Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Chính thức khởi công đường đua F1 tại Hà Nội, chỉ còn chờ đi xem thôi

Sáng nay thì Lễ khởi công đường đua Công thức 1 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là một cột mốc quan trọng đối với lĩnh vực motorsport tại Việt Nam. Và chỉ đúng một năm sau, chặng đua Vietnam Grand Prix 2020 sẽ diễn ra ở đường đua này. Em vui mừng và có một chút tự hào về đường đua. Em cũng rất mong chờ ngày Lewis Hamilton, Valteri Bottas hay Sebastian Vettel tranh tài ở Vietnam Grand Prix.[pagebreak][/pagebreak]

Lễ khởi công này được tổ chức bởi UBND TP Hà Nội cùng công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc tập đoàn Vingroup). Được biết đường đua F1 Hà Nội sẽ là sự kết hợp của kỹ thuật cao, công nghệ hàng đầu và kiến trúc truyền thống Thăng Long. Hy vọng chúng ta sẽ có được một đường đua tốt về mặt kỹ thuật và đẹp về mặt mỹ thuật, đặc biệt là có nét riêng trong văn hoá kiến trúc của Việt Nam.

Đường đua Công thức 1 Hà Nội và các khu chức năng sẽ được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần thuộc Khu liên hiệp Thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng.

Tổng chiều dài của đường đua F1 tại Hà Nội là 5,565 km, gồm 22 góc cua được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco, Nhật Bản,… Đường đua sẽ có sự đoạn thẳng dài như trong đường đua chuyên nghiệp để các đội đua thể hiện sức mạnh tốc độ của chiếc xe đua F1, và nó cũng có những góc cua cực gắt để các tay đua trình diễn kỹ năng lái xe.

Đường đua F1 Hà Nội được tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức) nên sẽ đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chí kỹ thuật - an toàn khắt khe với các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế, theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới - FIA.

Các hạng mục hỗ trợ cho đường đua gồm: Trung tâm điều hành, Đường thay lốp, Khu vực điều khiển, Khu vực hỗ trợ đường đua, các khu vực tổ chức sự kiện,… Các khán đài di động sẽ được tính toán và bố trí dọc theo đường đua, đặc biệt là tại các góc cua để tăng tính kịch tính cho khán giả khi xem.

Hẹn gặp đường đua này vào tháng 04/2020. Chuẩn bị mua vé, mua vé máy bay và đặt khách sạn để đi xem thôi các bác. Giá vé dự kiến sẽ được công bố từ tháng 09/2019.

Bác @kebab (Lân Phạm) làm ơn giúp thành viên OS cũng như người dân Việt Nam hiểu thêm về Formula 1 đi, để sang năm đi xem còn hiểu chúng nó làm gì chứ. Hy vọng tầm 5-7 năm nữa thì cậu con trai của bác Kebab có mặt trên đường đua F1 Hà Nội nhé. Chúc bác thành công!
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
18/9/12
23
28
13
ngay gần nhà e, đứng trên nóc nhà chung cư là có thể thấy một phần đường đua. Cụ mợ nào muốn xem qua em cùng uống cafe nhé :D
 
Tập Lái
18/10/18
23
3
3
ngay gần nhà e, đứng trên nóc nhà chung cư là có thể thấy một phần đường đua. Cụ mợ nào muốn xem qua em cùng uống cafe nhé :D
Hôm nào em ra Hà Nội nhờ cậy bác cho xem ké nhá!
 
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
ôi hóng quá... em đã đưa tiin này cho vợ xem và nói trước "năm sau anh sẽ đi Hanoi coi F1", haha... em tin VinGroup làm xong cái này khoảng tầm 10 tháng thôi.. sau đó có 2-3 tháng test, chạy thử và đưa thông số để các đội tính toán nữa.