Tập Lái
20/9/14
47
5
8
40
đuôi gió của em nhá... hì hì... xe em màu đỏ gắn cái đuôi màu bạc này lên nghỉ cũng hay à, nhìn độc và lạ... hihi...
đùa tí thôi chứ em đang tìm chổ làm đồng sơn để đổi lại màu trắng hết...vì thế đuôi gió màu gì thì em cũng phải sơn lại thôi
 
Hạng B2
11/4/13
159
300
63
cám ơn các bác nhiều

nhìn xe bác Xù DIY thấy mà ham, e thì ở sì phố, xe để ở quê e gái chạy nên e cũng ko có tg chăm sóc e í.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bác cho em hỏi cái vòng quấn quanh lò xo phuộc là cái gì và có tác dụng gì vậy?
img_2592-jpg.212614


Đây phải không bác????
Em không giới thiệu nhiều, bác xem ở đây nhé: http://baoha.vn/cao-su-giam-chan-o-to-a124.html
Tuy nhiên nó có rất nhiều thông số cho nhiều dòng xe khác nhau, bác cần thì em PM cho bác hoặc liên hệ trực tiếp nơi cấp hàng:)
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bác ơi, em ở Ninh Bình, mới lấy được em Suzuki Wagon R đời 2003 và may mắn được vào chủ đề này. Em nể phục bác quá :D. Bác cho em đặt vài thứ được ko ạ. Em cũng thích độ chế, làm được gì em sẽ đăng lên xin ý kiến mọi người ạ. Em muốn đặt bác những thứ sau:

1. Một bộ lót ghế màu ghi
2. Một bộ lót sàn da màu ghi vàng và lót sàn sau xe
3. Một bộ dây tăng sáng đèn pha, loại TQ thôi chứ loại xịn kia giá chát quá
4. Két nước làm mát dàn nóng và dàn lạnh
5. Thanh Strut-bar trong khoang máy và thanh giằng lắp đằng sau khoang chở đồ
6. Ốp inox 4 bậc cửa và bệ sau
7. Một bộ đế cao su pedal mới
8. Một đôi thanh chống thủy lực cửa sau

Và em hỏi thêm là Bougie Autolite inridium đó bác dùng mã là gì để em tìm ah.
Có gì bác giúp em về đồ nhé, còn nếu bác cần ship gì từ Ebay thì em có thể giúp bác được. Em đang có dự án Dual battery system và lên Led headlight cho em Wagon này. Led headlight được lấy từ đèn pha con Lincoln MKZ. Khi nào xong em sẽ trình bày lên sau ạ
Bác cho em xin sdt luôn có gì em tiện liên lạc
Em là Phương - 098333.5666
Cảm ơn bác nhiều!
Hôm nay vừa xong công tác, nên tản mạn một chút về hai hệ thống ắc quy (Dual battery system) trong chiếc xe nhỏ SWG.
Theo em, SWG là dòng xe nhỏ có công suất khiêm tốn nên người "biết chơi" là tính toán độ xe như thế nào mà vẫn đem lại công suất tối ưu cho máy để chiếc xe nhẹ nhàng có thể lướt bon bon trên đường hoặc nhấn ga vượt xe khác sẽ thấy cảm giác tê người khi cho người ta ngưởi khói, mỗi tải lắp thêm sẽ làm cho máy nặng thêm, xe mạnh thì không sao chứ SWG thì phải tính toán đó bác.
Bác để ý là khi bật đèn sẽ có chế độ bù ga cho đèn đấy bác, điều này chứng tỏ là ở chế độ garenti mà bật đèn thôi nếu không bù ga cho đèn thì máy sẽ tắt đấy. Bù ga máy lạnh thôi nó cũng vậy, mỗi khi mở máy lạnh dù bù ga còn bù mạnh hơn đèn nữa.
Về tải tiêu thụ điện, nếu tải tiêu thụ càng nhiều thì Dynamo làm việc càng nhiều, càng nặng nề lúc này máy phải kéo đi 1 công suất cho dynamo, làm cho chiếc xe trở nên nặng nề hơn, hao xăng hơn, máy móc mau hỏng hơn...
Nếu bác dùng 1 hệ thống ắc quy, thì khi vận hành ắc quy no đủ dung lượng thì bộ tiết chế của Dynamo sẽ cân bằng và Dynamo phát đi 1 công suất rất nhỏ, máy sẽ nhẹ hơn, chiếc xe sẽ lướt nhẹ nhàng hơn.
Hiện nay với công nghệ đèn Led tiêu thụ ít năng lượng, xu thế là thay dần các bóng sợi đốt bằng bóng led để cho máy phát nhẹ nhàng. Tuy nhiên trong quá trình độ Led có nhiều bác (trong đó có em) là dùng điện trở để làm giảm điện áp trên Led, cũng phải tính toán đến công suất tiêu thụ trên các con điện trở này.
Bác dùng gì đến 2 hệ thống ắc quy? Theo em là không cần, Dynamo SWG nó chỉ sạc vừa đủ cho ắc quy 45A nếu thêm 1 ắc quy nữa thì 2 bình này thường xuyên non hơi ngoại trừ bác dùng thêm 1 bộ sạc ngoài sạc thường xuyên cho 2 bình và chiếc xe trở nên nặng nề do phải kéo cái Dynamo luôn hoạt động hết công suất.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Chia sẻ hàng độc cho bác nào thích, em chỉ lấy tiền cafe thôi chủ yếu giao lưu chia sẽ là chính. Tuy nhiên hàng TQ hay nói là hàng Đài Loan có rất nhiều tại các cửa hàng đồ chơi ô tô. Hic nhìn kỹ thì nó cũng là Made in China :)
- Máy nén khí di động 12v thương hiệu Ozito mới 99% nhập khẩu Australia. Dùng bơm lốp xe oto, xe đạp, phao, nệm, banh v.v...
Thông số: DC12v, 150psi, lưu lượng bơm là 35L/min, nặng 1.8kg.

