Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thấy không thích bỏ qua hãng khác mua xe khác luôn, mua chứ xin hay sao mà chỉ định như đi khám bệnh vậy. Còn gì là cạnh tranh để phát triển, thằng nào bán lỗ bán sốc thì nó dẹp tiệm kệ bà nó hơi đâu lo dùm nó :D
Đợt coi K5 mà nghe nói ở tỉnh xong sale nó xuống thái độ thấy rõ, làm mất hứng ghê :(
Hãng nào cũng thế. Chúng hè nhau làm thịt NTD
 
Hạng B2
9/9/20
166
2.460
93
44
E thấy thằng Mer là ăn dầy nhất do độc quyền sửa chữa, phụ tùng . Mịa cặp gương chiếu hậu trên 100 củ . Xe tháo ra bán đồ chắc mua được 4 cái mới
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
E thấy thằng Mer là ăn dầy nhất do độc quyền sửa chữa, phụ tùng . Mịa cặp gương chiếu hậu trên 100 củ . Xe tháo ra bán đồ chắc mua được 4 cái mới
Chính sách của họ để giảm lượng khách hàng giữ thương hiệu xe sang nên nó khác.
 
  • Like
Reactions: caheosg
Hạng B2
22/8/13
342
261
63
Ủa tui bỏ tiền ra tui mua thì tui mua chỗ nào kệ tui chứ mắc mớ gì không cho. Hình như hãng đang nhầm lẫn vị trí.Khách hàng là thuợng đế mà.
Bỏ tiền ra mà phải khổ vậy thì dẹp tui mua xe khác.Nói thật đây là hành động coi thường khách hàng, chẳng qua mấy ông tránh trường hợp khách hàng mặc cả giá và các ưu đãi đi kèm của từng đại lý.Mèo khóc chuột.
Tui có tiền tui ở tỉnh tui thik tốn tiền của tui đi xa chơi như vậy không được ak.Lấy quyền gì can thiệp.Anh đang bán hàng thì tui thik mua đâu là quyền của tui chớ.
Vô lý đùng đùng…
 
  • Like
Reactions: ican
Hạng C
17/6/13
505
507
93
Quận 10
Cái này các bác <<người tiêu dùng>> lại được thể chém gió rồi, mình xin kể cậu chuyện thế này:

- thôi lấy VD bác trên luôn, bác ở Sài Gòn, bác đi mua Santafe. Hà Nội nó thấy bác có nhu cầu mua, nhưng nó biết rõ là bác ở sài gòn thì kiểu gì chả bảo hành bảo dưỡng ở sài gòn, vậy nên nó giảm hẳn cho bác 40 củ.

Bác mua xe lời 40 củ tất nhiên bác vui, nhưng ông đại lý sài gòn thì vừa bị mất khách, lại phải gồng mình thuê thêm nhân viên để bảo dưỡng sửa chữa. Ổng lỗ chổng vó, và trước mắt ổng là 2 con đường:
1/ đóng cửa dẹp tiệm vì thua lỗ, hệ quả này dẫn đến khách mua xe sài gòn ko có nơi bảo dưỡng, hãng xe huyndai thì thiệt hại nặng vì ko có đại lý thì ai dám mua xe Huyndai ở sài gòn nữa
2/ ông sài gòn cũng chơi chiêu y như ông Hà Nội, giảm 40 củ cho dân hà nội vào sài gòn mua. Điều này dẫn đến thiệt hại của cả hãng xe: chi phí vận chuyển nâng cao, xe tự nhiên phải chuyển ra hà nội bán xong chuyển về sài gòn để giao. Ko thể quản lý được KH. Hơn nữa ông sài gòn (cũng như ông hà nội) ko thèm tâm huyết bảo hành bảo dưỡng nữa, vì khách hàng đâu phải của ổng mà là của ông kia. Về phía khách hàng thì rõ ràng giờ mua sài gòn hay hà nội giá cũng như nhau, ko được lợi gì cả, lại chịu cảnh bảo dưỡng ko ra gì. Cuối cùng thiệt hại vẫn là KH.

như vậy một bài toán tưởng chừng lợi cho KH được 40 củ, tuy nhiên lâu dài cả hãng xe và KH lại là ngươi thiệt hại chung.
Hơi ngược đó bác, ăn lời bảo dưỡng mới ngon hơn gấp 4 lần bán xe
 
