Hạng D
8/1/19
1.312
1.730
121
mình ko chê CRV 1.5 tục bô, nhưng so vs chính đời dùng máy 2.4 AT trước đó thì ko bằng, thằng 2.4 hút khí tự nhiên đạp phát nào ra phát đó, hs AT chạy cũng phấn khích hơn nhiều .còn độ ồn thì Honda chiếc nào cũng ồn , khỏi bàn về độ ồn chi mắc công ( mà độ ồn thì so vs xe nào nữa, nếu so vs Kia Morning thì CRV ăn đức, kkk)
 
Hạng C
4/7/11
520
365
63
Nhược điểm khó chịu nhất của CRV là cách âm kém, dừng đèn đỏ mà mấy người xung quanh nói chuyện lớn chút e còn nghe được, nhiều khi tưởng chưa kéo kính xe lên. Ngoài cái đó ra thì e thấy mọi đều OK.
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
9/8/19
144
295
63
37
Đồng ý, trẻ con rất thích cửa sổ trời, nhưng chỉ nên mở khi chạy xe ở các đoạn đường biển đường đồi để thoáng khí và có cảm hứng du lịch. <3
Dạ, mod nói gì cũng đúng
 
  • Haha
Reactions: Thanh Van
Hạng B2
21/11/19
104
246
43
35
Bài viết này không nhằm mục đích pr hay gây war. Chỉ đơn giản mình bị tái nhiễm Covid nên có thời gian rảnh ở nhà viết review cho các bác về xe CR-V sau 2 năm của mình. Đây là chia sẻ thực tế của mình mong sẽ có ích cho các bác có ý định mua xe nhưng bị mấy anh trên này chê quá nên rén.ka ka ka

View attachment 2765100

Trước khi mua CR-V thì tiêu chí của mình là xe đa dụng, đi làm được, đi du lịch xa cũng phải đáp ứng tốt và máy móc ổn định, ít hỏng vặt nên mình cứ nhắm xe gầm cao mà mua. Tài chính của mình dao động từ 1 tỷ 2 đổ xuống cũng gọi là dư dả và dễ lựa chọn ở thị trường Việt Nam. Chưa kể đây là con xe đầu tiên của mình nên cũng phải cân nhắc kỹ mới dám xuống tiền. Ban đầu mình nhắm đến Xpander do thấy xe chạy nhiều, phụ tùng, sửa chữa dễ dàng, 7 chỗ mà giá rẻ nữa. Nhưng vợ mình thì lại bảo xe này trông hơi dịch vụ, nói thẳng là kém sang không hợp với kiểu cách đi làm hằng ngày của mình nên khuyên mình chọn xe khác. Sau đó mình có lựa ra được 2 xe là Sorento và CR-V nhưng cuối cùng mình quyết định chọn xe Nhật chạy cho sướng, bền hơn, ổn định hơn. Chưa kể là thời điểm đó không có xe để giao luôn nên thôi như duyên số đưa mình dừng lại ở chiếc CR-V vào cuối năm 2020. Mình mua bản L vì có Honda Sensing. Xe chủ yếu để đi làm hằng ngày và chở vợ con đi du lịch cuối tuần thôi các bác.

View attachment 2765099

Hai nhóc nhà mình cực kỳ thích ngồi trên xe CR-V. Khoái nhất cái cửa sổ trời trên xe nên cứ đi biển chưa tới biển là hí hửng đòi ba mở ra ngắm. Loa vừa đủ nghe, sạc không dây nhanh gọn lẹ. Có mỗi màn hình viền đen dày từ đời này sang đời khác. Khó hiểu! Nhưng bỏ qua cái đó thì với mức giá cùng option như vậy trên CR-V thì mình thấy hợp lý.

Tiêu chí ban đầu khi mình mua xe thì không thiên về thiết kế cho lắm nhưng lâu lâu ngồi cafe hay mang đi bảo dưỡng ngồi ngắm em nó vẫn thấy cái gì đó gọi là đẹp và sang trong mắt mình. Không bị quá phô trương nhưng không bị quá già dặn, phù hợp với người có tính cách thanh lịch. Xe Nhật thì được một cái là bền dáng theo thời gian. Đến giờ nhìn vẫn không bị lỗi thời. Thú thật là nếu so với CR-V đời mới bên Mỹ thì mình lại thích thiết kế này hơn.

