Hạng D
8/2/17
1.114
1.715
113
36
Mình ở Bình Phước. Đi ở Bình Phước và Bình Dương rất nhiều. Về hướng Tây Nguyên thì có đi 2 lần. Đánh giá chủ quan là Bình Phước đường rộng lại vắng, rất ít khi CSGT đứng, có điều camera giao thông đầy các tuyến đường. Bình Dương thì cũng tương tự Bình Phước, đường cũng rất rộng, nhưng nhiều xe hơn. Các tỉnh Tây Nguyên như Dak Nông, Dak Lăk, Gia Lai, Komtum thì đường nhỏ, cấm vượt nhiều trong khi xe lớn toàn bò, đặc biệt là Dak Nông, CSGT dày đặc. Tuy vậy trước giờ mình chỉ dính bánh mì 1 lần ở Bình Dương, đi đêm gần 12h khuya, đoạn gần cầu Phước Hòa, có cái biển 60 bé tẹo. Mà đoạn này thì đô thị 60, ra đô thị cũng vẫn 60 do các biển này.
 
  • Like
Reactions: phamhoanggiang
Hạng D
8/2/17
1.114
1.715
113
36
Qua khỏi Bình Phước là chim mồi đến hết Daklak. Lính em đi 3 lần dính 3 lần
Bên Dak Nông k biết vô tình hay là gì khác, nhưng có đặc điểm là nhiều xe bò rất chậm phía trước, chỉ cần bác thiếu kiềm chế lách qua là dính vạch liền hoặc biển cấm vượt, và các anh đứng ở cách đó không xa sẽ ra chào hỏi bác liền :D.
 
Hạng B2
18/7/20
355
416
63
Cứ từ tốn mà đi. đoạn giữ bình phước và đaknong có một trạm bắn 24/24 ngày khu. Biển 60 và cách đó tầm 100m là biển dân cứ. Tiếp theo biển 60. Nên bác nào ỷ y là y rằng bị dính. E mới bị bữa tháng 11. Hạn chế vượt ẩu vạch liền. Khi nào thấy thật an toàn thì hãy vượt còn ko thì thôi. Với thêm cái là nên tải navitel về bản mới nhất. Có nó kế bên nó cũng hỗ trợ mình nhiều nhất cái vụ tốc độ, và ko nên kênh thuộc vào nhiều quá. Đi nhìn bản cẩn thận là đc.
 
  • Like
Reactions: raulgonzalez
Hạng B2
18/7/20
355
416
63
Em tài mới, tuần rồi lên Tây nguyên cũng là lần đầu, dính lỗi tốc độ 61/50 km/h khu dân cư đoạn qua Gia Nghĩa :( Lúc về chạy cẩn thận, trót lọt.
Bác giống e nè. Biển nhiều quá lấn cấn. Đón lại 61/50 chỗ đó bắn 24/24 luôn. Chung 1tr cho đi
 
  • Like
Reactions: BD2007
Hạng D
22/1/19
4.069
6.723
113
Do đặc sản "bánh mì" nên một đặc sản khác của vùng này là "du lịch" không khá nổi dù vùng Tây Nguyên nhiều cảnh đẹp hoang sơ tự nhiên. Đi du lịch tự túc mà gặp cảnh luôn chăm chú nhìn bảng, giữ khoảng cách chim mồi, tiên tri vạch kẻ đường, luôn giữ tâm tịnh mà đầu nóng kiểu này thì em lên Đà Lạt ở ẩn cho lành.
Ngành nào ra ngành đó chứ bác. Du lịch phát triển thì nhân lực làm du lịch khá chứ mấy anh bánh mì đâu có khá được :)
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
28/4/13
108
48
28
TPHCM
Hình ảnh không chụp từ thiết bị nghiệp vụ có được xem là hợp lệ không các bác
 
  • Like
Reactions: taigia
Tập Lái
21/12/12
2
2
3
Hồ Chí Minh Ci ty
Tui dân 47 đây, 1 năm đi về mấy lần. Cứ đúng biển, đúng tốc độ, đúng lane, đúng vạch thì chả sợ ai. Đi 3 năm chưa tốn 1 xu bánh mì nào cho mấy chú. Ca Daknong thì đổ hết ra đường Ql 14 từ xưa giờ rồi.
 
Hạng D
29/3/17
1.406
11.409
113
Theo dòng sự kiện QL14 dạo này đang có vẻ nhiều bác đau đầu về cái quốc lộ này và cũng sắp tết nhu cầu các bác chạy ra miền Trung hay về Tây Nguyên ăn tết nhiều, thì em lập topic này để chia sẻ vì kinh nghiệm trong chuyến hành trình đi qua QL14, có gì thiếu xót các bác bổ sung thêm.

Em không phải người đi qua đây như cơm bữa, nhưng đi qua đây cũng kha khá lần và cũng bị mất bánh mì 2 lần thì những lần sau tự rút kinh nghiệm, trộm vía từ đó tới nay đều trót lọt :p

View attachment 2628530

QL14 nổi nhất chắc chắn là bánh mì, bánh mì ở đường này trải đều từ Bình Phước tới hết Gia Lai, thấy biển cấm vượt thì đừng vượt, thấy biển khu dân cư thì hạ ga gấp xuống 50km/h, qua biển mà ga chưa giảm thì kiểu gì bánh mì cũng mất. Có mấy khúc vùng 60 bao gồm cả vào và ra khu dân cư nên nhiều bác hay quên lắm. Bình Phước nhiều bảng giới hạn 60km lắm, các bác chú ý

Những đoạn sắp vào thị trấn, nhất là mấy con dốc xuống dài, vào thị trấn thì đừng bao giờ lấn làn vì kiểu gì đầu ra thị trấn kiểu gì cũng bị hú lại.

Qua tỉnh Đắk Nông như kiểu huy động ông, bà, anh, em ra đứng đường hay sao ấy các bác, đi hướng từ Sài Gòn về Đắk Lắk cứ đến tỉnh Đắk Nông thì trạm liên tục, vừa qua cầu 14 là mở màn 1 trạm rồi. Như kiểu là bắt bù KPI cho Bình Dương, Bình Phước ấy :rolleyes:

Em thấy Đắk Nông trùm vụ chim mồi lấn làn, không phải mỗi em thấy mà nhiều anh em đi xe cũng bảo vậy. Chấp nhận đi sau cả 5 6 cây số luôn nhưng xe trước vẫn chạy ì ạch, mãi lúc cố vượt thì các xe cũng không cho vượt đua ngang 2 hàng với mình. Lên phía trên thì xác định. Chạy QL14 hết sức nhớ lỗi lấn vạch liền vì ngay Gia Nghĩa- BMT- Pleiku - Kon Tum - Ngọc Hồi - Đèo Lò Xo ) các chim mồi chụp ảnh gửi cho XXX.

Tuyệt đối không vượt chỗ vạch liền, dù cho có mắc gì, khó chịu, đều phải nhịn, một sự nhịn chín sự lành, vì tỉ lệ chim mồi cực cao ở Đắk Nông.

Đi đúng biển, đi đúng biển báo, đi đúng biển, không cán vạch, không cán vạch, không cán vạch điều quan trọng em nói lại ba lần. Bắn tốc độ dã man.

View attachment 2625358

Qua đoạn Ea Drăng không thắt dây an toàn cũng bị gọi lại, khúc này chim mồi đi cả xe máy nhé các bác, đi làn kế bên chụp hình xe mình k biết đâu mà lần, chụp hình trong xe mình sáng tỏ cả hơn màn hình led, nên năn nỉ người trên xe cắn răng cắn cỏ thắt dây an toàn vào, lỡ mà chạy dịch vụ ăn bánh mì là méo mồm.

Bắn tốc độ thì công an Buôn Hồ, đầu và cuối Buôn Hồ. đầu thì ngay khúc trạm thu phí. Khúc cuối thì bắn quá 50km/h khúc vừa hết lươn cứng đến biển hết khu dân cư. Khúc cuối này nghe bảo bách phát bách trúng, dân SG lên đây lần đầu dễ ăn ngay đoạn này

Bắn tốc độ nhiều nhất đặc biệt là những con dốc, sẽ đứng bắn dưới dốc nếu anh em không để ý giảm chân ga. Có thể nói cho đơn giản là bắn tốc độ toàn tuyến QL14, nội thị hay không nội thị đều bắn.

Đoạn ở Kon Tum qua đèo Lò xo cua cũng gắt, ẩu ẩu cán vạch cái thì công an bên trên cũng vịn lại

Ngay khúc cua khuất hoặc đầu dốc, những đoạn này tốt nhất là cùng xếp hàng bò chứ có vượt thì không an toàn vì không quan sát được xe ngược chiều từ xa. Không vượt nơi khúc cua vì không kịp tránh vạch liền đoạn cua tiếp theo. Đường này nhiều dốc, tuy dốc không cao nhưng quanh co nên không để ý thì dễ lấn qua trái cũng rất nguy hiểm cho bản thân

Gần tết thì xe máy họ đi ra từ đường nhỏ nhiều lắm, nên các bác cũng nên cẩn thận, né xe máy cán vạch => toang :D

Đi thấy bánh mì thì đá đèn cho anh em ngược chiều, cách này thì hên xui cho anh em ngược chiều thôi nhưng em hay đá đèn, đi QL14 anh em đá đèn nhiều, em được cảnh báo mấy lần nên liệu cái chân ga liền.

Nếu không vội cứ chạy bình tĩnh tuân thủ quy định này, chạy từ từ để kịp nhìn biển báo, chạy nhay qua không kịp nhìn biển báo thì cũng khổ và nên nhẫn nại leo dốc.

Câu cú của em củng lộn xộn, có gì các bác bổ sung. Chúc các bác sắp tới có một mùa ăn tết tây vui vẻ và bình an
Mấy thằng dân tộc...gốc bake...tận thu nhỉ