Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Theo như hiểu biết hạn hẹp của em thì bác Fi5 hơi cố chấp. Đường 2 làn đồng quyền (cấm 2B) ko phân làn thì xe con đi lane phải mà bắt lỗi thì chả nhẽ xe container đi lane trái là đúng à??
Sorry em tranh luận dựa trên hình ảnh biển báo thôi. Bác có hình ảnh phản biện nào thì đưa lên khai sáng giúp em. Cám ơn bác.


Thưa bác hdtoan, khi bác tham gia giao thông, việc cần làm là mình điều khiển phương tiện giao thông của mình như thế nào chứ không phải các xe khác đi như thế nào. <span style=""background-color: #ffff00;"">Thế nên việc bác so bì việc vi phạm với các xe khác là không hợp lý.</span>
Bác nói tới đường 2 làn đồng quyền. Vậy em xin lưu ý bác là theo <span style=""background-color: #ffff00;"">điều 13.3</span> luật GTĐB thì xe du lịch chỉ được phép lưu thông ở lane ngòai cùng phía trái vì nó có vận tốc tối đa cao nhất theo luật định. Nó chỉ được phép đi vào lane trong bên phải khi có thêm bảng chỉ dẫn 403 cho phép xe du lịch được đi vào lane bên phải. Nếu không có biển 403, bác sẽ bị phạt theo điều 43.3 vì đi không đúng phần đường qui định.

Bác Fi5,
Bác xem giúp em cái thớt cách đây ít lâu của em. Em bị thổi lỗi đi sai làn trên phần đường ko phân làn. Xxx cho em đi sau 2p trao đổi. Vậy là do em may mắn, bác nhỉ????
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Link đây ạ: http://www.otosaigon.com/forum/Message/7234504

Phần màu vàng: Theo lập luận của bác sao "ở phần đường xe 4B ko phân làn thì xe container đi lane bên trái" ko bị thổi phạt nhỉ. Các đ/c ấy chắc bị đui & ko biết luật nhỉ?

Em nghĩ bác nên mở lớp dạy luật cho các đ/c ấy theo cách diễn giải của bác là hợp lý.

Kính
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
Thớt hot quá
080402cool_prv.gif
hotline của báo thanh niên, lưu lại sẽ có lúc cần
SMOKIN.GIF
0906.645.777
Em theo dòng tí, Bộ Công An đã có ý kiến chỉ đạo, em dự là các chú liên quan sẽ được đi nghỉ mát trong nay mai
033102bebe_1_prv.gif
. Cảm ơn đội ngũ phóng viên báo Thanh Niên
033102flo_1_prv.gif

Phản hồi bài 'Bị đòn vì cự cãi CSGT': Sẽ xác minh và xử lý nghiêm</h1>18/07/2013 11:00




TranThanhTra.jpg

Ảnh: Nguyên BảoHôm qua 17.7, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với thượng tá Trần Thanh Trà (ảnh), Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67), Công an TP.HCM xung quanh loạt bài Bị đòn vì cự cãi CSGT. Thượng tá Trà cho biết theo thông tin ban đầu: </h2>>> Bị đòn vì cự cãi CSGT - Kỳ 2: Những “người lạ”
>> Video clip: Bị đòn vì cự cãi CSGT
>> Bị đòn vì cự cãi CSGT
Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 28.6, tổ công tác gồm 4 chiến sĩ CSGT thuộc PC67 thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng (vị trí chốt trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, cạnh tường rào xưởng đóng tàu Ba Son). Khi tổ công tác dừng khoảng 5 phút thì tại đây có 4 người đàn ông lạ mặt cự cãi sau đó xông vào đánh nhau gần nơi vị trí tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Lúc này do ngộ nhận là 4 người đàn ông đi chung nên 1 CSGT ra khuyên giải và yêu cầu họ về công an phường giải quyết. Tuy nhiên cả 4 người đàn ông vẫn tiếp tục cự cãi và xông vào đánh nhau. Lúc này 2 CSGT vào can ngăn, sau đó cả 4 người đàn ông này đã tự giải tán và bỏ đi.
Hiện PC67 đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến nội dung báo đăng, sẽ có hướng xử lý nghiêm sau khi có kết luận cuối cùng.

cucaiCSGT1.jpg

Hình ảnh ghi được cho thấy chiến sĩ CSGT đã chặn xe và làm việc với anh Hùng (người bị đánh sau đó)
cucaiCSGT2.jpg

Rồi đứng nhìn cảnh 2 "người lạ" đánh 2 người vi phạm - Ảnh: Nguyên Bảo - Mã phong

* PC67 có tìm hiểu những người đàn ông “lạ” đi theo CGST, đuổi đánh người vi phạm ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.1) là ai không? Và họ đi theo để làm gì?
- PC67 đang tiếp tục xác minh, nếu phát hiện danh tánh, địa chỉ liên lạc thì PC67 sẽ phối hợp với chính quyền địa phương mời đương sự này lên làm rõ.

Bộ Công an yêu cầu kiểm tra vụ “Bị đòn vì cự cãi CSGT”
Ngày 17.7, Văn phòng Bộ Công an có văn bản yêu cầu Công an TP.HCM chỉ đạo, kiểm tra xử lý thông tin đăng trên Báo Thanh Niên. (Thái Sơn)

* Theo quy định của ngành, khi CSGT làm việc, "người “lạ” có được phép đi theo, đứng cạnh CSGT theo dõi việc xử lý; có quyền can thiệp vào việc nhắc nhở người vi phạm, đe dọa người vi phạm...?
- Hiện chưa có quy định nào quy định về việc "người lạ” được phép đi theo, đứng cạnh CSGT theo dõi việc xử lý. Tuy nhiên "người lạ” này không có quyền can thiệp vào việc nhắc nhở người vi phạm, đe dọa người vi phạm.
* Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Bị đòn vì cự cãi CSGT, nhiều bạn đọc phản ánh đã từng chứng kiến (trong đó có người là nạn nhân) những người đàn ông “lạ” thường xuyên xuất hiện bên cạnh các tổ CSGT khi tuần tra kiểm soát; những người này có nhiệm vụ theo dõi những ai quay phim, chụp hình sẽ đến ngăn cản, giật máy ảnh, yêu cầu xóa hình; thậm chí đặt vấn đề mua lại thẻ nhớ của máy ảnh...; đứng ra làm chứng (ký biên bản vi phạm) cho CSGT; người vi phạm cự cãi với CSGT sẽ bị họ đến đe dọa, đuổi đánh... Trước hiện tượng này, sắp tới PC67 sẽ kiểm tra, xử lý như thế nào?
- Trước mắt, PC67 sẽ ra thông báo quán triệt đến tận cán bộ chiến sĩ nghiêm cấm để xảy ra trường hợp có người quen theo tổ công tác khi làm nhiệm vụ và can thiệp vào công việc của tổ công tác. Nếu phát hiện trường hợp cán bộ chiến sĩ vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên nếu "người lạ” (không quen biết) đi theo tổ công tác và can thiệp vào việc xử lý vi phạm thì tổ công tác phải nhanh chóng báo cáo về ban chỉ huy đơn vị để phối hợp cùng với công an địa phương xử lý đối tượng đó về hành vi trên.
* Có ý kiến cho rằng những "người lạ” này có mối quan hệ với CSGT vì không có ai bỏ thời gian đi theo CSGT suốt ngày như vậy. Nhận định của ông về ý kiến trên như thế nào?
- Theo tường trình của 4 chiến sĩ CSGT trong tổ công tác thì hoàn toàn không quen biết với những người đàn ông lạ mặt trong đoạn video clip do PV Thanh Niên ghi hình được. Hiện nay cũng có trường hợp những doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh vận tải... để đối phó với CSGT, họ đã thuê mướn những người điều khiển xe gắn máy đi theo các tổ công tác của CSGT nắm bắt giờ giấc và tuyến đường tổ công tác làm nhiệm vụ để né tránh việc bị xử lý vi phạm.
* Người dân, khi không đồng tình hoặc bức xúc về cách xử phạt của CSGT; hay phát hiện "người lạ” xuất hiện bên cạnh CGST theo dõi... và xen vào việc xử lý người vi phạm thì có thể gọi điện thoại báo qua số điện thoại “nóng” nào của PC67 để tố cáo, cung cấp thông tin?
Người dân có những vấn đề nêu trên có thể gọi vào số điện thoại nóng: 08.38387521 trình báo. Sau khi tiếp nhận, lực lượng nghiệp vụ của PC67 sẽ xác minh thông tin chính xác; phối hợp với chính quyền địa phương xử lý những đối tượng trên theo quy định pháp luật.

