Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Chiếc Mercedes-Benz Limousine 250SE đời 1982 này là chiếc Limousine W123 hàng hiếm “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang được sưu tầm bởi một người chơi xe cổ tại Sài Gòn.

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Kiểu dáng Limousine này không hào nhoáng, nhưng đầy quyền lực

Chiếc Limousine (V123) đời 1982 này một biến thể cao cấp được phát triển từ dòng sedan W123 (1975 – 1986), riêng biến thể Limousine này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1979 – 1982. Đây là một trong những dòng Limousine nức tiếng một thời mang thương hiệu Mercedes-Benz.​

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Theo chia sẻ từ Anh Bảo – thành viên của nhóm Saigon Classic Car Club (SCCC), trước khi được sở hữu bởi chủ nhân hiện tại, chiếc Limousine này đã từng được sở hữu bởi một “đại gia” chơi xe cổ thâm niên. Chiếc xe rất may mắn khi củ sở hữu trước đó đã dọn chỉnh chu, ngon lành để duy trì vẻ đẹp khi nó đã nhuốm màu thời gian.​

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam



Sau gần 40 năm, ngoại thất của xe đã được sơn lại, theo sở thích, chủ xe trước đó đã thay thế logo “250SE” bằng logo “450SE”. Trong khi động cơ vẫn còn nguyên bản, chủ xe chỉ thay một số phụ tùng (parts) cần được thay thế để đảm bảo nó hoạt động ổn định.​

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Xe sử dụng động cơ 6 cyl thẳng hàng (I6) dung tích 2.5L hút khí tự nhiên, cam đơn SOHC mã (M123) cho công suất tối đa nằm trong khoảng 127 – 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 – 200Nm. Đây là động cơ đời cũ của “Mẹc” có cấu tạo đơn giản sử dụng hệ thống đánh lửa truyền thống sử dụng bô-bin và bộ chế hoà khí.​

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 4 cấp – vẫn còn nguyên bản, không độ chế, chưa qua sửa chữa.​
Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Theo anh Bảo chia sẻ, chiếc Limousine này được chủ nhân sưu tầm chủ yếu để chơi, chiêm ngưỡng nên bảo quản rất cẩn thận. Việc chăm sóc và sử dụng một chiếc “Mẹc” già chưa bao giờ là chuyện đơn giản, để đảm bảo nó ít hoạt động nhất, mẫu xe này rất ít khi chạy ra đường, thỉnh thoảng chỉ đồng hành cùng với chủ nhân đi chơi hoặc uống cà phê với bạn bè, nên xe hoạt động ổn định và ít hỏng hóc.​

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Chiếc xe luôn được đậu, bảo quản cẩn thận trong garage
Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam
250SE Limousine đỗ cạnh các mẫu xe cổ của các bác trong nhóm SCCC
Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Được phát triển từ nền tảng khung gầm của phiên bản sedan, bản limousine được kéo dài trục cơ sở thêm 630mm đạt mức 3.425 mm giúp nội thất rộng rãi hơn, cung cấp từ 7 – 8 chỗ chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế chính giữa có thể linh động gập lại khi không sử dụng để tăng chỗ để chân cho người ngồi phía sau. Nội thất xe đã được phục hồi lại chỉnh chu, để duy trì giá trị và vẻ đẹp của xe nguyên bản, tất cả ghế ngồi được bọc vải nhung mềm mại, sang trọng đầy quý phái.​

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Hàng ghế chính giữa có thể lật lên về phía trước

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Sự ra đời của dòng Mercedes-Benz W123 đã đóng góp một phần không nhỏ tạo nên danh tiếng và sự phát triển cho thương hiệu “ngôi sao ba cánh” ngày nay. W123 đã trở thành một trong những dòng xe mẫu mực chất lượng Mercedes-Benz, được chế tạo đề cao sự an toàn, độ bền và tuổi thọ cao mang lại sự uy tín cho thương hiệu Mercedes-Benz. Dòng W123 còn được bình chọn là dòng xe sedan tốt nhất của thế kỷ 20 theo cuốn sách - “Mercedes-Benz W123: The Finest Saloon Car of the 20th Century

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiếc Mercedes-Benz Limousine này hiện tại đang tìm chủ nhân mới với mức giá chào bán 900 triệu đồng, đây là một cơ hội hiếm hoi để các nhà sưu tầm xe cổ điển bổ sung vào bộ sưu tập. Sẽ rất thú vị khi sở hữu một chiếc xe sang trọng và đặc biệt của thế kỷ trước, khi sự hiện diện trên đời của nó vốn dĩ không dành cho đại chúng.​

Chủ xe là một người chơi xe chỉnh chu, khó tính không kém các nhà sưu tập thực thụ và luôn sẵn lòng mong được đón tiếp người chơi. Thực vậy, các chủ sở hữu xe cổ điển thường là người có gu thẩm mỹ cao, chăm sóc xe tỉ mỉ trong một thời gian dài.​

Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Mời các bác chiêm ngưỡng mẫu xe Limousine hiếm hoi này lần cuối, trước khi nó rơi vào tay một ai đó, đỗ trong một cái garage thật to và có thể sẽ không bao giờ chạy ra đường để mọi người nhìn ngắm.​

Mercedes-Benz Limousine:
Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Chiêm ngưỡng chiếc Mercedes-Benz 250SE Limousine 1982 độc nhất vô nhị tại Việt Nam


Nếu muốn tìm hiểu về chiếc xe này, các bác hãy liên hệ Anh Lâm Bảo Ngọc - Saigon Classic Car Club (SCCC)
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
View attachment 2166783
Chiếc Mercedes-Benz Limousine 250SE đời 1982 này là chiếc Limousine W123 hàng hiếm “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang được sưu tầm bởi một người chơi xe cổ tại Sài Gòn.

View attachment 2166810
Kiểu dáng Limousine này không hào nhoáng, nhưng đầy quyền lực

Chiếc Limousine (V123) đời 1982 này một biến thể cao cấp được phát triển từ dòng sedan W123 (1975 – 1986), riêng biến thể Limousine này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1979 – 1982. Đây là một trong những dòng Limousine nức tiếng một thời mang thương hiệu Mercedes-Benz.​

View attachment 2166809

Theo chia sẻ từ Anh Bảo – thành viên của nhóm Saigon Classic Car Club (SCCC), trước khi được sở hữu bởi chủ nhân hiện tại, chiếc Limousine này đã từng được sở hữu bởi một “đại gia” chơi xe cổ thâm niên. Chiếc xe rất may mắn khi củ sở hữu trước đó đã dọn chỉnh chu, ngon lành để duy trì vẻ đẹp khi nó đã nhuốm màu thời gian.​

View attachment 2166806

View attachment 2166804


Sau gần 40 năm, ngoại thất của xe đã được sơn lại, theo sở thích, chủ xe trước đó đã thay thế logo “250SE” bằng logo “450SE”. Trong khi động cơ vẫn còn nguyên bản, chủ xe chỉ thay một số phụ tùng (parts) cần được thay thế để đảm bảo nó hoạt động ổn định.​

View attachment 2166793

Xe sử dụng động cơ 6 cyl thẳng hàng (I6) dung tích 2.5L hút khí tự nhiên, cam đơn SOHC mã (M123) cho công suất tối đa nằm trong khoảng 127 – 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 – 200Nm. Đây là động cơ đời cũ của “Mẹc” có cấu tạo đơn giản sử dụng hệ thống đánh lửa truyền thống sử dụng bô-bin và bộ chế hoà khí.​

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 4 cấp – vẫn còn nguyên bản, không độ chế, chưa qua sửa chữa.​
View attachment 2166794


Theo anh Bảo chia sẻ, chiếc Limousine này được chủ nhân sưu tầm chủ yếu để chơi, chiêm ngưỡng nên bảo quản rất cẩn thận. Việc chăm sóc và sử dụng một chiếc “Mẹc” già chưa bao giờ là chuyện đơn giản, để đảm bảo nó ít hoạt động nhất, mẫu xe này rất ít khi chạy ra đường, thỉnh thoảng chỉ đồng hành cùng với chủ nhân đi chơi hoặc uống cà phê với bạn bè, nên xe hoạt động ổn định và ít hỏng hóc.​

Chiếc xe luôn được đậu, bảo quản cẩn thận trong garage
250SE Limousine đỗ cạnh các mẫu xe cổ của các bác trong nhóm SCCC
View attachment 2166785

Được phát triển từ nền tảng khung gầm của phiên bản sedan, bản limousine được kéo dài trục cơ sở thêm 630mm đạt mức 3.425 mm giúp nội thất rộng rãi hơn, cung cấp từ 7 – 8 chỗ chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế chính giữa có thể linh động gập lại khi không sử dụng để tăng chỗ để chân cho người ngồi phía sau. Nội thất xe đã được phục hồi lại chỉnh chu, để duy trì giá trị và vẻ đẹp của xe nguyên bản, tất cả ghế ngồi được bọc vải nhung mềm mại, sang trọng đầy quý phái.​

View attachment 2166802

View attachment 2166801
Hàng ghế chính giữa có thể lật lên về phía trước

View attachment 2166796

Sự ra đời của dòng Mercedes-Benz W123 đã đóng góp một phần không nhỏ tạo nên danh tiếng và sự phát triển cho thương hiệu “ngôi sao ba cánh” ngày nay. W123 đã trở thành một trong những dòng xe mẫu mực chất lượng Mercedes-Benz, được chế tạo đề cao sự an toàn, độ bền và tuổi thọ cao mang lại sự uy tín cho thương hiệu Mercedes-Benz. Dòng W123 còn được bình chọn là dòng xe sedan tốt nhất của thế kỷ 20 theo cuốn sách - “Mercedes-Benz W123: The Finest Saloon Car of the 20th Century

View attachment 2166800

View attachment 2166789

Chiếc Mercedes-Benz Limousine này hiện tại đang tìm chủ nhân mới với mức giá chào bán 900 triệu đồng, đây là một cơ hội hiếm hoi để các nhà sưu tầm xe cổ điển bổ sung vào bộ sưu tập. Sẽ rất thú vị khi sở hữu một chiếc xe sang trọng và đặc biệt của thế kỷ trước, khi sự hiện diện trên đời của nó vốn dĩ không dành cho đại chúng.​

Chủ xe là một người chơi xe chỉnh chu, khó tính không kém các nhà sưu tập thực thụ và luôn sẵn lòng mong được đón tiếp người chơi. Thực vậy, các chủ sở hữu xe cổ điển thường là người có gu thẩm mỹ cao, chăm sóc xe tỉ mỉ trong một thời gian dài.​

View attachment 2166788

Mời các bác chiêm ngưỡng mẫu xe Limousine hiếm hoi này lần cuối, trước khi nó rơi vào tay một ai đó, đỗ trong một cái garage thật to và có thể sẽ không bao giờ chạy ra đường để mọi người nhìn ngắm.​

Mercedes-Benz Limousine:
View attachment 2166799

View attachment 2166798

View attachment 2166797

View attachment 2166795

View attachment 2166805

View attachment 2166807

View attachment 2166803

View attachment 2166791

View attachment 2166787

View attachment 2166790

View attachment 2166792

Nếu muốn tìm hiểu về chiếc xe này, các bác hãy liên hệ Anh Lâm Bảo Ngọc - Saigon Classic Car Club (SCCC)
Em mà là đại gia em cũng múc con này để thêm 100 năm nữa cho cu chắt nội nó bán kiếm chục triệu đô rồi mua mấy chục ngàn m2 đất kinh doanh:p
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Em mà là đại gia em cũng múc con này để thêm 100 năm nữa cho cu chắt nội nó bán kiếm chục triệu đô rồi mua mấy chục ngàn m2 đất kinh doanh:p
''Hy sinh đời bố, củng bố đời con cháu'' đi chứ còn chờ gì nữa bác? Nếu không mê xe cổ thì mê tiền. Có lý do rồi :D
 
  • Haha
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng D
11/2/11
1.300
2.368
143
www.falkentire.com
Tưởng khoe xe xong chốt câu "có người trả 5 tỷ chưa bán".

Nào ngờ cuối bài đưa câu "đang tìm chủ nhân mới với mức giá chào bán 900 triệu"

Nghe xong cụt hứng vãi, xe này giá trị lịch sử cao hơn nhiều mấy con số trăm triệu các kiểu, đáng nhẽ ko nên bán, hoặc chỉ nên đem tặng người có duyên... Đáng tiếc, đáng tiếc...