xe đầu tiên e chạy năm 98 lúc đó 16t là xe lam 3 bánh...năm 2000 đc chạy con honda accord trong 1 năm( ko nhớ đời chỉ bít máy 2.2...và mãi đến 2010 e mới có bằng lái...và giờ e gắn bó vs Forte 2011 dc 5 năm...vẫn nhớ cảm giác e accord hơn..rất mạnh
Ồ ngưỡng mộ bác quá, em 1 mình 1 ngựa đây ra Đà Nẵng, Đà Nẵng 1 mình 1 ngựa quay về đã đuối, bác ra tới Hà Nội luôn.Xe đầu tiên là nissan gì củng ko nhớ vì quá lâu rồi(1992) chuyến đi khùng nhất là một mình một ngựa cách đây 15 năm chạy sai gon-hà nội bằng con mazda 323 đời 95, tới nơi ngủ 4 ngày xong đi xe lửa về xe cho thằng anh chạy vì quá ngán... hết
1. Toyota Tercel đời 1989
2. Daewoo Matiz đời 2002
3. Isuzu Hilander đời 2004
4. Kia Morning đời 2009
5. Chevrolet Colorado đời 2013
6. Hyundai Elantra đời 2015
Nhìn lại danh sách của mình tuyền xe lởm!!!
2. Daewoo Matiz đời 2002
3. Isuzu Hilander đời 2004
4. Kia Morning đời 2009
5. Chevrolet Colorado đời 2013
6. Hyundai Elantra đời 2015
Nhìn lại danh sách của mình tuyền xe lởm!!!
- Theo bác mô tả,em nghĩ xe nhà bác là máy 354- 6.Máy này khoẻ, con heo dầu chỉ to hơn hộp sữa ông thọ chút... có cái đót dài để cắm từ trên xuống.Chắc cùng thời với bác 3 và bác 4x6, lần đầu ôm volant của em đầu năm 76 là con xe búyt International máy dầu 354 nổi tiếng một thời, chưa có bằng lái nhưng vẫn hàng ngày chạy đi về từ nhà ra bến xe Tân cảng để giao cho tài xế. Chắc bây giờ nhiều bác chưa hình dung ra được, xe của mình, đăng ký thành xe Công tư hợp doanh chia đôi lãi với nhà nứơc để được phép chạy
Xe tương tự thế này - ảnh minh hoạ
View attachment 801557
- Chiếc đầu tiên em chạy, là con Toyota Corona đời 1964, số tay.
- Em xin bổ sung thêm phần này. Than bị nung nóng thành metan, có đường ống dẫn đến bộ chế hoà khí. Trước đó phải đi qua từ 2-3 dàn lọc. Vì mang theo bụi than rất nhiều. Trên miện bộ chế hoà khí là 1 bộ phận, có hình chóp nón, xung quanh có lỗ nhỏ để khí gas đi vào buồn đốt. Thời trai trẻ của em...vất vả nhiều với mấy cái lò than này...Nó đó bác. Động cơ vẫn chẳng gì thay đổi, chỉ thay phần nhiên liệu : than củi được “hầm” cho nóng lên nhưng không cho cháy thành lửa ngọn mà bốc ra khí ga , dòng khí đốt này được dẫn tới bộ hòa khí nổ máy bình thường như xăng dầu. Từ khi bỏ than củi vô thùng, nung nóng lên cho tới lúc bốc ra khí ga mất khoảng 1 giờ mới chạy được. Nhiều xe đò và xe tải cải tạo lại để xử dụng sau 1975 do lúc đó nghèo quá, xăng dầu chỉ được phân phối bằng tem phiếu chủ yếu cho cơ quan mà thôi.
P/s năm 1976 em lên Dalat thăm bạn gái phải xin công lệnh đi đường do cơ quan cấp, mới mua được vé xe đò thế này !!!
Ảnh minh hoạ
View attachment 801811
- Tài xế chạy xe dầu ngày xưa, ai cũng có 1 bình " xì-ke"Then kiù bác có cái nhìn thông cảm với những ai sống với nghề lái
Hồi đó xe cũ, hư hỏng nằm đường là chuyện thường ( xe tải đường dài có khi mang theo bếp,gạo mắm muối)
Phụ tùng rất hiếm , có khi xài đồ độ chế tùm lum ( có xe sáng phải mồi xăng, mồi lửa )
Đường nhỏ hẹp và xấu, ổ gà ổ voi đủ cở ( bù lại ít xe hơn bi giờ )
Lại thêm trạm kiểm tra hàng hóa ( dân gian gọi thời ngăn sông cấm chợ ).
Ngoảnh nhìn lại đã 30, 40 mươi năm và các bạn trẻ bây giờ chắc không hình dung được.
2005: Hyundai porter 1.25T được mấy anh tài xe tải chở hàng XNK cho chạy thử vài vòng
2007: Mấy bác tài công ty tập lái Mer Printer và Kia Carnival
2010: Đấu giá được con Camry 2006 2.4MT LD của ông sếp Tổng. Cài toàn người nhà vô bỏ giá mới mua dc.
2012: Honda civic 2008 2.0AT.
2014: Camry 2008 2.4AT
2015: Mazda 6 2.0AT
2007: Mấy bác tài công ty tập lái Mer Printer và Kia Carnival
2010: Đấu giá được con Camry 2006 2.4MT LD của ông sếp Tổng. Cài toàn người nhà vô bỏ giá mới mua dc.
2012: Honda civic 2008 2.0AT.
2014: Camry 2008 2.4AT
2015: Mazda 6 2.0AT