Cần làm rõ việc có quan hệ hay không
Chiều 17.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Lâm Danh - Phó ban Pháp chế HĐND TP.HCM cho biết đã xem kỹ thông tin, băng hình mà Thanh Niên ghi nhận từ thực tế và phản ánh qua loạt bài Bị đòn vì cự cãi CSGT.
“Ở đây tôi thấy có 3 vấn đề. Thứ nhất: Cần xác định rõ đối tượng tấn công người dân đó là ai mà cứ đi theo tổ CSGT; họ được thuê mướn, bà con hay là bạn bè với tổ CSGT đó? Thứ hai: Trách nhiệm của tổ CSGT có lỗi vì đã để xảy ra cảnh người dân bị đánh dẫn đến mất an ninh trật tự, tạo ra hình ảnh phản cảm trên đường phố mà không có hành động can thiệp kịp thời, trong khi những CSGT đó hoàn toàn có khả năng can thiệp và thực tế là phải có nghĩa vụ can ngăn. Thứ ba: Vì sao lại để một kẻ lạ mặt cứ lẽo đẽo theo hoài mà tổ CSGT không có phản ứng gì? Chuyện này trong nghiệp vụ cũng khó có thể chấp nhận được”, ông Danh nói. Ông cũng nhận định giữa kẻ lạ mặt đó với tổ CSGT “có thể có mối quan hệ”. “Còn cụ thể có mối quan hệ như thế nào thì cơ quan chủ quản của tổ CSGT cần phải làm rõ, xử lý triệt để nhằm tránh chuyện làm mất uy tín của lực lượng cảnh sát nói chung và CSGT nói riêng”, ông Danh nói thêm.
Đình Phú

Đàm Huy (thực hiện)
 
Fi5
Hạng B2
5/11/12
102
73
43
mèomap nói:
hdtoan nói:
Theo như hiểu biết hạn hẹp của em thì bác Fi5 hơi cố chấp. Đường 2 làn đồng quyền (cấm 2B) ko phân làn thì xe con đi lane phải mà bắt lỗi thì chả nhẽ xe container đi lane trái là đúng à??
Sorry em tranh luận dựa trên hình ảnh biển báo thôi. Bác có hình ảnh phản biện nào thì đưa lên khai sáng giúp em. Cám ơn bác.



mời Fi5 hoặc bác Ha Sonata trả lời phần này ? để mọi người có thêm thông tin bổ ích ... nếu ko trả lời đc . thì topic đóng tại đây . tránh mất hòa khí



Cám ơn bác mèomap nhắc nhở về việc giữ hòa khí. Theo em việc giữ hòa khí là thái độ khi tranh luận, bác ạ. Còn nội dung tranh luận thì phải đảm bảo có cơ sở để có thể giúp được mọi người hiểu rõ vấn đề, để cùng xử lý tình huống giao thông cho đúng. Chứ không phải vì ghét xxx xấu mà bỏ qua việc xem xét hành động của mình có đúng luật hay không.
Trở lại câu hỏi của bác. Em chưa hề có dòng nào cho rằng xe cont đi như thế là đúng. Nhưng Việc tại sao những xe đó không bị xử lý không phải trách nhiệm của em và với em bác nào cho rằng người khác đi sai thì mình cũng có quyền đi sai là không đúng ạ.
 