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


- Máy acquy thông minh 12v mới 99% nhập khẩu Australia thương hiệu 909 dùng để cứu hộ xe khi xe bị lỗi bình ngoài ra nó còn dùng để bơm xe, xạc các thiết bị số khác.
Thông số: sử dụng AC,DC12v chế độ kích từ 450-900Amp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Hộp tỳ tay SWG

Khui hộp tỳ tay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tất cả phụ kiện em nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Miếng này được trượt vào rãnh hộp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Như thế này đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hai miếng này được lắp như thế này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Vít nhựa đi kèm được siết chặt lại
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kế đến phần trên
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đặt cái này vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đặt cái hộp vào rãnh và kéo lui ra sau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Như thế này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần này được bắt vít vào ốp thắng tay, tuy nhiên để tránh khoang lỗ thì có thể chế cái pat sắt bằng sắt La từ dưới sàn lên
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Tùy theo kích cỡ từng người thì có thể điều chỉnh cao thấp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Vừa vặn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Mặt trên hộp,
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần trên có thể trượt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Có thể xoay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Phần này để ly nước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Có thể kéo ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Có thể để ít đồ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nói chung hộp cũng dày dặn, cứng cáp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Chúc các bác DIY thành công
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Bữa nay cầm xe đi công chuyện nó chung là chạy trên quốc lộ . Lâu lâu em test lại chút xíu đổ tràn bình xăng rồi test cự li đi về 170km và đổ tràn lại bình thì chỉ có 7,41 lít / 150,000 . Máy lạnh hầu như full và chỉ đi 1 mình em

Cái này làm em giật mình
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bữa nay cầm xe đi công chuyện nó chung là chạy trên quốc lộ . Lâu lâu em test lại chút xíu đổ tràn bình xăng rồi test cự li đi về 170km và đổ tràn lại bình thì chỉ có 7,41 lít / 150,000 . Máy lạnh hầu như full và chỉ đi 1 mình em

Cái này làm em giật mình
Thế đấy bác, những ai đã hài lòng với swg rồi thì ít có nghĩ đeesn chuyện chia tay em nó. Còn rất nhiều cái để cảm thấy vui với em SWG này. Xe bác quá đejp.
 
