Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Em gắn loa Sub, nâng cấp loa lần này là thôi không nâng cấp nữa :)
Loa Sub gầm ghế truớc đây được đặt dưới sàn như thế này, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì em nó bị bụi đất bẩn không chịu nỗi, nhiều khi trời mưa em cứ tưởng nó bị ngập trong nước mà nhiều khi cả tuần dọn xe em mới biết được. Nói chung, loa để vị tró như thế này không được tốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nay với loa mới này thì không thể để như thế được, phải nghiên cứu như thế nào cho em nó được sạch và gọn gàng sạch sẽ như thế mới bền lâu được.
Tận dụng 3 cái bat để gắn hộc đồ bí mật, em làm cho nó cái bat để cao lên, không cho đụng sàn.
Pat bằng sắt La, nên việc đi tìm cây La như thế này sao mà gian khó thế, chọn cây có sẵn thì nó quá cứng, ngồi bẻ rồi gò thiệt là khó, chưa kể là phải đi mua lại vì ép quá nó bị gãy.
Nhưng sau đó cũng đâu vào đó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kinh nghiệm để loa dưới gầm ghế sẽ làm cho người ngồi trên đó rất khó chịu, đó là độ rung của nệm ghế khi âm trầm đánh mạnh sẽ làm rất khó chịu
Giải pháp để làm giảm vấn đề này là phải làm cách âm giảm âm truyền động lên lên nệm ngồi.
Vẫn theo nguyên tắc dùng vật liệu phẩn âm và hút âm. Tuy nhiên phía trên là nệm ngồi có độ nhún nên không thể làm vật liệu cứng như gỗ được, em dùng tấm nhựa trong vật liệu xây dựng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đó là tấm nhựa dẻo
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lấy dấu để xử lý bề mặt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đây là tấm bi tum trong vật liệu xây dựng dùng làm chống thấm trong công trình nhà ở
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Một măt là tráng kẽm và một mặt là bi tum có tác dụng như keo dính rất chắc
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Mặt này em nghĩ là nó phản âm rất tốt, không cho âm thanh truyền động qua và làm cho dày tấm nhựa từ đó giảm thiểu chấn động qua nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hơ nóng và dán vào tấm nhựa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là tấm Cát Tường một mặt tráng kẽm và một mặt là cao su xốp, mặt cao su xốp em cho là nó hút âm là tuyệt vời
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nó được kết hợp với tấm bi tum là không chê đâu được
Đầu tiên âm thanh đi đến đây và nó được hút vào mặt xốp này và đi đến mặt kẽm tấm bi tum, tai bề mặt này âm thanh được phản ra và nó đi vào cao su xốp nên nó xem như gần triệt tiêu.
Đó chính là lý do tại sao, trong xe em mở nhạc thật to, tiếng bass rất mạnh mà không là tức ngực, khó chịu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tận dụng một miếng ván và bát vit chắc chắn cho em nó luon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Rất chắc chắn, tuy xấu nhưng chắc vô cùng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Rất đẹp, sau khi gắn cái ốp vào chắc chắn sẽ không thấy gì cả, em nó được giấu kín dưới gầm ghế
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đang làm thì có xe đến giao lưu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Gắn Sub MBQ trên xe em tháo ra qua cho xe này luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tuy nhiên loa chính tệ quá
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
màng loa rách lung tung nhưng đánh nghe cũng hay khi có sub nữa chứ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Thử con Clarion
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
cùng so sánh với Tiefe của Đức
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kết thúc quá trình lắp vào buổi chiều, và cảm nhận Lossless trên xe nhỏ :)
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Một option cho cụm đồng hồ mới thành công, để lấy tín hiệu dây an toàn chưa cài, em phải thay cái đầu khóa dây an toàn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Con bulon của nó có màu vàng nên em cho thay cái bulon zin của nó cho vào đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đẹp, và chất
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Như zin.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và chỉ việc đi 1 sợi dây đến đầu dây chờ sẵn trong cụm đồng hồ là xong.
Em có thay cục chớp nhưng vì là đèn Led nên phải tính toán lại giá trị điện trở và con tụ thì nó mới chớp được. Hiện tại thì dây an toàn chưa cài là nó sáng liên tục
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
11/6/07
47
73
18
BA RIA VUNG TAU
Đăng lên thêm thông tin cho bác nào cần sửa máy lạnh của Wagon.
Hôm trước máy lạnh xe mình bị kẹt block, cháy cua ro, đem ra thợ kiểm tra thì block đã tiêu do thiếu nhớt, piston bị kẹt khi chạy nóng block lên.
Thợ đề nghị 2 phương án:
1. thay block nghĩa địa, giá 2,8 triệu, nhưng khác chổ bắt ốc, phải chế pát lại.
2. Thay block mới, giá 4 triệu, ngoại hình y chang, cũng là DENSO 10P08E luôn, (chắc là hàng nhái rồi) chỉ khác cái puli, tháo puli cũ đem qua.
Tông cộng em tốn 4,7 triệu bao gồm thay lốc, thay filter, bơm ga, giờ thì lạnh teo rồi.
Lốc này ko biết chất lượng thế nào, thôi kệ, cứ xài tạm xem sao.
 
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
[BCOLOR=#ffffff]Chia sẽ thông tin bác nào cần em yêu khoa học tí .[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Sơ đồ khối các bộ phận lạnh của wagon .[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Cấu tạo của block lạnh .[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Cho các bác kiểm tra khe hở của block lạnh[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff] [/BCOLOR]​
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Đăng lên thêm thông tin cho bác nào cần sửa máy lạnh của Wagon.
Hôm trước máy lạnh xe mình bị kẹt block, cháy cua ro, đem ra thợ kiểm tra thì block đã tiêu do thiếu nhớt, piston bị kẹt khi chạy nóng block lên.
Thợ đề nghị 2 phương án:
1. thay block nghĩa địa, giá 2,8 triệu, nhưng khác chổ bắt ốc, phải chế pát lại.
2. Thay block mới, giá 4 triệu, ngoại hình y chang, cũng là DENSO 10P08E luôn, (chắc là hàng nhái rồi) chỉ khác cái puli, tháo puli cũ đem qua.
Tông cộng em tốn 4,7 triệu bao gồm thay lốc, thay filter, bơm ga, giờ thì lạnh teo rồi.
Lốc này ko biết chất lượng thế nào, thôi kệ, cứ xài tạm xem sao.
Cám ơn bác nhiều. Bác chia sẻ luôn thông tin cho anh em biết nơi làm máy lạnh, dù sao block mới như thế giá quá mềm tuy nhiên thời gian sử dụng là bao lâu còn chờ kiểm chứng.
Em có mua block hàng Nhật, tuy nhiên nó đắt quá
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
11/6/07
47
73
18
BA RIA VUNG TAU
Block lạnh cho Wagon trên các web của Trung Quốc bán rất nhiều, giá khoãng 120$, cộng thêm chi phí cho dịch vụ mua hộ thì tổng cộng cũng khoãng 4 triệu.
Còn các bác muốn mua block xịn cho Wagon từ bên Mỹ cũng có luôn, giá trên web bên Mỹ dao động khoãng 250$-350$ tùy theo hàng new hay là refurbish.
Lúc trước em định tháng sau khi đi công tác bên đó sẽ xách tay về 1 em thay cho xe nhưng thấy bất tiện quá nên thôi, thay ở VN luôn.
Hình bác culo 2008 đưa lên là của xe Wagon ở thị trường khác. còn lốc lạnh cho Wagon ở VN thì puli chỉ có 1 rãnh thôi. và hình như là mặt hít của lốc lạnh ở VN không có chổ để cảo ra. Hôm trước lốc lạnh của em thì thợ phải hàn thêm 3 con ốc vào mặt hít mới cảo ra được.
Lốc lạnh cho Wagon VN chính xác như hình em đính kèm nè
 

Attachments

Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Nhiều khi tự dưng thấy trong xe mùi mốc khó chịu, nhiều bác hỏi em nhưng qua điện thoại hay face book gõ chữ mà không thể diễn tả hết nghĩa, nay em có vài tấm hình để minh họa thêm lời nói :)
Vào mùa mưa, tất nhiên là xe đóng hết cửa nhưng nước ở đâu nó cứ nằm dưới sàn, dưới tấm nỉ lót của xe mà bốc lên mùi ẩm mốc khó chịu và mùi này không dễ dàng chấp nhận trong chiếc xe tý nào.
Kiểm tra hết mà vẫn không thể tìm ra, nay em có một cách này có thể đây là nguyên nhân chính đó là ron kính giờ đây đã bị lão hóa làm cho co rút lại dẫn đến nước từ trên nóc rỉ vào trong thân xe, và điều đương nhiên nước sẽ nằm nơi mà thấp nhất, nó đi qua hai thanh trụ trước của xe và cuối cùng là ở dưới tấm thảm chân
Dùng keo silicon màu đen cho nó cùng màu ron kính lái, đi 1 đường mỏng cho dính ron kính lái và trần xe, điều nay ngăn hoàn toàn nước từ nóc xe chảy xuống.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thế là không thể nào nước chảy vào trong xe được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ngoài ra xe có giá nóc thì cũng nên kiểm tra mấy con vít bắn trên giá nóc.
Xe nào có lắp thì thôi, nhưng xe nào chưa lắp em thường khuyên không nên lắp vào vì cũng không đẹp thêm bao nhiêu nhưng tác hại nhiều khi khó chịu lắm về mặt xử lý
 
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Về cơ bản cấu tạo bock lạnh cũng như nhau thôi bác , chỉ khác nhau puli ở ngoài thôi , thành phố có chỗ phục hồi lại được . em nghe điện lạnh mr vui làm được đó .

QUOTE="inaxhoa, post: 12590659, member: 21385"]Block lạnh cho Wagon trên các web của Trung Quốc bán rất nhiều, giá khoãng 120$, cộng thêm chi phí cho dịch vụ mua hộ thì tổng cộng cũng khoãng 4 triệu.
Còn các bác muốn mua block xịn cho Wagon từ bên Mỹ cũng có luôn, giá trên web bên Mỹ dao động khoãng 250$-350$ tùy theo hàng new hay là refurbish.
Lúc trước em định tháng sau khi đi công tác bên đó sẽ xách tay về 1 em thay cho xe nhưng thấy bất tiện quá nên thôi, thay ở VN luôn.
Hình bác culo 2008 đưa lên là của xe Wagon ở thị trường khác. còn lốc lạnh cho Wagon ở VN thì puli chỉ có 1 rãnh thôi. và hình như là mặt hít của lốc lạnh ở VN không có chổ để cảo ra. Hôm trước lốc lạnh của em thì thợ phải hàn thêm 3 con ốc vào mặt hít mới cảo ra được.
Lốc lạnh cho Wagon VN chính xác như hình em đính kèm nè[/QUOTE]
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
bữa giờ bận quá k "báo cáo" với bác @choixongxu e đã lắp đc cái đèn led trong sàn xe rồi....lung linh lắm bác ạ....hôm nào rãng e lại làm cái đèn trong hộc để đồ cho nó sáng. nhưng e k thể tìm đc đường để đi dây từ bình vô xe....nó kín như bưng....