Club/Khoe Xe Chia sẻ Escape XLS

Tập Lái
10/2/17
9
1
3
48
Em chào các anh. Vui lòng cho em hỏi có anh nào biết chỗ nào bán miếng nhựa chân kính chắn gió ford escape XLS 2008 này không ạ? Em xin đa tạ ạ.
Cái này bác tới mấy chổ chuyên làm roăng kính nói thợ dán roăng chồng lên chổ nhựa bị nứt, nhìn rất thẩm mỹ, giá rẻ bất ngờ. Bác thay làm gì cho lãng phí, xe em cũng làm rồi đó
 
  • Like
Reactions: Nhật Giang
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
Cái này bác tới mấy chổ chuyên làm roăng kính nói thợ dán roăng chồng lên chổ nhựa bị nứt, nhìn rất thẩm mỹ, giá rẻ bất ngờ. Bác thay làm gì cho lãng phí, xe em cũng làm rồi đó
Tầm 3-400k àh
 
Hạng C
22/3/15
927
2.073
93
@vuducduydg : nhân tiện anh đang ở đây cho em hỏi luôn với. Hồi trước xử cái vụ rung rung, anh đã thử thay bugi rồi đúng không?
Anh đã thay dây bugi (plug wires) chưa?
 
Hạng F
15/11/10
9.321
2.961
113
50
Mấy bác khó tính thật. Xe em ồn có, rung có, gió trong nghe mùi có, cửa kính kẹt khó lên có, đèn pha ánh sáng kém có, xe ít ốp sần có....túm cái váy là ếch đủ thứ bịnh do nhà SX.
Tuy nhiên tai em tai trâu nên chả nghe ồn gì mấy, đít em nó chai nên không thấy rung là mấy, mùi thì lâu lâu mới nghe hoặc đôi khi bà cả + F1s nó đòi mở kính nên cũng chả quan tâm mấy, cửa lâu lâu rửa xe nó kẹt thì lay nhẹ cái kính nó lên phà phà, đèn sáng kém nhưng mắt em nó còn tốt nên không tối mấy, xe ít ốp sần nhưng em chỉ biết cài D chạy nên cũng thấy thoải mái, còn nói về đạp vọt thì cũng hơn mấy em 1.5, 1.8.
Kết luận.............Ếch ngon mà. :3ddanhdan::3ddanhdan:
Bonus cái hình mới quánh bóng em nó về.
Chia sẻ Escape XLS
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/8/08
3.339
2.114
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Mấy bác khó tính thật. Xe em ồn có, rung có, gió trong nghe mùi có, cửa kính kẹt khó lên có, đèn pha ánh sáng kém có, xe ít ốp sần có....túm cái váy là ếch đủ thứ bịnh do nhà SX.
Tuy nhiên tai em tai trâu nên chả nghe ồn gì mấy, đít em nó chai nên không thấy rung là mấy, mùi thì lâu lâu mới nghe hoặc đôi khi bà cả + F1s nó đòi mở kính nên cũng chả quan tâm mấy, cửa lâu lâu rửa xe nó kẹt thì lay nhẹ cái kính nó lên phà phà, đèn sáng kém nhưng mắt em nó còn tốt nên không tối mấy, xe ít ốp sần nhưng em chỉ biết cài D chạy nên cũng thấy thoải mái, còn nói về đạp vọt thì cũng hơn mấy em 1.5, 1.8.
Kết luận.............Ếch ngon mà. :3ddanhdan::3ddanhdan:
Bonus cái hình mới quánh bóng em nó về.
View attachment 659432
Quánh bóng đau, nhiêu? :)
 
Hạng C
22/3/15
927
2.073
93
Mấy bác khó tính thật.]
Rảnh rỗi sinh nông nổi bác ơi. Lúc bận rộn thì cứ lên xe đi thôi. Nhưng lúc rảnh lại quay ra để ý xét nét.
Mấy hôm rồi em rảnh (tự cho mình rảnh) :D Lại lôi vấn đề này ra tìm hiểu. Nhờ đó mà biết thêm là cái bệnh rung ù này không phải đặc sản của ếch. Ngoài Ford ra em thấy những hãng khác cũng bị như BMW, Honda, GM, ... Phần lớn là động cơ I4, nên anh Duy hay nói mấy bác ếch V6 3.0 êm như Mercedes là vì lý do này.
Hôm rồi đang nằm đọc thì thấy có cái này. Theo đó, có nói là 1 nguyên nhân có thể gây ra rung ù trong lúc chạy cầm chừng (Idle) là do quạt tản nhiệt bị vênh, gãy hay mẻ (out-of-balance). Nửa đêm bật dậy mò xuống hầm, tháo cầu chỉ quạt để cô lập thử quạt xem có phải tại nó không -> buồn là không phải :(. Lủi thủi đi lên vợ mắng cho một chặp.
Nguyên nhân này cũng có được nhắc đến trong cuốn Workshop của Ford Escape. Em up cái trang của workshop manual (PDF) có liệt kê danh sách những nguyên nhân có thể gây ra ù rung trong khi Idle nhé: mediafire_rung ù_escape.
Bác nào rảnh rỗi sinh nông nổi thì lôi ra rà lại để giết thời gian :D
Workshop manual có liệt kê những nguyên nhân có thể gây ra ù, sau đó là họ trình bày phương pháp kiểm tra theo trình tự để loại trừ, cô lập xác định nguyên nhân. Các bác đọc phần 8 nhé [NO.8 ENGINE RUNS ROUGH/ROLLING IDLE[L3]]
 
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
Rảnh rỗi sinh nông nổi bác ơi. Lúc bận rộn thì cứ lên xe đi thôi. Nhưng lúc rảnh lại quay ra để ý xét nét.
Mấy hôm rồi em rảnh (tự cho mình rảnh) :D Lại lôi vấn đề này ra tìm hiểu. Nhờ đó mà biết thêm là cái bệnh rung ù này không phải đặc sản của ếch. Ngoài Ford ra em thấy những hãng khác cũng bị như BMW, Honda, GM, ... Phần lớn là động cơ I4, nên anh Duy hay nói mấy bác ếch V6 3.0 êm như Mercedes là vì lý do này.
Hôm rồi đang nằm đọc thì thấy có cái này. Theo đó, có nói là 1 nguyên nhân có thể gây ra rung ù trong lúc chạy cầm chừng (Idle) là do quạt tản nhiệt bị vênh, gãy hay mẻ (out-of-balance). Nửa đêm bật dậy mò xuống hầm, tháo cầu chỉ quạt để cô lập thử quạt xem có phải tại nó không -> buồn là không phải :(. Lủi thủi đi lên vợ mắng cho một chặp.
Nguyên nhân này cũng có được nhắc đến trong cuốn Workshop của Ford Escape. Em up cái trang của workshop manual (PDF) có liệt kê danh sách những nguyên nhân có thể gây ra ù rung trong khi Idle nhé: mediafire_rung ù_escape.
Bác nào rảnh rỗi sinh nông nổi thì lôi ra rà lại để giết thời gian :D
Workshop manual có liệt kê những nguyên nhân có thể gây ra ù, sau đó là họ trình bày phương pháp kiểm tra theo trình tự để loại trừ, cô lập xác định nguyên nhân. Các bác đọc phần 8 nhé [NO.8 ENGINE RUNS ROUGH/ROLLING IDLE[L3]]
Hay quá D ơi, có bí kíp mà luyện 1 mình là sao ta, phải sắp xếp để luyện chung ae nhé.
@bác Poor : vụ án chăm sóc xe là cách để tụi e giải trí trong lúc rảnh thôi bác
 
Hạng C
22/3/15
927
2.073
93
Hay quá D ơi, có bí kíp mà luyện 1 mình là sao ta, phải sắp xếp để luyện chung ae nhé.
Tại thời gian em eo hẹp, thêm vào đó trình độ các anh quá xa em rồi. Sợ rủ rê, các anh lại nản. :D
Theo danh sách em mới up (trích từ Workshop manual em đã gửi anh em trước đây), thì em thấy các anh đã làm khá nhiều rồi:
  • Rò đường chân không (vacuum leak)
  • Vệ sinh bướm ga
  • Vệ sinh van không tải
  • Bơm xăng
  • Phun xăng
  • Bugi
  • Dây bugi
  • Chỉnh RPM Idle (dù thông số này sẽ bị reset sau khi tháo cọc bình)
  • Và cuối cùng là cao su chân máy
Danh sách trên đã đủ chưa anh? Anh cho hay để những hạng mục nào các anh chưa làm thì để các anh em khác tiếp nối với :D