Hạng B1
3/6/14
50
46
18
www.noithatbaokhoi.com
Bao nhiêu ngày bạn nhận bằng.Mình thi đậu hơn 1 tháng chưa có bằng
Mình thi 1 tháng là có bằng, cơ mà phải gọi điện lên trung tâm hỏi, không gọi điện thông báo gì hết. Phí khi lấy bằng là 150k, nhưng nhìn biên lai chỉ có 135k, thắc mắc thì em nhân viên nói là 15k tiền công đi lấy :)))) Ai cũng dễ tính mà bỏ qua thì tính ra cũng ối tiền
 
Tập Lái
15/5/17
3
0
1
38
mình đang học ở thành công,nghe nói lái xe gắn chip thì 200k 1 vòng,ko biết đúng ko?Còn vô sa hình ở q9 thì 100k/xe 4 tiếng.
 
Hạng D
29/3/17
1.396
10.801
113
Chào toàn thể các bác, tình hình là em vừa thi lấy bằng B2 xong, nay em lên đây có đôi dòng để các bác nào đang có ý định học, phân vân chọn cho mình một trung tâm uy tín để học thì cũng xin chia sẻ cho các bác vài ý kiến, Thật lòng em không muốn kiểu qua cầu rút ván, nhưng mà có một số cái mình phải nói một cách khách quan để các bác có sự lựa chọn đúng đắn
- Trung tâm em học là trường dạy lái xe Thành Công ở nhà bè, có chi nhánh ở 248 Khánh hội quận 4, với 1 cái bên đường 3 tháng 2
- Lúc trước chọn trung tâm học em cũng băn khoăn và đắn đo rất nhiều, vì mục đích của em là lấy bằng trước tết ( lúc nạp hồ sơ là đầu tháng 8) nên khá đắn đo khoản này.
- Đầu tiên là em xuống đăng ký trung tâm dạy nghề nhà bè, nơi mà ba em học năm rồi, thì được thông báo là ra tháng 2/2017 mới thi nên em thôi.
- Về nhà tìm hiểu thêm thì có trường dạy lái xe cảnh sát nhân dân bên quận 5, thấy học phí cũng ok, thời gian học cũng ok nhưng sau này thấy đi thi bên quận 9 nên em ngán, đành bỏ ra một ngày để tìm chỗ khác
- Rồi tìm thấy trung tâm dạy nghề Thành Công ở nhà bè, có chi nhánh ở đường 3 tháng 2, và 1 cái 248 khánh hội, em nghĩ thi ở nhà bè gần nhà với lại 2 chi nhánh của 1 trung tâm nên nghĩ chắc nó như nhau cả nên đến đăng ký ở 248 khánh hội luôn
- Gói e chọn học là 6tr3( đã được khuyến mãi 1 triệu gì đấy), chưa bao gồm lệ phí thi và khám sức khỏe ( mặc dù mấy chỗ kia là bao giấy khám sức khỏe cho mình luôn). Được thi lại 1 lần lý thuyết nếu rớt
- Học phí được chia làm đóng 2,3 lần, cái này cũng không quan trọng lắm, trừ khi bác nào quá eo hẹp
- Gói em học là 15 tiếng thực hành, sai lầm của em xuất phát từ ngày đi đăng ký học đã không hỏi cho kỹ về quyền lợi của mình, chỉ lo hỏi thời gian học và thi, bao nhiêu ngày có bằng.
- Thời gian nạp hồ sơ là ngày 10/8 đến ngày 20/12 em mới được thi, vậy chi là 4 tháng 10 ngày, đến hôm nay là 11/1 em mới có bằng, tròn 3 tuần sau khi thi. Đừng bác nào nghe quảng cáo 15 ngày có bằng, ở trung tâm khác thì em không biết thế nào
- Một số vấn đề phát sinh trong quá trình học:
- + Em học một mình một xe, một buổi học như vậy là 3 tiếng, nhưng chỉ có 15 tiếng học tất cả nên cứ cách khoảng 2 tuần, có khi 3 tuần mới học một buổi.
- + Mặc dù quảng cáo không phát sinh bất kỳ chi phí nhưng hiện tại em học vẫn phải đóng 30k\1h tiền bãi sa hình thô, mặc dù học 2 buổi chưa hết 100k nhưng quảng cáo không đúng sự thật
- + Vẫn mất tiền khám sức khỏe nhưng trên web thì lại quảng cáo là bao giấy khám, đến lúc đóng tiền rồi mới nói.
- + Cái mà em vẫn cay cú nhất đó là : hôm tới gần ngày thi mà em không có 1 buổi nào dợt xe cảm ứng để đi thi cả, trong khi đó giờ học thực hành xe giáo viên thì đã hết, ông thầy nói là bây giờ dợt xe cảm ứng là 500k/ 1 giờ. Thứ 3 tuần sau em thi thì thứ 7 tuần này em với ông thầy xuống thuê xe dợt, lúc vào lấy chìa khóa thì ông ghi tên em, chọn cho em một xe, em dợt hết 1 tiếng 30 phút, tính tiền là hết 750k, đến lúc cầm chìa khóa vào tính tiền thì ông thầy không cho em vào trả, mà nói là đưa tiền thầy vào trả cho. Do đến gần ngày thi rồi nên em cũng không muốn lăn tăn gì cho bất lợi.
- +Hôm sau đi thi, hỏi mấy người đi thi, nhưng học khác chi nhánh, và cả trung tâm khác nữa thì học đều có 1 tiếng học miễn xe cảm ứng, sau đó ai muốn học thêm thì thuê thêm . Nếu sự thật đúng là như vậy thì trong 750k đó của em , em đã 500k trả cho 1 tiếng đáng lẽ ra miễn phí cho em.
- Cái mà em bực thứ 2 là ngày em đi thi, các thầy dạy khác họ đều đến để phát thẻ cho học viên của mình, còn mỗi ông thầy của em là không đến và cũng không nói gì với em, mãi đến lúc người ta có thẻ hết thì em mới gọi cho thầy thì thầy nói là thầy quên , rồi nhờ ông nào kiếm cho em, rồi ông đó cũng không kiếm, em phải tự kiếm cho em.
- Còn một số vấn đề giáo viên, xe cộ, nhân viên:
- Về nhân viên thì lúc mình tới nạp hồ sơ thì nó niềm nở hết sức, hỏi han đủ kiểu, còn lúc thu xong tiền rồi, mình cần việc gì gọi nó là nó là bấm máy bận luôn, không thì trả lời bang quơ
- Về gv: Giáo viên thì mổi người một tính cách, nên em cũng không thể đánh giá gì nhiều, nhưng nhìn chung là thầy dạy cũng có tâm, có hướng dẫn đầy đủ, không dạy mẹo để ra đường còn đi và xử lý tình huống, chỉ những ai không tiếp thu được thì mới dạy mẹo để thi sa hình . Do là xe của thầy góp vô trung tâm để dạy nên xe còn mới và chạy cũng khá sướng, nhưng cũng vì là xe của thầy nên mọi sai lầm đều bị trả giá là bị la, cái này cũng chấp nhận được, vì là xe thầy chứ không phải xe chùa.
- Xe thi sá hình thì có 1 xe mà hầu như ai thi cũng rớt, 10 người thi thì may ra có 1 người đậu, mà kể cả ông thầy cũng phải sợ xe đó, hình như là xe 15, em nhớ không rõ nữa.
- Ai dợt xe nào thì thi xe đó, vì mỗi xe cảm giác chân côn nó cũng khác, nhưng đó không hẳn là vấn đề, vấn đề là trên xe có dán 1 cái vạch màu đỏ để mình căn cọc mà dừng xe, hôm đó em dợt xe số 9, căn đúng cái vạch ngang với cọc thì nó báo là chưa tới vạch dừng, phải dừng lố 1 xíu thì mới được, cũng vì vậy mà cọc dựng mà phía bờ tường vẫn có kẻ gạch đánh dấu, là để cho các xe khác không canh nơi cọc mà canh nơi vệt trên bờ tường.
- Hôm cuối học thầy có nói là thi đường trường mỗi em 500k, em cũng ậm ờ, tới đó tính tiếp, trước tiên là lo cái thi sa hình cái đã, chứ sa hình đậu rồi thì 500k đường trường cũng ok, hôm đi đường trường, tất cả trên xe 7 người, mỗi người góp 100k đưa thầy chấm nhưng thầy không nhận tiền, khi quay về trung tâm sát hạch thì em để ý thấy bên văn phòng của 1 số chi nhánh đến chờ sẵn và thu mỗi người 200k tiền đường trường, còn chi nhánh em học thì cũng có người đến nhưng không thấy ai tìm em và em cũng không tìm ai hết :))), thầy nói hôm nào lên nhận bằng đóng 500k sau cũng được, nhưng hôm qua em lên lấy bằng thì không thấy thu thêm của em một đồng nào hết.
- Về thời gian thi thì không ai đảm bảo là sau 3 tháng được thi cả, à cũng phải, nó chỉ nói là được thi sau 3 tháng, có nghĩa là 4, 5, 6 tháng sau mới được thi. Điển hình là theo như ông thầy nói với em là có người học xong đến nay là 6 tháng rồi mà vẫn chưa có danh sách thi, còn em là 4 tháng 10 ngày.
- Tổng chi phí em học và cho đến khi lấy bằng : 6tr3 tiền học phí, lệ phí thi + khám sức khỏe 1tr, tiền thuê xe cảm ứng 750k, tiền thầy 500k, 100k tiền bãi sa hình thô
- Trên đó là những gì em rút ra từ chỗ em học, chia sẻ cho các bác để các bác nào có ý định học thì tham khảo nha.
Đúc rút từ bản thân em:
- Lúc đến đăng kí học thì phải hỏi xem gói mình học là bao nhiêu tiếng? có được free 1 tiếng học xe cảm ứng không?
- Giấy tờ khám sức khỏe thế nào? ai lo, tại hôm đó em có thắc mắc với nhân viên làm hồ sơ cho em, thì nó chối, sau đó lại đồng ý hỗ trợ cho em giấy khám sức khỏe, mãi sau bên trung tâm nó cho người khác gọi hối em, do cũng không muốn lèo nhèo rắc rối, sợ nó ngâm hồ sơ của mình lâu nên em đóng cho nó 250k để làm giấy khám sức khỏe cho em.
- Thời gian từ lúc học đến lúc thi là bao nhiêu tháng, trễ tối đa là bao nhiêu, có hợp đồng rõ ràng, chứ không nó nhây cho 6,7 tháng thì mệt.
- Rồi nào là hỗ trợ thi lại sa hình, méo đâu, ai thi lại cũng đóng 300k cả thôi.
Mình bổ sung xíu nhé, xe mình học là xe vios, rất ok, xuất phát từ lotte quận 7, mình để ý thấy thì cũng nhiều xe dán tem của Thành Công nhưng không phải chiếc nào là vios.
Pạn học lộn mà còn lên cmt than, bạn vào google tra chi nhánh abc gì đó đều của thành công thực ra là liên kết chứ không phải thành công mở chi nhánh, muốn học xuống trường đăng ký trực tiếp, thực hành 15h trong đó 14h chạy bãi tập và ngoài đường (7 buổi -2h/buổi), 1h chạy sa hình trước ngày thi. Thuê xe luyện thêm thì 400k/h. Pạn bị các CN lùa gà mà đổ tội cho trung tâm thì nên coi là 1 bài học đi nhé./.
 
