Cảm ơn bác chủ thớt, bài viết quá kỹ lưỡng và nhiều kinh nghiệm thực tế cho mọi người học hỏi.
Bác chắc chắn là một tài xế có tâm trên đường trường mới có thể chia sẻ như vậy.
Chúc bác lái xe vui vẻ & an toàn :)
 
Tập Lái
4/11/16
9
0
1
31
Bài viết dài nhưng quá hay, cuối tuần này tính chạy con xe về quê chở mấy nhóc về thăm ngoại sẵn chạy thử chiếc mới mua coi động cơ sao, note lại bài viết của chủ top, rất hữu ích :3dcuoi:
 
23/11/16
360
229
43
33
chúng ta muốn đi tu nên tập lái xe ở đường xá Việt Nam :)) nhiều pha chạy ẩu ko thể chấp nhận đc mà những pha như thế ko xảy ra sự cố nên họ lại càng đc đà chạy ẩu nản
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng B1
9/10/16
90
59
18
38
Cám bác Hiền nhiều. Bác thật có tâm.

Tết này mình cũng định làm chuyến về QNgai mà chủ yếu chạy ban ngày. Tay lái non chưa đi đường trường nên giờ cũng ráng học hỏi và gom góp từ đường nội thành thôi.

Tiện thể bác nào đã lái cung đường SG - Qngai cho xin thêm lời khuyên và không biết đèo Cả đã thông hầm đi chưa các bác?

Cám ơn.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Tập Lái
27/11/16
5
4
3
33
Cám ơn bác đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu này, mà ở VN mình giao thông ngộ lắm , ai cũng muốn đi nhanh đi lẹ , mà họ đâu có biết là đi nhanh 1 chút thôi mà chậm nguyên cả cuộc đời đâu :( nhất là mấy thành phần trẩu thì thôi rồi , đi đường sợ lắm cơ !!
 
Tập Lái
14/10/16
4
1
1
42
Thường thì có thể hỏi xe ngược chiều xem có CSGT hay không đó bác. Nhá đèn lia lịa vào ban ngày từ 3 tới 5 lần khi gặp xe đối diện rồi giơ tay đưa ra sát kính chắn gió xe.

Nếu xe ngược chiều, tài xế chỉ ngón tay xuống đất thì CSGT ngay phía trươc mình.

Nếu tài xế chỉ về phía sau lưng thì CSGT ở cách xa, ít nhất 10km.

Nếu tài xế xoè tay lắc lắc thì là không có.

Nếu tài xế ụp tay vỗ vỗ xuống thì là có CSGT nhưng không chắc hay không rõ là họ đang đứng chốt hay ăn trưa, nên cứ chậm lại cho chắc ăn.

Nếu tài xế chỉ hai ngón tay bắn như cầm súng thì là bắn tốc độ trước mặt.
 
  • Like
Reactions: hatrantt