Chữ “G” là chữ viết tắt từ tiếng Đức “Geländewagen” có nghĩa là xe xuyên quốc gia. Vẫn giữ phong cách của dòng xe off-road cao cấp trong 33 năm qua, đã được các tướng lãnh trong quân đội và cảnh sát 30 quốc gia từ Đức, đến Nga, Mỹ và cả đức Giáo hoàng sử dụng trong các chuyến đi, nhìn bên ngoài G-Class thế hệ mới không khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm ngoại trừ cụm đèn LED làm nổi bật đèn pha và đèn lái; gương chiếu hậu mang kiểu dáng trẻ trung hơn.
Những cải tiến quan trọng nằm ở dưới nắp ca pô chiếc xe vuông vức này, anh em nhà G-Class được trang bị động cơ từ V6 đến V12 tăng áp kép, dung tích từ 3 đến 6 lít, sản sinh từ 221 đến 612 mã lực. Cụ thể: Thấp nhất là G 350 BlueTEC, phiên bản này sở hữu động cơ V6 diesel, dung tích 3 lít, cung cấp 211 mã lực tại vòng quay 3400, momen xoắn cực đại đạt 540 Nm, tiêu thụ 11,2 lít/100km, mức độ phát thải 295 g/km CO2.
Cao hơn là G 500, sở hữu động cơ V8, dung tích 5,5 lít, cung cấp 388 mã lực tại vòng quay 6000, momen xoắn cực đại đạt 530Nm, tiêu thụ 14.9 lít/100km, mức độ phát thải g/km CO2.
Tiếp theo là phiên bản G 500 Cabriolet, hệ truyền động bản này tương tự với phiên bản G500, tuy nhiên các trang bị đi kèm trong nội ngoại thất có sự khác biệt.
http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=2252
Kiểu dáng bao nhiêu năm cũng không thay đổi nhiều qua bao thế hệ...