Hạng C
22/2/06
649
4
18
39
http
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

xe e lăn bánh từ tháng 5/2006 đến h thì điều hòa vẫn mát rượi chưa phải bơm gas bao h. e vẫn chưa động chạm hay bảo dưỡng j.các bác cho e hỏi là liệu có phải thay lọc gas máy lạnh k ạ
trước e cũng nhờ các bác trên này tư vấn về vụ hao dầu. e thay 1 lọat các loại gioăng như các-te máy + hộp số, bầu dầu, mặt máy... đến nay đã xử lý được hoàn toàn. lần gần đây nhất vào EA thay dầu đến nay đi được hơn 6k km r rút thăm dầu ra vẫn ở giữa 2 nấc min max ihihihihih. e vui qá :D
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Em xin chào cả nhà,[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Em mới mua Bim 325i 2003-loại vô lăng 3 chấu có chữ M được hơn tháng nay, cảm giác của em là chạy rất sướng nhưng vì em nó cũng lớn tuổi rồi mà chủ cũ của nó ko hề bảo dưỡng gì hết. Bữa đến giờ em vô forum Bim để hóng hớt các bác học hỏi kinh nghiệm chăm sóc em nó, mà không dám có ý kiến nào hết, nhưng cũng rất lo cho em nó về vấn đề bảo dưỡng do lớn tuổi nên tuần vừa rồi em phi thẳng vô EA để kiểm tra toàn diện em nó..mất 2 ngày.[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Sau khi kiểm tra xong, bên EA có đưa ra cho em cái list những bộ phận cần phải thay thế, thực tình em cũng chuẩn bị tinh thần rùi nhưng khi nhìn thấy cái list này..em vẫn bị choáng.[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Em mạo muội đưa cái list đó lên đây chỉ mong rằng các bác tư vấn cho em là nên order phụ tùng rồi đến gara nào thay thế hoặc là cái nào thì nên sửa chữa trong EA, chính điều này làm em suy nghĩ mãi mà vẫn chưa quyết được, vì vậy em liều đưa cái list này lên mong các sư phụ chỉ giáo cho em làm thế nào mà giảm tối đa được chi phí mà xe vẫn được khám chữa bệnh một cách đảm bảo nhất ạ, cái nào sửa được, cái nào nên thay, và đặc biệt là nên làm ở đâu, trang hãng hay ngoai gara, nếu gara thì gara nào uy tín (nhà em ở quận 9 ạ).[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Đây là list ben EA:[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]1. Công tắc vị trí số[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]2. Van nước máy - lỗi[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]3. Chữ A gầm trước - kêu, lỏng[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]4. Cao su cạc đăng lái - lỏng[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]5. Rotuyn lái - lỏng[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]6. Rotuyn đứng cầu trước - kêu[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]7. Phuộc trước - xì dầu[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]8. Phuộc sau - yếu[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]9. Cao su chân máy - xẹp [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]10. Cao su chân hộp số - xẹp[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]11. Ron catte máy - xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]12. Ron ty thăm nhớt máy -xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]13. Ron cảm biến mực nhớt - xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]14. Sin đế chân lọc nhớt máy - xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]15. Phốt đuối cốt máy - xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]16.Van hơi nhớt máy -hư[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]17. Nhớt máy - em đã thay[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]18. Lọc nhớt [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]19. Phốt đầu hộp số - xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]20. Ron bulong phốt đầu hộp số - xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]21. Ron catte hộp số - xì[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]22. Lọc nhớt hộp số - nghẹt[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 23. Nhớt hộp số - dơ[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]24. Ống hơi nhớt máy - mục[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Với tổng thiệt hại nếu sửa trong EA chắc là các bác cũng biết hết rùi nhỉ, vì vậy mong các bác tư vấn giúp để em còn có dịp nâng khăn sửa túi đi theo hầu các bác học hỏi kinh nghiệm về xe cộ cũng như tham gia vào hội E46 nữa ạh.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Về vấn đề kinh phí lo cho em nó thì em cung đã chuẩn bị rồi, bao nhiêu thì em chờ các bác ..hic..hic..[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Nóng lòng chờ tin[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Em xin cảm ơn trước[/font]
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

ko việc gì phải hoang mang, mua xe cũ giá tốt, mình thay đồ vậy cũng thêm hiểu biết và yên tâm! theo em:
1. toàn bộ dàn gầm từ mục 3-9 bác cho xe ra Quang vũ an dương vương khám: cái nào cần thay hay phục hồi quang vũ se báo và làm nhanh gọn 1 ngày là xong, hàng quang vũ khá ok, tiết kiệm 1/2 tiền so với hãng, theo em tính chênh lệch giảm cho bác khoản 20 chai so với euro auto thay hàng bmw!

