Tập Lái
9/3/22
4
2
3
28

BMW Laser Light là công nghệ đèn pha chiếu sáng hiệu suất cao với phạm vi chiếu sáng gấp đôi so với đèn pha sử dụng công nghệ thông thường. Chiếc xe được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đèn pha Laser Light – một chức năng tiên phong cho hệ thống đèn chiếu xa lên đến hơn 600m.

1. Nguyên Lí Hoạt Động

Với BMW Laser Light, các chùm ánh sáng được kết hợp với nhau để tạo ra cường độ sáng lớn hơn gấp 10 lần so với các loại đèn thông thường khác như đèn led, đèn halogen, xenon. Do đây là đèn có công nghệ mới nhất nên nhiều người lầm tưởng rằng BMW Laser Light chiếu tia laser tuy nhiên sự thật lại khác. Thực tế thì đèn laser lấy chùm tia laser đơn sắc màu xanh lam và biến chúng thành ánh sáng trắng vô hại.
Chiếc xe BMW đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đèn pha Laser Light

2. Hiệu Suất Hoạt Động

BMW Laser Light vượt qua hiệu suất năng lượng so với công nghệ đèn Led vốn đã hiệu quả thêm 30% do đó cung cấp cường độ ánh sáng lớn hơn và giảm đáng kể mức tiêu thụ điện.

Chiếc xe BMW đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đèn pha Laser Light

3. Quy Trình Chiếu Sáng

Quy trình này được thực hiện bằng cách sử dụng các thấu kính đặc biệt để hướng chùm tia sáng phát ra từ 3 đi – ốt laser hiệu suất cao vào chất phốt pho huỳnh quang bên trong nguồn sáng laser. Chất huỳnh quang này chuyển đổi các chùm ánh sáng xanh thành ánh sáng trắng. Dù có cường độ rất cao nhưng mắt người vẫn cảm thấy đặc biệt dễ chịu do nó gần giống với ánh sáng ban ngày. Sau khi chuyển đổi chùm tia Laser, ánh sáng phân tán vô hại sẽ được bộ phận đèn pha chiếu về phía trước. Bên cạnh đó, BMW Laser Light cũng được trang bị tính năng kiểm soát phạm vi đèn pha tự động để giữ chùm sáng ở mức ban đầu.

Chiếc xe BMW đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đèn pha Laser Light

Tất cả các yếu tố trên khiến cho BMW Laser Light trở thành hệ thống chiếu sáng lý tưởng dành cho oto. Phạm vi chiếu sáng vượt trội của BMW Laser Light taọ điều kiện quan sát tốt hơn và nâng cao tầm nhìn khi lái xe vào ban đêm; giúp cho quý khách hàng luôn đảm bảo được sự an toàn, cảm giác thoái mái cũng như tăng sự phấn khích khi lái xe.

Nguồn:https://bmwnamsaigon.com/he-thong-den-pha-bmw-cong-nghe-laser-light/
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau