Hạng D
2/12/03
1.593
3.986
113
Vietnam
Chính phủ Mỹ mất 9,26 tỷ USD để giải cứu công nghiệp ô tô
Theo báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ phát hành hôm 29/12, để cứu công nghiệp ô tô Mỹ khỏi bị sụp đổ vào năm 2009, chính phủ Mỹ đã bỏ ra tổng cộng 79,69 tỷ USD nay thu hồi được 70,43 tỷ USD, bị mất 9,26 tỷ USD.[pagebreak][/pagebreak]
Vào tháng 12 năm 2008, do ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, chỉ một mình Ford đứng vững, GM và Chrysler đều đứng trước nguy cơ phá sản, chính phủ George W. Bush đã bỏ ra 25 tỷ USD để cứu nhà sản xuất ô tô lớn nhất và thứ 3 nước Mỹ, nhưng tình hình không được sáng sủa. Khi Barack Obama đắc cử Tổng thống vào năm 2009, GM và Chrysler đã phải nộp đơn xin phá sản. Chính phủ Obama phải bỏ ra thêm 55 tỷ USD mua cổ phần chi phối 2 công ty ô tô để có thể nắm quyền thực hiện kế hoạch tái cơ cấu sản xuất.​
Đối với Chrysler, chính phủ Mỹ thu hồi vốn bằng cách bán lại cổ phần chi phối cho tập đoàn Fiat của Ý và nay trở thành Fiat Chrysler Automobiles (FCA US LLC). Đối với GM, chính phủ Mỹ thu hồi vốn đầu tư bằng việc từng bước bán cổ phần của mình cho các nhà đầu tư và cổ tức.​
Chính phủ Mỹ mất 9,26 tỷ USD để giải cứu công nghiệp ô tô
Sau khi bán những cổ phiếu cuối cùng của chính phủ đầu tư vào công nghiệp ô tô vào 19/12, tổng kết cuộc mua bán cổ phần để giải cứu nền công nghiệp chủ đạo, chính phủ Mỹ chịu lỗ cho Chrysler 1,3 tỷ USD và chịu lỗ cho GM khoảng 8 tỷ. Cả 2 công ty hiện đang phát triển ổn định góp phần vào nền kinh tế thịnh vượng Mỹ.​
Theo các chuyên gia tài chính, số tiền 9,26 tỷ USD là cái giá quá rẻ để cứu nền công nghiệp ô tô Mỹ khỏi bị sụp đổ. Vào đầu năm 2009, khi tiến hành kế hoạch giải cứu chính phủ Obama dự kiến sẽ bị mất trắng 44 tỷ USD. Đến tháng 12/2009 con số này được rút xuống còn 30 tỷ USD.​
Chính phủ Mỹ mất 9,26 tỷ USD để giải cứu công nghiệp ô tô
Một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Công nghiệp Ô tô Ann Arbor phát hành vào 12/2013 cho thấy, nếu GM bị sụp đổ vào năm 2009, 1,2 triệu người Mỹ sẽ thất nghiệp và họ bị mất đi 79,5 tỷ USD thu nhập mỗi năm, chỉ trong 1 năm chính phủ Mỹ mất đi 17 tỷ USD thuế thu nhập và thuế an sinh xã hội. Chính phủ Mỹ cũng mất đi 6,5 tỷ khả năng chi tiêu của ngân sách mỗi năm.​
Các nhà phân tích tài chính đánh giá chương trình cứu trợ công nghiệp ô tô năm 2009 của chính phủ là một điểm son đã giúp cho Obama tái đắc cử và sẽ còn tác dụng để nâng cao uy tín của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử sắp tới.​
 
