Hạng B1
20/9/15
84
43
18
Bác cho em hỏi là, hai cửa trước của xe em khi mở thì phải dùng lực đẩy ra nó mới bật ra, chứ không như cửa sau chỉ cần mở bên trong nó tự bung ra mà không cần dùng lực đẩy. Nhờ bác chuẩn bệnh giúp. Bác có hàng thanh giới hạn trước inbox em với. Thanks bác.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.034
113
52
Đà Lạt
Bác cho em hỏi là, hai cửa trước của xe em khi mở thì phải dùng lực đẩy ra nó mới bật ra, chứ không như cửa sau chỉ cần mở bên trong nó tự bung ra mà không cần dùng lực đẩy. Nhờ bác chuẩn bệnh giúp. Bác có hàng thanh giới hạn trước inbox em với. Thanks bác.
Cửa trước bị như thế chắc do cái bản lề, cũng có nhiều nguyên nhân khác nhưng chính xác phải kiểm tra trực tiếp mới biết được.
Thanh giới hạn cửa có nhiệm vụ giữ cho cái cửa nặng lại khi mở cửa, khi cửa mở nhiều thì thanh này bị mòn làm cho cánh cửa nhẹ hẳn chỉ cần mở khóa là nó mở bung hết ra. Chính vì thế nhiều người kiểm tra xe thường lấy tay mở nhẹ cửa nếu nó không còn 3 nấc rõ rệt thì chứng tỏ cánh cửa đã mở đóng quá nhiều.
Thanh giới hạn cửa em có hàng sẵn, bác cần cái nào sẽ gửi đến bác cái đó :)
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.034
113
52
Đà Lạt
Phốt cần lừa số
Qua một quá trình sử dụng đây là bệnh chung của xe wagon: nhớt ngay tại cần lừa bị rỉ như thế này. Nếu xe dừng qua đêm mà nhỏ 1 đến 2 giọt thì cần phải thay để không bị hao hụt nhớt hộp số
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là phốt cho em nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Khi thay bắt buộc phải lên cầu, nếu quen thì không cần hạ hộp số nhưng để cho dễ bắt buộc phải hạ hộp số mới làm được
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng D
4/7/09
4.200
7.174
113
Sài Gòn
Bơm xăng và những vấn đề cần lưu ý khi thay bơm xăng
img_5892-jpg.853889

Trên thị trường có nhiều loại bơm xăng với giá cả khác nhau rất nhiều. Sau thời gian mua giúp cho nhiều bác và nhận được thông tin bơm bị yếu nên CXX phải nhập bơm này trực tiếp về. Loại này cầm trên tay so với loại mua tại các cửa hàng thì nó nặng và chắc hơn. Tuy nhiên, khi thay bơm xăng các bác cần lưu ý phải dùng khí nén xúc rửa hệ thống lọc để bơm hoạt động mới tốt được.
Nếu lọc xăng bị nghẹt thì bơm xăng sẽ bị kêu, bơm bị yếu và một thời gian sau bơm sẽ bị hư.
Định kỳ, sau khoảng 3 năm sử dụng thì nên cho xúc lọc xăng này một lần để cùng cấp đủ xăng cho chế hòa khí. Sau khi xúc chắc chắn xe sẽ bốc hơn & nhẹ nhàng hơn
Bơm này dùng chung cho Ciaz được ko bác ?
 
Hạng B2
25/11/13
219
148
43
hic, xe em vừa mới bị cái lỗi, chắc là liên quan về điện, cái khóa xe ở cánh cửa chính bên tài và cả cái chốt khóa cũng chỉ còn tác dụng đối với riêng nó thôi, ko còn tác dụng đến các cánh cửa khác nữa, có bác nào bị như em ko
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.034
113
52
Đà Lạt
Bơm xăng và những vấn đề cần lưu ý khi thay bơm xăng
img_5892-jpg.853889

Trên thị trường có nhiều loại bơm xăng với giá cả khác nhau rất nhiều. Sau thời gian mua giúp cho nhiều bác và nhận được thông tin bơm bị yếu nên CXX phải nhập bơm này trực tiếp về. Loại này cầm trên tay so với loại mua tại các cửa hàng thì nó nặng và chắc hơn. Tuy nhiên, khi thay bơm xăng các bác cần lưu ý phải dùng khí nén xúc rửa hệ thống lọc để bơm hoạt động mới tốt được.
Nếu lọc xăng bị nghẹt thì bơm xăng sẽ bị kêu, bơm bị yếu và một thời gian sau bơm sẽ bị hư.
Định kỳ, sau khoảng 3 năm sử dụng thì nên cho xúc lọc xăng này một lần để cùng cấp đủ xăng cho chế hòa khí. Sau khi xúc chắc chắn xe sẽ bốc hơn & nhẹ nhàng hơn
 
  • Like
Reactions: nhái bén
Hạng B2
7/5/16
161
123
43
39
Và tiếp theo và mục chống ồn:
Vệ sinh ốp vè:

View attachment 162409

Dầu hắc đóng cứng kinh hồn
View attachment 162410

Rồi cũng phải đánh tan mọi vết bẩn mà thôi
View attachment 162411

Tút tát & hàn lại những chỗ bị bể
View attachment 162412

1 lỗ bị bể hơi to
View attachment 162413

Rồi cũng xong
View attachment 162414

Hoàn tất
View attachment 162415

Tiếp theo là phần chống ồn, dùng tấm bi tum dán lên mặt trên tấm vè nhựa
View attachment 162416

Cái vè cầm trên tay thấy chắc chắn hẳn ra
View attachment 162417

Tăng cường cho chắc chắn thêm tí
View attachment 162418

Lắp vào là hoàn thành
View attachment 162419 View attachment 162420 View attachment 162422

Kết thúc phần chống mục gầm và chống ồn hốc bánh xe
Anh có đo DB trước và sau khi làm chống ồn 4 hốc bánh ko anh? kiếm review trên youtube mà ko thấy
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
4/5/11
5.181
4.034
113
52
Đà Lạt
Cải tạo đường hơi giúp lọc gió sạch, hỗn hợp đốt không bị pha nhớt bougie không bị đen nên động cơ mạnh mẽ hơn, tiết kiệm xăng hơn
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng F
4/5/11
5.181
4.034
113
52
Đà Lạt
Giảm đường kính Puly cốt máy phần kéo máy lạnh giúp động cơ nhẹ nhàng khi mở máy lạnh.
Đặc trưng của dòng xe suzuki wagon ở Puly cốt máy có hai phần:
1/ Tầng 1 rãnh puly kéo dây cuaroa F30 cho 2 bộ phận là điện và nước: ở dây này rất quan trọng là nếu bị đứt thì bắt buốc phải dừng xe vì bơm nước không hoạt động. Các bác nên dùng dây tốt
2/ Tầng 2 rãnh kéo dây cuaroa F33 chỉ cho máy lạnh nên có thể hạ đường kính xuống nhỏ hơn để kéo máy lạnh cho nhẹ, các bác có thể đưa đến thợ tiện họ sẽ vớt và cấy vào đấy rãnh Puly đường kính nhỏ. Đến dây có 2 vấn đề cần quan tâm:
- Nếu phần cấy thêm bằng sắt sẽ làm cho Puly nặng hơn cái nguyên bản: xe sẽ khởi động nặng nề hơn nhưng ngược lại khi đã bắt được trớn thì xem ra động cơ có thêm 1 cái bánh đà làm xe có trớn chạy rất phê, đường bằng xe sẽ cảm thấy chiếc xe như đang đổ dốc, tiết kiệm xăng bất ngờ. Chỉ thích hợp cho chủ xe ở những nơi đồng bằng ít đèo dốc....
- Nếu phần cấy thêm bằng nhôm sẽ làm cho Puly nhẹ hơn cái nguyên bản: Xe có bước đầu khởi động rất nhẹ nhàng, động cơ rất êm không bị cái bánh đà lôi cái cốt máy, lúc này xe chạy êm ru đôi khi tưởng như là đang chạy xe điện, máy lạnh nhẹ nhàng rất phê.... Phần này thích hợp cho xe hoạt động ở khu vực đồi núi
Tuy nhiên, cái quan trọng nhất là cái máy lạnh cần phải nhẹ nhàng chứ các bác độ cái lốc to nặng nề thì cũng như không. Qua kiểm chứng thực tế tuy rằng puly kéo nhỏ hơn sẽ làm cho vòng kéo lốc lạnh chậm hơn nhưng máy lạnh vẫn không hề giảm độ lạnh đâu nhé.


puly.jpg


KHUYẾN CÁO: Puly này không có phụ tùng thay thế mỗi cái máy chỉ có 1 cái Puly nên các bác cần phải cân nhắc trước khi thực hiện việc này
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.034
113
52
Đà Lạt
Thay nước làm mát.
Từ bài viết thay nước làm mát tại đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-368#post-13517804
Tuy nhiên bài trên chỉ chia sẻ với các bác cách xúc rửa hệ thống nước làm mát. Lưu ý: khi xúc hệ thống bắt buộc phải tháo van hằng nhiệt, bởi vì nếu có van thì nước xúc không thể đi hết vào trong máy được.
Còn việc dùng nước thì bài trên không được đúng lắm, bởi vì với lọa nước làm mát này có giá 85K / bình 4 lít
img_4553-jpg.635412

Thì đây chỉ là nước màu, chỉ khoảng một thời gian ngắn thôi thì chất màu nó kết tủa trông như nước sình đọng trong hệ thống và bình nước phụ, chất này gây mục các chi tiết máy bên trong rất khủng khiếp.
Nay, CXX làm một chiếc xe vẫn theo cách như trên nhưng dùng nước xịn rất đắt tiền.
Chiếc xe rất đẹp được bác chủ chăm rất kỹ lưỡng, rất thích làm những chiếc như thế này vì sạch sẽ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thường những loại nước pha sẵn 50/50 nó sẽ đắt tiền hơn những loại đậm đặc 100%, với thợ sẽ thích dùng loại đậm đặc vì kinh tế hơn nhưng với người tiêu dùng thì mua loại 50/50 vì nó được pha với công thức và máy đo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Dĩ nhiên có thể là nó tốt hơn loại đậm đặc phải pha với nước cất tỉ lệ 1:1.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Điều tiên quyết phải tháo van hằng nhiệt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nước đầu tiên dùng nước suối tinh khiết cho vào thêm 1 chai dung dịch tẩy rửa hệ thống nước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Khi cho nổ máy trông như nước sình thật khửng khiếp, cho nổ máy đến khi sôi nước. Bởi vì đây là nước nhiệt độ sôi thấp nên máy nổ có tí xíu là sôi nước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau đó xả bỏ và cho nước vào, tiếp tục nổ máy và xả.... cho đến khi nước hứng ra trong vắt như thế này là được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

