếng ồn hốc bánh xe giảm đáng kể.

View attachment 2638202

Đợt gần đây nhất em có đi cung Sài Gòn - Đà Lạt. Mình xuất phát từ trung tâm đi qua Thủ Đức đón bạn rồi lên quốc lộ 1 thẳng về Đà Lạt. Em thì không phải tuýp người thích Đà Lạt nhưng em lại thích cung đường đi Đà Lạt vì nó đẹp. hehe.

Em đi tổng cộng 4 người lớn và 2 đứa nhỏ, vali cũng chất full tải phía sau. Đánh giá của riêng em ở vị trí là người lái là động cơ 1.5 chạy full tải không hề yếu nha các bác, ngược lại thì khá đầm. Tất nhiên sẽ hơi ghì lại một chút so với chạy 1-2 người. Khi tăng tốc động cơ hơi gào nhẹ lên cảm giác rất thể thao chứ không phải kiểu hú lên.

Khi chạy đường lớn như Mai Chí Thọ thì City chạy rất êm ái, hộp số CVT sang số mượt mà gần như không thấy được khoảng sang số. Mình cũng để ý là khi đổ xăng 95 của Petrolimex thì xe lướt mượt hơn, còn chạy trong phố nhiều đèn giao thông thì ga nhạy, tuy nhiên nhả ra hơi khựng khựng lại một chút.

Vô lăng nhạy và chính xác ở tốc độ cao từ 60km/h trở lên khi lên cao tốc. Vô lăng City không nặng cũng không nhẹ, em chạy đường đèo đánh lái một tay vẫn ổn, độ xoay vô lăng nhanh mà trả lái cũng nhanh nên mấy khúc cua tay áo xe xoay trở rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Một số đoạn được vượt mình sử dụng chế độ Sport kết hợp lẫy số vượt cũng rất ngọt.

Hàng ghế sau của City cũng đủ rộng để đi chuyến đi xa mà không bị mỏi người. Mấy người bạn của em cũng đánh giá hàng ghế sau thoải mái chứ không gò bó mặc dù có thêm 2 đứa nhỏ.

View attachment 2638207

Một cái mình đánh giá cao ở City nữa là mức tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Động cơ trên City 2021 sử dụng công nghệ cam đôi SOHC nên xe tiết kệ nhiên liệu hơn rất nhiều. Tiêu hao nhiên liệu xe em từng đạt mức 4.7l/100km đợt mình đi Đà Lạt còn hiện tại chạy hỗn hợp tầm 7.3l/100kkm.

View attachment 2638205

Nói chung chi phí nuôi xe City rất thấp nếu các bác biết cách bảo quản và chăm sóc. Honda thì họ chia ra làm các mốc bảo dưỡng 5.000, 10.0000, 15.0000. Gần đây nhất mình bảo hành lúc 10.000km chỉ tốn 1 triệu rưỡi.

Nói chung sau 2 năm sử dụng, xe vẫn trong tình trạng vận hành tốt, em rất hài lòng với City và không hối hận vì đã chọn City là chiếc xe đầu tiên.

View attachment 2638201

Một chia sẻ nho nhỏ nữa cho các bác muốn mua City để hưởng thụ và trải nghiệm là nên chọn bản RS nhé. Bây giờ bản RS thì có sẵn rồi không sợ khan hàng. Chứ đợt em mua thì bản RS không có hàng sẵn. Mấy anh em đợi không được toàn chịu luôn bản L xong cuối cùng buồn luôn. Vì sao?

Bản E thì mình không bàn tới do option bản này không nhiều, nếu mua chạy dịch vụ thì hợp lý, tiết kiệm chi phí mua xe. Bản L cao hơn dù có thêm option nhưng vẫn thiếu lẫy chuyển số, cruise control, mâm đúc không bắt mắt bản RS, đèn pha cũng khác.

Trong khi đó chỉ bỏ thêm 30 triệu là các bác lấy luôn bản RS có đủ option. Còn mấy bác lỡ chọn bản L sau này muốn nâng lên bản RS phải tốn nhiều hơn nữa. Mình nói ví dụ ca lăng RS trong hãng cũng phải 4 triệu, ở ngoài khoảng 2 triệu, lẫy số thêm 5 triệu, thay bánh mâm mỗi cái 2 triệu là hết 8 triệu, chưa kể đèn pha bản RS cũng phải thay luôn mới giống bản RS.

Cảm ơn các bác đã đọc tới đây. Sau bài này mong tìm được thêm vài bác chạy City cùng gia nhập nhóm để đông vui hơn hehe.
Giảm sốc có tốt kg bác. E thấy đời trước đi vào đường xấu là ê mông và kêu rập rập. Cảm giác khô cứng lắm.
 
  • Like
Reactions: Thu DT