Last edited by a moderator:
Fi5
Hạng B2
5/11/12
102
73
43
hdtoan nói:
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Theo như hiểu biết hạn hẹp của em thì bác Fi5 hơi cố chấp. Đường 2 làn đồng quyền (cấm 2B) ko phân làn thì xe con đi lane phải mà bắt lỗi thì chả nhẽ xe container đi lane trái là đúng à??
Sorry em tranh luận dựa trên hình ảnh biển báo thôi. Bác có hình ảnh phản biện nào thì đưa lên khai sáng giúp em. Cám ơn bác.


Thưa bác hdtoan, khi bác tham gia giao thông, việc cần làm là mình điều khiển phương tiện giao thông của mình như thế nào chứ không phải các xe khác đi như thế nào. <span style=""background-color: #ffff00;"">Thế nên việc bác so bì việc vi phạm với các xe khác là không hợp lý.</span>
Bác nói tới đường 2 làn đồng quyền. Vậy em xin lưu ý bác là theo <span style=""background-color: #ffff00;"">điều 13.3</span> luật GTĐB thì xe du lịch chỉ được phép lưu thông ở lane ngòai cùng phía trái vì nó có vận tốc tối đa cao nhất theo luật định. Nó chỉ được phép đi vào lane trong bên phải khi có thêm bảng chỉ dẫn 403 cho phép xe du lịch được đi vào lane bên phải. Nếu không có biển 403, bác sẽ bị phạt theo điều 43.3 vì đi không đúng phần đường qui định.

Bác Fi5,
Bác xem giúp em cái thớt cách đây ít lâu của em. Em bị thổi lỗi đi sai làn trên phần đường ko phân làn. Xxx cho em đi sau 2p trao đổi. Vậy là do em may mắn, bác nhỉ????
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Link đây ạ: http://www.otosaigon.com/forum/Message/7234504

Phần màu vàng: Theo lập luận của bác sao "ở phần đường xe 4B ko phân làn thì xe container đi lane bên trái" ko bị thổi phạt nhỉ. Các đ/c ấy chắc bị đui & ko biết luật nhỉ?

Em nghĩ bác nên mở lớp dạy luật cho các đ/c ấy theo cách diễn giải của bác là hợp lý.

Kính


Thưa bác hdtoan, Để có giấy phép lái xe, em và bác cùng phải học chung 1 thứ luật và em đã viện dẫn rất rõ ràng các qui định của luật để tranh luận với bác. Vì thế em mong bác cũng dùng các qui định của luật để phản biện. Em không chấp nhận tranh luận về luật dựa trên cảm tính, vì những quan điểm cảm tính, không dựa trên qui định luật pháp cụ thể sẽ không có ích gì khi phải tranh biện với CSGT.
Em không có nghĩa vụ và trách nhiệm trả lời câu bác dùng chữ màu đỏ vì em không phải CSGT. Nhưng nếu em là CSGT, với những điều luật em đã dẫn được ghi vào biên bản (đi vào lane bên phải trên đọan đường không có biển 403 cho phép) và xe của bác không phải là xe bán tải khi đi vào lane bên phải, em khẳng định dù bác có ghi ý kiến gì vào biên bản thì chắc chắn sĩ quan chỉ huy sẽ vẫn ra quyết định xử phạt bác theo điều 43.3 Nghị định 71.
 
Last edited by a moderator:
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
Vậy là bác chỉ mới bị hù + bị làm nhục bằng lời lẽ thô tục.
Bị hù không xi nhê.
Tức là nó chửi ĐM mình.
Nhịn là nhục, cự là đục.
 
Hạng C
27/3/12
502
79
28
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Theo như hiểu biết hạn hẹp của em thì bác Fi5 hơi cố chấp. Đường 2 làn đồng quyền (cấm 2B) ko phân làn thì xe con đi lane phải mà bắt lỗi thì chả nhẽ xe container đi lane trái là đúng à??
Sorry em tranh luận dựa trên hình ảnh biển báo thôi. Bác có hình ảnh phản biện nào thì đưa lên khai sáng giúp em. Cám ơn bác.


Thưa bác hdtoan, khi bác tham gia giao thông, việc cần làm là mình điều khiển phương tiện giao thông của mình như thế nào chứ không phải các xe khác đi như thế nào. <span style=""background-color: #ffff00;"">Thế nên việc bác so bì việc vi phạm với các xe khác là không hợp lý.</span>
Bác nói tới đường 2 làn đồng quyền. Vậy em xin lưu ý bác là theo <span style=""background-color: #ffff00;"">điều 13.3</span> luật GTĐB thì xe du lịch chỉ được phép lưu thông ở lane ngòai cùng phía trái vì nó có vận tốc tối đa cao nhất theo luật định. Nó chỉ được phép đi vào lane trong bên phải khi có thêm bảng chỉ dẫn 403 cho phép xe du lịch được đi vào lane bên phải. Nếu không có biển 403, bác sẽ bị phạt theo điều 43.3 vì đi không đúng phần đường qui định.

Bác Fi5,
Bác xem giúp em cái thớt cách đây ít lâu của em. Em bị thổi lỗi đi sai làn trên phần đường ko phân làn. Xxx cho em đi sau 2p trao đổi. Vậy là do em may mắn, bác nhỉ????
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Link đây ạ: http://www.otosaigon.com/forum/Message/7234504

Phần màu vàng: Theo lập luận của bác sao "ở phần đường xe 4B ko phân làn thì xe container đi lane bên trái" ko bị thổi phạt nhỉ. Các đ/c ấy chắc bị đui & ko biết luật nhỉ?

Em nghĩ bác nên mở lớp dạy luật cho các đ/c ấy theo cách diễn giải của bác là hợp lý.

Kính


Thưa bác hdtoan, Để có giấy phép lái xe, em và bác cùng phải học chung 1 thứ luật và em đã viện dẫn rất rõ ràng các qui định của luật để tranh luận với bác. Vì thế em mong bác cũng dùng các qui định của luật để phản biện. Em không chấp nhận tranh luận về luật dựa trên cảm tính, vì những quan điểm cảm tính, không dựa trên qui định luật pháp cụ thể sẽ không có ích gì khi phải tranh biện với CSGT.
Em không có nghĩa vụ và trách nhiệm trả lời câu bác dùng chữ màu đỏ vì em không phải CSGT. Nhưng nếu em là CSGT, với những điều luật em đã dẫn được ghi vào biên bản (đi vào lane bên phải trên đọan đường không có biển 403 cho phép) và xe của bác không phải là xe bán tải khi đi vào lane bên phải, em khẳng định dù bác có ghi ý kiến gì vào biên bản thì chắc chắn sĩ quan chỉ huy sẽ vẫn ra quyết định xử phạt bác theo điều 43.3 Nghị định 71.


Theo mình được biết, điều 13.3 luật GTDB không nói gì đến việc xe còn phải đi vào lane ngoài cùng

Điều 13. Sử dụng làn đường - Luật GTDB

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.


Xe con có thể có tốc độ tối đa cao hơn xe tải, nhưng nếu xe con đi với tốc độ chậm, mà đi vào lane trái, không đi vào lane phải, sẽ bị xử phạt theo điều của nghị định 71 như sau

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cụ thể như sau
2 2. Sửa đổi, bổ sung Điều 9 như sau
3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông;

Điều 43.3 Nghị định 71. cũng chả nói gì đến việc xe du lich đi lane nào.

Mong bác Fi5, nói rõ cho mình với đc không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Hết không cho xe máy chạy bên trái, giờ ko cho ôtô chạy bên phải. Vãi cả lập luận, đường của nước trên thiên đường sướng quá.
 
Fi5
Hạng B2
5/11/12
102
73
43
kangoulai nói:
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Theo như hiểu biết hạn hẹp của em thì bác Fi5 hơi cố chấp. Đường 2 làn đồng quyền (cấm 2B) ko phân làn thì xe con đi lane phải mà bắt lỗi thì chả nhẽ xe container đi lane trái là đúng à??
Sorry em tranh luận dựa trên hình ảnh biển báo thôi. Bác có hình ảnh phản biện nào thì đưa lên khai sáng giúp em. Cám ơn bác.


Thưa bác hdtoan, khi bác tham gia giao thông, việc cần làm là mình điều khiển phương tiện giao thông của mình như thế nào chứ không phải các xe khác đi như thế nào. <span style=""background-color: #ffff00;"">Thế nên việc bác so bì việc vi phạm với các xe khác là không hợp lý.</span>
Bác nói tới đường 2 làn đồng quyền. Vậy em xin lưu ý bác là theo <span style=""background-color: #ffff00;"">điều 13.3</span> luật GTĐB thì xe du lịch chỉ được phép lưu thông ở lane ngòai cùng phía trái vì nó có vận tốc tối đa cao nhất theo luật định. Nó chỉ được phép đi vào lane trong bên phải khi có thêm bảng chỉ dẫn 403 cho phép xe du lịch được đi vào lane bên phải. Nếu không có biển 403, bác sẽ bị phạt theo điều 43.3 vì đi không đúng phần đường qui định.

Bác Fi5,
Bác xem giúp em cái thớt cách đây ít lâu của em. Em bị thổi lỗi đi sai làn trên phần đường ko phân làn. Xxx cho em đi sau 2p trao đổi. Vậy là do em may mắn, bác nhỉ????
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Link đây ạ: http://www.otosaigon.com/forum/Message/7234504

Phần màu vàng: Theo lập luận của bác sao "ở phần đường xe 4B ko phân làn thì xe container đi lane bên trái" ko bị thổi phạt nhỉ. Các đ/c ấy chắc bị đui & ko biết luật nhỉ?

Em nghĩ bác nên mở lớp dạy luật cho các đ/c ấy theo cách diễn giải của bác là hợp lý.

Kính


Thưa bác hdtoan, Để có giấy phép lái xe, em và bác cùng phải học chung 1 thứ luật và em đã viện dẫn rất rõ ràng các qui định của luật để tranh luận với bác. Vì thế em mong bác cũng dùng các qui định của luật để phản biện. Em không chấp nhận tranh luận về luật dựa trên cảm tính, vì những quan điểm cảm tính, không dựa trên qui định luật pháp cụ thể sẽ không có ích gì khi phải tranh biện với CSGT.
Em không có nghĩa vụ và trách nhiệm trả lời câu bác dùng chữ màu đỏ vì em không phải CSGT. Nhưng nếu em là CSGT, với những điều luật em đã dẫn được ghi vào biên bản (đi vào lane bên phải trên đọan đường không có biển 403 cho phép) và xe của bác không phải là xe bán tải khi đi vào lane bên phải, em khẳng định dù bác có ghi ý kiến gì vào biên bản thì chắc chắn sĩ quan chỉ huy sẽ vẫn ra quyết định xử phạt bác theo điều 43.3 Nghị định 71.


Theo mình được biết, điều 13.3 luật GTDB không nói gì đến việc xe còn phải đi vào lane ngoài cùng

Điều 13. Sử dụng làn đường - Luật GTDB

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.


Xe con có thể có tốc độ tối đa cao hơn xe tải, nhưng nếu xe con đi với tốc độ chậm, mà đi vào lane trái, không đi vào lane phải, sẽ bị xử phạt theo điều của nghị định 71 như sau

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cụ thể như sau
2 2. Sửa đổi, bổ sung Điều 9 như sau
3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông;

Điều 43.3 Nghị định 71. cũng chả nói gì đến việc xe du lich đi lane nào.

Mong bác Fi5, nói rõ cho mình với đc không?


Thưa bác,
Theo em bác đã có sự nhầm lẫn giữa khái niệm lọai phương tiện có vận tốc cao nhất theo luật và khái niệm phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao. Điều 13.3 qui định lọai phương tiện có vận tốc tối đa theo luật định thấp hơn phải đi trên phần đường phía bên phải. Như vậy, nếu bác điều khiển xe du lịch - lọai xe có vận tốc tối đa cao nhất theo luật định, bác sẽ phải đi trên phần đường ngòai cùng tính từ lề đường và dù bác có di chuyển ở tốc độ nào trong giới hạn vận tốc qui định thì bác cũng vẫn phải đi đúng phần đường được qui định. Bác có thể dời khỏi phần đường qui định khi nhường cho xe khác vượt và phải trở lại đúng phần đường ngay sau đó.
Bác cũng đã có sự nhầm lẫn khi dẫn điều 34 thay cho điều 43. Điều 43. Hướng dẫn xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một số hành vi áp dụng riêng trong khu vực nội thành của các thành phố trực thuộc Trung ương. Khỏan 3 hướng dẫn xử phạt hành vi đi không đúng làn đường qui định.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Fi5 nói:
hdtoan nói:
Theo như hiểu biết hạn hẹp của em thì bác Fi5 hơi cố chấp. Đường 2 làn đồng quyền (cấm 2B) ko phân làn thì xe con đi lane phải mà bắt lỗi thì chả nhẽ xe container đi lane trái là đúng à??
Sorry em tranh luận dựa trên hình ảnh biển báo thôi. Bác có hình ảnh phản biện nào thì đưa lên khai sáng giúp em. Cám ơn bác.


Thưa bác hdtoan, khi bác tham gia giao thông, việc cần làm là mình điều khiển phương tiện giao thông của mình như thế nào chứ không phải các xe khác đi như thế nào. <span style=""background-color: #ffff00;"">Thế nên việc bác so bì việc vi phạm với các xe khác là không hợp lý.</span>
Bác nói tới đường 2 làn đồng quyền. Vậy em xin lưu ý bác là theo <span style=""background-color: #ffff00;"">điều 13.3</span> luật GTĐB thì xe du lịch chỉ được phép lưu thông ở lane ngòai cùng phía trái vì nó có vận tốc tối đa cao nhất theo luật định. Nó chỉ được phép đi vào lane trong bên phải khi có thêm bảng chỉ dẫn 403 cho phép xe du lịch được đi vào lane bên phải. Nếu không có biển 403, bác sẽ bị phạt theo điều 43.3 vì đi không đúng phần đường qui định.

Bác Fi5,
Bác xem giúp em cái thớt cách đây ít lâu của em. Em bị thổi lỗi đi sai làn trên phần đường ko phân làn. Xxx cho em đi sau 2p trao đổi. Vậy là do em may mắn, bác nhỉ????
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Link đây ạ: http://www.otosaigon.com/forum/Message/7234504

Phần màu vàng: Theo lập luận của bác sao "ở phần đường xe 4B ko phân làn thì xe container đi lane bên trái" ko bị thổi phạt nhỉ. Các đ/c ấy chắc bị đui & ko biết luật nhỉ?

Em nghĩ bác nên mở lớp dạy luật cho các đ/c ấy theo cách diễn giải của bác là hợp lý.