2. các mục còn lại hoặc để euro làm hoặc liên hệ bác khoaimi, w63011 ship hết các phụ tùng bên mỹ về, ra gara ngoài thay, thấy list thì nhiều chứ toàn mấy cái ron cao su vơi ống cao su, bù lông vơ vẫn ko bao nhieu tiền, tiền công thay chắc thêm 3-4 triệu cho toàn bộ! sau khi có báo giá ship hàng bên mỸ+ công gara ngoài, so sánh với giá của hãng sau khi trừ 15% để so sánh, cân nhắc và quyết định làm ở đâu!

3. nếu xe đang chạy bình thường, gạt cần số ko xe ko giật, xe chạy mướt, số contimet dưới 80k km thì bỏ qua toàn bộ mục thay nhớt và lọc hộp số, đỡ tốn, hãng cũng có tháo hộp số ra đếch đâu mà biết nhớt dơ và lọc nghẹt.. còn nếu xe giật, xe chạy nhiều thì nên thay!

tính khéo và cân nhắc mục đáng làm trước mắt tiết kiêm 50 chai rồi, xe đang chạy bình thường thì cứ từ ko gì vội cúng tiền do tâm lí mới mua xe về!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

Ý mình cũng như cauba, nhìn list thấy vậy nhưng điều là cơ bản phải làm đối với xe củ phải làm lại để xe chạy ngon. Nhưng để nghị bác chủ nên làm mấy mục liên quan đến ron, phốt của máy trong hãng trước vì dù sao họ có đủ phụ kiện thay ngay và bảo hàng 2 năm, và hiện nay hãng đang có chính sách giảm giá phụ kiện khi xe bảo trì trong hãng ( deal 15 hay25% gì đấy bác nhớ hỏi mấy bác tư vấn của EA) nên giá cũng không mắc lắm mà yên tâm hơn. Còn dàn gầm thì vào Quang Vũ là được tiết kiệm hơn. Tuy nhiên bác cũng chuẩn bị tinh thần cho một số phụ tùng sau( nếu chủ củ chưa thay): Dàn lạnh( có khi cả lốc lạnh và van tiết lưu), két nước làm mát,Cảm biến Airbag, ABS, Dynamo, ( đây là những thứ mình đã thay cho xe của mình đời 2005). Đi bim rất ngon nhưng bim củ thì phải chấp nhận tốn tiền mọit chút xe mới ngon.
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

Bac chu cu theo tu van tren la ok :
- phan gam , thuoc lai ra Quang vu lam .
- phan seal,phot nen lam EA va doc lai topic cu de lam 1 lan toan bo seal , phot
- phan parts bi hu thi lien he ship ben oemparts , luu y nen ship nguyen refesh kit cho he thong cooling ... Cho do mat time va buc minh !
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

Được các bác tin cậy và giới thiệu nhiều khách hàng bọn em rất cảm ơn! Về nguyên lý nếu parts cũ thay mới là sẽ mới lại 100% nên cứ yên tâm mà chạy một vòng đời của nó nữa. Em không AQ vì đang đi E46 cũ nhưng nếu các bác đang đi cũ hoặc muốn đi cũ thì cứ vô tư gặp bọn em mà thử cho biết cảm giác. Biết chăm sóc thì không tốn tiền, không tốn thời gian và không bực mình nữa các bác ạ. Em có ngoại tình với kiểu mới nhưng vẫn không thể bỏ em E46 được vì cơ bản là em nó quá nuột và cái quan trọng để hợp thời trang phải tốn cả tỏi nữa thì không hợp lý với em vì em ... nghèo kakaka!
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

Trước tiên cho em gửi lời cảm ơn đến bác caubasg, bác thanhminh0806, bác anniehoang và các bác trong forum nhiều lắm ạ, thực tình em thấy cảm động vì sự hỗ trợ từ các bác và cảm thấy mình không hối hận khi mua xe Bim cũ cũng như được tham gia vào hội nhà Bim thế này, hôm nào mấy bác có đi off thì cho em theo để được hân hạnh hầu rượu ạh.

Đợt này em sẽ cân đối và lên kế hoạch sửa chữa và thay thế từ từ cho em nó, chắc cũng phải mất vài tuần, em sẽ update tình hình lên đây để có gì các bác tư vấn thêm, mà có lẽ em cũng nên nghe theo bác caubasg là đưa vào EA làm từ mục 10 trở đi vì em cũng muốn chiếc xe của mình ít ra là cũng được bảo dưỡng ở trong EA (đang được giảm giá mà), chứ hôm rồi bác Văn đút cái chìa khóa vô test thì nó hiện lên rằng : lần cuối cùng bảo dưỡng trong EA là tháng 4/2011, và em cũng chắc là từ đó đến nay nó chẳng được bảo dưỡng ở đâu cả, bằng chứng là nó chưa được thay thế một miếng phụ tùng nào cả, thậm chí là hôm đem nó về, em có đem ra test chỗ bác Trung auto bên Đỗ Xuân Hợp (bác trung cũng có máy test cho dòng Bim đàng hoàng) gần nhà em bên quận 9 thì có 1 lỗi duy nhất là âm 6,400 km chưa thay nhớt..hic..hic.., chưa hết đâu ạh, nghĩ lại cái hôm mà em đem nó ra khỏi cái tiệm bán xe máy cũ (nó được ký gửi ở đây-cũng đã lâu lắm nó nằm ở đây thì phải) nó còn bị cháy mất 1 cái đèn pha và chảy luôn ra cả cái chóa đèn nữa chứ, hôm đó em chỉ sướng nhất là cảm giác lái, ôi tuyệt làm sao, từ quận 7 về quận 9 em phi trên đại lộ Đông Tây gần 115km/h mà vẫn thấy êm êm...không có cảm giác tròng trành như con focus khi vượt trên quốc lộ, đúng là Bim có khác...em cảm nhận chút, các bác thông cảm nha.

À mà em chưa nghe bác nào cho em ý kiến về cái mục số 1 -Công tắc vị trí số, không biết là nó quan trọng thế nào mà EA cũng bảo cần phải thay nhỉ, em thì cũng biết lái xe được hơn 1 năm, trước đây toàn đi ké chiếc focus số sàn của thằng em, bây giờ được ngồi lên Bim, mặc dù nó lớn tuổi hơn nhưng cũng cảm thấy sướng hơn nhiều nên không cảm nhận được là xe mình có vấn đề gì không, chẳng hạn như khi chuyển số không bị giật (em luôn thắng khi làm thao tác này), chay đường bình thường cảm giác rất êm xe, nhưng khi đi đường xóc nếu để ý thì có nghe tiếng luc cục phía bên phụ, cái này là sau khi nghe bác Văn bên EA nói hôm test bên đó, nhất là lúc lái xe đi xuống cái đường xoắn ốc thì nghe rõ luôn về cái chữ A bị lỏng nên mình cảm giác nó bị luôn.

Hôm trước hình như em có cho người gửi mail bên bác khoaimi để nhận báo giá phụ tùng nhưng chưa có thì phải, nói chung là sớm muộn gì thì cũng phải liên lạc với bác thôi, với xe của em thì còn nhiều thứ cần bác giúp, có gì mong bác nhẹ tay cho em với..hihi..cảm ơn bác trước nha.

Có lẽ em dài dòng quá, một lần nữa em xin cảm ơn cả nhà, em nhất định sẽ update về tình hình sửa chữa em nó, và nhất là sau khi hoàn tất em sẽ cố gắng viết một bài cảm nhận thiệt..dài dòng cho các bác chung vui với tình yêu Bim với em. em dự cho kinh phí lần này chắc cũng khoảng 60-80 củ đây..hic..
 
Hạng D
12/5/12
1.338
966
113
google.com
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

he he, em trải qua giai đoạn của bác cách đây ko lâu, tổng thiệt hại gần 70tr :confused:
 
Hạng B1
15/5/12
54
0
0
Re:chăm sóc dòng E46 hộp số

Xe tôi 318i 2003 có hiện tượng sau các bác chỉ giúp:
- chạy tốc độ trên 40km mà bánh bên lái đi vào vệt lõm trên đường thì bị đánh lái theo (tôi đã đi thử xe ALTIT đúng vào đoạn đường đấy thì không bị đánh lái theo).
- Chuyển từ N sang D (vòng tua 900, có đạp thắng) xe bị giật rất khó chịu (ALTIT thì o)