và cuối cùng không quên lắp cái van hằng nhiệt vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kết thúc, cho nguyên nước làm mát vào. Với 1 bình là 1 Galon khoảng 3.8 lít thì còn dư để cho bác chủ để dự phòng sau này châm thêm vào.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.034
113
52
Đà Lạt
Khắc phục tiếng kêu khó chịu từ dây cuaroa cam​
Bệnh xe rất lạ kỳ: Khi máy nguội thì tiếng máy rất êm nhưng khi máy nóng thì tiếng máy nghe như máy xay gạo, nghe mà xót cả ruột từ hộp dây cuaroa cam....
Cách đây 2 tháng đã có mở ra kiểm tra 1 lần có cảm giác hình như dây cuaroa bị giãn sau đó cho tăng lại và chạy êm được một thời gian nhưng sau đó lại bị kêu tiếp tục. Nay bắt buộc phải kiểm tra lại vì để như thế thì quá nguy hiểm nếu như dây cam bị đứt thì quá nguy hiểm cho cái máy.
Mở nắp dây cam thì mọi chuyện rất bình thường với dây gates của Mẽo mới cứng, nhưng khi nhìn dưới đáy cạc te thì đọng rất nhiều nhớt, mở tiếp nắp bên trong để kiểm tra phốt cốt máy và phốt cốt cam thì thấy phốt cốt máy hơi rịn nhớt và quyết định thay. Tuy nhiên một nghi ngờ rất lớn khi nhìn vào cái mép trong của cốt máy thì khô không có dấu hiệu gì cả.... Tìm tiếp đến 4 con bulon của nắp cạc te trong thì 2 con khô và 2 con có nhớt... kiểm tra tiếp bên trên cạc te cũng có nhớt thì cứ tưởng nhớt từ phốt cốt máy do dây cuaroa bắn lên....
Và đây là thủ phạm đó là cái lỗ lắp bulon cạc te trên lại đi thông với phía bên trong dàn cam cò, chẳng hiểu sao nó lại không bít lại làm cho nhớt bắn ra, đưa tua vít vào thì nó đi tuốt vào bên trong....
Nguyên nhân là đó, vậy là không thay phốt và cho thay luôn dây cam vì nó bị ngấm dầu và bị giãn rồi. Và dĩ nhiên đi keo con bulin 6 li này sao cho nhớt ko bị bắn ra vào dây cam.
Cứ tưởng xì nhớt là thay phốt nhưng không phải. Mất hết 1 buổi chiều cho chiếc xe này
Phía dưới cạc te có nhớt rất nhiều. Hình này thấy ít nhớt do lấy khăn lau bớt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đây là phốt cốt máy, tuy nó có bị ám nhớt bên ngoài nhưng dấu hiệu nghi ngờ lắm vì phốt bị xì nhớt sẽ có biểu hiện khác, nhìn sát vào mép phốt không thấy nhớt bị rỉ ra, do là nơi thấp nên nhớt từ trên đọng xuống
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Cho tháo cạc te, nhìn lại cạc te thì thấy nhớt nó từ trên chảy xuống
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhìn vào phốt cốt cam thì thấy khô, rất tốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kiểm tra đến 4 con bulon tháo ra thì thấy 2 con bên dưới khô và 2 con bị ướt nhớt. Đến đây bắt đầu khoanh vùng nguyên nhân
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dùng cây tua vít nhỏ đưa vào cái lỗ siết con bulon phía trên thì ôi thôi rồi nó chạy tuốt vào bên trong. Rất lấy làm lạ tại sao nó không bít cái đầu này lại mà cho thông vào bên trong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và đây cũng chính làm nguyên nhân làm cho nhớt bị gỉ ra tại chỗ này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Con bulon này cần phải được quẩn keo đặc biệt để tránh tình trạng gỉ nhớt tại chỗ này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và cũng chính tại đây nhớt rò rĩ ra được ngấm vào dây cuaroa cam làm cho dây bị giãn ra. Trong khi cơ cấu tăng cam của su wagon không có tăng tự động nên máy nguội thì máy rất êm nhưng khi nóng máy thì nó kêu rào rạo rất to.
Không thể đổ lỗi cho bi tăng cam hay bơm nước, cũng như thấy nhớt chảy không thể qui tội cho cái phốt, mà phải tìm ra nguyên nhân có thể từ trên cao chảy xuống. Dây tăng cam rất mới này chắc chắn sẽ bỏ đi do nhớt làm cho nó bị giãn, bây giờ công việc là cho keo vào con bulon rồi lắp lại
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c