Kính


Thưa bác hdtoan, Để có giấy phép lái xe, em và bác cùng phải học chung 1 thứ luật và em đã viện dẫn rất rõ ràng các qui định của luật để tranh luận với bác. Vì thế em mong bác cũng dùng các qui định của luật để phản biện. Em không chấp nhận tranh luận về luật dựa trên cảm tính, vì những quan điểm cảm tính, không dựa trên qui định luật pháp cụ thể sẽ không có ích gì khi phải tranh biện với CSGT.
Em không có nghĩa vụ và trách nhiệm trả lời câu bác dùng chữ màu đỏ vì em không phải CSGT. Nhưng nếu em là CSGT, với những điều luật em đã dẫn được ghi vào biên bản (đi vào lane bên phải trên đọan đường không có biển 403 cho phép) và xe của bác không phải là xe bán tải khi đi vào lane bên phải, em khẳng định dù bác có ghi ý kiến gì vào biên bản thì chắc chắn sĩ quan chỉ huy sẽ vẫn ra quyết định xử phạt bác theo điều 43.3 Nghị định 71.


Em thì em thấy thế này, các bác xem thế nào ạ:

- Về Luật thì còn nhiều chỗ chưa rõ ràng và còn chồng chéo, không chỉ Luật GT Đường Bộ mà còn nhiều bộ Luật khác nữa. Vì vậy mới có tình trạng lách luật. Mà lách luật thì không thể bảo là sai được vì Luật không cấm.

Ví dụ, Luật ghi:"Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái." Vậy trên đường 1 chiều có 2 làn đường và không có bất kì bảng phân làn nào thì xe hai bánh đi làn đường bên trái chung với xe oto có sai không? Nếu căn cứ điều trên là không sai! Nhưng nếu căn cứ điều sau đây thì chưa chắc đúng: "Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải" vì nếu địa phương cấm phương tiện thô sơ đi trên tuyến đường đó thì khi đó căn cứ điều trên xe 2 bánh phải đi làn đường bên phải; NHƯNG nếu cấm hết tất cả các loại xe thô sơ (Xe thô sơ là xe không di chuyển bằng sức động cơ như xe đạp, xe xích lô, xe súc vật kéo) mà còn chừa lại xe đạp thì xe 2 bánh trong trường hợp này lại không sai.

Vậy hỏi, người đi xe máy có cãi được không? Cãi được.

Nhưng trong các khẩu hiệu của ta dùng để tuyên truyền về giao thông còn có thêm 1 chữ đáng lẽ không được có đó là từ "Lệ". Toàn dân sống và làm việc theo Pháp Luật nhưng khi tham gia giao thông phải tuân theo Luật "Lệ" Giao thông! Là sao?

Trong trường hợp này em diễn dãi theo ý cá nhân như sau:
- Đoạn này có biển báo giới hạn tốc độ tối đa 30Km/h (biển tròn, viền đỏ, nền trắng, chữ màu đen). Có nghĩa là không có khái niệm xe hơi tốc độ cao hơn xe tải nên đi phải làn bên trái nữa.
- Ngoài ra, đoạn này có biển cấm xe máy lưu thông (Đồng nghĩa cấm luôn xe thô sơ) nên 2 làn đường này sẽ dành cho xe oto, xe tải và các phương tiện cơ giới khác lưu thông.

Khi kết hợp 2 điều trên, thì xe oto con và xe tải được phép đi 1 trong 2 làn đường này. Và việc bị phạt do điều khiển xe oto con vào làn đường bên phải là sai.

Còn việc khi bị dừng xe các bác tranh luận thế nào thì không nên bàn tới vì đó là hành vi trao đổi của 1 cá nhân A với 1 cá nhân B(hoặc nhóm). Kể cả việc so bì tại sao phạt tui mà không phạt người khác cũng là cái quyền, cái lý lẽ của mỗi người. Công dân có quyền bình đẳng trước PL thì ai sai phải bị xử lý hết. Nên nếu như có chuyện người bị phạt, người không bị phạt thì người dân có quyến thắc mắc, có quyền nêu ý kiến. Không thể cấm người ta thắc mắc được.

Đây là nhận định cá nhân của em cho đoạn đường này.