Hạng B1
30/7/17
52
38
33
45
Chia sẻ sau 1 năm xài Super Select II (SSII) trên Mitsubishi Triton


Sai lầm đầu tiên là khi xe lún sâu trong một vũng sình (ở hồ Dankia-Cây Thông Cô Đơn (Đà Lạt) mới tìm hiểu kỹ về các chế độ gài cầu!

Nếu tìm hiểu từ trước, mình sẽ không chủ quan và tránh được những tình huống xấu không đáng có. Quan trọng hơn nữa là tận dụng được những tính năng tuyệt vời của chiếc Triton (L200).

Ở đây sẽ có nhiều bác đã rành sử dụng SSII, nhưng chắc cũng còn rất nhiều bác chưa mò đến hoặc mò nhưng không hiểu hết. Do vậy, mình mạnh phép chia sẻ ngắn, gọn về cảm nhận, trải nghiệm của mình.
  1. 2H: Đây là chế độ mình từng xài nhiều nhất. Nó cũng bình thường như bao xe khác dẫn động cầu sau.

  2. 4H (*): Phải đánh dấu ngôi sao cho chế độ này của Triton SSII. Đây là một sự vượt trội của Triton so với các dòng Pick-up cũng như SUV thông dụng không có khóa vi sai trung tâm. 4H với vi sai mở giúp cho Triton có thể chạy 2 cầu trên đường trường, đường nhựa trong điều kiện bình thường.

    Nhiều bác sẽ nghĩ nó không cần thiết, đằng nào cũng phải đường xấu hay trơn thì mới xài. Tuy nhiên, có xài mới thấy nó rất hữu ích. Ở 4H, độ bám đường của xe tăng lên rõ rệt (không biết có nên nói là gấp đôi hay không!).

    Khi chạy trên đường cao tốc cần chuyển làn hoặc chạy đường đèo dốc ôm cua tốc độ nhanh thì 4H mang lại cảm giác vững vàng, chắc chắn, an toàn hơn hẳn. Tính năng 4WD này chỉ được trang bị trên các dòng xe hạng sang như Porche, Mercedes, BMW, Subaru...

  3. 4HLc: Vị trí này thì bình thường, các dòng bán tải 2 cầu khác đều có, nên mình không nói nhiều. Nó phù hợp với các cung đường xấu nhưng chưa tới mức dùng đến 2 cầu chậm.

  4. 4LLc: Hai cầu chậm khóa vi sai trung tâm rất hữu dụng trong việc vượt địa hình khắc nghiệt. Sức mạnh Mô men xoắn được sử dụng ở mức cao nhất, làm cho độ bươn của 4 bánh mạnh vượt trội so với 4H và 4HLc.

    Vừa rồi ở đoạn dốc xấu nhất chỗ 3 cây thông hồ Dankia, mình thử 4H không lên được, nhưng vào 4LLc thì lên nhẹ nhàng. Trang trại của mình ở Cầu Đất cũng có một khúc dốc quanh phải dùng đến 4LLc.

    Chia sẻ sau 1 năm xài Super Select II (SSII) trên Mitsubishi Triton


    LƯU Ý KHÔNG THỪA: 1. Muốn cài 2 cầu chậm nhất định phải dừng xe, về số N, đợi cho đèn tín hiệu báo việc cài cầu khóa vi sai hoàn tất. 2. Do chỉ có khóa vi sai trung tâm nên chúng ta có thể thấy 1 bánh nào đó đứng im hay 2 bánh (1 trước và 1 sau) không quay khi mắc lầy/đá/cát.
Trên đây là SSII trên Triton 4x4AT, đời 2015-2018. Riêng 2019-2020 đã có thêm khóa vi sai cầu sau. Mình đã mắc lầy mấy lần nên hiểu được nếu có khóa Vi sai cầu sau thì xe sẽ còn vượt chướng ngại tốt hơn nhiều nữa.

Một vài cảm nhận từ quá trình sử dụng thực tế. Bác nào có trải nghiệm khác xin chia sẻ để giúp các anh em chưa trải nghiệm sử dụng xe tốt hơn, hiệu quả hơn, an toàn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Mấy dòng xe có mấy chế độ này hay thật...Nghe mà thèm.
2H chạy đường phố, cao tốc ít quanh co
4H chạy đường đèo dốc, mưa trơn
4HLc đường khá xấu
4HLLc đường cực xấu đến mức lầy lội.
Triton năm nay khá quá, chỗ nào cũng thấy quảng cáo review và được khen.
Mỗi tội thấy trên mạng bảo phụ tùng đắt quá.
 
  • Like
Reactions: Đoàn Quý Lâm
Hạng D
21/12/14
2.145
7.782
123
Mấy dòng xe có mấy chế độ này hay thật...Nghe mà thèm.
2H chạy đường phố, cao tốc ít quanh co
4H chạy đường đèo dốc, mưa trơn
4HLc đường khá xấu
4HLLc đường cực xấu đến mức lầy lội.
Triton năm nay khá quá, chỗ nào cũng thấy quảng cáo review và được khen.
Mỗi tội thấy trên mạng bảo phụ tùng đắt quá.
Phụ tùng đắt thật chứ trên mạng bảo gì a. Con xpander mới ra phụ tùng cũng trên mây đó ạ .Riêng chế độ gài cầu thì đem từ giải dakar rally xuống thì phải ngon chứ ạ
 
Hạng B1
30/7/17
52
38
33
45
Chào bác Lâm, đã nghe nói sự cố lọt mương nhờ aePNF kéo lên, chắc có chút men rồi:)
View attachment 2120875
Vụ này do bị sạt đường và xe chở nặng mà không cân. Hôm đó dồn hàng sang một bên để chỗ cho con chó Becgie nằm. May là xe bị ngay trước nhà nên để đó vô ngủ, hôm sau máy cày và anh em PNF Lạc Dương hỗ trợ kéo lên.