Nghị định 168 ghi rõ cấm ôm làn trái mà không nhường cho xe khác xin vượt rồi thì CSGT cứ thế mà phạt thôi. Cam trên cao tốc đầy ra có gì mà không nhận ra được: Chỉ cần một con kiểu đầu tàu, thấy các xe sau nhá đèn hoài không cho vượt, rồi thấy xe sau lách ra để vượt lên thì đích thị là nó. Diệt tầm 1 tháng đảm bảo các con rời đâu vào đấy hết.
- Tags
- cao tốc giao thông
Nói ý thức hay văn minh lái với đám này như muối bỏ biển thôi. Giờ cho chạy 60-120 nhưng 2 con bò cứ lết ngang nhau ở 65-70 km/h thì phạt kiểu gì. Có có luật rõ ràng cho làn trái và phạt thật nặng bằng tiền thì mấy con bò mới sợ và tuân theo
Bình thường khi lên cao tốc mình luôn chạy tóc độ tối đa khi có thể và thường chạy làn phải ( tức là làn giữa ) vì :
- Thường chạy tốc độ tối đa vì lên cao tóc là để tiết kiệm thời gian, đi nhanh về sớm.
- Thường chạy làn giữa ví có khỏang trống 2 bên để mình xử lý khi có tình huống.
Trên đường gặp tay nào quen lái xe bò thì mình căn sớm tìm khoảng trống chuyển làn để vượt thôi.
- Thường chạy tốc độ tối đa vì lên cao tóc là để tiết kiệm thời gian, đi nhanh về sớm.
- Thường chạy làn giữa ví có khỏang trống 2 bên để mình xử lý khi có tình huống.
Trên đường gặp tay nào quen lái xe bò thì mình căn sớm tìm khoảng trống chuyển làn để vượt thôi.
Bắt đầu là chừng nào ..Đã bắt đầu phạt chạy dưới 60km.h rồi Bác.
Nội vấn đề người đi bộ qua đúng đường, đúng đèn mà còn có vấn đề ..
Em thú thật là ở 1 tháng đến giờ, băng qua đường đến thời điểm nầy, em chỉ né chứ từ 2B/4B cũng kh bao giờ ngừng cho người đi bộ đi qua từ SG đến HAN. còn bấm kèn tin tin ..
Luật thì có

Vấn nạn xe tải bò trên cầu Long Thành gần đây nhức nhối, cứ khoảng 3-4h chiều đi QL51 từ Vũng Tàu về là thấy đỏ hết tuyến LT-HCM, vừa xếp hàng thoát được ngã 3 Nhơn Trạch đến đoạn rẽ trái vào cao tốc là bị chặn không cho rẽ, bắt phải xếp hàng chạy thẳng lên 1 đoạn đến mũi tàu mới cho quay đầu lại rẽ phải vào, "sáng kiến" này hành dân mất thêm gần 1h rồi vào cao tốc bò đến đỉnh cầu Long Thành thì hết. Bắt buộc phải đi cao tốc vì đi hướng Ngã 3 VT hay phà Cát Lái còn thảm hơn! Nghĩ đến cảnh sân bay LT khai thác mà chịu cảnh này quá thảm hoạ!
Vấn nạn này xảy ra là do:
1. Cơ quan đưa ra luật không có định lượng rõ ràng để phạt lỗi này dẫn đến cơ quan giám sát khó khăn trong việc phạt lỗi vi phạm.
2. Các "thằng" thầy dạy lái xe bây giờ đều chỉ cho học viên cứ bám làn trái mà chạy để dỡ mất công quan sát và ít bị tai nạn nên tạo ra tầng tầng lớp lớp lái xe mới cứ nghĩ đi bám làn trái là đúng.
1. Cơ quan đưa ra luật không có định lượng rõ ràng để phạt lỗi này dẫn đến cơ quan giám sát khó khăn trong việc phạt lỗi vi phạm.
2. Các "thằng" thầy dạy lái xe bây giờ đều chỉ cho học viên cứ bám làn trái mà chạy để dỡ mất công quan sát và ít bị tai nạn nên tạo ra tầng tầng lớp lớp lái xe mới cứ nghĩ đi bám làn trái là đúng.
Cao tốc HCM-LT cho chạy 120 mà nguyên đám bò 70 cây chuối thì có vi phạm gì đâu nhỉ, nên đừng hỏi vì sao cao tốc HCM-LT thường xuyên kẹt xe!
Mình đạp lên 120 mà cảm giác đang đua xe tốc độ cao, haiz!!!
Mình đạp lên 120 mà cảm giác đang đua xe tốc độ cao, haiz!!!
Chuyện thường ngày ở Huyện, mà nói rõ ra là khắp mọi nơi thế giới, chả riêng gì VN.
Mới chiều hôm qua, lần đầu tiên lái xe ở Mỹ, Mình bức xúc buộc đá đèn trên lane trái ngoài cùng. Ko phải mình xin vượt mà là báo cho xe trước rằng Nó đã chạy quá chậm gây cản trở. May mà nó biết mà nép vào.
Thật sự Mình đã quá lịch sự, nếu gặp thg khác có máu thì Nó đã chèn đầu rồi thắng gấp 1 phát.
Thế nên, phóng tác Bình Ngu Đại Cáo có nói rằng:
Việc yên nước cốt ở yên dân
Giao thông ổn trước tiên phải Phạt.
Như nước Đại Việt ta từ trước
Vốn xe cộ đã có từ lâu
Núi sông bờ biển đã chia
Qui hoạch mỗi nơi cũng khác.
Từ Triệu Đinh Lý Trần đến nay bao đời gầy dựng đường xá.
Cùng cmn Tống Đường Hán, Mỹ Đức Nhật...mỗi nơi mỗi kiểu chạy khác nhau.
Tuy mạnh yếu khác nhau.
Nhưng lũ Bò trên cao tốc nơi nào cũng có!
Mới chiều hôm qua, lần đầu tiên lái xe ở Mỹ, Mình bức xúc buộc đá đèn trên lane trái ngoài cùng. Ko phải mình xin vượt mà là báo cho xe trước rằng Nó đã chạy quá chậm gây cản trở. May mà nó biết mà nép vào.
Thật sự Mình đã quá lịch sự, nếu gặp thg khác có máu thì Nó đã chèn đầu rồi thắng gấp 1 phát.
Thế nên, phóng tác Bình Ngu Đại Cáo có nói rằng:
Việc yên nước cốt ở yên dân
Giao thông ổn trước tiên phải Phạt.
Như nước Đại Việt ta từ trước
Vốn xe cộ đã có từ lâu
Núi sông bờ biển đã chia
Qui hoạch mỗi nơi cũng khác.
Từ Triệu Đinh Lý Trần đến nay bao đời gầy dựng đường xá.
Cùng cmn Tống Đường Hán, Mỹ Đức Nhật...mỗi nơi mỗi kiểu chạy khác nhau.
Tuy mạnh yếu khác nhau.
Nhưng lũ Bò trên cao tốc nơi nào cũng có!
Chỉnh sửa cuối: