Hạng F
2/3/14
12.227
129.187
113
Vậy theo anh chiến lược kinh doanh của DQM là gì? Ngắn hạn? Dài hạn? Measure hiệu quả của các chiến lược bằng các KPI nào? A đừng nói chung chung kiểu "tận tâm vì giá trị thật" nghen, cái đó ko phải chiến lược hehe.
Tận tâm vì giá trị thật không phải là chiến lược. Nó là slogan, là culture.

Tí rảnh hầu anh câu chuyện chiến lược. Đang kẹt.
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.187
113
Thích quan điểm này của @imteen1990, đã nói chiện kinh doanh bán hàng thì doanh số là tiên quyết, kiểu như oánh bida hay nói "nhìn bảng nói chiện nghen mày" :D
Việc các hệ luỵ từ mô hình (sales làm phiền....) chưa bàn tới nghen, ở đây đang nói đến hiệu quả của các mô hình kinh doanh khác nhau và cách đánh giá chúng :)
Anh đang nhầm lẫn về chiến lược :)
 
Hạng D
28/2/16
1.237
9.843
113
Trước mình đoán anh @Johnnie371 thuộc hàng elite (chắc bị cái logo Mec ảnh hưởng ;)) nhưng từ khi đọc topic gì về căn hộ 3,5 tỏi đáp ứng các tiêu chí abc... gì đó và thớt này thì mình nghĩ anh cũng chẳng hơn gì mấy cò vạc tập lái vào OS tung hứng linh tinh.
Nặng lời quá :)
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.187
113
Theo Mập thì bên ĐQM rõ ràng là bộ máy.

Cái này từ bên xe hơi đã thấy.

Gì mà trường phái gì cơ chứ. Ta đang ở VN đấy. Bộ máy tốt trước rồi mới nói tới yếu tố con người nhé. Con người ở đây là những con người thụ động, hời hợt và kém tinh tế. Tầng lớp tinh hoa ra làm chủ hết rồi.

Bác cũng hay tham gia chê NVL. Bác nên tiếp xúc nhiều hơn với Team Sale bên đấy để biết thế nào là bộ máy. Sale đâu chỉ là cách giao tiếp bác! Là chính sách, là đáp ứng như cầu khách, là qui trình đào tạo, là hàng tỷ tỷ thứ khác.

Em vi von the thoi. Cave ma ngay 3 shot deu nhu vat chanh thi 3 thang la lanh tanh banh het, luc day phai bonus giam gia cac kieu. Trong khi e hoa hau thi xai tu ton, co the dc anh dai gia lao vao hot the la tro thanh ba hoang. Sala hay vin hay bat cu cđt khac ho deu tinh toan, may cai chuyen " tan tam vi gia tri that" chi la mi dan, ban that nhanh hay ban tu tu doi thi truong lon ho deu co chien luoc rieng tuy thuoc vao noi luc cua ho.
Tí mình rảnh tiếp các anh.

Mấy anh khác hoặc là chỉ trích cá nhân hoặc là chọc vui cãi vui thì không nói, còn mình viết nghiêm túc có thảo luận tử tế. Nhiều anh nhầm lẫn khái niệm và đánh giá vấn đề một chiều, đơn giản, sound bite. Ở trên có chỗ mình nói ĐQM sẽ bán với sàn đấy, mấy amh đọc lướt. Có anh cứ thấy Johhnie là chém, chứ anh nào đọc nhiều và bình tĩnh là absolute biết mình chê Sala điểm gì, khen điểm gì. Mình rất công bằng.
 
Hạng B2
16/12/10
197
9.496
93
Bác quy chup the la k dc, bac co nghe noi ve su mu quang chua, e tin bac John k phai sale cua sala, chang qua bac ay do het tai san vao sala nen bac ay buoc phai khen, buoc phai bien nhung cai chuong tai gai mat thanh thien duong ma thoi.

Nặng lời quá :)
Mình không biết anh ấy, cũng không nói anh ấy là sale, chỉ đơn thuần nhận xét dựa trên các post trên 4R. Cái gì thái quá thì cũng phản cảm.
 
Hạng D
28/2/16
1.237
9.843
113
Mọi ng nói DQM học theo PMH và Novaland, cái này e ko đồng ý, nếu có học thì anh D học sai rồi.
Mục tiêu tiên quyết của Novaland và PMH đều là tối đa hóa tốc độ bán hàng chứ ko phải vì giá trị thật con khỉ gì hết. Vấn đề là do điều kiện, và hoàn cảnh thì họ chọn mô hình tự bán là tối ưu nhất: Đối với Novaland thì do danh mục sản phẩm đủ nhiều để họ nuôi và develop đc 1 đội ngũ sales vừa to vừa mạnh. Đối với PMH thì họ xd đội sales đã gần 20 năm rồi (anh T béo làm PMH chắc cũng gần 20 năm), từ lúc thị trường còn sơ khai, làm gì có khái niệm sàn hay ko sàn.
Túm lại, cái gốc của kinh doanh vẫn là phải bán đc hàng tốt, nhanh, thu tiền về sớm. Những tiêu chí khác sẽ phải built around cái gốc ấy.
Em xin hết :D
Có thể diễn giải chưa rõ ý. Đúng là học theo cách chọn giải pháp bán hàng trực tiếp.

Mô hình kinh doanh này nó có sẵn mà. Rút ra bài học của những người đi trước để làm tốt hơn thôi. Ca ĐQM thì so far là fail toàn tập.
 
  • Like
Reactions: torguy
Hạng F
2/3/14
12.227
129.187
113
Mọi ng nói DQM học theo PMH và Novaland, cái này e ko đồng ý, nếu có học thì anh D học sai rồi.
Mục tiêu tiên quyết của Novaland và PMH đều là tối đa hóa tốc độ bán hàng chứ ko phải vì giá trị thật con khỉ gì hết. Vấn đề là do điều kiện, và hoàn cảnh thì họ chọn mô hình tự bán là tối ưu nhất: Đối với Novaland thì do danh mục sản phẩm đủ nhiều để họ nuôi và develop đc 1 đội ngũ sales vừa to vừa mạnh. Đối với PMH thì họ xd đội sales đã gần 20 năm rồi (anh T béo làm PMH chắc cũng gần 20 năm), từ lúc thị trường còn sơ khai, làm gì có khái niệm sàn hay ko sàn.
Túm lại, cái gốc của kinh doanh vẫn là phải bán đc hàng tốt, nhanh, thu tiền về sớm. Những tiêu chí khác sẽ phải built around cái gốc ấy.
Em xin hết :D
Chuyện kiếm tiền hay cần bán hàng thì đã khỏi phải nói rồi, hiển nhiên kinh doanh là thế, vấn đề về vision và chiến lược nó to hơn chứ không phải cụ thể là tháng này kiếm bao nhiêu, cho dù việc đó là cần thiết.