Chào các bác Bimmer, như em thấy hiện nay hầu hết các bác mê độ xe đều sử dụng bộ phuộc KW cho vợ bé của mình, em cũng không thoát khỏi sự cám dỗ của nó vì khi lên mâm lớn mà gầm xe cao (đặc biệt là xe em X6 gầm rất cao) thì nhìn bộ mất mất hết khí thế, nhìn rất chênh vênh, không vững chắc. Sau khi gắn bộ KW V3 này vào em có những cảm nhận rõ rệt hơn về sologan của bia Sài Gòn lùn: "Tuy bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn".
" />
Dạ, về hình thức thì các bác đã biết, em nó bắt mắt thì khỏi bàn. Hôm rồi đi Đà Nẵng em bị nổ lốp, các chú thợ tháo vỏ mâm ra là Ồ với À liên tục
).
" />
Trước khi gắn, nhìn rất bình thường.
" />
Sau khi gắn thì khởi sắc hơn rất nhiều. Cái vòng màu tím là để tăng chỉnh độ cao, cái này trước khi lắp em có nghiên cứu thấy bác moonriver có nói đến nó nhiều. Đoạn zen để vặn kia là độ cao nâng hạ tương đương, các bác tuỳ chỉnh tha hồ.
" />
Cái lỗ bên dưới em khoang tròn bé tí tẹo kia là để đút một cái tool vào để các bác chỉnh được độ nhún ạ (bumps). Xe em khá dễ chỉnh cái này vì mâm của em nan rất thưa, có thể thò tay vào được. Còn với bộ phuộc sau thì em mở cốp, tháo tấm lót ra một chút là chỉnh được độ nẩy (rebound). Phuộc trước thì hơi mất công một tí, tháo mấy tấm nhựa ra để chỉnh muốn toát mồ hôi.
" />
Còn cái này là chỉnh độ nhún của phuộc sau, cũng rất dễ chỉnh vì xe em chỉ cần thò tay qua mâm vào là ok. Có 16 nấc cho món này, phuộc trước tận 18 nấc ạ.
" />
Ảnh này là lúc em chưa lắp phuộc ạ, khoảng sáng giữa vỏ với xe là khá cao, nhìn không ưng tí nào.
Còn sau đây là lúc lắp xong:
" />
" />
" />
Chiều cao của em nó giờ đây vô cùng khiêm tốn, nhưng do khoảng cách với mặt đất của em cũng không quá sát nên trở ngại về địa hình cũng chưa lộ rõ. Còn đi đâu xa thì em tạt qua gara cho thợ chỉnh cao lên khoảng 2, 3 cm là chạy ngon ơ.
Cảm nhận của em khi lắp phuộc này khá funny vì em ngay sau khi lắp phuộc xong em chạy vào Đà Nẵng chơi, nghĩ bụng là tạm chỉnh phuộc mềm để chạy cho êm ái nhưng cái cảm giác bồng bềnh của em phuộc này không dễ chịu tí nào, bạn em ngồi sau say xe gần ngất, điên quá em phải bò ra đường để chỉnh lại độ nhún phuộc sau thì có đỡ hơn chút nhưng cảm giác cả chuyến đi chưa thực sự vào lòng em lắm.
Sau khi về em chỉnh cứng hơn hẳn, phuộc trước em đặt 12-11, phuộc sau 16-12. Lúc này cảm giác mới thực sự là một chiếc BMW, cảm giác mà em mong chờ bấy lâu, em thấy cảm nhận với mặt đất nhiều hơn, độ sóc không cứng ngắc như em nghĩ vì phuộc KW này hoạt động bằng dầu nên phải dùng từ "êm, chắc". Chỉ khi nào đi qua các con lươn to ngang đường thì mới thấy khó chịu vì độ cứng của em nó, còn bề mặt đường có hơi nát tí ti thì không vấn đề gì.
Còn lúc vào cua thì phê lắm, vì trước xe em cao nên lúc vào cua có độ nghiêng lớn, giờ thì vào cua ngọt chắc như M3, M4 rồi =)). Hôm nào em phải thử tăng lên hết cỡ để thử cảm giác của racer xem sao.
Lúc mới lắp thì bộ phuộc này để sẵn cữ tiêu chuẩn, nhưng em khuyên các bác mới lắp lần đầu như em đừng để vậy mà cứ mạnh dạn tăng lên cao luôn thì mới thấy được cái hay của bộ phuộc. Còn muốn êm ái như Merc chắc phải tinh chỉnh tương thích với độ cao của xe thì mới ổn, mà em nghĩ ai đi BMW thì chả thích cái cảm giác đó đâu.
Tiện bài viết em xin khoe một vài tấm ảnh trong chuyến đi của em, vì đi xa nên em lắp mâm cũ vào chạy cho lành:
" />
" />
Lúc này em đang ở Huế đấy ạ.
" />
Kích thước bộ mâm vỏ cũ nhìn bé tẹo, nhưng lên ảnh có phần ngầu hơn vì nó mầu đen. Nhưng em thấy ở ngoài nhìn bộ mâm Vossen của em cũng thích mắt lắm, mỗi tội lên ảnh nhìn yếu tướng
" />
Cám ơn các bác đã theo dõi, và bác nào đang chạy KW thì cho em ý kiến để em có thể tinh chỉnh cho hợp lý vì hiện tại em cũng mới có biết đến đấy thôi ạ.