Hạng C
17/6/13
505
507
93
Quận 10
Mình thấy bài chưa phân tích được vấn đề sâu xa của chuyện này. Tại sao họ lại chọn chính sách phân vùng địa lý?
Có hai trường hợp khác nhau ở đây, nếu mình đưa ra một lý do chung thì không thỏa mãn.
Trường hợp 1. THACO Trường Hải. Chính sách bán hàng theo tỉnh. Thậm chí có thời gian là phân vùng theo quận. Dù có mua ở SG hay HN thì giá xe vẫn thế thôi, đại lý nào nào rồi cũng giá đó thôi. Khác duy nhất là giữa các saleman sẽ có thêm một vài ưu đãi riêng, nhưng nhỏ. Trường hợp này thì các đai lý đều thuộc sở hữu của THACO. Nên họ không việc gì phải dẫm đạp lên chính mình, chích sách một giá đã được THACO áp dụng xuyên suốt lâu nay.
Trường hợp 2. Toyota, Honda, Hyundai... Chính sách bán hàng theo tỉnh. Nhưng các đại lý có thể khác chủ. Hiếm đại lý nào là của hãng xe. Việc này theo mình là hạn chế việc tranh giành thị trường. Đại lý này kiện đại lý kia. Cuối năm ngồi lại Bình Dương lại kiện SG ưu đãi lắm thế làm tụi tui bán xe không được. Cái này là hãng xe rắn, tránh chuyện các đại lý lôi thôi.
Để ý cả hai trường hợp, phần lớn các hãng bán theo vùng chủ yếu là các hãng có hệ thống đại lý lấp đầy gần hết các tỉnh. Các trường hợp khác doanh số ít hơn như Suzuki, Mitsubishi... thì sao nhỉ?
Trường hợp Hyundai, từng có một thời cho bán chéo tỉnh. Đại lý nào mạnh đại lý đó thắng, sau đó lại cấm tiệt chuyện này. Cái này là chi phí cơ hội, ở một giai đoạn, mục tiêu họ khác nhau thì chiến thuật thị trường khác nhau.
Đúng như bác phân tích, việc bán chéo khiến dân tình mất đi cơ hội lựa chọn đại lý. Nhưng nếu kèm với chính sách phân vùng địa lý, phải có chính sách đồng giá chứ nhỉ. Không lại như anh V nhà mình ưu đãi cho HP.
 
  • Like
Reactions: lamnk and ican
Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
Anh này làm như bảo dưỡng xe là miễn phí. Được khách hàng vào bảo dưỡng mừng thấy bà nội chứ mà lo này lo nọ. Bảo dưỡng chính hãng mắc gấp đôi gấp 3 vô gara chứ mà “gánh nặng” của đại lý. Đã không biết mà còn bày đặt nói dài ví dụ này nọ.
Còn chính sách phân vùng này thì gây thiệt hại cho khách hàng rất nhiều mà xảo ngôn kêu là bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Hãng muốn bảo vệ đại lý ở tỉnh thì tăng hỗ trợ chứ sao bắt khách hàng phải trả chi phí này?
Muốn phân vùng thì giá bán phải như nhau, còn đã không quản lý được giá bán ở từng đại lý thì đừng có phân vùng.

Khách hàng có lợi kiểu gì mà mua cùng 1 xe ở TPHCM thì giảm giá hơn 40tr, gọi cho bọn đại lý tỉnh thì tụi nó nói thẳng đố anh mua được trên Sài Gòn.
Khách hàng có lợi kiểu gì mà hộ khẩu ở Hà Nội vô Sài Gòn ở muốn mua xe bắt máy bay về lại Hà Nội mua rồi vận chuyển xe vô? Có lãng phí chi phí thêm không?

2 ví dụ trên là đủ thấy ai thiệt, chính là khách hàng bị thiệt chứ lợi chỗ nào?

Xảo ngôn!
Bác "Momo Velia Deviluke" này hoặc là người đại lý (đại lý này đang làm không tốt và bị khách hàng quay lưng), hoặc là người hãng xe (mà chỉ hãng có "bảo hộ" thôi). Còn nếu không phải là 2 đối tượng này thì đích thị là chưa từng mua xe (đương nhiên là chưa từng mang xe đi làm dịch vụ) nên mới phát biểu vớ vẩn như thế. Còn những người đã từng mua xe, từng đem xe đi làm dịch vụ thì hiểu rõ hãng xe ăn gì, đại lý ăn gì.
Tôi mua xe thì chọn đại lý giá tốt nhất, hỗ trợ tốt nhất. Còn làm dịch vụ thì đến đại lý nào làm tốt nhất. Xe tôi đến hạn bảo trì, các đại lý gọi điện mời đến mặc dù có đại lý tôi không mua xe ở đó.
 
  • Like
Reactions: ican
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Bác "Momo Velia Deviluke" này hoặc là người đại lý (đại lý này đang làm không tốt và bị khách hàng quay lưng), hoặc là người hãng xe (mà chỉ hãng có "bảo hộ" thôi). Còn nếu không phải là 2 đối tượng này thì đích thị là chưa từng mua xe (đương nhiên là chưa từng mang xe đi làm dịch vụ) nên mới phát biểu vớ vẩn như thế. Còn những người đã từng mua xe, từng đem xe đi làm dịch vụ thì hiểu rõ hãng xe ăn gì, đại lý ăn gì.
Tôi mua xe thì chọn đại lý giá tốt nhất, hỗ trợ tốt nhất. Còn làm dịch vụ thì đến đại lý nào làm tốt nhất. Xe tôi đến hạn bảo trì, các đại lý gọi điện mời đến mặc dù có đại lý tôi không mua xe ở đó.
Chắc chắn là có liên quan đến hãng hoặc đại lý yếu kém phải nhờ đến chính sách phân vùng của hãng mới cạnh tranh được, vì người tiêu dùng không bao giờ nói được cái lý lẽ vô lý đến vậy.
Chính sách phân vùng chỉ đúng khi giá bán (giá cuối đến tay người tiêu dùng, chứ không phải giá niêm yết) là như nhau, và chỉ khác nhau những hỗ trợ hoặc phụ kiện nhỏ vài triệu là tối đa. Còn giữa các đại lý chênh nhau 10-50tr thậm chí hơn thì người tiêu dùng chắc chắn thiệt hại nặng nề nếu chấp nhận, còn không thì phải bỏ qua hãng khác mà mua.
 
Hạng D
21/8/08
1.615
457
83
SG
E hèm... hết tiền rồi! Không dám bình lựng :( Chỉ là để cho biết là chủ nhưn nick này vẫn còn sống trong mùa c-virus thứ 2