Ngao ngán. nghề tài xế ở Việt Nam là nghề nguy hiểm nhất, không biết vào tù lúc nào. Chạy chậm cũng vào, chạy kỹ cũng vào, cháy đúng luật cũng vào....ngồi trong nhà không chạy thì xe nó chạy vào tông cũng chết. Bọn quan tòa có mấy cái mũ " không làm chủ tốc độ", " xử lý tình huống kém gây hậu quả nghiêm trọng" chụp người nào cũng vào hết.
Bài của bác chủ rất hay và đáng để suy ngẫm. Ở trường lái bây giờ chỉ còn thầy dạy các mánh khóe sao cho thi đậu, thành ra còn được bao nhiêu người lấy bằng mà lái tốt, tâm ngay.
Good
Là một người cầm vô lăng hay làm nghề tài xế “Hãy cố gắng giữ cho bánh xe mình thật sạch" Nghề của mình là nghề “múa trứng trên đầu gậy” hoặc “kiếm củi ba năm, đốt một... giây”. Hãy luôn tâm niệm đồng tiền kiếm được, dù đã chi tiêu hết vẫn chưa phải là của mình. Cửa nhà giam lúc nào cũng mở hờ nếu bất cẩn một giây và lúc đó của cải bao nhiêu cũng khánh kiệt. Phần đời còn lại là sống trong sự ân hận và ám ảnh về tội lỗi của mình”.
Mọi việc dù tốt hay xấu vẫn đang còn ở phía trước. Ở trường lái làm đổ cọc thì dựng lên được, ra đường đụng người là không sửa được. Nhiều em cho xe vượt trong lúc có xe ngược chiều đối đầu sát rạt, đồng nghiệp nhường đường, một ngàn lần qua khỏi, cứ nghĩ mình là “tay lái lụa”, nhưng chỉ cần lần thứ 1.001 phóng lên thì xe mình trục trặc còn đồng nghiệp thì quên nhường đường... là đời về nơi xa lắm!”.
Vài lời thầy dặn dò được rót vào tai mỗi khi em ngồi lên sau vô lăng “Trên đường đi có bao nhiêu người là có bấy nhiêu hoàn cảnh. Tùy theo tâm trạng mà họ đi đứng cũng khác. Người có người thân đang gặp nguy khốn, bệnh hoạn thì hối hả về nhà. Kẻ có vài chén rượu thì không làm chủ được mình. Một con vật hốt hoảng băng qua đường, một quả banh lừ lừ trôi đến thì có nghĩa là vài đứa trẻ chạy theo... Một người đang chở nông sản bên kia chợ thì thế nào họ cũng qua đường... Tất cả tình huống đó tài xế phải biết để làm chủ tay lái. Khi lái xe, tài xế phải huy động mọi giác quan kể cả giác quan thứ sáu - là sự linh cảm. Vì vậy hãy gạt bỏ mọi vương vấn trong lòng vì công việc và vì người khác nữa!”.
Là một người cầm vô lăng hay làm nghề tài xế “Hãy cố gắng giữ cho bánh xe mình thật sạch" Nghề của mình là nghề “múa trứng trên đầu gậy” hoặc “kiếm củi ba năm, đốt một... giây”. Hãy luôn tâm niệm đồng tiền kiếm được, dù đã chi tiêu hết vẫn chưa phải là của mình. Cửa nhà giam lúc nào cũng mở hờ nếu bất cẩn một giây và lúc đó của cải bao nhiêu cũng khánh kiệt. Phần đời còn lại là sống trong sự ân hận và ám ảnh về tội lỗi của mình”.
Mọi việc dù tốt hay xấu vẫn đang còn ở phía trước. Ở trường lái làm đổ cọc thì dựng lên được, ra đường đụng người là không sửa được. Nhiều em cho xe vượt trong lúc có xe ngược chiều đối đầu sát rạt, đồng nghiệp nhường đường, một ngàn lần qua khỏi, cứ nghĩ mình là “tay lái lụa”, nhưng chỉ cần lần thứ 1.001 phóng lên thì xe mình trục trặc còn đồng nghiệp thì quên nhường đường... là đời về nơi xa lắm!”.
Vài lời thầy dặn dò được rót vào tai mỗi khi em ngồi lên sau vô lăng “Trên đường đi có bao nhiêu người là có bấy nhiêu hoàn cảnh. Tùy theo tâm trạng mà họ đi đứng cũng khác. Người có người thân đang gặp nguy khốn, bệnh hoạn thì hối hả về nhà. Kẻ có vài chén rượu thì không làm chủ được mình. Một con vật hốt hoảng băng qua đường, một quả banh lừ lừ trôi đến thì có nghĩa là vài đứa trẻ chạy theo... Một người đang chở nông sản bên kia chợ thì thế nào họ cũng qua đường... Tất cả tình huống đó tài xế phải biết để làm chủ tay lái. Khi lái xe, tài xế phải huy động mọi giác quan kể cả giác quan thứ sáu - là sự linh cảm. Vì vậy hãy gạt bỏ mọi vương vấn trong lòng vì công việc và vì người khác nữa!”.
Đa số mấy ông này có đốt ra, khuấy với nước uống cũng quên tấtmấy bác lái taxi / tải nên kiếm thầy này học nè , làm dc bao nhiêu tiền mà chạy xe giành giật đuờng nguy hiểm quá trời
thầy bác là thầy moNgày xưa thầy mình thì bộ đội ra, đi đường trường dẩn đi nhậu không. Cởi áo xâm đầy mình.
Dạy toàn thứ dử không à.
ví dụ như CA mà tào lao thi cứ quay ngang xe đậu cho tắt đường chơi ...? hung hẳn lắm.![]()
Thầy e còn có 1 câu thế này: " khi cầm lái là e đang có trong tay công cụ giết người, hãy cẩn thận nếu không e có thể khiến người khác chết, bị thương hoặc ngược lại nó có thể giết chết chính em. Trên đường khi thấy tình huống bất lợi, chỉ cần giảm tốc độ hoặc thắng xe (trong trường hợp cho phép) thì tình huống nó sẽ trôi qua".
Thầy e còn có 1 câu thế này: " khi cầm lái là e đang có trong tay công cụ giết người, hãy cẩn thận nếu không e có thể khiến người khác chết, bị thương hoặc ngược lại nó có thể giết chết chính em. Trên đường khi thấy tình huống bất lợi, chỉ cần giảm tốc độ hoặc thắng xe (trong trường hợp cho phép) thì tình huống nó sẽ trôi qua".
Đôi khi thực tế không như mơ A ơi, "dính chân ga + xe mất thắng" hihi