View attachment 2765098

Mình dạo quanh một vòng mấy thớt về CR-V 2023 thấy có khá nhiều bác chê CR-V cũ. Mình thì quá quen với việc “người chạy Wigo chê i10 kém bền mà không nhìn lại cốp của mình còn mở bằng chìa” rồi nên cũng không nhảy vào tranh luận. Chỉ muốn các bác hiểu rằng chỉ có người dùng mới biết chiếc xe có phù hợp với mình hay không.

Thứ nhất, các bác chê xe ồn. Xin lỗi mình không bênh xe nhưng thú thật mình không thấy ồn và cả nhà mình cũng không thấy phiền toái vì cách âm của xe nên cái chê này mình xin gạt bỏ. Cần số xấu. Cái này tùy gũ thẩm mỹ mỗi người mình thì dễ tính nên thấy bình thường.

Động cơ cũ? Hộp số CVT chán? Mình người dùng bình thường, lái xe mỗi ngày sao không thấy vấn đề gì với động cơ ta. Mình chở cả nhà 6 người từ sài Gòn lên Đà Lạt rồi vòng về Long Hải, máy móc vẫn êm ru, leo đèo khỏe. Ở tốc độ chậm/kẹt xe thì cảm nhận chân ga lag nhẹ. Ở tốc độ trên 30 thì bình thường và ngon. Để Sport thì chạy cảm giác vọt và phấn khích hơn. Chạy cao tốc 100-120 vẫn đầm không bị chao người nhiều. Mình sử dụng nhiều nhất chắc hỗ trợ giữ làn và ACC, chỉ để hờ tay trên vô lăng, chân sẵn ở thắng nên lái xe đường dài cũng nhàn. Vô lăng nhẹ lái một tay vẫn được. Cần vượt thì cứ lẫy số hay Sport mode vượt là xong. Mình thấy AWD có thì tốt mà không có cũng không sao. AWD mà đi phố như mình suốt chỉ tốn xăng thôi. Như hiện tại cứ 3 tuần đổ đầy bình một lần là ổn. Mình tính km chia ra thì nhắm chừng khoảng 8-9 lít/100km đi đường trường, thành phố khoảng 11,5 lít, cái này hên xui kaka.

Được cái dịch vụ bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng của Honda làm mình khá ưng ý từ lúc mua xe đến khi bảo dưỡng, quy trình rõ ràng, chi phí hợp lý, thợ không vẽ vời. Gần đây họ cũng nhắn mình mang xe lên dán VETC, việc tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm cho khách.

View attachment 2765097

Trên đây là đôi dòng cảm nhận của mình về em CR-V đồng hành gần 2 năm. Covid nên cũng không viết được nhiều, tính tình cũng hơi khó ở, lời văn có bạo lực quá cũng mong các bác góp ý nhẹ nhàng. Còn các bác đang muốn mua CR-V hay bất kỳ xe gì thì cũng nên tự mình trải nghiệm, đừng nghe ai hết. Chỉ cần nó phục vụ mình tốt và mình thấy hài lòng thì nó là chiếc xe phù hợp rồi.

CRV mình cũng mua ở Kim Thanh như Bác, Mình chê 2 thứ đó là chạy đường xấu ồn và cốp nhỏ. Còn lại mọi thứ tuyệt vời, nhất là honda sensing và cảm giác vô lăng.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
21/12/17
1.532
2.397
113
39
Bác chủ bảo: Con CRV của bác ấy không chê vào đâu được.

Em bảo: Con Vios của em không chê vào đâu được.

Vợ em bảo: Con Morning của bà ấy không chê vào đâu được.

Nhỏ em gái em bảo: Con Santafe của nó không chê vào đâu được.

Đồng nghiệp em bảo: Con XPander của nó không chê vào đâu được.

Chị lao công của CQ em bảo: Con wave của chị ấy không chê vào đâu được...
...

Tóm lại của mình không lẽ mình lại chê? Mình cứ vui và hài lòng cái mình có là được, ai nói gì kệ ai.
 
Hạng C
3/7/19
800
795
96
Bài viết không pr và không gây war là chán rồi
Xe đầu tiên mà khen là hiểu rồi.
Hồi đó em chạy morning mt cũng không có ồn như crv của bác :))
Còn cái cần số xe tải mà bác nói thẩm mĩ thì em xin thua
 
Chỉnh sửa cuối: