Tập Lái
20/1/16
21
17
3
44
có bác nào biết xe ai ko, ở gần e lắm đó, đi qua thấy xe zin và đẹp quá mà ko biết của bác nào, hi hi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
gần chút nữa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Tập Lái
20/1/16
21
17
3
44
Trường hợp này giống xe mình. Mình phải luôn châm nước cho bình nước phụ. Thợ kiểm tra kỹ mà không phát hiện được gì. Họ kết luận dòng xe này nó vậy.
e cũng mới tự thay nước két được khoảng 01 tháng, ko thấy bị vậy
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Thanks bác, cái điện thì em không dám rờ nhưng thay bóng thì có thể làm được. Mình nói bóng led chân T10 là đươc hay có chỉ số gì không bác?
Giúp bác và các bác cần làm cho đèn đồng hồ sáng hơn
Cụm đồng hồ của SWG
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phía sau nó có rất nhiều đèn, tuy nhiên bác chỉ cần để ý đến 4 cái đèn có núm vặn to nhất nằm ngang
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Gần tý cho rõ, phía bên trái
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và phía bên phải
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cầm vặn ngược chiều kim đồng hồ bác sẽ lấy cái đèn ra dễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đèn Led chân nó như thế này và theo như bác medulich thì đây là chân bóng T10, nói chung bác tìm cái đèn có chân như thế này, nhớ là đèn này chịu điện áp 12V DC nhá
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bác có thể lưu hình này để đến cửa hàng cho họ xem là dễ nhất
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp điểm ăn vào các lá đồng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Về chuyện phân cực âm dương giải thích nó nhức đầu thì bác làm như thế này, bác cứ cắm đại cái đèn vào đồng hồ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
và nếu nó không sáng thì bác mở nó ra xuoay 180 độ và gắn vào đồng hồ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xong , em chắc là sẽ Ok thôi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là cụm jack của đồng hồ, và nếu bác muốn tìm hiểu thêm thì bác dò luôn cái đèn đó đi đến chân nào trên đồng hồ để sau này bác có thể độ cho hạng mục này mục kia
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thêm vào tấm hình chỗ thêm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Em quên thử đèn này ánh sáng màu gì, nhưng nếu bác muốn màu gì thì bác chọn màu đó, nhưng hình như ánh sáng vàng là ánh sáng zin của nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ngoài ra bác có thể mở luôn các đèn khác như thế nào, cũng vui lắm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Cách tự cứu bản thân khi bơm xăng bị hư hoàn toàn
Bơm xăng được ví như quả tim của một động cơ, hệ thống ống dẫn xăng giống như mạch máu chạy trong cơ thể, bản thân nó cũng có cũng có bệnh huyết áp cao, huyết áp thấp nhưng bệnh huyết áp thấp chắc nhiều hơn đó là khi bơm xăng bị yếu hoặc hệ thống lọc bị nghẹt làm cho lượng xăng bơm lên chế hòa khí không đủ, lúc đó làm cho xe yếu và thể hiện rõ hơn đó là lúc lên những con dốc dài xe sẽ bị hụt hơi thấy rõ.
Bơm xăng sẽ hoạt động suốt trong quá trình xe vận hành bởi vậy em bạo gan ví như quả tim là vậy, khi nó ngừng thì dĩ nhiên động cơ sẽ không hoạt động, thế những lúc đang trên đường vắng, hay đang trên cao tốc và thậm chí như em thường đi đèo vào ban đêm mà bơm xăng bị truc trặc thì làm như thế nào đây??? Cứu hộ 24/24 sao??? Cũng mệt lắm, chờ đợi lâu lắm và nếu có được thì cũng không ít tiền đâu. Và chắc các bác chưa thử cảm giác nửa đêm trên đèo 723 Khánh Vĩnh thử tắt máy và cảm nhận cảm giác ví như xe hư tại đây :) Rất phê đấy.
Để khắc phục tình trạng này, các bác nên đầu tư 1 cái bơm xăng ngoài

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nó không ghi áp lực bơm, chỉ có các thông số rất đơn giản 12VDC vào đầu vào, đầu ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Các bác cũng cần tìm hiểu hệ thống ống xăng cho từng loại xe, phải biết rõ ống xăng nào vào chế hòa khí, cái này là quan trọng nhất
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-226#post-11639258
Và trên bơm xăng chuẩn bị ống và cô nhê đầy đủ

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là ống xăng ra của bơm xăng ngoài
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dây điện có hai đầu mass và dây lửa dùng để cắm vào cọc + của bình ắc quy
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Trước khi sử dụng cắm hai đầu vào cọc bình để xem thử hoạt động của bơm như thế nào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Theo như đường link trên thì đây là đường xăng vào chế hòa khí
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và lần theo ống của nó thì ống có đường kính lớn hơn là ống xăng được bơm vào chế hòa khí
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Dùn kìm bấm chốt mở cô nhê của ống xăng ra và rút ống cao su này cắm vào đường out của bơm xăng ngoài, phần ống sắt thì cắm vào ống cao su của bơm xăng ngoài (khâu chuẩn bị đã cắm sẵn ống cao su vào đường "in" của bơm xăng ngoài
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ống đi ngang chế hòa khí là ống xăng hồi về bình xăng khi chế hòa khí không dùng hết lượng xăng đã được bơm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dây mass của bơm xăng được gắn ở đây cho gọn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần dây lửa thì cho kẹp vào cọc + của bình ắc quy
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hình ảnh bơm xăng nằm như thế này đây
1-jpg.248187


Khi bơm này chạy thì nó vẫn rút được xăng từ thùng xăng đến chế hòa khí, tuy nhiên nó sẽ yếu đi 1 chút vì nó sẽ hút xăng qua cái bơm còn nằm trong thùng xăng.
Nhưng dù sao đi nữa thì chế hòa khí vẫn còn có xăng để ta từ từ về đến nhà, sau đó chọn 1 garage nào đó kiểm tra.
Cách này em đã test thử trên chiếc xe màu bạc, hình trên là hình chụp lúc mua xe, từ khi mua xe đã có nó, lúc đó em không biết và lấy xe chạy từ Long An về nhà, rồi đi Nha Trang, đi Sài Gòn, mãi đến 6 tháng sau em mới trả về zin.
Chúc các bác thành công
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Cuối tuần tản mạn chuyện xe với một bác ở Sài Gòn, câu chuyện lạ đã xảy ra mà không bao giờ ngờ đến, chú thợ siết Buogie như thế nào mà đang chạy bougie văng ra ngoài, may nhờ dụng cụ này để trong xe mà siết lại và chạy về nhà ngon lành.

img_5269-jpg.355903

Gai răng vẫn còn đó là chuyện lạ. Ngẫm lại xe 2 bánh trong phụ tùng còn có tuýp mở bougie nên xe ô tô cũng cần phải có
 
Hạng B1
20/9/15
84
43
18
Giúp bác và các bác cần làm cho đèn đồng hồ sáng hơn
Cụm đồng hồ của SWG

Em cảm ơn bác rất nhiều, hình ảnh trực quan rất dễ theo dõi và thực hiện. em sẽ thực hành vào cuối tuần này. rất cảm ơn sự nhiệt tình của bác tận tình chia sẻ cho anh em.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Em cảm ơn bác rất nhiều, hình ảnh trực quan rất dễ theo dõi và thực hiện. em sẽ thực hành vào cuối tuần này. rất cảm ơn sự nhiệt tình của bác tận tình chia sẻ cho anh em.



Không có gì bác, vì là DIY nên em cũng cố gắng vừa hình ảnh và vừa bằng diễn giải nên đôi lúc luộm thuộm, mong rằng anh em khắp nơi có thể tự tay chăm sóc cho xế yêu của mình.
Làm được bác cho vài tấm hình là em vui rồi :)
 
  • Like
Reactions: HVU and suwagon