Hạng D
1/1/15
2.368
10.344
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
Một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Công nghiệp Ô tô Ann Arbor phát hành vào 12/2013 cho thấy, nếu GM bị sụp đổ vào năm 2009, 1,2 triệu người Mỹ sẽ thất nghiệp và họ bị mất đi 79,5 tỷ USD thu nhập mỗi năm, chỉ trong 1 năm chính phủ Mỹ mất đi 17 tỷ USD thuế thu nhập và thuế an sinh xã hội. Chính phủ Mỹ cũng mất đi 6,5 tỷ khả năng chi tiêu của ngân sách mỗi năm.​
Các nhà phân tích tài chính đánh giá chương trình cứu trợ công nghiệp ô tô năm 2009 của chính phủ là một điểm son đã giúp cho Obama tái đắc cử và sẽ còn tác dụng để nâng cao uy tín của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử sắp tới.​

Ann Arbor tính theo kiểu học sinh cấp 1 ?
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.372
113
quote:

"Theo các chuyên gia tài chính, số tiền 9,26 tỷ USD là cái giá quá rẻ để cứu nền công nghiệp ô tô Mỹ khỏi bị sụp đổ. Vào đầu năm 2009, khi tiến hành kế hoạch giải cứu chính phủ Obama dự kiến sẽ bị mất trắng 44 tỷ USD. Đến tháng 12/2009 con số này được rút xuống còn 30 tỷ USD. "
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Năm 2009, khi chính quyền Obama quyết định bỏ thêm 55 tỷ USD để mua cổ phiếu của GM và Chrysler các nghị sĩ Cộng Hòa cho rằng chính phủ đã lấy tiền của người đóng thuế cứu người giàu.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
anh ford coi vậy mà mạnh dữ
Ford không mạnh hơn GM. Chẳng qua CEO của Ford Alan Mulally có tầm nhìn xa trông rộng. Từ năm 2006, Mulally nhìn thấy tương lai đen tối của công nghiệp ô tô Mỹ, nên đã vay tiền để tái cấu trúc sản xuất Ford. Lúc đó các ngân hàng Mỹ chưa bị phá sản và có tiền cho Ford vay. GM và Chrysler chậm hơn Ford, khi thấy nguy cơ thì các ngân hàng Mỹ cũng đến lúc phá sản, đành bó tay. Lúc này Ford đã tái cấu trúc xong đã bắt đầu sản xuất ổn định với công nghệ mới, dây chuyền sản xuất mới và mẫu mã mới.
 
Hạng B2
25/11/14
443
489
63
40
hồ chí minh
Ford không mạnh hơn GM. Chẳng qua CEO của Ford Alan Mulally có tầm nhìn xa trông rộng. Từ năm 2006, Mulally nhìn thấy tương lai đen tối của công nghiệp ô tô Mỹ, nên đã vay tiền để tái cấu trúc sản xuất Ford. Lúc đó các ngân hàng Mỹ chưa bị phá sản và có tiền cho Ford vay. GM và Chrysler chậm hơn Ford, khi thấy nguy cơ thì các ngân hàng Mỹ cũng đến lúc phá sản, đành bó tay. Lúc này Ford đã tái cấu trúc xong đã bắt đầu sản xuất ổn định với công nghệ mới, dây chuyền sản xuất mới và mẫu mã mới.
Em thích suy nghĩ c ả b bác
 
Hạng B2
11/9/14
278
107
43
36
Ford không mạnh hơn GM. Chẳng qua CEO của Ford Alan Mulally có tầm nhìn xa trông rộng. Từ năm 2006, Mulally nhìn thấy tương lai đen tối của công nghiệp ô tô Mỹ, nên đã vay tiền để tái cấu trúc sản xuất Ford. Lúc đó các ngân hàng Mỹ chưa bị phá sản và có tiền cho Ford vay. GM và Chrysler chậm hơn Ford, khi thấy nguy cơ thì các ngân hàng Mỹ cũng đến lúc phá sản, đành bó tay. Lúc này Ford đã tái cấu trúc xong đã bắt đầu sản xuất ổn định với công nghệ mới, dây chuyền sản xuất mới và mẫu mã mới.
Mr.Allan Mulally đã chia tay Ford sau kỷ nguyên thành công và tượng đài ngành công nghiệp ô tô đã về đích mỹ mãn. Chúc mừng sự hồi sinh của Ford và các tập đoàn ô tô để niềm đam mê của anh em nhà ta được thỏa mãn ;)
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy