Pro
Super Moderators
11/8/08
1.210
2.042
113
“UNLIKE ANY OTHER” chính là thông điệp khi hãng xe Ý ra mắt Ferrari Purosangue ra mắt vào tháng 9/2022. Không giống bất kỳ chiếc Ferrari nào trước đây, Purosangue là mẫu xe Ferrari 4 cửa và 4 chỗ ngồi đầu tiên nhưng vẫn giữ lại những giá trị thuần khiết, đúng với tên gọi Purosangue nghĩa là Ngựa Nòi trong tiếng Ý.

OS-Ferrari-Purosangue-9.jpg


Ngay trong những câu mở đầu giới thiệu về Ferrari Purosangue, Benedetto Vigna, Giám đốc điều hành Ferrari tuyên bố: “Chúng tôi không gọi đó là một chiếc SUV. Thậm chí chúng tôi chưa từng đề cập về xe SUV”.

Và đúng như vậy khi đối diện với Ferrari Purosangue, trước mắt chúng ta sẽ là một chiếc GT gầm cao chính hiệu, mang phong cách của một chiếc Crossover gầm cao, thay vì SUV cao ráo, hầm hố. Điều này khác biệt hoàn toàn so với hai đối thủ gần nhất là Lamborghini Urus Performante hay Aston Martin DBX 707.

OS-Ferrari-Purosangue-12.jpg


Ferrari Purosangue có thiết kế pha trộn giữa vẻ thanh lịch của phong cách La Nuova Dolce Vita, với chất thể thao đa dụng của một chiếc Crossover. Từ trước ra sau, Ferrari Purosangue có thiết kế mềm mại, uyển chuyển, nhưng đậm chất khí động học với các hốc gió được tính toán chính xác từng milimet, đảm bảo tối ưu khả năng vận hành ở hiệu suất cao nhất.

Đây là điều cực kỳ quan trọng khi trái tim của Ferrari Purosangue là khối động cơ F140IA V12 65o hút khí tự nhiên, dung tích 6,5L cho công suất tối đa 725 cv (715 hp) tại 7750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 716 Nm tại 6250 v/ph. Động cơ này cho phép Ferrari Purosangue tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, từ 0-200 km/h chỉ trong 10,6 giây và tốc độ tối đa trên 310 km/h.

OS-Ferrari-Purosangue-30.jpg


Thông số tăng tốc và tốc độ không quá ấn tượng, nhưng việc trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 vốn mang giá trị di sản của Ferrari, đem lại khả năng vận hành thuần chất, tiếng ống xả uy lực mà các khối động cơ tăng áp hay công nghệ hybrid không thể đáp ứng.

Khối động cơ F140IA cũng rất đặc biệt khi đặt lùi về phía sau trục trước theo kiểu Front Mid-engine. Đồng thời hộp số 8 cấp ly hợp kép F1 DCT được đặt ở trục sau, giúp phân bổ trọng lượng trước sau tối ưu tỷ lệ 49:51. Nhờ đó, Ferrari Purosangue có khả năng vận hành cực kỳ ổn định dù là một chiếc siêu xe với khoảng sáng gầm 183 mm.

OS-Ferrari-Purosangue-11.jpg


Khả năng vận hành của Ferrari Purosangue còn được tối ưu khi trang bị hệ thống treo điều khiển điện chủ động độc lập trên cả 4 bánh. Hãng xe Ý đã kết hợp với nhà sản xuất Multimatic để tạo ra hệ thống treo bao gồm giảm xóc thủy lực kết hợp với mô-tơ điện 48V trên cả 4 bánh.

Hệ thống treo độc lập chủ động 4 bánh khi kết hợp cùng cảm biến thân xe 6 hướng 6w-CDS và hệ thống đánh lái độc lập 4 bánh kế thừa từ mẫu 812 Competizione, giúp Ferrari Purosangue kiểm soát tâm lật, khả năng tiếp xúc và bực bám của bánh xe với mặt đường, nhờ đó luôn ổn định và đạt hiệu suất cao khi vào cua.

Ngoài ra, Ferrari Purosangue còn sở hữu hệ dẫn động 4 bánh nâng cao 4RM-S không chỉ phân bố lực kéo trước sau với tỷ lệ 49:51, mà còn tối ưu mô-men xoắn tại các góc cua. Tất cả đều được hệ thống vi-sai điện tử E-Diff điều khiển, mang lại sự phân bổ lực kéo chính xác và tức thời. Và với hệ thống này, Ferrari Purosangue cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị Hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC.

OS-Ferrari-Purosangue-2.jpg


Thiết kế Ferrari Purosangue ngoài tối ưu khí động học còn được tận dụng tối đa các chất liệu carbon, giúp trọng lượng của xe ở mức thấp nhất. Chiều cao tổng thể của chiếc xe giữ ở mức 1.589 mm, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ Aston Martin DBX 707 (1.680 mm) và Lamborghini Urus Performante (1.618 mm). Điều này cũng giúp trọng tâm Ferrari Purosangue thấp hơn đáng kể.

Phía trước Ferrari Purosangue có nhiều điểm tương đồng về thiết kế với chiếc Ferrari Roma, nhưng cản trước được ốp carbon với hốc hút gió cỡ lớn.

Cụm đèn pha cũng đặt thấp bên dưới, trang bị đèn LED hiện đại tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Trong khi đèn LED ban ngày được đặt ngay bên trên, gần với nắp capo và ngay bên dưới một khe dẫn không khí sang 2 bên thân xe.

OS-Ferrari-Purosangue-16.jpg


Kích thước lốp xe Ferrari Purosangue cũng được thiết kế đặc biệt. Thông số lốp trước là 255/35 ZR 22, trong khi thông số lốp sau 315/30 ZR 23. Chênh lệch kích cỡ trước sau cũng tạo nên thân xe hướng về phía trước, mang đến trải nghiệm thể thao thực thụ, dù kích thước xe cao lớn hơn rất nhiều những chiếc Ferrari truyền thống.

Các hốc bánh cũng được ốp carbon cao cấp, đi kèm với các đường dẫn gió làm mát hệ thống phanh. Ferrari Purosangue cũng trang bị bộ phanh gốm carbon ceramic đến từ thương hiệu Brembo danh tiếng, đảm bảo hiệu suất vận hành luôn ở mức cao nhất. Ngoài ra, bộ la-zăng trang bị trên Ferrari Purosangue là loại mâm rèn rất chắc chắn.

OS-Ferrari-Purosangue-17.jpg


Điểm đặc biệt nhất trên Ferrari Purosangue so với các đối thủ chính là thiết kế cửa trước mở truyền thống và cửa sau kiểu Coach Doors tương tự mẫu xe siêu sang Rolls-Royce. Thiết kế này tạo cho người dùng cảm giác như bước vào một ngôi nhà thay vì bước lên một chiếc xe truyền thống. Ngoài ra, kiểu mở cửa ngược cũng giúp hành khách ở hàng ghế sau ra vào thuận tiện hơn. Ferrari cũng thiết kế các nút đóng mở điện tiện dụng, giúp người dùng dễ dàng thao tác.

OS-Ferrari-Purosangue-70.jpg


Đuôi xe Ferrari Purosangue được hoàn thiện tỉ mỉ từng góc cạnh. Tất cả chi tiết được thiết kế liền lạc với chất lượng gia công kỹ thuật cao. Đèn hậu được thiết kế tương tự Ferrari Roma nhưng phần cửa khoang hành lý được vuốt cao.

OS-Ferrari-Purosangue-13.jpg


Cản sau cũng được ốp hoàn toàn bằng carbon đi kèm với các cánh khuếch tán không khí đặc trưng trên nhưng dòng siêu xe thể thao. Đặc biệt, Ferrari Purosangue được trang bị bộ 4 ống xả cỡ lớn, đặt đối xứng hai bên cản sau cho tiếng nổ đanh và uy lực từ động cơ V12.

