Hạng D
26/8/13
1.946
5.495
113
41
Biên Hòa - Đồng Nai
Với 1 gia đình thích đi biển như nhà mình, nhưng ko có nhiều thời gian, thì Vũng Tàu là 1 sự lựa chọn khá hợp lý. Nhờ đi 1 tháng 1,2 lần nên mình xin chia sẽ 1 số kinh nghiệm sau đây cho những anh chị em thích tự lái xe đi Vũng Tàu.

Những điểm thường xuyên có CSGT đứng
- Ngã 3 đoạn đường tránh Biên Hòa & QL51: CSGT thường xuyên đứng đây bắt lỗi sai làn
- Đoạn đường tránh Long Thành, đoạn này tốc độ đối đa 70kmh cho làn trong cùng, 60kmh cho các làn còn lại, vừa qua rừng cao su 1 tý xíu là sẽ có biển. Ngoài ra khi gần hết đoạn đường tránh có 2 cái đèn đỏ liên tiếp nhau, cách nhau khoảng 50m. Gặp đèn đỏ đầu tiên phải dừng lại, mặc dù trước cái đèn đỏ đầu tiên ko có giao lộ nào cả, nhưng mục đích có là giảm tải cho cái cầu nằm giữa 2 đèn tín hiệu. Mình đi lần nào cũng thấy CSGT vợt đc 1 mớ ở đây.
- Đoạn Tân Thành, từ Trần Long Palace tới qua Trung Tâm Hành Chính huyện Tân Thành 1 xíu. Đoạn này cũng giống đoạn đường tránh Long Thành, 70kmh cho làn trong cùng, 60kmh cho các làn còn lại. Đoạn này biển báo đầy đủ cả 2 bên trái, phải, có luôn dướ lòng đường
- Bắt đầu qua trạm thu phí thứ 3 là bắt đầu có biển KDC, sau đó là biển giới hạn tốc độ tối đa 70kmh cho làn trong cùng & 60kmh cho các làn còn lại. CSGT hay đứng chỗ đoạn gần tới đèn xanh đèn đỏ cổng chào Bà Rịa. Bắn xong rồi hốt luôn, chạy 100kmh trờ lên thì chắc ko sau, do mấy lần đi thấy mấy anh pkl vù qua 1 cái, chả thấy đ/c nào ra dừng xe lại cả.
- Ngoài ra còn 1 đoạn 60kmh gần cầu Cỏ May, đoạn này đi hầu như ko thấy ai đứng cả. Từ đoạn này trở đi thì CSGT chỉ bắn tốc độ trong Tp Vũng Tàu thôi.
Những điểm kể trên bắt cả chiều đi lần về luôn, nên anh chị em nhớ lưu ý

ĐI HỒ TRÀM, HỒ CỐC
Nếu đi Hồ Tràm, Hồ Cốc thì mình khuyên đi đường khác, đừng đi QL51. Chạy tới Vedan, chạy thêm vài km sẽ thấy Ngã 3 Ngãi Giao, lại chạy thêm 1 chút nữa, nhìn bên tay trái sẽ thấy giáo xứ Thanh Phong. Đi lần đầu sẽ hơi khó thấy nên mở google map. Đoạn này ngay cái cua nên qua đường nhờ lưu ý. Nói chung thì nên bật Google Map lên tham khảo vì đoạn này chỉ cũng hơi khó, nhưng đi 1 lần sẽ thấy dễ. Đoạn đường sau lưng giáo xứ Thanh Phong có 1 đoạn hơi khó đi khoảng 1km, sedan chắc đi cũng cũng đc, chỉ cần chú yếu xíu, CUV, SUV, Pick-up thì khỏe re. Đoạn này đi vô Phú Mỹ- Tóc Tiên, đường đẹp, vắng xe, né luôn trạm thu phí số 3 (ai xuống cao tốc thì ko cần, vì mua trạm 2, được đi luôn trạm 3, còn nếu đi từ Biên Hòa thì mua trạm 1, đi đc qua trạm 2, trạm 3 phải mua tiếp). Đặc biệt đoạn này đi ngang 1 trang trại cứu. Mình đi ngang thấy người ta ghé vô chụp hình nhiều lắm, mình thì chưa ghé lần nào cả nên ko biết có thu tiền hay ko. Đường này đi cực nhàn hà, đi cuối tuần xe cực ít, chui ra là tới ngã 4 Hồ Tràm luôn.

Nếu ai đi hướng Bà Rịa thì lưu ý 2 chỗ, đoạn qua Resort Thùy Dương Long Hải và đoạn Lộc An thường xuyên có CSGT đứng bắn tốc độ. Đoạn Lộc An nếu ngay mùa dưa lưới thì nên ghé mua thử, dưa ăn ngon, ngọt, giá rẻ rất nhiều so với siêu thị.

Lưu ý cuối: Đi Vũng Tàu nếu về thì nên về sau 7h tối. Vì nếu về tầm từ 3-6h chiều thì gần như chắc chắn sẽ bị kẹt xe đoạn từ KCN Nhơn Trạch đến đường dẫn lên cao tốc Long Thành- Dầu Giây. Về sau 7h tối thì đường vắng tanh. Có lần mình 8h30 mới bắt đầu từ Gành Hào, về tới nhà chỉ mất 1h30. Thông thường thì phải mất 2h cho đoạn này.

Ai có kinh nghiệm gì vui lòng chia sẽ thêm. Cám ơn đã đọc bài

Mục đích chia sẽ bài này ko phải để đối phó với CSGT mà chỉ muốn anh em lưu ý hơn khi đi những đoạn trên, vì đường QL51 rất rộng, tới 4 làn xe nên việc lỡ chân ga khi đi qua những đoạn trên là điều không tránh khỏi.


Chia sẽ kinh nghiệm đường xá đi Vũng Tàu

Dừng xe mua dưa lưới ở Lộc An
 
Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Đường vtu thì 4 làn đường những điểm lưu ý các bác trên đã chia sẻ rồi chỉ nhấn mạnh thêm vài điểm mà bản thân em đã gặp trên tuyến vtu --> tp.hcm. sau 6h30 tối hạn chế đi vào land ngoài cùng phía tay trái những khu vực có điểm giao cắt giao thông , nhiều xe honda phi ngang ớn lắm , chính xem đã một phen hú hồn diễn biến như sau , em đang chạy gần đến điểm giao cắt đã giảm tốc về 50km từ xa ,thấy có đám xe honda đứng chờ sát đường , em liền còi 2phat và nhá đèn liên tục. ,thấy mọi thứ ổn liền về chuyển lãy số thể thao về số 4 , nhấn mạnh chân ga thì ngay lúc đó có chú honda đang chờ tự nhiên lú đầu ra giữa land do tuột thắng vọt ra ,may cho em là land bên cạnh không có xe oto em lách ra nửa xe thoát nạn trong gang tấc.
- Thứ 2 đừng chạy land thứ 2 từ trong ra , cái land này toàn xe tải chạy , mới cách đây vài tuần một phen hú vía , em đang chạy land thứ 3 bị kẹt xe gần đèn đỏ ,tính lách ra chui vào land honda luồn lách , do tính lái xe cẩn thận nên nhìn kính chiếu lậu thấy rất trống chỗ và có một chú xe tải ở xa cả 100m đang đi tới , em mới xi nhan và từ từ đánh lái qua ,vừa qua nửa cái bánh xe thì thấy thằng xe tải nó cứ lao ầm ầm ,hoảng quá em thắng và đánh lái ngược trở lại tuy không về hết được trong land của mình nhưng chỉ lấn khoảng 30cm ,xong nhìn lại thì xe nó vượt gần hết xe em mới thắng lại được. Do vậy từ sau thì em cứ fix lái land 3 mà chạy cho lành , hạn chế sào chẻ vào 02 land bên cạnh.
 
Hạng B2
11/12/11
255
224
43
Em mới vtau ạ. Cứ đi 60-70 là an toàn ạ.
Các cụ đi len ngoài. Gần đèn 200m thì lách len thứ hai. Đừng bao gio vô len 3. Toàn công vs tải nguy hiem lam a. Cứ từ từ mà đi. Thay tải công thi tranh xa khoang 50-100m cho an toàn.
 
  • Like
Reactions: langtubac