Em có thử rồi bác ui:BachLong nói:Chính xác bác ạ! Vụ đánh lừa (hack) cảm biến này em cũng đã từng tính đến để nếu cần thiết thì áp dụng.truong195 nói:Có thể chỉnh xăng bằng cách đánh lừa các cảm biến, tạo nên báo hiệu sai theo hướng tăng/giảm xăng như mình muốn.
Có thể can thệp bằng cách thay đổi lập trình của ECU- nhưng không phải dể, người nghiên cứu sâu nhất , theo mình biết là bác AT_007.
Nguyên lý của nó đơn giản thôi, cụ thể: Điện trở của cảm biến nhiệt độ nước làm mát tăng/giảm tuỳ theo nhiệt độ nước làm mát - tức là nhiệt độ máy. Khi nhiệt độ máy thấp (lúc mới khởi động) thì phun xăng nhiều, nhiệt độ máy đạt đến tầm 90 độ C thì phun xăng ít hơn.
Căn cứ vào thông số điện trở cảm biến của xe, ta cho 1 em điện trở có trị số bằng với điện trở khi máy đạt nhiệt độ cao là xe sẽ ăn ít xăng. Tương tự như vậy, nếu muốn xe mạnh hơn thì đặt điện trở khi máy ở nhiệt độ thấp. Có thể dùng biến trở để thay đổi trị số này bằng tay, có lẽ giống mấy tay đua trên phim bấm cái nút đỏ gì đó là con xe lồng lên như ngưạ chứng![]()
Cảm biến nhiệt độ máy khi nguội có giá trị khoảng 1K5, khi nóng khoảng 150 Ohm.
Em cặp Oscillo đo thời gian phun rồi nối song song cảm biến nhiệt độ một biến trở: Khi máy nguội nếu mình giảm trở này đến khoảng 150 Ohm là máy giựt giựt rồi tắt luôn mặc dù thời gian phun xăng không giảm bao nhiêu (vẫn ở tầm 3ms).
Còn cái nút "giống mấy tay đua trên phim" hình như là nó phun NO (Oxit Nitơ) vô họng xăng thì phải.
Em nghĩ hay là lắp 1 mạch can thiệp thẳng vô cọng dây điều khiển thời gian phun: Giảm hay tăng một ít tương đương với chế độ Economy hoặc Sport chẳng hạn