Không gian bên trong Ferrari Purosangue chính là sự khác biệt rất lớn so với những dòng xe trước đây. Ferrari giải thích Purosangue được thiết kế để dành cho 4 người thực sự, không phải kiểu 2+2 truyền thống với hàng ghế thứ 2 chỉ đóng vai trò “dự bị”. Chính vì vậy, từng vị trí ngồi trên Purosangue như ở trong một khoang hành khách thực sự, được chăm chút với thiết kế ghế kiểu thể thao và đệm cứng hơn các xe khác.

OS-Ferrari-Purosangue-34.jpg


Bảng táp lô Ferrari Purosangue cũng rất đặc biệt với 2 giao diện điều khiển độc lập dành cho người lái và hành khách. Cả hai đều được trang bị màn hình kỹ thuật số 10,25 inch điều khiển riêng. Điểm khác biệt duy nhất là màn hình sau vô lăng phía người lái không điều khiển bằng cảm ứng, mà thông qua Touchpad đa nhiệm trên vô lăng.

OS-Ferrari-Purosangue-35.jpg


Đây cũng là triết lý của Ferrari khi hành khách bên cạnh người lái sẽ là một co-pilot, đồng hành trên mỗi hành trình. Trên Ferrari Purosangue, triết lý này được thể hiện rõ nét với thiết kế Dual Cockpit, giúp người bạn cạnh tài xế có được một cockpit hoàn chỉnh. Màn hình trước mặt cũng có thể theo dõi tất cả thông số vận hành, bên cạnh các tính năng giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

OS-Ferrari-Purosangue-78.jpg


Vị trí chính giữa bảng táp lô cũng được Ferrari xử lý tinh tế với nút điều khiển điều hòa dạng cảm ứng. Ferrari Purosangue cũng trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, đi kèm hệ thống lọc không khí có thể ngăn các hạt PM2.5, mang lại không khí trong lành cho cabin.

OS-Ferrari-Purosangue-54.jpg


Vô lăng Ferrari Purosangue có thiết kế tương tự các dòng xe Ferrari đương đại với kiểu đáy bằng D-cut, tích hợp đầy đủ các nút bấm quan trọng. Đặc biệt tích hợp nút xoay Manettino đặc trưng giúp người lái chuyển nhanh các chế độ lái khác nhau, từ Ice, Wet, Comfort, Sport, và ESC Off.

OS-Ferrari-Purosangue-37.jpg


Ghế ngồi Ferrari Purosangue tất cả vị trí đều trang bị chỉnh điện. Hàng ghế trước có thêm tính năng massage, đi kèm nhớ 3 vị trí cho ghế người lái và hành khách.

OS-Ferrari-Purosangue-46.jpg


Hàng ghế thứ hai Ferrari Purosangue cũng có thể gập lưng ghế phẳng để mở rộng khoang hành lý. Đây là điểm khá hay, vẫn có sự thực dụng cần thiết trên một chiếc siêu xe gầm cao vốn có khoang hành lý 473 lít.

OS-Ferrari-Purosangue-49.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-50.jpg


Hệ thống giải trí Ferrari Purosangue ngoài các kết nối hiện đại còn đi kèm với hệ thống âm thanh Burmester©. Các tiện ích khác còn có cốp khoang hành lý chỉnh điện, sạc không dây, 4 cổng sạc USB-C, gương chiếu hậu chống chói, khởi động bằng nút bấm...

Trang bị tiêu chuẩn trên Ferrari Purosangue gần như đầy đủ các tiện ích quan trọng, cần có trên một mẫu xe siêu sang. Các chi tiết được ốp carbon tiêu chuẩn cũng rất phong phú. Với chiếc xe trưng bày tại Supreme Auto, Ferrari Purosangue được trang bị thêm 1 tùy chọn là mui kính có thể điều chỉnh độ trong suốt, mang lại tầm nhìn rộng mở cho hành khách. Trong khi Ferrari Purosangue trang bị mui xe carbon tiêu chuẩn.

OS-Ferrari-Purosangue-75.jpg


Điểm duy nhất khách hàng cần phải có thể tùy chọn chính là màu sắc và các chất liệu nội thất được cá nhân hóa theo chương trình Ferrari Taylor Made và Aterlier.

Ngoài ra, với một chiếc siêu xe gầm cao hướng tới gia đình, Ferrari Purosangue cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ người lái ADAS toàn diện, được phát triển dưới sự hợp tác của Bosch®, bao gồm các tính năng:
  • Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB)
  • Đèn pha tự động (HBA/HBAM)
  • Cảnh báo chệch làn đường (LDW)
  • Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)
  • Phát hiện điểm mù (BSD)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)
  • Nhận dạng biển báo giao thông (TSR)
  • Cảnh báo buồn ngủ và chú ý của người lái xe (DDA)
  • Quan sát phía sau camera đỗ xe (NSW)

Với giá bán từ 39 tỷ đồng tại Việt Nam, Ferrari Purosangue đã có các trang bị tiêu chuẩn trên xe như:
+ Đèn pha LED ma trận
+ Hệ thống hiển thị lên kính chắn gió (HUD)
+ Giao diện kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây
+ Hệ thống âm thanh cao cấp Burmester
+ Trần xe vật liệu carbon
+ Hệ thống đánh lái hai bánh sau
+ Hàng ghế trước điều khiển 16 hướng + nhớ ghế, thông hơi và sưởi tất cả các ghế.
+ Chế độ bảo hành 7 năm miễn phí

Với các trang bị tiêu chuẩn này thì với giá bán khởi điểm 39 tỷ có thể nói là khá hợp lý khi động cơ 6.0 V12 đã kịch khung tính thuế.

OS-Ferrari-Purosangue-6.jpg


Ferrari chỉ sản xuất dự kiến khoảng 6.000 chiếc Purosangue trên toàn cầu. Vì vậy, các khách hàng hiểu rõ giá trị của động cơ V12 trứ danh, giá trị sưu tầm sẽ không ngần ngại xuống tiền với Ferrari Purosangue. Được biết, đã có ít nhất 5 khách hàng tại Việt Nam đặt hàng cho mẫu xe đặc biệt này của Ferrari.

Ảnh chi tiết Ferrari Purosangue đang trưng bày tại Ferrari Supreme Auto, Q.7, TP HCM

OS-Ferrari-Purosangue-8.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-15.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-21.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-22.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-23.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-17.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-29.jpg

OS-Ferrari-Purosangue-51.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-52.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-59.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-80.jpg
OS-Ferrari-Purosangue-81.jpg


>>Xem thêm
Các bác có thể đến showroom Ferrari Supreme Auto Q.7 để chiêm ngưỡng tận mắt chiếc siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue này!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nta139 and beemca
Hạng B2
11/8/11
267
333
63
xe này ngồi đau đít lắm,em ko mua đâu...hahaha.
Thiệt ra mơ cũng chỉ mơ tới bmw,mec..còn mấy con quỷ này thì ko thèm mơ. vì bmw và mec có thể là giấc mơ có thật,còn em này là ....
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Giá vậy mà vẫn có người đặt, chắc phải thật sự có gu và hiểu về giá trị của một động cơ V12 hút khí tự nhiên.
giá k quan trọng mà quan trọng đó là Ferrari mới có người đặt
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
31/5/14
3.471
4.301
113
xe này ngồi đau đít lắm,em ko mua đâu...hahaha.
Thiệt ra mơ cũng chỉ mơ tới bmw,mec..còn mấy con quỷ này thì ko thèm mơ. vì bmw và mec có thể là giấc mơ có thật,còn em này là ....

trước cũng được thư por dòng thể thao, không phải chê nhưng thật là nó như cực hình ấy, chạy cà phê đươc chứ đi đường dài cùng giá thành em chon lé xụt
 
  • Like
Reactions: win98_cd125
Hạng D
15/11/13
3.865
4.696
113
trước cũng được thư por dòng thể thao, không phải chê nhưng thật là nó như cực hình ấy, chạy cà phê đươc chứ đi đường dài cùng giá thành em chon lé xụt
Sở hữu nó mới phê chứ thử không phê đâu. Mấy xe này phải quen xe rồi mới thấy nó sướng chỗ nào.
 
  • Like
Reactions: Michele Mouton