Club/Khoe Xe Chia sẻ Escape XLS

Tập Lái
16/10/08
49
87
18
Bác tìm xe nó có relay cos hem, nóng rồi tự tèo thì khả nghi mấy con relay cao nếu có
Thank anh.
Mình tìm trong sơ đồ cầu chì ở khoang máy thì chỉ có relay pha thôi. Thế với đểu chớ.
 
Tập Lái
16/10/08
49
87
18
Bác tìm xe nó có relay cos hem, nóng rồi tự tèo thì khả nghi mấy con relay cao nếu có
View attachment 649531
Mà lần trước thợ cũng kiểm tra hết cầu chì relay rồi, mới kết luận hư công tắc. Thay công tắc mới, chạy hoài ko sao, đến giờ bị lại.
Chắc phải thay xe quá à
 
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
Mà lần trước thợ cũng kiểm tra hết cầu chì relay rồi, mới kết luận hư công tắc. Thay công tắc mới, chạy hoài ko sao, đến giờ bị lại.
Chắc phải thay xe quá à
E đoán relay chứ ko phải công tắc, con già 2002 của ông bạn e còn chưa hư ctac muh. Ctac thay hàng xịn hãng thì đâu dễ hư lại. Mà e chưa hiểu họ kiểm tra relay bằng cách gì ta ????? Nó đâu chết tươi đâu mà đo bằng đồng hồ
 
Tập Lái
16/10/08
49
87
18
E đoán relay chứ ko phải công tắc, con già 2002 của ông bạn e còn chưa hư ctac muh. Ctac thay hàng xịn hãng thì đâu dễ hư lại. Mà e chưa hiểu họ kiểm tra relay bằng cách gì ta ????? Nó đâu chết tươi đâu mà đo bằng đồng hồ
Đúng là đo bằng đồng hồ đấy anh :)
Hồi đó thay công tắc mới phát hết luôn. Thế mới lạ.
Để mai mang ra anh Quang Diệu thay béng cái relay pha coi sao.
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
30
Cứu em với các bác,
Chuyện như vầy: Hôm đi Đà Lạt (DL), dừng ăn sáng thấy kính lái dơ nên em múc thau nước rửa kính rồi tạt nước lên mặt kính. Lúc depart máy và de xe ra thì một đống nước chảy lỏn tỏn xuống từ dưới taplo bên phụ. Sau khi chảy hết thì xe em vẫn bật điều hòa và chạy bình thường.
Đến DL, sau khi lột tấm thảm sàn thì thấy ẩm ẩm nước chứ không lênh láng. Vì DL không mưa và khí hậu mát mẻ nên em không mở máy lạnh, tuy nhiên đậu ngoài trời cả đêm thì sáng ra vẫn thấy dưới thảm ẩm ẩm nước. Tuy nhiên để xe vài tiếng không đi thì sàn khô ráo hoàn toàn.
Ngày về lại SG, em mở máy lạnh suốt tuyến + thỉnh thoảng xịt nước rửa kính cho sạch sẽ thì khi đến SG vẫn thấy ẩm ẩm nước như mọi lần.
Sáng nay nổ máy, bật máy lạnh max., một lúc sau nước chảy ra từ ống màu đen phía ngoài khoang máy và chảy lênh láng xuống đất, vào bên trong kiểm tra thì thấy thảm sàn khô ráo.
Vậy các bác cho em hỏi và đoán giúp bệnh con Ford XLS 2010 của em với.
1. Có phải bị nghẹt ống thoát máy lạnh? mà em nghe nói nó nằm dưới đáy sàn xe, phải nâng xe lên mới thấy, tuy nhiên em nhìn vào khoang máy thì thấy ống đen thò ra phía vách và nước chảy ra quá trời.
2. Kiềm tra roan kính lái thì thấy roan bị nứt, đứt từng đoạn và không còn bám chặt vào kính nữa, vậy có phải nước đi vào bằng đường này không? (em chợt nhớ lại khi tạt thau nước thì nước chảy vào quá trời).
Xin cảm ơn các bác.
 
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
Cứu em với các bác,
Chuyện như vầy: Hôm đi Đà Lạt (DL), dừng ăn sáng thấy kính lái dơ nên em múc thau nước rửa kính rồi tạt nước lên mặt kính. Lúc depart máy và de xe ra thì một đống nước chảy lỏn tỏn xuống từ dưới taplo bên phụ. Sau khi chảy hết thì xe em vẫn bật điều hòa và chạy bình thường.
Đến DL, sau khi lột tấm thảm sàn thì thấy ẩm ẩm nước chứ không lênh láng. Vì DL không mưa và khí hậu mát mẻ nên em không mở máy lạnh, tuy nhiên đậu ngoài trời cả đêm thì sáng ra vẫn thấy dưới thảm ẩm ẩm nước. Tuy nhiên để xe vài tiếng không đi thì sàn khô ráo hoàn toàn.
Ngày về lại SG, em mở máy lạnh suốt tuyến + thỉnh thoảng xịt nước rửa kính cho sạch sẽ thì khi đến SG vẫn thấy ẩm ẩm nước như mọi lần.
Sáng nay nổ máy, bật máy lạnh max., một lúc sau nước chảy ra từ ống màu đen phía ngoài khoang máy và chảy lênh láng xuống đất, vào bên trong kiểm tra thì thấy thảm sàn khô ráo.
Vậy các bác cho em hỏi và đoán giúp bệnh con Ford XLS 2010 của em với.
1. Có phải bị nghẹt ống thoát máy lạnh? mà em nghe nói nó nằm dưới đáy sàn xe, phải nâng xe lên mới thấy, tuy nhiên em nhìn vào khoang máy thì thấy ống đen thò ra phía vách và nước chảy ra quá trời.
2. Kiềm tra roan kính lái thì thấy roan bị nứt, đứt từng đoạn và không còn bám chặt vào kính nữa, vậy có phải nước đi vào bằng đường này không? (em chợt nhớ lại khi tạt thau nước thì nước chảy vào quá trời).
Xin cảm ơn các bác.
Theo như bác nói thì là nghẹt ống thoát nước dàn lạnh.
1. Ống này là ống thoát nước dàn lạnh, nếu nghẹt cứng thì nước sẽ tràn xuống sàn xe. Bác tháo hộp đồ bên phụ, tháo quạt và tìm vị trí ống nhé.
2. Khu vực này nước ko vào trong xe được mà chỉ ướt toàn bộ khu vực dứoi chân kính lái.

bác lấy chiếc đũa thông lại ống thoát nước dàn lạnh nhé vì ống này cũng dễ bị nghẹt nếu xe lâu ngày ko vệ sinh dàn lạnh và ống thoát.
 
  • Like
Reactions: Vinh_Phongluu