Tập Lái
6/5/17
4
0
1
34
mình đang học ở thành công,nghe nói lái xe gắn chip thì 200k 1 vòng,ko biết đúng ko?Còn vô sa hình ở q9 thì 100k/xe 4 tiếng.
q9 thì mình ko biết,xe gắn chip cách đây 2 tháng mình học có 150k/ vòng,ko có thầy mình ko mướn xe được đâu.Trong bãi thành công nó cho thuê xe có 400k/ 1h
 
Tập Lái
15/5/17
3
0
1
38
Pạn học lộn mà còn lên cmt than, bạn vào google tra chi nhánh abc gì đó đều của thành công thực ra là liên kết chứ không phải thành công mở chi nhánh, muốn học xuống trường đăng ký trực tiếp, thực hành 15h trong đó 14h chạy bãi tập và ngoài đường (7 buổi -2h/buổi), 1h chạy sa hình trước ngày thi. Thuê xe luyện thêm thì 400k/h. Pạn bị các CN lùa gà mà đổ tội cho trung tâm thì nên coi là 1 bài học đi nhé./.
bên khánh hội là chi nhánh hả bạn?
 
Tập Lái
23/6/17
6
3
3
39
Quả thật là Tệ Vô Cùng .
Đừng tin khi Trung Tâm bảo có thể sắp xếp lịch học theo ý muốn .
Mình đây học được 2 hôm , hôm thứ 3 mình ko sắp xếp được nên báo Thầy biết , Thầy ok ok dễ chịu .
Khi học hôm thứ 4 thì kết thúc nên mình bảo còn thiếu hôm thứ 3 , Thầy bảo là do mình chứ ko sắp xếp được vẫn tính , thế là bị mất 1 buổi vì quá tin chỗ có thể sắp xếp lịch học .

Hợp đồng ghi rõ ko phát sinh chi phí , nhưng vô tròng mới biết là sân sa hình , sân cảm ứng , phí hồ sơ thi là mình tự bỏ hết đó nha . Mình nghĩ nó hợp đồng với tư nhân khác bàn giao dạy mình thôi chứ chằn phải Trung Tâm gì đâu .

Mình đang cần bản photo Giấy Khám Sứ Khoẻ để làm hồ sơ ko biết nó có chịu free qua email của mình ko nữa .
 
Hạng D
29/3/17
1.396
10.801
113
Muốn học trường nào thì tới ngay cơ sở chính của trường đó đăng ký, mấy cái chi nhánh liên kết toàn đểu và vẽ thêm thu tiền, các bạn ham rẻ đăng ký ở đó thì than thở gì? Coi như mất tiền có bài học cho sự ngu ngơ này
 
Tập Lái
11/7/17
18
5
3
36
cũng đăng ký học ở đây giờ 5 tháng rồi cũng chưa có lịch thi. liên hệ thì hồ sơ mình bị chuyển qua trung tâm khác. giờ không biết lúc nào được thi. theo mình ai muốn học thì ko nên chon chi nhánh TC quận 4.
 
Tập Lái
11/7/17
18
5
3
36
bác chủ có bằng là ngon rồi, em học trường khác, đăng ký ngày 29/7 mà tới 7/3 mới được thi đây ! do em chưa cần gấp nên cứ từ từ nhàn hạ mà tập thôi !
Bác này giống em, em học ở Thành Công, khánh hội quận 4. Đăng ký 8/3/2017 mà nó bảo 15/10 mới có lịch thi, nếu không có thì nó hoàn tiền. Em thì em cần gấp.