Hạng D
3/7/12
1.840
7.015
113
Huy cho mình hỏi địa chỉ cái garage chuyên sửa dàn lạnh/hệ thống lạnh mà có lần Huy giới thiệu nó ở đâu Bình Tân hay Quận 12/Gò vấp gì đó được không ?
Mình cần thợ chuyên để nhờ coi lại hệ thống lạnh trên xe sao mà nó cứ hay kêu e e , rẹc rẹc mỗi lần đề máy. Cảm ơn trước nhé.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Huy cho mình hỏi địa chỉ cái garage chuyên sửa dàn lạnh/hệ thống lạnh mà có lần Huy giới thiệu nó ở đâu Bình Tân hay Quận 12/Gò vấp gì đó được không ?
Mình cần thợ chuyên để nhờ coi lại hệ thống lạnh trên xe sao mà nó cứ hay kêu e e , rẹc rẹc mỗi lần đề máy. Cảm ơn trước nhé.
Máy lạnh: Minh - 0903819554 - 57 Trần Quang Cơ , Tân Phú, ( anh Huy ĐL giới thiệu)
BÀi anh Minh lắp máy lạnh cho SvG
Nhiều khi anh đến vào cuối tuần là gặp em đấy, có thể vào cuối tuần sau :)
Cho em chẩn đoán luôn nhé: Bệnh này hay bị khi dây couroa bị lỏng và bị chai gây trượt puli khi khởi động máy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/7/12
1.840
7.015
113
Máy lạnh: Minh - 0903819554 - 57 Trần Quang Cơ , Tân Phú, ( anh Huy ĐL giới thiệu)
BÀi anh Minh lắp máy lạnh cho SvG
Nhiều khi anh đến vào cuối tuần là gặp em đấy, có thể vào cuối tuần sau :)
Cho em chẩn đoán luôn nhé: Bệnh này hay bị khi dây couroa bị lỏng và bị chai gây trượt puli khi khởi động máy
So quick ! So good !
Hy vọng có dịp gặp Huy cuối tuần sau ở đó. Mình mời caphe tám chơi
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
So quick ! So good !
Hy vọng có dịp gặp Huy cuối tuần sau ở đó. Mình mời caphe tám chơi
OK anh, ngày em xuống làm thợ học nghề sẽ nhắn cho anh biết.
Chẳng hiểu sao ai ai cũng bỏ xiền & công sức ra học làm tiến sỹ, còn em thì thích học làm thợ, chắc số phận em vậy :) nhưng mà thấy vui là hạnh phúc rồi.
 
OK anh, ngày em xuống làm thợ học nghề sẽ nhắn cho anh biết.
Chẳng hiểu sao ai ai cũng bỏ xiền & công sức ra học làm tiến sỹ, còn em thì thích học làm thợ, chắc số phận em vậy :) nhưng mà thấy vui là hạnh phúc rồi.

cũng may là có người ko thích tiến sỹ hihi
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
cũng may là có người ko thích tiến sỹ hihi
Sao lại may vậy bác ơi, xã hội phát triển rất cần người học cao hiểu rộng. Còn như em thì học lùi....
Tản mạn chiều tối chủ nhật gặp 1 bác ở Hà Nội cafe tám chuyện, em lý sự 1 chút về động cơ suzuki wagon thực sự nó rất tốt khi hội tụ đủ các yếu tố sau mà chủ xe biết cách chăm em nó:
1. Thứ nhất đó là : Nhớt và Cái lọc nhớt: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-362#post-13300957
Nhớt từ Các te máy được hút qua lọc nhớt và đến động cơ, nếu dùng lọc nhớt không đúng hoặc chủ xe không chịu thay thì cho dù có thay nhớt thường xuyên bao nhiêu đi nữa nhưng chính động cơ vẫn bị thiếu nhớt. Chủ xe xác định chất lượng nhớt bằng cách nào? Đó là căn cứ vào cây thăm nhớt nhưng đó cũng chỉ là nhớt ở các te máy mà thôi: Đầy & trong thế là OK rồi. Nhưng có biết đâu động cơ vẫn bị thiếu nhớt và chính điều này làm mài mòn các chi tiết máy một cách âm thầm lặng lẽ mà bác chủ không thể nào biết được, rồi một ngày nào đó tiếng máy kêu thì cho rằng: "Ôi dòng xe rẽ tiền...." Ôi xe Viêt Nam liên doanh ... nhưng không đâu động cơ wagon rất bền chỉ có chủ xe có suy nghĩ rằng xe rẽ tiền thì dùng lọc nhớt rẽ tiền thôi, thế là xứng tầm rồi.
2. Thứ 2: Nước làm mát. Việc sử dụng không đúng nước làm mát là một sát thủ vô hình gây hại cho động cơ: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...g-co-noi-tai-xe-viet-hay-mac-loi-3420328.html
Điều này gây tắc nghẽn đường nước làm mát và gây quá nhiệt động cơ
3. Lọc gió: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-365#post-13429805
Chính vì không thay lọc gió định kỳ sẽ làm cho động cơ bị thiếu xăng. Thiếu xăng thì chỉnh xăng, rồi thấy không chạy được lại chỉnh rồi lại mở chế hòa khí ra xúc rửa thế là xong cái chế hòa khí.
Lưu ý khí nén xịt hơi với áp lực cao, các bác thấy hơi ra ầm ầm nhưng với chế hòa khí thì em nó hút nhè nhẹ thôi, chính vì lưu lượng qua không đúng nên động cơ sẽ thiếu gió - dư xăng. Làm riết rồi hư đấy, kinh nghiệm thì lọc gió 1 năm là cho thay - thiệt hại 180K. Thổi cho sạch thì tùy 2 - 3 tháng làm 1 lần
Chăm cho đúng 3 vấn đề trên thì miệt mài :)
Bài viết còn nhiều thiếu sót mong các bác góp ý thêm
 
Hạng B1
12/2/13
58
8
8
Bác Xù có xài lọc gió K&N chưa, nghe quảng cáo là bằng vải tẩm dầu nên không khí qua nhiều hơn và tốt hơn lọc giấy.
 
  • Like
Reactions: choixongxu
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Bác Xù có xài lọc gió K&N chưa, nghe quảng cáo là bằng vải tẩm dầu nên không khí qua nhiều hơn và tốt hơn lọc giấy.
K&N thì tốt quá rồi, nhưng để tìm xem có loại nào phù hợp không. Nếu có thì chơi chứ sợ gì :)
 
  • Like
Reactions: cuong_lx
Hạng B1
12/2/13
58
8
8
Em nghĩ đây cũng là mục DIY thú vị lắm. Xe wagon đa phần khi đăng kiểm đều bị khí thải. Lọc giấy thì dễ bị nghẹt, mong sớm có sản phẩm mới của bác Xù.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Em nghĩ đây cũng là mục DIY thú vị lắm. Xe wagon đa phần khi đăng kiểm đều bị khí thải. Lọc giấy thì dễ bị nghẹt, mong sớm có sản phẩm mới của bác Xù.
Bác ơi! Lọc gió K&N thường sản xuất tại USA và Châu Âu. Bên đó dùng pô air hình chữ nhật nên không có loại nào cùng thông số với SWG. Thật là buồn nhưng không sao đâu bác, lọc SaKuRa vẫn rất tốt, trên này em mua chỉ có 180K nên khi mà xe có dấu hiệu dư xăng thì mình thay cũng vô tư, lúc đó dùng chắc cũng được 1 năm - thế cũng được rồi.
Nếu trước khi đi đăng kiểm mà bị khí thải thì bác chịu khó tháo lọc gió ra và gắn lại sau đăng kiểm cũng được mà :)