Tập Lái
29/6/10
20
7
3
kakalot.com
Hôm nay vừa xong công tác, nên tản mạn một chút về hai hệ thống ắc quy (Dual battery system) trong chiếc xe nhỏ SWG.
Theo em, SWG là dòng xe nhỏ có công suất khiêm tốn nên người "biết chơi" là tính toán độ xe như thế nào mà vẫn đem lại công suất tối ưu cho máy để chiếc xe nhẹ nhàng có thể lướt bon bon trên đường hoặc nhấn ga vượt xe khác sẽ thấy cảm giác tê người khi cho người ta ngưởi khói, mỗi tải lắp thêm sẽ làm cho máy nặng thêm, xe mạnh thì không sao chứ SWG thì phải tính toán đó bác.
Bác để ý là khi bật đèn sẽ có chế độ bù ga cho đèn đấy bác, điều này chứng tỏ là ở chế độ garenti mà bật đèn thôi nếu không bù ga cho đèn thì máy sẽ tắt đấy. Bù ga máy lạnh thôi nó cũng vậy, mỗi khi mở máy lạnh dù bù ga còn bù mạnh hơn đèn nữa.
Về tải tiêu thụ điện, nếu tải tiêu thụ càng nhiều thì Dynamo làm việc càng nhiều, càng nặng nề lúc này máy phải kéo đi 1 công suất cho dynamo, làm cho chiếc xe trở nên nặng nề hơn, hao xăng hơn, máy móc mau hỏng hơn...
Nếu bác dùng 1 hệ thống ắc quy, thì khi vận hành ắc quy no đủ dung lượng thì bộ tiết chế của Dynamo sẽ cân bằng và Dynamo phát đi 1 công suất rất nhỏ, máy sẽ nhẹ hơn, chiếc xe sẽ lướt nhẹ nhàng hơn.
Hiện nay với công nghệ đèn Led tiêu thụ ít năng lượng, xu thế là thay dần các bóng sợi đốt bằng bóng led để cho máy phát nhẹ nhàng. Tuy nhiên trong quá trình độ Led có nhiều bác (trong đó có em) là dùng điện trở để làm giảm điện áp trên Led, cũng phải tính toán đến công suất tiêu thụ trên các con điện trở này.
Bác dùng gì đến 2 hệ thống ắc quy? Theo em là không cần, Dynamo SWG nó chỉ sạc vừa đủ cho ắc quy 45A nếu thêm 1 ắc quy nữa thì 2 bình này thường xuyên non hơi ngoại trừ bác dùng thêm 1 bộ sạc ngoài sạc thường xuyên cho 2 bình và chiếc xe trở nên nặng nề do phải kéo cái Dynamo luôn hoạt động hết công suất.
Cảm ơn bác đã góp ý. Về vấn đề này thì em chia sẻ như sau:

Thực ra hệ thống Dual battery em ấp ủ từ thời em chạy con Sorento 2010 nhưng giờ mới làm được trên xe này. Mục đích của em là tách phần điện ắc quy cung cấp ra làm 2 phần riêng biệt, Ắc quy chính để đề nổ máy và chạy những phần điện cơ bản (bơm nước, xi nhan, đèn nội thất...) Ắc quy thứ 2 sẽ cung cấp cho đèn chiếu sáng, hệ thống giải trí (đầu DVD, màn hình gối đầu...) và một số thiết bị điện nhỏ trong xe như Camera hành trình, đèn led các loại.
Vấn đề về máy phát điện để sạc cho 2 ắc quy này thì em thấy trong sơ đồ đấu dây nó giải thích như sau. Hệ thống có 1 relay đóng mở, relay bình thường không đóng, ko cho điện qua hai đầu cực. Khi bật chìa khóa, relay sẽ đóng và sẽ cho điện chạy từ máy phát vào ắc quy. Relay này có tác dụng không cho điện truyền ngược từ ắc quy thứ hai sang ắc quy chính và ngược lại.
Về vấn đề Máy phát làm việc liên tục thì em nghĩ là như sau. Đây là hệ thống phân chia nguồn điện để chủ động chứ không tăng công suất tiêu thụ. Ví dụ hệ thống có tổng công suất 500W với 1 ắc quy, thì em thêm 1 ắc quy nữa tổng công suất cũng vẫn là 500W. Chỉ là em tách ra ắc quy chính chịu công suất 100W, còn 400W để cho ắc quy thứ 2 chịu.
Như thế, khi tắt máy rút chìa khóa, bác vẫn có thể bật hệ thống giải trí với đầu Android hoặc kể cả máy tính, màn hình và loa để thưởng thức. Kể cả khi hết điện thì cũng ko ảnh hưởng đến việc đề máy. Còn bác tiêu bao nhiêu công suất thì phải chịu khó trả tiền xăng để phát điện bù lại vậy..he he...
Có gì bác ý kiến thêm cho em. Em lắp xong rồi, giờ đang mò để tách dây hệ thống giải trí sang ắc quy thứ 2