Tập Lái
6/2/22
23
70
13
43
đọc tới đoạn mở cửa sổ trời cho con ngắm biển là thôi NEXT, xe anh là nhất vũ trụ này OK hahaha
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
31/3/10
1.632
983
113
Sì Gòn
Chỉ không thích cái turbo mà thôi. Tôi vẫn thích động cơ hút khí tự nhiên
Nên CRV là lựa chọn thứ hai khi chọn mua xe
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Bài viết này không nhằm mục đích pr hay gây war. Chỉ đơn giản mình bị tái nhiễm Covid nên có thời gian rảnh ở nhà viết review cho các bác về xe CR-V sau 2 năm của mình. Đây là chia sẻ thực tế của mình mong sẽ có ích cho các bác có ý định mua xe nhưng bị mấy anh trên này chê quá nên rén.ka ka ka

View attachment 2765100

Trước khi mua CR-V thì tiêu chí của mình là xe đa dụng, đi làm được, đi du lịch xa cũng phải đáp ứng tốt và máy móc ổn định, ít hỏng vặt nên mình cứ nhắm xe gầm cao mà mua. Tài chính của mình dao động từ 1 tỷ 2 đổ xuống cũng gọi là dư dả và dễ lựa chọn ở thị trường Việt Nam. Chưa kể đây là con xe đầu tiên của mình nên cũng phải cân nhắc kỹ mới dám xuống tiền. Ban đầu mình nhắm đến Xpander do thấy xe chạy nhiều, phụ tùng, sửa chữa dễ dàng, 7 chỗ mà giá rẻ nữa. Nhưng vợ mình thì lại bảo xe này trông hơi dịch vụ, nói thẳng là kém sang không hợp với kiểu cách đi làm hằng ngày của mình nên khuyên mình chọn xe khác. Sau đó mình có lựa ra được 2 xe là Sorento và CR-V nhưng cuối cùng mình quyết định chọn xe Nhật chạy cho sướng, bền hơn, ổn định hơn. Chưa kể là thời điểm đó không có xe để giao luôn nên thôi như duyên số đưa mình dừng lại ở chiếc CR-V vào cuối năm 2020. Mình mua bản L vì có Honda Sensing. Xe chủ yếu để đi làm hằng ngày và chở vợ con đi du lịch cuối tuần thôi các bác.

View attachment 2765099

Hai nhóc nhà mình cực kỳ thích ngồi trên xe CR-V. Khoái nhất cái cửa sổ trời trên xe nên cứ đi biển chưa tới biển là hí hửng đòi ba mở ra ngắm. Loa vừa đủ nghe, sạc không dây nhanh gọn lẹ. Có mỗi màn hình viền đen dày từ đời này sang đời khác. Khó hiểu! Nhưng bỏ qua cái đó thì với mức giá cùng option như vậy trên CR-V thì mình thấy hợp lý.

Tiêu chí ban đầu khi mình mua xe thì không thiên về thiết kế cho lắm nhưng lâu lâu ngồi cafe hay mang đi bảo dưỡng ngồi ngắm em nó vẫn thấy cái gì đó gọi là đẹp và sang trong mắt mình. Không bị quá phô trương nhưng không bị quá già dặn, phù hợp với người có tính cách thanh lịch. Xe Nhật thì được một cái là bền dáng theo thời gian. Đến giờ nhìn vẫn không bị lỗi thời. Thú thật là nếu so với CR-V đời mới bên Mỹ thì mình lại thích thiết kế này hơn.

View attachment 2765098

Mình dạo quanh một vòng mấy thớt về CR-V 2023 thấy có khá nhiều bác chê CR-V cũ. Mình thì quá quen với việc “người chạy Wigo chê i10 kém bền mà không nhìn lại cốp của mình còn mở bằng chìa” rồi nên cũng không nhảy vào tranh luận. Chỉ muốn các bác hiểu rằng chỉ có người dùng mới biết chiếc xe có phù hợp với mình hay không.

Thứ nhất, các bác chê xe ồn. Xin lỗi mình không bênh xe nhưng thú thật mình không thấy ồn và cả nhà mình cũng không thấy phiền toái vì cách âm của xe nên cái chê này mình xin gạt bỏ. Cần số xấu. Cái này tùy gũ thẩm mỹ mỗi người mình thì dễ tính nên thấy bình thường.

Động cơ cũ? Hộp số CVT chán? Mình người dùng bình thường, lái xe mỗi ngày sao không thấy vấn đề gì với động cơ ta. Mình chở cả nhà 6 người từ sài Gòn lên Đà Lạt rồi vòng về Long Hải, máy móc vẫn êm ru, leo đèo khỏe. Ở tốc độ chậm/kẹt xe thì cảm nhận chân ga lag nhẹ. Ở tốc độ trên 30 thì bình thường và ngon. Để Sport thì chạy cảm giác vọt và phấn khích hơn. Chạy cao tốc 100-120 vẫn đầm không bị chao người nhiều. Mình sử dụng nhiều nhất chắc hỗ trợ giữ làn và ACC, chỉ để hờ tay trên vô lăng, chân sẵn ở thắng nên lái xe đường dài cũng nhàn. Vô lăng nhẹ lái một tay vẫn được. Cần vượt thì cứ lẫy số hay Sport mode vượt là xong. Mình thấy AWD có thì tốt mà không có cũng không sao. AWD mà đi phố như mình suốt chỉ tốn xăng thôi. Như hiện tại cứ 3 tuần đổ đầy bình một lần là ổn. Mình tính km chia ra thì nhắm chừng khoảng 8-9 lít/100km đi đường trường, thành phố khoảng 11,5 lít, cái này hên xui kaka.

Được cái dịch vụ bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng của Honda làm mình khá ưng ý từ lúc mua xe đến khi bảo dưỡng, quy trình rõ ràng, chi phí hợp lý, thợ không vẽ vời. Gần đây họ cũng nhắn mình mang xe lên dán VETC, việc tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm cho khách.

View attachment 2765097

Trên đây là đôi dòng cảm nhận của mình về em CR-V đồng hành gần 2 năm. Covid nên cũng không viết được nhiều, tính tình cũng hơi khó ở, lời văn có bạo lực quá cũng mong các bác góp ý nhẹ nhàng. Còn các bác đang muốn mua CR-V hay bất kỳ xe gì thì cũng nên tự mình trải nghiệm, đừng nghe ai hết. Chỉ cần nó phục vụ mình tốt và mình thấy hài lòng thì nó là chiếc xe phù hợp rồi.
Hỏi ngoài tý: bác có thấy Civic đời trước đẹp và thể thao hơn Civic đời mới bây h không?! Tương tự như CR-V với HR-V. Bọn này thiết kế hơi cải lùi
 
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
Honda có 1 cái máy 1.5 (+ Turbo) & hộp số CVT được dùng từ class A -> D
=> Honda lợi nhuận kinh nhất
 
Tập Lái
16/6/22
23
3
3
26
Tin cực hot về ưu đãi của dòng xe Honda CR-V vào dịp tháng cuối cùng trong năm.
Khuyến mãi cực khủng - Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.
---> HONDA CRV <--
Đủ màu giao ngay
Giảm tiền mặt = 100% phí trước bạ
Tặng gói phụ kiện
Hỗ trợ vay ngân hàng 80% giá trị xe thời gian vay lên đến 8 năm
Hỗ trợ lái thử xe và tư vấn chương trình khuyến mãi.
---------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Hotline:0933.034.674 Thành
 
Hạng B2
22/12/10
167
20
18
Sài Gòn
Nhân dịp có khuyến mãi 100% trước bạ, em đã rước 1 em crv về và cảm nhận của em là quá okay. Em từng lái thử sorento đời trước, cả subaru đời mới thì thấy crv là lựa chọn phù hợp nhất rồi
 
  • Like
Reactions: Hoangck
Hạng C
22/2/10
648
401
63
Đến giờ xe em chạy được 11 tháng, Odo 2 vạn và là cái xe thứ 3 đã đi từ mua mới. KL xe chạy rất ổn, đặt biệt là vô lăng nhạy, lái chính xác, hệ thống nhún ngon, phù hợp với U50 trở lên.
 
  • Love
Reactions: Hoangck